[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,423
Động cơ
534,539 Mã lực
550km/h hay 650km/h hiện tại thuộc hàng xa xỉ phẩm nó không thực tế, VN hiện tại chỉ đủ khả năng hấp thụ loại 350km/h thôi, nó khá phổ biến chất lượng được test kỹ nhiều năm rồi, đấy là em nghĩ thế! Loại 550km/h thì người lạc quan như em còn thấy có vẻ hoang tưởng thì không thể chơi được ạ! :D

Trở lại vấn đề các cụ có thể phản đối VN làm đường sắt 350km/h không sao cả, ai cũng có quyền đưa ra quan điểm của mình, em chỉ thấy việc dè bỉu hay phản đối việc một doanh nghiệp VN tự đầu tư làm đường sắt 350km/h nó cứ vô lý thế nào ấy. Nó làm được thì tốt cho VN chứ sao, nó vẽ ra để bán đất xong bỏ đấy không làm thì ok chưởi, nó vẽ ra nhà máy oto để hưởng ưu đãi sau đó không làm oto lấy đất đâý phân lô thì ok chưởi... Hiện tại những gì nó nói được nó vẫn đang làm được, có thắng có thua nhưng đã nói là làm thì có gì mà chưởi?! :D

Hệ thống đường sắt các loại của VN trong tương lai nó là miếng bánh sơ sơ cũng 400~500tỷ $, cần phải buff cho doanh nghiệp VN để chiếm lấy ít nhất là 2/3, chứ cứ dâng hết cho ngoại bang thì sao mà đất nước phát triển được?!
Hiểu sai rồi.

Tuyến này doanh nghiệp cho không, nhưng bù lại đẩy được giá khu CG lên.

Cái khốn nạn là khi doanh nghiệp bán xong nhà, xây xong đường sắt, trả lại Nhà nước vận hành con HSR này thì mới vỡ mặt. Vận hành thì đốt tiền, mà thay bằng con tàu thường (tàu metro) cho rẻ lại bị dân chưởi.
Vốn dĩ con HSR thất bại trong mọi bài toán kinh tế về giao thông, nó chỉ là chiêu bài đẩy giá bđs thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,153
Động cơ
344,472 Mã lực
Cái khốn nạn là khi doanh nghiệp bán xong nhà, xây xong đường sắt, trả lại Nhà nước vận hành con HSR này thì mới vỡ mặt. Vận hành thì đốt tiền, mà thay bằng con tàu thường (tàu metro) cho rẻ lại bị dân chưởi.
Vốn dĩ con HSR thất bại trong mọi bài toán kinh tế về giao thông, nó chỉ là ch
Làm gì có chuyện cho không nhà nước mấy tỉ đô, V sẽ vận hành, tự chịu lỗ nhé! :D

Nhưng kể cả bán vé 70k chỉ đi được 15p thì cũng là món quà cho dân.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,855 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm gì có chuyện cho không nhà nước mấy tỉ đô, V sẽ vận hành, tự chịu lỗ nhé! :D

Nhưng kể cả bán vé 70k chỉ đi được 15p thì cũng là món quà cho dân.
Nối qua Vũng Tàu rồi ngược lên sân bay Long Thành thì lại kiếm bội tiền. Lưu lượng người đi lại khu vực này đông lắm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,153
Động cơ
344,472 Mã lực
Còn tuyến này nữa nhé, nói chung là tốc độ cao giá rẻ mọi nơi..
-------
Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Bà Đen
Ông Trần Hồng Minh cho biết tối 1-8, ông nhận được đề xuất mới từ nhà đầu tư về việc nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Bà Đen (Tây Ninh) để đưa ra trong hội nghị, dù không có trong báo cáo của TP.HCM.

Theo ông Minh, đây là tuyến giao thông tốt cho phát triển liên kết vùng giữa TP.HCM và Tây Ninh. Do đó, ông Minh cho biết đề xuất này sẽ được thực hiện theo các quy định của pháp luật.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
853
Động cơ
397,180 Mã lực
Còn tuyến này nữa nhé, nói chung là tốc độ cao giá rẻ mọi nơi..
-------
Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Bà Đen
Ông Trần Hồng Minh cho biết tối 1-8, ông nhận được đề xuất mới từ nhà đầu tư về việc nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Bà Đen (Tây Ninh) để đưa ra trong hội nghị, dù không có trong báo cáo của TP.HCM.

Theo ông Minh, đây là tuyến giao thông tốt cho phát triển liên kết vùng giữa TP.HCM và Tây Ninh. Do đó, ông Minh cho biết đề xuất này sẽ được thực hiện theo các quy định của pháp luật.
Sau khi NQ68 ra đời mới thấy dân VN giàu có nhất TG, giờ nhà đầu tư ĐS Cao tốc rao như bán kem mút ngày xưa nhỉ 🤣
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,547
Động cơ
687,944 Mã lực
Tuổi
23
550km/h hay 650km/h hiện tại thuộc hàng xa xỉ phẩm nó không thực tế, VN hiện tại chỉ đủ khả năng hấp thụ loại 350km/h thôi, nó khá phổ biến chất lượng được test kỹ nhiều năm rồi, đấy là em nghĩ thế! Loại 550km/h thì người lạc quan như em còn thấy có vẻ hoang tưởng thì không thể chơi được ạ! :D

Trở lại vấn đề các cụ có thể phản đối VN làm đường sắt 350km/h không sao cả, ai cũng có quyền đưa ra quan điểm của mình, em chỉ thấy việc dè bỉu hay phản đối việc một doanh nghiệp VN tự đầu tư làm đường sắt 350km/h nó cứ vô lý thế nào ấy. Nó làm được thì tốt cho VN chứ sao, nó vẽ ra để bán đất xong bỏ đấy không làm thì ok chưởi, nó vẽ ra nhà máy oto để hưởng ưu đãi sau đó không làm oto lấy đất đâý phân lô thì ok chưởi... Hiện tại những gì nó nói được nó vẫn đang làm được, có thắng có thua nhưng đã nói là làm thì có gì mà chưởi?! :D

Hệ thống đường sắt các loại của VN trong tương lai nó là miếng bánh sơ sơ cũng 400~500tỷ $, cần phải buff cho doanh nghiệp VN để chiếm lấy ít nhất là 2/3, chứ cứ dâng hết cho ngoại bang thì sao mà đất nước phát triển được?!
E cũng thấy mí cụ dèm pha vụ này chả thuyết phục tí nào. Mờ chủ đề lào cũng dèm đc mí tài..:D
Dèm gì đâu bác.
Tôi hỏi đơn giản là, tại sao không làm ĐSCT, cao tốc thấp cũng được, cho Hàng hóa, nhường tuyến đường hiện tại đẹp như tiên cảnh, top đầu thế giới cho hành khách, khi nào đông quá thì sang bên Hàng hóa đi nhờ, thì thấy mấy chiên da bên Bộ KHĐT cứ lờ lờ.

Hay vì đầu tư rẻ quá, không hiệu quả?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,022
Động cơ
330,192 Mã lực
48km từ HCM - Cần giờ thì mất khoảng 15km đầu để đặt tốc độ từ 0 đến 350km/h và mất khoảng 13km để giảm tốc độ về 0 tức là còn có khoảng 20km chạy 350km/h thôi. Kể cũng hài hước thật đấy, :)) . Không biết cái suất đầu tư này có đúng không các cụ, nhìn ảo quá em sợ :((
VS.jpg
Họ xây đáp ứng tốc độ ấy, còn vận hành chỉ 250km/h là quá ngon rồi.
Cần biểu diễn vào dịp quan trọng thì nhấn ga 350km/h. Còn bình thường ko chạy tốc độ đó.
Làm dự án đó như kiểu test để làm các tuyến khác.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,022
Động cơ
330,192 Mã lực
Bác Lên cố tình không cấp kinh phí giải tỏa mặt bằng gấp cho đường sắt Cần giờ, giờ bác đã vui rồi nhé.

Đáng ra tiền GPMB thì thành phố nên sắp xếp, chứ thấy họ đề nghị làm mà đã xin ứng luôn tiền.
SG làm ăn chán thật; đến huy động vốn cho CG cũng cấm, DN họ mà gặp khó khăn thì lấy gì đóng góp tiếp.
Xe bus điện họ xin mở tuyến thì ko đồng ý; lại cho Phương Trang nhập xe bus tàu về chạy. Ko ủng hộ hành trong nc thì thôi.
Ko hiểu sao a V lại đam mê dự án CG vậy? Bỏ 10 tỷ usd mà ko bán đc là tèo.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,022
Động cơ
330,192 Mã lực
Lại cứ lo tỷ phú tiêu tiền. Tiền của nó vay hay xin thì kệ cmn chứ lo làm gì.
Cụ biết cty BĐS lớn nhất thế giới Evergrande phá sản vì lý do gì ko? Vay nợ quá nhiều, phát triển dự án ko thanh khoản (giá cao, ở xa trung tâm,….)
Chẳng có nhà nc nào đi ủng hộ công ty làm ăn kiểu thùng ko đáy nhé, mất thanh khoản là vỡ ngay.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,022
Động cơ
330,192 Mã lực
Đố các bác biết nhà thầu thi công cầu Ngọc Hồi là đơn vị nào?
Công bố rồi còn gì, cả cầu Tứ Liên và Ngọc Hồi đều là TBD, tập đoàn xây dựng hàng đầu TQ. Nghe từ hàng đầu là ngon rồi, chắc hơn Cục 6 gì làm đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Tới khả năng cầu Mễ Sở cug ông này làm nốt.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,068
Động cơ
103,267 Mã lực
Đáng ra tiền GPMB thì thành phố nên sắp xếp, chứ thấy họ đề nghị làm mà đã xin ứng luôn tiền.
SG làm ăn chán thật; đến huy động vốn cho CG cũng cấm, DN họ mà gặp khó khăn thì lấy gì đóng góp tiếp.
Xe bus điện họ xin mở tuyến thì ko đồng ý; lại cho Phương Trang nhập xe bus tàu về chạy. Ko ủng hộ hành trong nc thì thôi.
Ko hiểu sao a V lại đam mê dự án CG vậy? Bỏ 10 tỷ usd mà ko bán đc là tèo.
Chả phải là nói tốt cho tỷ phú đâu. Ngta làm trc tiên có lợi cho DA ngta nhưng cũng có lợi cho HT của xh chứ,.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,022
Động cơ
330,192 Mã lực
không vẽ ra dự án mà quay vốn bank thì chắc cũng giống thằng gì gì to to bên tàu.
Nghĩ theo hướng tích cực lên, còn nghĩ theo hướng tiêu cực thì toàn thuyết âm mưu.
Cứ nhìn sản phẩm cụ thể để lại cho xã hội, là tốt lắm rồi. Giữa cái bối cảnh làm trì trệ, ko có vốn để làm, họ tự vay tự làm, thì ủng hộ quá đi chứ.
Họ ko muốn làm nữa thì quay sang trù ẻo là gì????
Làm cũng bị chửi, ko làm thì bảo đất nc chậm như rùa bò, thế giới phát triển ầm ầm.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,337
Động cơ
34,598 Mã lực
Tuổi
39
Đáng ra tiền GPMB thì thành phố nên sắp xếp, chứ thấy họ đề nghị làm mà đã xin ứng luôn tiền.
SG làm ăn chán thật; đến huy động vốn cho CG cũng cấm, DN họ mà gặp khó khăn thì lấy gì đóng góp tiếp.
Xe bus điện họ xin mở tuyến thì ko đồng ý; lại cho Phương Trang nhập xe bus tàu về chạy. Ko ủng hộ hành trong nc thì thôi.
Ko hiểu sao a V lại đam mê dự án CG vậy? Bỏ 10 tỷ usd mà ko bán đc là tèo.
Thì do ngày xưa Cần Giờ thuộc TP. NGhĩ rằng TP chỉ có chỗ đó làm quy mô thì biển trong xanh, quy hoạch thiết kế bài bản. Ai dè giờ Vũng cũng thuộc thành phố, nên hơi việt vị.
Chứ đúng ra thành phố mà biết ãm luôn Vũng Tàu như thế thì đã có phương án khác, như đường nối VT Cần Giờ chẳng hạn. Không tin mai hỏi anh V là biết, hơi đen tí. Thành ra dự án Cần Giờ khá mạo hiểm, nếu có quả cảng chung chuyển thì tốt. An toàn hơn, vì mặt VT giờ Sun nó làm vô số, Sun thì giờ nó ngại gì ai đâu, khách mua cũng khá e ngại sang Cần Giờ, phải xong thì mới mục sở thị, mới dám mua. Ca khó gớm, vì nhiều tiền đổ vào.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,885
Động cơ
743,315 Mã lực
Họ xây đáp ứng tốc độ ấy, còn vận hành chỉ 250km/h là quá ngon rồi.
Cần biểu diễn vào dịp quan trọng thì nhấn ga 350km/h. Còn bình thường ko chạy tốc độ đó.
Làm dự án đó như kiểu test để làm các tuyến khác.
Tóm lại không ai hiểu các anh tôi như anh tôi cả.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,153
Động cơ
344,472 Mã lực
Thì do ngày xưa Cần Giờ thuộc TP. NGhĩ rằng TP chỉ có chỗ đó làm quy mô thì biển trong xanh, quy hoạch thiết kế bài bản. Ai dè giờ Vũng cũng thuộc thành phố, nên hơi việt vị.
Chứ đúng ra thành phố mà biết ãm luôn Vũng Tàu như thế thì đã có phương án khác, như đường nối VT Cần Giờ chẳng hạn. Không tin mai hỏi anh V là biết, hơi đen tí. Thành ra dự án Cần Giờ khá mạo hiểm, nếu có quả cảng chung chuyển thì tốt. An toàn hơn, vì mặt VT giờ Sun nó làm vô số, Sun thì giờ nó ngại gì ai đâu, khách mua cũng khá e ngại sang Cần Giờ, phải xong thì mới mục sở thị, mới dám mua. Ca khó gớm, vì nhiều tiền đổ vào.
hi hi có khi V biết trước vụ sát nhập ấy chứ.

Cần giờ là biển gần SG nhất. Cần Giờ cũng nằm trên đường ngắn nhất đến Vũng Tàu, nên dự án bds là siêu ngon.

Đi 15 phút ra biển với đi VT 2 giờ khác xa chứ
1756248336278.png


Nếu V mà thao túng thì đã có chỗ khác bỏ tiền ra làm đường sắt SG-CG chứ tội gì tự bỏ tiền.

Có mỗi ông xe buýt Futa là cay khi đường sắt SG-Cần giờ chạy.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,800
Động cơ
560,025 Mã lực
Tóm lại không ai hiểu các anh tôi như anh tôi cả.
Khi xác định có tiềm năng là làm thật nhanh, thật quyết liệt. Trong quá trình thực hiện nếu phát hiện ra không thành công thì hủy bỏ cũng rất nhanh. Anh tôi đã tuyên bố và thực hiện vậy đó. Đường sắt cao tốc SG-CG cũng theo tư tưởng đó?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top