[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,163
Động cơ
471,095 Mã lực
Tuổi
45
Mua lượng lớn rẻ hơn nhiều; mà không ai mua lượng lớn như vậy mua theo tương ứng lượng hành khách tăng.

Cũng có thể nhập các bộ phận chính về, phần lắp ráp và nội thất mình làm cũng được? nên dần dần thôi không phải nóng vội ngay một lúc. Tàu 350km/h yêu cầu dung sai lắp ráp chế tạo cực kỳ nghiêm ngặt e không kém máy bay là bao
Dự án này nhằm phát triển nền công nghiệp đường sắt nội địa. Cả VN có được ngành CN nào có quy mô mấy chục tỉ usd chưa mà ông còn bảo ko đáng.
 

nemoulsa

Xe buýt
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
664
Động cơ
142,405 Mã lực
Đợi lát, em ra hỏi bà ghi lô đầu ngõ
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,350
Động cơ
381,933 Mã lực
Các cụ đi nhiều, quen biết nhiều. Không biết có kênh nào giúp CP tìm được doanh nghiệp này không?

Phó Thủ tướng: Không liên lạc được doanh nghiệp nói có 100 tỉ USD làm đường sắt tốc độ cao


Em đoán nó là thành phần thế lực chống phá thôi cụ! Nếu không liên hệ nó sẽ bảo là "coi thường" nhà đầu tư nước ngoài có vốn, năng lực và kinh nghiệm, rồi bảo kê cho doanh nghiệp này kia,....blah blah. Giờ Ch.ính. phủ liên hệ thì nó lòi cái mặt chuột ra! Bọn này rẻ rách thực sự, luôn tìm cách chống phá Đất nước!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,729
Động cơ
836,853 Mã lực
nhà nước đặt hàng trong nước chế tạo toa xe. Nếu nhà nước bao tư nhân đầu ra mà còn không làm thì liệu họ đầu tư (chưa biết lãi hay lỗ) thì có làm???
Chắc cụ phải tầm trên 70 tuổi, sống quen tư duy bao cấp, làm trong các CQ NN quen rồi.

Giờ mà cụ cứ tư duy như thời xưa kiểu "nhà nước đặt hàng" , mý lại "nhà nước bao đầu ra" thì ....tốt nhất chả nên làm gì hết. =))
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,278
Động cơ
219,292 Mã lực
Em thấy cụ ấy nói chuẩn đó chứ
Vì nhà nước là người cầm tiền, nên họ được quyền đó
Chắc cụ phải tầm trên 70 tuổi, sống quen tư duy bao cấp, làm trong các CQ NN quen rồi.

Giờ mà cụ cứ tư duy như thời xưa kiểu "nhà nước đặt hàng" , mý lại "nhà nước bao đầu ra" thì ....tốt nhất chả nên làm gì hết. =))
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,817
Động cơ
913,356 Mã lực
Các cụ đi nhiều, quen biết nhiều. Không biết có kênh nào giúp CP tìm được doanh nghiệp này không?

Phó Thủ tướng: Không liên lạc được doanh nghiệp nói có 100 tỉ USD làm đường sắt tốc độ cao


Theo cụ trên thì DN kia giờ ko tìm thấy các cụ dưới ạ :-t
Đọc bài báo này thấy "nổ" kinh quá các cụ ạ...Gì mà liên minh này có nguồn vốn bằng tiền mặt lớn hơn cả GDP Mỹ, lớn hơn cả tổng GDP toàn TG ????
Các cụ có tin được không ???


"
Trên tài khoản Instagram “philipvo” chia sẻ một văn bản chưa được xác minh, là thư ngỏ hợp tác đầu tư của một liên danh trong đó có tên CTCP Mekolor và Great USA đề xuất hợp tác đầu tư 4 dự án lớn tại Bình Thuận và Lâm Đồng.
Văn bản này đề cập tới một tài khoản có số dư lên tới 78,5 nghìn tỷ Euro (tương đương khoảng 84,8 nghìn tỷ USD). Con số này lớn hơn GDP của Mỹ, Trung Quốc và EU cộng lại.
"
Vừa đọc báo chính thống, giật mình khi thấy người Việt mình giàu vậy. Liệu có phải thật hay chỉ là trò bú fame của anh c.tịch Mekolor và báo chí ?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,206
Động cơ
196,810 Mã lực
Theo cụ trên thì DN kia giờ ko tìm thấy các cụ dưới ạ :-t
Các cụ chê bai quá người ta dỗi rồi. Đáng nhẽ gạt hết Vin Tha các thứ đi cho anh ấy làm luôn, miễn đặt cọc cho nhà nước 50% giá trị dự án luôn và ngay là được, trả lãi 3% ví dụ thế. Em đã bảo thế từ đầu mà các cụ cứ dè bỉu người ta.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,817
Động cơ
913,356 Mã lực
Các cụ chê bai quá người ta dỗi rồi. Đáng nhẽ gạt hết Vin Tha các thứ đi cho anh ấy làm luôn, miễn đặt cọc cho nhà nước 50% giá trị dự án luôn và ngay là được, trả lãi 3% ví dụ thế. Em đã bảo thế từ đầu mà các cụ cứ dè bỉu người ta.
Người ta có lòng mà chưa chi cứ chê bai, dè bỉu, dìm hàng người ta, dỗi rồi ;))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,328
Động cơ
559,497 Mã lực
Cụ lại nhầm. Ngày xưa chiến tranh các lãnh đạo thực tế ngoài trận cũng phải xé rào các quy định nhiều đấy,.
Dĩ bất biến, ứng vạn biến vẫn là kim chỉ nam trong chiến tranh. Vì các chỉ đạo của trên nhiều khi không theo kịp sự thay đổi mau lẹ khẩn trương của thực tế chiến đấu đấu trên chiến trường.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,720
Động cơ
347,888 Mã lực
Quân xanh, quân đỏ, vào để làm nhiễu loạn thông tin, quê em gọi " đánh trống múa rối " ý mà :))
Thoca có khi cũng là quân xanh thôi, xin lỗi a D đã hiểu nhầm.

Đã là siêu nhân thì không đợi quân xanh ngẫu nhiên tự nguyện mà cái gì cũng sắp xếp trước cả
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,328
Động cơ
559,497 Mã lực
Nói thật, nếu Vinspeed mà rút, thách ông THACO làm nổi.
Sợ đang làm nửa chừng lại xin tăng hỗ trợ, thời gian thì kéo dài, xong đc cũng phải 20 năm.
Cũng dễ lắm, nếu rủi ro xảy ra thì nhà nước lại giơ đầu chịu báng, giải quyết hậu quả.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,625
Động cơ
722,867 Mã lực
Tư nhân tự bỏ tiền túi ra bao hết như Cần Giờ, Hạ Long Xanh,... thì ai ý kiến gì đâu cụ. Cái gì cũng cần công tâm. Ngân sách nn là của toàn dân, sợ đục khoét lợi ích nhóm thì phải ý kiến.
Cái này từ hòa đến lỗ, lại siêu lớn.
Mời còn chẳng ai ham chứ ở đó mà muốn.
Phải cân đối.
Giảm xuống lưỡng dụng, 120/160, 2 làn, tổng mức đầu tư dưới 25 tỷ đô, thì mọi bài toán đều dễ giải.
Leo cột mỡ mà làm gì.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,625
Động cơ
722,867 Mã lực
Các cụ đi nhiều, quen biết nhiều. Không biết có kênh nào giúp CP tìm được doanh nghiệp này không?

Phó Thủ tướng: Không liên lạc được doanh nghiệp nói có 100 tỉ USD làm đường sắt tốc độ cao


Các cụ OF đi bắt ngay thằng MEKOLOR về cẩu đầu trảm ngay.
Thằng này phá hôi. Có trăm tỷ Zimbaue đòi đi đầu tư.
Anh Vượng xê ra, để Mekolor mần.😁
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,328
Động cơ
559,497 Mã lực
tư nhân tổng thầu, đứng ra quản lý phần vốn nhà nước, nhà nước góp nhiều nhất là chủ sở hữu thực sự của toàn dự án, giống kiểu nhà nước góp 51% vốn, tư nhân 49%, còn lại NN cho vay (ví dụ: tư nhân góp 12 tỷ, nhà nước góp 13 tỷ, còn lại cho vay 0%)

Còn hiện tại tư nhân đang đòi sở hữu cả công trình 99 và 70 năm mà cụ. Nếu phương án này chắc chắn còn phải thông qua hàng loạt luật nữa: Luật quốc hữu hóa nếu có ý định chuyển giao cho nước ngoài, hay bán vốn cổ phần công ty mẹ cho nước ngoài hay không thực hiện đúng cam kết sử dụng tối đa nguồn lực trong nước, rất nhiều điều khoản, điều luật liên quan dự án.

Lúc đấy giải quyết vấn đề sở hữu, định giá trong trường hợp quốc hữu hóa rất phức tạp nha, nếu có yếu tố nước ngoài ở các bên liên quan.
Cho nên sẽ còn phải cân nhắc nhiều và thời gian thông qua, phê duyệt dự án sẽ còn kéo dài?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,625
Động cơ
722,867 Mã lực
Vấn đề nữa là "chuyển giao công nghệ" để VN phát triển ngành Công nghiệp ĐSCT.

Nếu DN NN làm dự án này, có hấp thụ nổi việc "chuyển giao công nghệ" hay không ? Hay vẫn chỉ mua 100% thiết bị từ nước ngoài rồi sau này vận hành lại mời Chiên gia nước ngoài lo bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng ?
Mỗi lần hỏng hóc, thay thế phụ tùng thì lại mời Đấu thầu cung cấp phụ tùng, lại mấy Cty sân sau của các Lãnh đạo ngành ĐS nhảy vào đấu thầu, rồi lại mua vật tư/thiết bị/phụ tùng thay thế từ nước ngoài...và "vỗ béo" cho các lãnh đạo ngành, chỉ Ngân sách NN là bị thâm thủng thôi...sẽ lỗ triền miên, đội vốn, chậm tiến độ....nhưng các Lãnh đạo ngành thì giàu ú hụ....=))
Nhìn từ tiền lệ, BTST hay Cát Linh HD hay Long Thành thì khi NN đầu tư, DN nội cao nhất làm B hai phẩy. Đội đá vá trời, còn tiền lời vào túi khách.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,625
Động cơ
722,867 Mã lực
Tư hay đầu tư công vẫn chọn nhà cung cấp có chất lượng và giá thành tốt nhất thôi cụ
Không đúng cụ ạ.
NN đầu tư, thì phải tuân thủ các FTA. Lúc đó phải đấu thầu QT. Không có chuyện Vingroup chỉ định Cotecon thầu chính LM81 như đầu tư tư nhân.
Mà đấu thầu QT, Đèo Cả còn uống trà đá ngoài bãi xe. Thoca VF không có trong shortlist. Hòa Phát nấu chảy ray mà làm thép xây dựng nhé. Ở đó mà nội địa hóa. Cứ nhìn Cát Linh, có con bulong ray nào nội địa không?
Còn để VS làm, các cụ ở trển chỉ cần bảo ông V rằng, thầu bè thì giao DN nội này nội kia vân vân mây mây. Xong. Không vướng mắc gì.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,530
Động cơ
191,059 Mã lực
Không đúng cụ ạ.
NN đầu tư, thì phải tuân thủ các FTA. Lúc đó phải đấu thầu QT. Không có chuyện Vingroup chỉ định Cotecon thầu chính LM81 như đầu tư tư nhân.
Mà đấu thầu QT, Đèo Cả còn uống trà đá ngoài bãi xe. Thoca VF không có trong shortlist. Hòa Phát nấu chảy ray mà làm thép xây dựng nhé. Ở đó mà nội địa hóa. Cứ nhìn Cát Linh, có con bulong ray nào nội địa không?
Còn để VS làm, các cụ ở trển chỉ cần bảo ông V rằng, thầu bè thì giao DN nội này nội kia vân vân mây mây. Xong. Không vướng mắc gì.
Cát Linh, Bến Thành... đầu tư công nhưng vay ODA. nhà thầu nội chỉ là nhà thầu phụ do điều khoản vay vốn chứ không phải do đầu tư công.
Đầu tư công thì nhìn sân bay Long Thành đi cụ. 1 nhà thầu ngoại vào đc là do chính luật đtc của VN.

Các tuyến cao tốc Bắc - Nam mới đây đều là đầu tư công không vay vốn đó, nhanh chóng, hiệu quả, trừ Bến Lúc - Long Thành vay ODA cũng chậm và đội vốn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top