[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,531
Động cơ
191,059 Mã lực
Cụ đọc lại post của chính cụ nhé: 1992 khởi công, 2004 bắt đầu khai thác giai đoạn 1 Seoul-Daegu. Tức là hơn 12 năm chứ không phải 8 năm. Chú ý đoạn Seoul-Daegu dài 222km.

222km mất 12 năm?
xin lỗi vì em trừ nhầm. Nhưng cần chú ý tới khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, dân Hàn Quốc phải quyên góp vàng để cứu nền kinh tế quốc gia, chậm là đương nhiên. Thứ 2 phải coi địa hình HQ phức tạp hơn địa hình các tuyến chạy trên đồng bằng của TQ rất nhều.

Nếu VN mà tới nỗi đi quyên góp vàng để cứu nền kinh tế thì chắc có khi không hoàn thành luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,531
Động cơ
191,059 Mã lực
anh V sang năm có lẽ phải trả hơn 30.000 tỷ lãi vay, không biết a buôn gì cho lại, tất nhiên anh còn nhiều thứ để bán: bán Vinpearl, bán Xanh SM, bán nốt Vincom, thậm chí bán luôn Vinschool và Vinmec.

Giao dự án cho anh thì hơi mạo hiểm. A Dương thì chưa quản lý dự án xây dựng nào lớn.

Có thể chuyển ekip sân bay Long Thành sang chịu trách nhiệm cho dự án, giao cho VNR làm chủ đầu tư. Còn lại đặt hàng và yêu cầu các doanh nghiệp tham gia dự án góp 1 phần vốn hoặc mua ít trái phiếu
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,729
Động cơ
836,853 Mã lực
Nhà nước làm hết phần hạ bộ đường sắt (cầu/ nền đường dưới ray).

Phần từ ray trở lên, đoàn tàu, khai thác... thì dùng PPP chẳng hạn.

NHư thế ước tính cũng giảm phần vốn NN cho vay cỡ gần 20 tỷ $.
Vấn đề là phối kết hợp như nào ?

Nếu lại để 1 DN Nhà nác thi công phần hạ bộ....rồi làm như mèo mửa, chậm tiến độ ảnh hưởng đến tiến độ chung của tổng thể dự án thì quá tội. Giảm đỡ được tý tiền, nhưng vẫn đội vốn, chậm tiến độ không biết bao giờ kết thúc....

Thôi, tốt nhất mấy ông DN Nhà nác nghỉ đi, đừng cố đấm ăn xôi nữa. Em nói thật.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,537
Động cơ
519,306 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
xin lỗi vì em trừ nhầm. Nhưng cần chú ý tới khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, dân Hàn Quốc phải quyên góp vàng để cứu nền kinh tế quốc gia, chậm là đương nhiên. Thứ 2 phải coi địa hình HQ phức tạp hơn địa hình các tuyến chạy trên đồng bằng của TQ rất nhều.

Nếu VN mà tới nỗi đi quyên góp vàng để cứu nền kinh tế thì chắc có khi không hoàn thành luôn.
Khởi công 30/7/1992 cụ ợ. Từ 30/7/1992 đến khủng hoảng tài chính 30/6/1997 là gần đúng 5 năm. Từ sau 1990 đến khủng hoảng 1997 là thời kỳ bay cao của tất cả các nền kinh tế Đông Á và ĐNA. Vậy mà 5 năm không xong được 222km đường sắt?

Tôi đã đi tuyến này vài lần. Từ Seoul đến Daegu địa hình không có gì phức tạp ngoài mấy đoạn hầm rất ngắn, chủ yếu là chạy trên đồng bằng.

Tóm lại là xây ĐSCT thì không thể nói là Hàn "thành công". Cái mà Hàn thực sự thành công không phải là xây dựng tuyến đường mà là xây dựng công nghiệp ĐSCT. Hàn đã đầu tư lớn vào dự án này và hiện là 1 trong 8 nước tự thiết kế chế tạo được đoàn tàu cao tốc (trên 250km/h) từ A-Z (Nhật, Đức, Pháp, Ý, TBN, Canada, TQ và Hàn quốc)
 

Bonjovi

Xe tải
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
219
Động cơ
302,800 Mã lực
Oài, em nghiệm xứ mình cái gì mà dân bàn nhiều là y như rằng chẳng làm được, hoặc sẽ làm như mèo ẹo ọe ...
Vào đây hóng mấy page cuối mà chẳng thấy có gì mới, thôi em lại đi ra vậy.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,208
Động cơ
525,957 Mã lực
anh V sang năm có lẽ phải trả hơn 30.000 tỷ lãi vay, không biết a buôn gì cho lại, tất nhiên anh còn nhiều thứ để bán: bán Vinpearl, bán Xanh SM, bán nốt Vincom, thậm chí bán luôn Vinschool và Vinmec.

Giao dự án cho anh thì hơi mạo hiểm. A Dương thì chưa quản lý dự án xây dựng nào lớn.

Có thể chuyển ekip sân bay Long Thành sang chịu trách nhiệm cho dự án, giao cho VNR làm chủ đầu tư. Còn lại đặt hàng và yêu cầu các doanh nghiệp tham gia dự án góp 1 phần vốn hoặc mua ít trái phiếu
Đưa 80% tiền 1 dự án cho 1 ông TN làm, nếu không giám sát thì rất rủi ro, nếu ko đủ trình để giám sat, ktra thi tốt nhất đừng làm :(

Nhất là ta đang nói đến 60 tỷ $, và NN chịu lãi suất, nhận lại tiền gốc sau 30 năm, Vinspeed là cty mới thành lập, tất cả mới chỉ là 1 chữ NIỀM TIN là họ hoàn thành đúng hạn, ko đội vốn, trả tiền gốc cho NN ..., tóm lại là rất nhiều rủi ro, nên càng phải có 1 cơ chế kiểm tra giám sát của NN ở dự án này, nếu VS ko chịu thì cũng giải tán, mất lòng trc dc lòng sau
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,863
Động cơ
95,845 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vấn đề là phối kết hợp như nào ?

Nếu lại để 1 DN Nhà nác thi công phần hạ bộ....rồi làm như mèo mửa, chậm tiến độ ảnh hưởng đến tiến độ chung của tổng thể dự án thì quá tội. Giảm đỡ được tý tiền, nhưng vẫn đội vốn, chậm tiến độ không biết bao giờ kết thúc....

Thôi, tốt nhất mấy ông DN Nhà nác nghỉ đi, đừng cố đấm ăn xôi nữa. Em nói thật.
Nhà nước nào làm?
Nhà nước chỉ cầm 67 tỷ đi shopping thôi. Ai muốn có phần trong 67 tỷ đó thì làm đi. Tay làm, hàm nhai.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,531
Động cơ
191,059 Mã lực
Đưa 80% tiền 1 dự án cho 1 ông TN làm, nếu không giám sát thì rất rủi ro, nếu ko đủ trình để giám sat, ktra thi tốt nhất đừng làm :(

Nhất là ta đang nói đến 60 tỷ $, và NN chịu lãi suất, nhận lại tiền gốc sau 30 năm, Vinspeed là cty mới thành lập, tất cả mới chỉ là 1 chữ NIỀM TIN là họ hoàn thành đúng hạn, ko đội vốn, trả tiền gốc cho NN ..., tóm lại là rất nhiều rủi ro, nên càng phải có 1 cơ chế kiểm tra giám sát của NN ở dự án này, nếu VS ko chịu thì cũng giải tán, mất lòng trc dc lòng sau
thế mà nhiều cụ trong này đinh ninh 5 năm sẽ có đsct để đi đó. Nhớ không nhầm bà Thủy nói VF hoà vốn 2024, rồi 2024 nói 2025 hết lỗ gộp, tới 2025 thì nói VF sẽ hoà ebitda 2026. 5 năm chỉ là lời hứa và niềm tin
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top