[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,951
Động cơ
96,703 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cố tình ko tin là tùy cụ thôi. Cái này tôi ko phản đối.
Bác nêu được quy định "bắt buộc liên doanh / liên danh với nhà thầu ngoại" mà bác nói kia được ghi ở văn bản nào với. Đúng thế thì tôi tin.

Còn không thì, bác đặt điều, bịa chuyện hơi nhiều đấy.
1764727639645.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,178
Động cơ
471,142 Mã lực
Tuổi
45
Bác nêu được quy định "bắt buộc liên doanh / liên danh với nhà thầu ngoại" mà bác nói kia được ghi ở văn bản nào với. Đúng thế thì tôi tin.

Còn không thì, bác đặt điều, bịa chuyện hơi nhiều đấy.
View attachment 9414005
Hình như cụ có vấn đề về tư duy đọc hiểu nhỉ? Nhà thầu nội nếu không liên doanh biết chắc là thua với 1 dự án họ không có kinh nghiệm như Sân bay Long Thành rồi nên họ buộc phải liên danh chứ có gì mà tôi nói sai. Logic đơn giản thế mà không hiểu ra thì cụ vào topic này hơi quá tầm rồi. Không nghĩ cụ cũng tương đối lớn tuổi mà lươn lẹo vớ vẩn thể? Hay cụ đang làm cho nhà thầu ngoại nhỉ? thấy bảo vệ kỹ quá.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,560
Động cơ
191,294 Mã lực
Chỉ có mấy ông VN tự nghĩ ra các điều khoản như chỉ cho phép nhà thầu đã từng làm công trình tương đương thì cái điều khoản đấu thầu này với các công trình tầm cỡ làm lần đầu thì DN nội trượt hết.
Có thể: không đủ tin tưởng vào bất kỳ dn nội nào hoặc để đảm bảo an toàn cho cái ghế của mình nên đưa vào điều khoản đó thôi.
--
Nhà ga T2 sẽ chẳng còn ông thầu ngoại nào ở đó đâu mà đầu tư công phải liên kết với DN ngoại.

Nhà ga T1 không phải là đầu tư công, ACV là công ty cổ phần, niêm yết trên sàn chứng khoán với mã ACV, trong đó có cổ đông ngoại. Nhà ga T1 được đầu tư với vốn 100% của ACV huy động từ nguồn lãi chưa phân phối và vốn vay.

Nhiều cụ tự nghĩ ra đầu tư công bắt buộc phải có DN ngoại, rồi còn liên hệ với gói thầu 5.10 nhà ga hành khách T1 của sân bay Long Thành làm ví dụ cho đầu tư công =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,951
Động cơ
96,703 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hình như cụ có vấn đề về tư duy đọc hiểu nhỉ? Nhà thầu nội nếu không liên doanh biết chắc là thua với 1 dự án họ không có kinh nghiệm như Sân bay Long Thành rồi nên họ buộc phải liên danh chứ có gì mà tôi nói sai. Không nghĩ cụ cũng tương đối lớn tuổi mà lươn lẹo vớ vẩn thể?
Tôi nghĩ bác cũng rất có vấn đề khi suy nghĩ rằng việc bắt buộc phải có thầu ngoại đấy là do đầu tư công.
Cái gì nội không làm được thì phải nhập, phải mua của ngoại là bình thường. Vậy thôi. Ý tôi chỉ là vậy, nên có cái nhìn công tâm.
Còn dựng chuyện không được, quay sang chụp mũ tôi thì tôi bỏ qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,787
Động cơ
348,292 Mã lực
Sàn thì hình như lại bẩu metal statup, nhiều khi nhiễu loạn,.=))
cty nào chắc thắng rồi thì không cần lên OF quảng cáo! :D
Cũng có thể có đề nghị là không cần đặt hàng ray cao tốc, chúng tôi sẽ làm, đạt thì mua, không mua không sao.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,244
Động cơ
525,627 Mã lực
Chỉ có mấy ông VN tự nghĩ ra các điều khoản như chỉ cho phép nhà thầu đã từng làm công trình tương đương thì cái điều khoản đấu thầu này với các công trình tầm cỡ làm lần đầu thì DN nội trượt hết.
Có thể: không đủ tin tưởng vào bất kỳ dn nội nào hoặc để đảm bảo an toàn cho cái ghế của mình nên đưa vào điều khoản đó thôi.
--
Nhà ga T2 sẽ chẳng còn ông thầu ngoại nào ở đó đâu mà đầu tư công phải liên kết với DN ngoại.

Nhà ga T1 không phải là đầu tư công, ACV là công ty cổ phần, niêm yết trên sàn chứng khoán với mã ACV, trong đó có cổ đông ngoại. Nhà ga T1 được đầu tư với vốn 100% của ACV huy động từ nguồn lãi chưa phân phối và vốn vay.

Nhiều cụ tự nghĩ ra đầu tư công bắt buộc phải có DN ngoại, rồi còn liên hệ với gói thầu 5.10 nhà ga hành khách T1 của sân bay Long Thành làm ví dụ cho đầu tư công =)) =))
Mấy cái thầu bè cũng nhiều vde : thông thầu, gài thầu .. :(

Thầu mà ko minh bạch thì thêm vướng
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,597
Động cơ
521,260 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi nghĩ bác cũng rất có vấn đề khi suy nghĩ rằng việc bắt buộc phải có thầu ngoại đấy là do đầu tư công.
Cái gì nội không làm được thì phải nhập, phải mua của ngoại là bình thường. Vậy thôi. Ý tôi chỉ là vậy, nên có cái nhìn công tâm.
Còn dựng chuyện không được, quay sang chụp mũ tôi thì tôi bỏ qua.
Đầu tư công ở VN không bắt buộc phải có nhà thầu ngoại. Nhưng xét thầu đầu tư công ở VN là qua chấm điểm, trong đó 1 phần quan trọng là "Đã thực hiện các dự án tương đương". Với các công trình thuộc loại làm lần đầu ở VN (về tính chất hoặc/và tầm vóc) thì doanh nghiệp VN có nguy cơ trượt hết vì điểm phần này sẽ là 0.

SB Long thành là dự án siêu lớn, các doanh nghiệp VN chưa làm tương tự bao giờ nên phải lôi 1 nhà thầu ngoại đủ lý lịch vào liên danh bỏ thầu.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,722
Động cơ
721,182 Mã lực
Đó không phải là nguyên nhân. Chỉ dòm vào các dự án đầu tư công khác, quy mô vốn tương đương luôn là rõ: chả có tí thầu ngoại nào cả. VD: dự án đường cao tốc Bắc - Nam.

E rằng việc "bắt buộc phải liên doanh với ngoại" này là bác dựng chuyện :))
Phải đấu thàu quốc tế. Và đk phải có kinh nghiệm từng thi công công trình tương tự, thì DN nội nào có thể lọt vào vòng gửi xe đc hả cụ?
Còn cao tốc Bác Nam thì kinh nghiệm thừa. Cao tốc đầu tiên là cái Pháp Ván Cầu Giẽ nhỉ?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,722
Động cơ
721,182 Mã lực
Chỉ có mấy ông VN tự nghĩ ra các điều khoản như chỉ cho phép nhà thầu đã từng làm công trình tương đương thì cái điều khoản đấu thầu này với các công trình tầm cỡ làm lần đầu thì DN nội trượt hết.
Có thể: không đủ tin tưởng vào bất kỳ dn nội nào hoặc để đảm bảo an toàn cho cái ghế của mình nên đưa vào điều khoản đó thôi.
--
Nhà ga T2 sẽ chẳng còn ông thầu ngoại nào ở đó đâu mà đầu tư công phải liên kết với DN ngoại.

Nhà ga T1 không phải là đầu tư công, ACV là công ty cổ phần, niêm yết trên sàn chứng khoán với mã ACV, trong đó có cổ đông ngoại. Nhà ga T1 được đầu tư với vốn 100% của ACV huy động từ nguồn lãi chưa phân phối và vốn vay.

Nhiều cụ tự nghĩ ra đầu tư công bắt buộc phải có DN ngoại, rồi còn liên hệ với gói thầu 5.10 nhà ga hành khách T1 của sân bay Long Thành làm ví dụ cho đầu tư công =)) =))
Cụ đọc hiểu có vấn đề. Bài thầu cài yêu cầu kỹ thuật để 100% dn nội không đủ đk dự thầu.
Còn T2 trở đi thì có T1 làm minh chứng rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,787
Động cơ
348,292 Mã lực
Người HY đề nghị khai mỏ
---------
Đại biểu Nguyễn Văn Thân (Hưng Yên) nhận định dự trữ khoáng sản trên đất liền rất nhiều, nhưng nhiều dự án tồn tại 5-10 năm chỉ vì cơ chế không giải tỏa.

“Khai thác khoáng sản nhanh, gọn, đảm bảo môi trường thì chúng ta mới đạt được nhu cầu kinh tế của đất nước", ông Thân nhấn mạnh và đề nghị Chính phủ tập trung ngân sách.

Đề cập đến mỏ sắt Thạch Khê ở Hà Tĩnh, ông Thân nhìn nhận, “hiện nay hàng tỷ đô la nằm trong đấy, mà khai thác thì bỏ lại”.

“Khoa học công nghệ đã rất phát triển, giải quyết vấn đề môi trường hiện nay thế giới đã khắc phục, các nhà khoa học cũng đã chứng minh được. Thế thì tại sao chúng ta lại để những tiềm năng thiên nhiên như thế nằm trong lòng đất chỉ vì ảnh hưởng đến môi trường”, ông Thân đề nghị có giải pháp để vừa khai thác, vừa đảm bảo môi trường.

 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,560
Động cơ
191,294 Mã lực
Cụ đọc hiểu có vấn đề. Bài thầu cài yêu cầu kỹ thuật để 100% dn nội không đủ đk dự thầu.
Còn T2 trở đi thì có T1 làm minh chứng rồi.
Cài thầu gì em không rõ, em chỉ cần biết nhà ga T1 không phải đầu tư công như dẫn chứng sân bay Long Thành là đầu tư công nên phải có nhà thầu ngoại, thứ 2, cũng không có điều khoản nào yêu cầu đầu tư công bắt buộc phải cho dùng thầu ngoại.

Còn điều kiện thế nào do chủ đầu tư tự đặt ra, chẳng có quốc tế nào can thiệp vào được. Xong đổ thừa cho đầu tư công rồi luật do tham gia CTPPP rồi FTA là thế nào :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,951
Động cơ
96,703 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đầu tư công ở VN không bắt buộc phải có nhà thầu ngoại. Nhưng xét thầu đầu tư công ở VN là qua chấm điểm, trong đó 1 phần quan trọng là "Đã thực hiện các dự án tương đương". Với các công trình thuộc loại làm lần đầu ở VN (về tính chất hoặc/và tầm vóc) thì doanh nghiệp VN có nguy cơ trượt hết vì điểm phần này sẽ là 0.

SB Long thành là dự án siêu lớn, các doanh nghiệp VN chưa làm tương tự bao giờ nên phải lôi 1 nhà thầu ngoại đủ lý lịch vào liên danh bỏ thầu.
Phải đấu thàu quốc tế. Và đk phải có kinh nghiệm từng thi công công trình tương tự, thì DN nội nào có thể lọt vào vòng gửi xe đc hả cụ?
Còn cao tốc Bác Nam thì kinh nghiệm thừa. Cao tốc đầu tiên là cái Pháp Ván Cầu Giẽ nhỉ?
Công hay tư thì cùng cần phải làm được. Cái gì chưa làm được thì phải nhập, phải mua. Nó rất rõ ràng như thế, có gì lạ đâu?
Rồi sắp tới đây, nếu như thực hiện cái dự án đường sắt, dù cao hay thấp tốc thì kiểu gì cũng sẽ vẫn có nhà thầu ngoại tham gia ở những phần mà mình chưa thực hiện được trong nội địa. Rồi các bác xem...
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,305
Động cơ
103,635 Mã lực
cty nào chắc thắng rồi thì không cần lên OF quảng cáo! :D
Cũng có thể có đề nghị là không cần đặt hàng ray cao tốc, chúng tôi sẽ làm, đạt thì mua, không mua không sao.
E nghĩ ai hok QT. Cứ chủ động ko ảnh hưởng vs hợp lý là đc,.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,305
Động cơ
103,635 Mã lực
Người HY đề nghị khai mỏ
---------
Đại biểu Nguyễn Văn Thân (Hưng Yên) nhận định dự trữ khoáng sản trên đất liền rất nhiều, nhưng nhiều dự án tồn tại 5-10 năm chỉ vì cơ chế không giải tỏa.

“Khai thác khoáng sản nhanh, gọn, đảm bảo môi trường thì chúng ta mới đạt được nhu cầu kinh tế của đất nước", ông Thân nhấn mạnh và đề nghị Chính phủ tập trung ngân sách.

Đề cập đến mỏ sắt Thạch Khê ở Hà Tĩnh, ông Thân nhìn nhận, “hiện nay hàng tỷ đô la nằm trong đấy, mà khai thác thì bỏ lại”.

“Khoa học công nghệ đã rất phát triển, giải quyết vấn đề môi trường hiện nay thế giới đã khắc phục, các nhà khoa học cũng đã chứng minh được. Thế thì tại sao chúng ta lại để những tiềm năng thiên nhiên như thế nằm trong lòng đất chỉ vì ảnh hưởng đến môi trường”, ông Thân đề nghị có giải pháp để vừa khai thác, vừa đảm bảo môi trường.

Đúng vậy. Bi giờ phải đào lên mà làm chứ cãi nhao cái Môi mãi làm gì nữa. Mr Trump cho cái môi vào sọt rồi,.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,740
Động cơ
113,647 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
CSKV hay tổ an ninh trật tự dẹp hết, thời đại này là thời đại của tư nhân các bác nhé.
Bảo vệ hồ gươm.jpg
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,722
Động cơ
721,182 Mã lực
Cài thầu gì em không rõ, em chỉ cần biết nhà ga T1 không phải đầu tư công như dẫn chứng sân bay Long Thành là đầu tư công nên phải có nhà thầu ngoại, thứ 2, cũng không có điều khoản nào yêu cầu đầu tư công bắt buộc phải cho dùng thầu ngoại.

Còn điều kiện thế nào do chủ đầu tư tự đặt ra, chẳng có quốc tế nào can thiệp vào được. Xong đổ thừa cho đầu tư công rồi luật do tham gia CTPPP rồi FTA là thế nào :))
Ai bảo cụ thế.
Tôi làm tư vấn, cty cổ phần mà phần vốn nhà nước chi phối thì quyết định đầu tư đã phải theo luật ĐTC rồi nhé.
Huống chi cổ đông toàn cty NN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top