- Biển số
- OF-868186
- Ngày cấp bằng
- 18/9/24
- Số km
- 5,663
- Động cơ
- 51,428 Mã lực
Chắc chắn là dự án này dù đầu tư theo hình thức nào thì nhà nước cũng phải xì ra tối thiểu 30-40 tỷ $ rồi, chứ huy động làm sao nổi.Thế bây giờ VS làm tổng đầu tư 61 tỷ. VS tự lo 12 tỷ. Nhà nuóc tài trọ 40 tỷ. Tổng là 52. Còn 9 tỷ còn lại NN cho vay lãi 2%/năm. Trả dần trong 30 năm.
Cũng thế...
Nhưng nhà nước xì ra theo hình thức nào? giao 30-40 tỷ cho một ông tư nhân còn phập phù thì quá nguy hiểm. Câu hỏi chính là (cứ giả định nhà nước sẽ thu xếp được ngân sách) tiêu 30-40 tỷ đó như thế nào ai đủ tin cậy để giao? Tư nhân vẫn chưa đủ lớn và vững mạnh để giao như vậy; trong khi xây dựng phần đường thì phương án thay thế (đầu tư công) không phải quá tệ vẫn có thể hoàn thành 5-7 năm xây dựng nếu cân đủ tiền, và nếu có vấn đề gì thay thế nhà thầu rất dễ
So bó đũa chọn cột cờ thì với phần 30-40 tỷ xây dựng phần đường mình vẫn ủng hộ phương án đầu tư công hơn; còn phần thiết bị vận hành thì cứ đấu thầu tư nhân bình thường


