Pháp chuyển giao công nghệ đường sắt cho HQ, H Rotems kết hợp tư vấn giám sát Pháp - Tây Ban Nha chuyển giao công nghệ cho VN thông qua Tha. Sorry em đã sai, nhận định sai ban đầu là Siemens, nhưng có lẽ chắc kèo là con đẻ của Alstom rồi
Mình nghĩ đầu máy toa xe chọn Hàn cụ thể ở đây là Rotem thì sẽ cân bằng được các yếu tố Chính Trị - Tiền - Công nghệ - Chuyển giao.View attachment 9429372
Pháp chuyển giao công nghệ đường sắt cho HQ, H Rotems kết hợp tư vấn giám sát Pháp - Tây Ban Nha chuyển giao công nghệ cho VN thông qua Tha. Sorry em đã sai, nhận định sai ban đầu là Siemens, nhưng có lẽ chắc kèo là con đẻ của Alstom rồi
Hàn không có đoàn tàu 350kmh cụ ợ. Dự án đoàn tàu 350kmh của Hàn phải dừng lại giữa chừng vì quá nhiều lỗi không khắc phục được.Mình nghĩ đầu máy toa xe chọn Hàn cụ thể ở đây là Rotem thì sẽ cân bằng được các yếu tố Chính Trị - Tiền - Công nghệ - Chuyển giao.
Em góp ý cụ viết cho chính xác.Hàn không có đoàn tàu 350kmh cụ ợ. Dự án đoàn tàu 350kmh của Hàn phải dừng lại giữa chừng vì quá nhiều lỗi không khắc phục được.

Mình không nói đoàn tàu 350 km/h của Rotem mà nói về đoàn tàu 250 -300 km/h trong giai đoạn đầu để sau này nâng cấp dựa trên hệ thống cơ sở hạ tầng hợp tác với Nhật hoặc Pháp - Đức cho tầu 350 km/h sau này. Tức hệ thống cơ sở hạ tầng đsct phải dựa vào Nhật, Pháp, Đức còn đầu máy, toa xe giai đoạn đầu có thể chọn RotemHàn không có đoàn tàu 350kmh cụ ợ. Dự án đoàn tàu 350kmh của Hàn phải dừng lại giữa chừng vì quá nhiều lỗi không khắc phục được.
Cần Giờ dễ anh V để Tàu + thầu rồiKhông hiểu lắm. Hiện VN không có dự án ĐSCT 250-300km/h nào thì giai đoạn đầu có làm ra cũng bán đi đâu?Mình không nói đoàn tàu 350 km/h của Rotem mà nói về đoàn tàu 250 -300 km/h trong giai đoạn đầu để sau này nâng cấp dựa trên hệ thống cơ sở hạ tầng hợp tác với Nhật hoặc Pháp - Đức cho tầu 350 km/h sau này. Tức hệ thống cơ sở hạ tầng đsct phải dựa vào Nhật, Pháp, Đức còn đầu máy, toa xe giai đoạn đầu có thể chọn Rotem
Lo gì cụ chuyển thành tàu thường, tàu nhanh, chạy dịch vụ, chuyển tuyến chạy song song, bán lại cho các nước. Nhật, Mĩ vẫn làm thế cả mà nên chã lo lãng phí. Hơn nữa về thực tế không phải đoạn đường nào tàu cũng chạy tốc độ cao 350 km/h. Cụ có thể hình dung không thể bỏ xe 100km/h khi đường cao tốc 120 km/h vì như vậy quá lãng phí.Không hiểu lắm. Hiện VN không có dự án ĐSCT 250-300km/h nào thì giai đoạn đầu có làm ra cũng bán đi đâu?