[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,684
Động cơ
191,575 Mã lực
1765632090697.png


Pháp chuyển giao công nghệ đường sắt cho HQ, H Rotems kết hợp tư vấn giám sát Pháp - Tây Ban Nha chuyển giao công nghệ cho VN thông qua Tha. Sorry em đã sai, nhận định sai ban đầu là Siemens, nhưng có lẽ chắc kèo là con đẻ của Alstom rồi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,483
Động cơ
558,515 Mã lực
View attachment 9429372

Pháp chuyển giao công nghệ đường sắt cho HQ, H Rotems kết hợp tư vấn giám sát Pháp - Tây Ban Nha chuyển giao công nghệ cho VN thông qua Tha. Sorry em đã sai, nhận định sai ban đầu là Siemens, nhưng có lẽ chắc kèo là con đẻ của Alstom rồi
Mình nghĩ đầu máy toa xe chọn Hàn cụ thể ở đây là Rotem thì sẽ cân bằng được các yếu tố Chính Trị - Tiền - Công nghệ - Chuyển giao.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,709
Động cơ
521,925 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình nghĩ đầu máy toa xe chọn Hàn cụ thể ở đây là Rotem thì sẽ cân bằng được các yếu tố Chính Trị - Tiền - Công nghệ - Chuyển giao.
Hàn không có đoàn tàu 350kmh cụ ợ. Dự án đoàn tàu 350kmh của Hàn phải dừng lại giữa chừng vì quá nhiều lỗi không khắc phục được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,843
Động cơ
837,843 Mã lực
Hàn không có đoàn tàu 350kmh cụ ợ. Dự án đoàn tàu 350kmh của Hàn phải dừng lại giữa chừng vì quá nhiều lỗi không khắc phục được.
Em góp ý cụ viết cho chính xác.
Tốc độ chúng ta đọc dân dã khẩu ngữ là ki-lô-mét giờ....nhưng viết thì phải chuẩn là km/h. Đọc chuẩn và nói chuẩn là ki-lô-mét trên giờ hay ki-lô-mét một giờ.
Cụ cứ viết kmh thì nó là cái đơn vị khỉ gì ??? :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,483
Động cơ
558,515 Mã lực
Hàn không có đoàn tàu 350kmh cụ ợ. Dự án đoàn tàu 350kmh của Hàn phải dừng lại giữa chừng vì quá nhiều lỗi không khắc phục được.
Mình không nói đoàn tàu 350 km/h của Rotem mà nói về đoàn tàu 250 -300 km/h trong giai đoạn đầu để sau này nâng cấp dựa trên hệ thống cơ sở hạ tầng hợp tác với Nhật hoặc Pháp - Đức cho tầu 350 km/h sau này. Tức hệ thống cơ sở hạ tầng đsct phải dựa vào Nhật, Pháp, Đức còn đầu máy, toa xe giai đoạn đầu có thể chọn Rotem
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,684
Động cơ
191,575 Mã lực
1765637936861.png


Nếu hợp tác với a bạn phía Bắc chắc quá khó để húp công nghệ của anh, còn khó hơn đám châu Âu =)) Cần Giờ dễ anh V để Tàu + thầu rồi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,709
Động cơ
521,925 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình không nói đoàn tàu 350 km/h của Rotem mà nói về đoàn tàu 250 -300 km/h trong giai đoạn đầu để sau này nâng cấp dựa trên hệ thống cơ sở hạ tầng hợp tác với Nhật hoặc Pháp - Đức cho tầu 350 km/h sau này. Tức hệ thống cơ sở hạ tầng đsct phải dựa vào Nhật, Pháp, Đức còn đầu máy, toa xe giai đoạn đầu có thể chọn Rotem
Không hiểu lắm. Hiện VN không có dự án ĐSCT 250-300km/h nào thì giai đoạn đầu có làm ra cũng bán đi đâu?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,483
Động cơ
558,515 Mã lực
Không hiểu lắm. Hiện VN không có dự án ĐSCT 250-300km/h nào thì giai đoạn đầu có làm ra cũng bán đi đâu?
Lo gì cụ chuyển thành tàu thường, tàu nhanh, chạy dịch vụ, chuyển tuyến chạy song song, bán lại cho các nước. Nhật, Mĩ vẫn làm thế cả mà nên chã lo lãng phí. Hơn nữa về thực tế không phải đoạn đường nào tàu cũng chạy tốc độ cao 350 km/h. Cụ có thể hình dung không thể bỏ xe 100km/h khi đường cao tốc 120 km/h vì như vậy quá lãng phí.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top