[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,897
Động cơ
528,458 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có một cách nữa là gí súng bắt ông Vietnam Rail tích cực kinh doanh kho vận, chở hàng để bù lỗ cho tầu chở khách.

Topic này ra đời năm 2019. Năm đó em đã tham luận trong hội nghị là Deutsche Bahn (Đường sắt Đức) lỗ mảng chở khách nhưng lãi mảng kho vận nên tổng thể họ lãi. Năm đó chưa có công cụ A.I phổ thông nên để tìm ra thông tin đó phải đọc báo cáo tài chính của họ mới có.

Năm nay thì vừa thấy DB bán mảng kho vận rồi nên lại... lỗ.

Nhiều bác cứ đặt vấn đề Đường sắt Việt Nam sao không tích cực chở hàng với này nọ. Em dùng từ kho vận chứ không phải chở hàng. Các bác thử gúc thử các hình ảnh nhà kho và đội vận chuyển của DB xem họ khủng thế nào. Chứ trên răng dưới ca tút mong khách hàng mang hàng đến gửi thì không có đâu.

Công ty này cũng đã có mặt tại VN từ lâu. Link.
Lý do DB bán Schenker là chỉ định chính trị cụ ợ. DB là công ty 100% sở hữu nhà nước nên các cụ trên bảo gì DB đều phải theo, mà lệnh trên năm 2022 là DB khẩn trương cải thiện dịch vu chở khách. Vì thời gian trước đó chất lượng chở khách của DB ngày càng tệ, chậm/hủy chuyến quá nhiều.

Lúc rà soát nguyên nhân chậm hủy chuyến thì mới lộ ra là hạ tầng đường sắt của Đức đang quá tệ, cần đầu tư khẩn trương. Nhưng thế thì tốn quá nhiều tiền mà DB thì lại đang nợ đìa (33 tỉ E), không thể rót thêm. Từ đó mới dẫn đến quyết định bán Schenker (15 tỉ E) để lấy tiền sửa chữa nâng cấp hạ tầng đường sắt.

Vì DB là công ty nhà nước nên mới có quyết định ngược đời đó, chứ là công ty tư nhân thì chắc không bao giờ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,669
Động cơ
559,241 Mã lực
Rất đúng. Hồi tháng 8, em nổi hứng đi Phú Yên, quá sát ngày nên không đặt được vé máy bay lẫn vé tàu. Em phi ra xe giường nằm, có vé ngay, đi xuyên đêm, giá chỉ bằng phân nửa vé tàu (giường nằm) và 1/3 vé máy bay. Xe cũng sạch sẽ, phục vụ chu đáo.
Ngồi trên xe giường nằm thì ít cảm giác nhưng đi ở ngoài nhìn vào thấy xe lấn làn vượt ẩu cũng khiếp cụ à. Nhất là vào các dịp lễ tết tài tăng chuyến. Nên bất khả dĩ mới đi loại xe này. Dù nó rẻ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,378
Động cơ
1,036,797 Mã lực
Ngồi trên xe giường nằm thì ít cảm giác nhưng đi ở ngoài nhìn vào thấy xe lấn làn vượt ẩu cũng khiếp cụ à. Nhất là vào các dịp lễ tết tài tăng chuyến. Nên bất khả dĩ mới đi loại xe này. Dù nó rẻ.
Em cũng hay đi thể loại này!
Vì không nhiều thời gian, không thể đi theo đoàn, chập tối (độ gần 6 giờ chiều) đón xe từ HN, vào đến Đông Hà là hơn 5 giờ sáng, xe đỗ ngay cửa nhà nghỉ, lên chỉ kịp vệ sinh xong là hội Đông Hà đã đến đón đi ăn sáng, đến vài địa điểm rồi dự lễ, ăn trưa,... Chiều kịp thêm chầu nữa là ra chờ xe về HN. Về đến HN cũng khoảng 5 giờ sáng, kịp vệ sinh để chuẩn bị ngày làm việc mới!
 
Chỉnh sửa cuối:

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,818
Động cơ
289,946 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Dễ ợt, bán vé tàu 300k là được.
Hà Nội Đà Nẵng gần 800km. Giá vé phổ thông tính theo tuyến Bắc Kinh Thượng Hải là 1 tệ đi được 2km, 800km là 400 tệ, khoảng 1,5 triệu. Khách trả 300k, Nhà nước bù lỗ 1,2 triệu là ok.
À đấy là công nghệ Trung Quốc, vốn Trung Quốc, xây tại Trung Quốc, người Trung Quốc làm, phục vụ người Trung Quốc. Còn công nghệ Nhật, vốn Nhật, người Nhật làm, phục vụ người Việt Nam thì chắc rẻ hơn nhiều, có khi không cần Nhà nước bù lỗ ấy.
E nghĩ nhiều người chọn đi TST thay vì máy bay vì nó thuận tiện hơi đi máy bay ở khâu mua vé, checkin, di chuyển ra ga, đi tầu cũng có nhiều ga hơn, gần khu dân cư hơn, dù thực tế vé tàu có thể cao hơn vé máy bay, còn tuyến này nhà nước trợ giá là chắc chắn rồi
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,781
Động cơ
968,138 Mã lực
Em đang giả thiết giá vé tương đương (hoặc chênh không quá 10%). Để có mặt ở SGN vào lúc 7h thì em phải bay chuyến 5h và thức dậy để ra khỏi nhà tầm 3h. Đồng nghĩa giấc ngủ tối bị thiếu và làm việc buổi sáng với cơ thể không khỏe mạnh.
Trần đời em chưa thấy nước IQ cao nào có tầu cao tốc chạy xuyên đêm để phục vụ một dúm hành khách có nhu cầu đặc biệt như bác.

Một đoàn tầu lao nhanh trong đêm từ HN đến HCMC, bên trong có vài ông nằm khoang ngủ.

Hại tầu!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,721
Động cơ
327,079 Mã lực
Thế nên, tôi đồ rằng nn bảo: dự án này có lợi cho bọn mày, liệu mà làm đê. Do vậy mới có cái cv xin làm của v (như nhiều bác vẫn bảo là có chỉ đạo mới có cv đó). Thế nhưng nhận thì nhận, nhưng vẫn không chịu chia sẻ lợi ích khi vẫn đòi miễn lãi vay.
Khi không được miễn lãi thì thôi, rút.
Xâu chuỗi sự việc, tôi phỏng đoán vậy. Có lẽ cũng không sai nhiều.
Giờ nhà nc miễn lãi vay, theo bác THACO có làm không???
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,339
Động cơ
438,106 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Trần đời em chưa thấy nước IQ cao nào có tầu cao tốc chạy xuyên đêm để phục vụ một dúm hành khách có nhu cầu đặc biệt như bác.

Một đoàn tầu lao nhanh trong đêm từ HN đến HCMC, bên trong có vài ông nằm khoang ngủ.

Hại tầu!
Ơ, nhu cầu của em nó thế, không có tàu thì em đi máy bay.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,214
Động cơ
99,236 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Giờ nhà nc miễn lãi vay, theo bác THACO có làm không???
Tôi thấy không khả thi.
Anh V phải nhận, tự lo 100% vốn cái BT-CG để tăng tính thực dụng cho cai dự án lấn biển thế nào thì cái dự án dọc tuyến qua các tỉnh mà anh ấy có lợi ích cũng vậy. Thế nên anh ấy mà làm thì cũng nên lo 100% vốn. Hiện anh ấy rút rồi thì chắc phải tính phương án khác, sao cho anh ấy có thể cống hiến được nhiều nhất như anh ấy mong muốn.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,721
Động cơ
327,079 Mã lực
Tôi thấy không khả thi.
Anh V phải nhận, tự lo 100% vốn cái BT-CG để tăng tính thực dụng cho cai dự án lấn biển thế nào thì cái dự án dọc tuyến qua các tỉnh mà anh ấy có lợi ích cũng vậy. Thế nên anh ấy mà làm thì cũng nên lo 100% vốn. Hiện anh ấy rút rồi thì chắc phải tính phương án khác, sao cho anh ấy có thể cống hiến được nhiều nhất như anh ấy mong muốn.
Bác trả lời có hay không? Khả thi hay ko nói làm gì.
Và THACO đang xin thế mà.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,721
Động cơ
327,079 Mã lực
Cụ danleduc nói đúng rồi đấy: Đường sắt cao tốc Bắc Nam phải hướng đến khách dọc tuyến như ĐSCT Bắc kinh-Thượng hải chứ đừng hướng đến khách đi 2 đầu.

Ngay ở hiện tại, lượng khách dọc hành lang Bắc-Nam đã rất đông, ước tính gần 170 triệu lượt năm 2023 và sẽ lên đến 250 triệu lượt năm 2035, thậm chí hơn. Có điều đại đa số người ta chọn xe khách chứ không chọn máy bay hay tàu. Đơn giản vì vé xe khách quá rẻ.

Ví dụ: Vé máy bay mua nhanh Hà nội-Đà nẵng là 1,47 triệu Đ, vé tàu nằm là 1,15 triệu. Nhưng vé xe khách giường nằm chỉ là 400 ngàn.

Vậy, cách nào để số khách đi xe khách này chuyển sang đi ĐSCT?
Chặng HN-ĐN đương nhiên khách sẽ chọn đi ĐSCT thay vì máy bay cụ ạ, vì đi nhanh và tiện hơn. Khách đi ô tô là tập khách khác, họ tiết kiệm từng đồng. Chứ có tiền lên đsct ngồi thoải mái, thích đi lại thoải mái. Muốn làm lon bia cũng ko lo là phải đi vs dọc đường.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,053
Động cơ
692,572 Mã lực
Tuổi
48
Tại sao các cụ lại có ác cảm với đầu tư bđs????
em có ác cảm đâu, bài trước em đã nói đất bước đang trong thời kỳ đô thị hoá mạnh mẽ nên con đường làm giàu từ bđs là tất yếu, em mong chính sách cởi mở để ngày càng nhiều doanh nghiệp kinh doanh bđs thì mới có nhiều hàng hoá mới mong gia nhà giảm xuống được? chứ như thị trường hà nội hiện nay chỉ một một doanh nghiệp định giá cho cả thị trường? thì cần lao như em biết khi nào mới đủ tiền mua nhà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top