- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 5,388
- Động cơ
- 768,807 Mã lực
Chết thật! Ai lại cứ tô hô số liệu như thế?Ít nhất trong lĩnh vực đường sắt thì phải nói là Trung quốc không bong bóng. Đường sắt Lào lập dự án 5,9 tỉ đô, thực tế đầu tư 6,1 tỉ, bằng chằn chặn luôn. Nữa là ĐSCT Indo dự án 5,5 tỉ, thực tế 7,3 tỉ nhưng chủ yếu là tiền trả thêm GPMB và dây dưa do covid.
Có 1 cái các lãnh đạo VN cần cân nhắc là ĐSCT Ấn độ 508km có giá vé rẻ nhất dự kiến là 38 đô. Đó là Ấn độ tự chủ hoàn toàn hạ tầng cứng (vật liệu xây dựng, tấm đỡ ray, thanh ray, hệ thống điện) và dân số Ấn thì hiển nhiên là đủ cho ĐSCT. Theo đó thì tuyến HN-SG độ dài đúng 3 lần giá vé phải 115 đô (2,8 triệu đồng) chứ không thể là 1,83 triệu như dự kiến của Bộ GTVT được.
Còn cãi vào đâu?