- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 12,756
- Động cơ
- 333,932 Mã lực
Công bố giá dự kiến rồi, 1tr7 HN SG , vậy đi tàu cho rẻ, thiết kế tàu mặc định chống chim... vậy đi máy bay cho nhanh
Công bố giá dự kiến rồi, 1tr7 HN SG , vậy đi tàu cho rẻ, thiết kế tàu mặc định chống chim... vậy đi máy bay cho nhanh
Cũng tùy từng vị trí di chuyển đến sân bay hay ga tầu thôi cụ ơi, giá tầu mà 1,7 triệu thì chắc không ai đi đâu, rồi đến lúc cao điểm lại tăng lên 3-4 triệu lại càng móm, vé máy bay có thời điểm không phải cao điểm giá chỉ 800 nghìn thôi, thấy thông báo giá trung bình của vé máy bay chỉ 1,2 triệu thôiCông bố giá dự kiến rồi, 1tr7 HN SG , vậy đi tàu cho rẻ, thiết kế tàu mặc định chống chim.
Vâng, mấy ông bán vé máy bay chỗ tôi cũng nói vậy. 1tr7 thì không ai đi, 1 tr5 thì sẽ đi cả trăm triệu lượt mỗi năm.giá tầu mà 1,7 triệu thì chắc không ai đi đâu,
Bên châu âu chi phí vận hành đắt đỏ hơn, nên vé cao hơn là đúng rồi. Ở VN chắc chắn rẻ hơnNếu tính về lợi: công việc sức khỏe thờii gian.... mà chỉ 1100 km mà giá loanh quanh 2,6 tr VND.. vậy hơn 1500 km thì giá cũng loanh quanh 4tr... vậy đi máy bay cho nhanh
Đúng là VN rất nên xem TQ đã đi trước có đầy kinh nghiệm về ĐSCT mà học lấy những gì chưa biết hay còn ảo tưởng20 năm TQ mới tăng giá tàu 2 lần thì làm gì căng. Mà VN nên học tập TQ vé tàu bằng 30% vé máy bay thôi, 70% thì tàu ăn dày quá.
Tuyến Vũ Hán-Quảng châu:
View attachment 8917988
Đoạn chỉ tương đương HCM- ĐN chứ chưa phải ra đến HN mà TQ không thể bù giá để giữ được giá 1,6 triệu thì e là VN không thể có được giá 1,7 triệu HN- HCM lâu dài, có chăng chỉ hô hào xuông hay làm màu chút ban đầu thôi.vé ghế hạng hai từ Vũ Hán đến Nam Quảng Châu - khoảng 1.000km (gần bằng khoảng cách từ TP.HCM đến Đà Nẵng bằng xe lửa) sẽ tăng từ 463,5 nhân dân tệ (64 USD hoặc 1,6 triệu đồng) lên 553 nhân dân tệ.
Khác biệt là khác biệt.Vật sự khác biệt giữa công nghệ 320-350 và 160-200 ở đây là gì? Tại sao phải dùng 320 thay vì 160? Chẳng lẽ để giảm vài phút ở đoạn trên đất Pháp? Hay để sau này nâng cấp?
Tăng giá vé là bình thường thôi, sau bao năm giữ giá thì phải tăng thôi do: trượt giá, tăng lương nhân viên, tăng kinh phí cho bảo trì, tín hiệu (do nâng cấp hiện đại hơn),…..Đúng là VN rất nên xem TQ đã đi trước có đầy kinh nghiệm về ĐSCT mà học lấy những gì chưa biết hay còn ảo tưởng.
TQ nước giàu thứ 2 trên TG đã không chịu được lỗ ĐSCT phải tăng giá vé:
Đoạn chỉ tương đương HCM- ĐN chứ chưa phải ra đến HN mà TQ không thể bù giá để giữ được giá 1,6 triệu thì e là VN không thể có được giá 1,7 triệu HN- HCM lâu dài, có chăng chỉ hô hào xuông hay làm màu chút ban đầu thôi.
Đã là đầu tư, thì tiền nó chuyển thành tài sản và sinh lợi. Nếu chưa đầu tư cho đường sắt thì phải chỉ ra cục 67 tỉ đó đầu tư vào chỗ nào khác thay thế. Chứ đừng nghĩ là ngồi không tự nhiên phát triển.TQ có kinh nghiệm là càng đầu tư mạnh cho giao thông, thì kinh tế càng phát triển mạnh.
Cụ nói đúng giá không thể cứ giữ thấp mãi, việc bù giá cũng chỉ có giới hạn thôi chứ không thể cứ bù mãi được, khi lỗ phải bù đến một mức nào đó thì kiểu gì giá nó phải tăng. Bài học của TQ cho thấy ĐSCT cự ly cỡ 1000km chỉ chịu được giá 1,6 triệu một thời gian là phải tăng thế nên thấy rõ là VN nói giá cho HN - HCM 1,7 triệu chỉ là để làm màu thôi.Tăng giá vé là bình thường thôi, sau bao năm giữ giá thì phải tăng thôi do: trượt giá, tăng lương nhân viên, tăng kinh phí cho bảo trì, tín hiệu (do nâng cấp hiện đại hơn),…..
Giá vé máy bay cũng đâu có giữ giá mãi đc, càng ngày càng đắt đỏ.
TQ có kinh nghiệm là càng đầu tư mạnh cho giao thông, thì kinh tế càng phát triển mạnh.
Hội đồng thẩm định đã duyệt rồi, khi nào ông nào trong Hội đồng thẩm định nói thì mới tin!nên thấy rõ là VN nói giá cho HN - HCM 1,7 triệu chỉ là để làm màu thôi.
OK cụ cứ tin mấy ông hội đồng chưa hề làm mét ĐSCT nào cũng không sao, còn em thì tin thực tế của tụi làm nhiều ĐSCT nhất TG hơn là mấy ông ngồi bàn giấy chém gió.Hội đồng thẩm định đã duyệt rồi, khi nào ông nào trong Hội đồng thẩm định nói thì mới tin!![]()
China Railway nó vẫn lãi, có lỗ đâu. Chắc nó muốn tăng giá vé để lãi khủng hơn để nhanh có tiền nâng cấp lên 350.OK cụ cứ tin mấy ông hội đồng chưa hề làm mét ĐSCT nào cũng không sao, còn em thì tin thực tế của tụi làm nhiều ĐSCT nhất TG hơn là mấy ông ngồi bàn giấy chém gió.
Mà kể ra AQ dù sao thì cũng có mặt tốt chứu không hẳn xấu.
thôi cứ xác định đến đời con cháu thôi chứ đời mình chưa chắc cụ ạCháu kiếm căn mặt tiền, mong sớm thành hiện thực giảm tải cho Thủ đô, 2035 chứ đừng là 2053 à.
Em vừa check vé tầu HN-SG sau tết vẫn trên 1,2-1,5 triệu cho ngày 16,17/2 tức là sau rằm tháng giêng (không phải thời gian cao ddierm..) máy bay cũng tầm đấy trở lên, thế nên nếu xong tàu tốc độ cao thì về giá vé chắc OK thôi.Cũng tùy từng vị trí di chuyển đến sân bay hay ga tầu thôi cụ ơi, giá tầu mà 1,7 triệu thì chắc không ai đi đâu, rồi đến lúc cao điểm lại tăng lên 3-4 triệu lại càng móm, vé máy bay có thời điểm không phải cao điểm giá chỉ 800 nghìn thôi, thấy thông báo giá trung bình của vé máy bay chỉ 1,2 triệu thôi
Dân Việt Nam mình thường sau rằm tháng giêng mới đi làm ăn xa, mấy nhà Tầu lợi dụng thời đểm đấy để tăng giá vé, làm ăn thế nên dân mình không thích đi Tầu cũng phải thôi, giờ ngoài Tầu ra còn có xe ôtô giường nằm, máy bay cũng ok lắm, mấy ông Tầu không thay đổi thì suốt đời kinh doanh báo lỗ thôiEm vừa check vé tầu HN-SG sau tết vẫn trên 1,2-1,5 triệu cho ngày 16,17/2 tức là sau rằm tháng giêng (không phải thời gian cao ddierm..) máy bay cũng tầm đấy trở lên, thế nên nếu xong tàu tốc độ cao thì về giá vé chắc OK thôi.
Ồ ĐSVN cũng lãiChina Railway nó vẫn lãi, có lỗ đâu. Chắc nó muốn tăng giá vé để lãi khủng hơn để nhanh có tiền nâng cấp lên 350.
Ồ ĐSVN cũng lãi, sau khi được NN hỗ trợ cấp hàng ngàn tỷ để ĐS duy tu hạ tầng và chỉ thu mấy trăm tỷ gọi là cho ĐS thuê hạ tầng.
Còn China Railway (đs thường +cao tốc+ khác) nếu tính tất cả các nguồn thì có lãi thật, nhưng tính riêng ĐSCT thì đang lỗ.
Dù TQ rất giàu nhưng cũng còn không đủ lực hỗ trợ ĐSCT mãi được thì VN cứ coi đó làm bài học khỏi mơ cao quá lại thất vọng.
ĐS thấp tốc VN hiện nay sống được ( ngắc ngoải chứ chưa chết) là nhờ NN hỗ trợ mỗi năm hàng ngàn tỷ,dact tàu lỗ vì xây quá nhiều đừong sắt ma , dact vietnam gần 70% dân số vietnam nên khó lỗ lắm
So sánh khập khiễng quá.ĐS thấp tốc VN hiện nay sống được ( ngắc ngoải chứ chưa chết) là nhờ NN hỗ trợ mỗi năm hàng ngàn tỷ,
ĐSCT còn chi phí cao hơn nhiều nên chắc chắn NN sẽ phải nuôi, có điều là giàu như TQ còn khó thì e là VN lành ít dữ nhiều.