[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,621
Động cơ
330,615 Mã lực
tin mấy chuyên gia mõm đó thì sạt nghiệp :D nữ hoàng thổi nến, nam thần đầu tư, oách xà lách, lên mạng chém gió, tối xì sụp mì tôm
Tranh luận lại đưa mấy clip của mấy đứa ất ơ trên youtube. Toàn bọn cũng nghe hơi rồi review làm content, có khi nói còn chẳng hiểu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,213
Động cơ
827,204 Mã lực
Mừng cho Hòa Phát, dự án này, dù ai làm Chủ đầu tư thì phần ray thép tránh đâu được Hòa Phát các cụ nhỉ....:))

Cho nên, có lẽ thế nên anh Long cũng không cần ra mặt đề xuất làm toàn dự án nữa, cứ lo phần ray thép là ăn đủ bạc tỷ USD rồi. ;)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,757 Mã lực
Tuổi
45
Nhìn chung xác suất khởi công cuối năm nay sáng hơn nhiều rồi. Từ công văn của VSP, từ kế hoạch ra lò sản phẩm của HPG. Giao cho VSP thì cơ hội 2030 là rõ rệt, đúng mong muốn của các cụ lãnh đạo trước khi kết thúc nhiệm kỳ 2026-2031.

Công nghệ ray thì của Đức, công nghệ Tàu cũng xác suất cao là của Đức nhờ hợp tác với Siemens... Cũng là hợp lý vì trong các chuyến thăm cấp cao gần đây của lãnh đạo TQ thì ĐSCT Bắc Nam chưa bao giờ được đề cập.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
tin mấy chuyên gia mõm đó thì sạt nghiệp :D nữ hoàng thổi nến, nam thần đầu tư, oách xà lách, lên mạng chém gió, tối xì sụp mì tôm
Em biết trên ô ép nhà mình toàn các cụ thông thái, khách quan, liêm chính không thiên vị ai

Nhưng học thầy không tày học bạn, và nếu có những người dám nói những điều mình không muốn nghe, thì sao phải đóng tai mình không chịu học hỏi ạ?

quan trọng là mình thấy điểm nào của họ bất hợp lý nào?

1748500430158.jpeg
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Khả năng cũng vẫn phải thuê 1 phần Tq thôi vì tổng năng lực thi công của tất cả các nhà thầu VN (kể cả áp dụng công nghệ thi công lượng lớn mass construction như ván khuôn định hình, lao dầm bằng xe đẩy vvvv) cũng không đáp ứng được tiến độ 5 năm.

Nhà thầu VN làm 50% nhà thầu Tq làm 50% e ước đã là 1 nỗ lực vượt bậc rồi

Nhưng cái chính là nhà thầu Tq có chịu nhận tiền VNĐ không? hay ứng vốn Nhân dân tệ?
Nhân dân tệ thì cứ tăng cường thanh long sầu riêng với cafe Trung Nguyên thôi.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Vào thớt này em thấy lạ là một số cụ lại có vẻ rất hậm hực, thậm chí tỏ ra hằn học với dự án này.

Đáng ra chúng ta đều là người VN, phải ủng hộ khi dự án này được 2 DN tư nhân VN dám đứng ra nhận trách nhiệm làm chứ, còn hơn để DN nước ngoài làm ( khi NN đứng ra làm Chủ Đầu tư ).

DN tư nhân làm được là tốt quá rồi. DN nào làm cũng tốt. Dĩ nhiên người tốt hơn sẽ được chọn.

Mà đừng có chửi "phân lô bán nền" nữa. DN họ làm gì mà pháp luật cho phép, và tuân thủ luật, chính sách của nhà nước là được. DN họ làm giàu bằng SX-KD gì mà chả tốt. Ai ủng hộ thì dùng sp-dv của họ, không ủng hộ thì im lặng mà lướt qua, thế thôi, chửi đổng làm gì.
Em nghĩ là nếu ý kiến thực sự khách quan thì nên có từ ngữ chính xac

Ví dụ, hằn học với dự án, theoem thấy là ko ai hằn học với dự án, mà là chưa tin tưởng vào một nhà đầu tư nào đó mà thôi, còn dự án là của Quôc gia, là tiền thuế của tât cả chúng ta, sao lại hằn học ạ

Ví dụ, cùng 2 DN TN, một bên bị dèm dìm ngay, theo kiểu chiên za Vũ Ánh, không cần biết là bên kia cũng rủi ro chả kém.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,471
Động cơ
117,179 Mã lực
Nhìn chung xác suất khởi công cuối năm nay sáng hơn nhiều rồi. Từ công văn của VSP, từ kế hoạch ra lò sản phẩm của HPG. Giao cho VSP thì cơ hội 2030 là rõ rệt, đúng mong muốn của các cụ lãnh đạo trước khi kết thúc nhiệm kỳ 2026-2031.

Công nghệ ray thì của Đức, công nghệ Tàu cũng xác suất cao là của Đức nhờ hợp tác với Siemens... Cũng là hợp lý vì trong các chuyến thăm cấp cao gần đây của lãnh đạo TQ thì ĐSCT Bắc Nam chưa bao giờ được đề cập.
Chị Na ko dễ buông tay khỏi cái bánh to thế đâu cụ ơi, cái Fuxin của Chị Na làm chạy nội địa thìquá ngon nhưng những công trình chị ấy xuất khẩu đi các nước thì em hơi hãi tí thôi
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,833
Động cơ
36,344 Mã lực
Nhìn chung xác suất khởi công cuối năm nay sáng hơn nhiều rồi. Từ công văn của VSP, từ kế hoạch ra lò sản phẩm của HPG. Giao cho VSP thì cơ hội 2030 là rõ rệt, đúng mong muốn của các cụ lãnh đạo trước khi kết thúc nhiệm kỳ 2026-2031.

Công nghệ ray thì của Đức, công nghệ Tàu cũng xác suất cao là của Đức nhờ hợp tác với Siemens... Cũng là hợp lý vì trong các chuyến thăm cấp cao gần đây của lãnh đạo TQ thì ĐSCT Bắc Nam chưa bao giờ được đề cập.
Nếu xong 2030-2031 thì đúc tượng trên núi Rushmore xếp hàng siêu nhân :) thế giới bái phục
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Em nghĩ là nếu ý kiến thực sự khách quan thì nên có từ ngữ chính xac

Ví dụ, hằn học với dự án, theoem thấy là ko ai hằn học với dự án, mà là chưa tin tưởng vào một nhà đầu tư nào đó mà thôi, còn dự án là của Quôc gia, là tiền thuế của tât cả chúng ta, sao lại hằn học ạ

Ví dụ, cùng 2 DN TN, một bên bị dèm dìm ngay, theo kiểu chiên za Vũ Ánh, không cần biết là bên kia cũng rủi ro chả kém.
Nói cho oai là thuế của chúng ta nhưng cụ đọc xem THUẾ NHà NƯỚC, KHO BẠC NHÀ NƯỚC nhé không có từ nào của chúng ta đâu. Đất đai là sở hữu toàn dân nhưng lấn chiếm đất đai tội hình sự đấy.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Cụ lại nói ai sống chủ yếu bằng PLBN á ? ;))

Tôi trả lời cụ nhé: chính là Nhà nước đó. Cụ cứ đọc báo mà xem, vài hôm lại có tin đăng có cuộc đấu giá các lô đất ở 1 địa phương nào đó khắp VN. NN ( từ TW đến địa phương) vẫn tổ chức bán đấu giá các lô đất thu tiền về cho ngân sách NN đới. :))

Còn nữa, ở VN có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn DN kinh doanh BĐS ( mà các cụ hay bỉ bôi là DN PLBN đó ), bao gồm cả DN NN, DN tư nhân, DN nước ngoài...chả có DN nào độc quyền trong việc này. Cụ có cần tôi kể tên các "ông lớn" BĐS ra đây không ? Không có 1 DN BĐS độc quyền nhé ....
Cụ nên gúc thêm ra số liệu

công ty nào bán nhiều dự án bds nhât

công ty nào lợi nhuận nhiều nhất từ bđs

công ty nào phát hành nhiều trái phiếu nhất

công ty nào mà tài sản bđs nằm trong các bank nhiều nhât, vay bank nhiều nhất để phat triển bds

Thì dễ đi đến nhận định ai sống nhờ PLBN nhiềuạ

Từ đầu em vẫn nói, chừng nào mọi nguồn lực đều hút đa số vào bds thì chừng đó thay đổi cơ cấu kinhte còn rât khó, và động lực để thế hệ trẻ dấn thân vào những ngành nghe phi nhà đất còn hạn chế ạ
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Nói cho oai là thuế của chúng ta nhưng cụ đọc xem THUẾ NHà NƯỚC, KHO BẠC NHÀ NƯỚC nhé không có từ nào của chúng ta đâu. Đất đai là sở hữu toàn dân nhưng lấn chiếm đất đai tội hình sự đấy.
Nộp thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của công dân

em ko hiểu ý cụ lắm, vì NN vẫn tuyên truyền như trên ạ
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Nộp thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của công dân

em ko hiểu ý cụ lắm, vì NN vẫn tuyên truyền như trên ạ
Đấy là nộp thuế, còn tiêu thì hỏi đại diện của nhân dân. Nếu QH là đại diện của nhân dân quyết thì sao?
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Đấy là nộp thuế, còn tiêu thì hỏi đại diện của nhân dân. Nếu QH là đại diện của nhân dân quyết thì sao?
Có anh gì nói, nhân dân bầu ra QH
QH quyết sai thì nhân dân sai

cái thì sao của cụ, trả lời nhanh thì có nghĩa là:

ai quyết thì người đó chịu TN với quốc gia và với nhân dân

thật may là cả em và cụ đều không ở vai đó🥸
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,377
Động cơ
769,862 Mã lực
Vào thớt này em thấy lạ là một số cụ lại có vẻ rất hậm hực, thậm chí tỏ ra hằn học với dự án này.

Đáng ra chúng ta đều là người VN, phải ủng hộ khi dự án này được 2 DN tư nhân VN dám đứng ra nhận trách nhiệm làm chứ, còn hơn để DN nước ngoài làm ( khi NN đứng ra làm Chủ Đầu tư ).

DN tư nhân làm được là tốt quá rồi. DN nào làm cũng tốt. Dĩ nhiên người tốt hơn sẽ được chọn.

Mà đừng có chửi "phân lô bán nền" nữa. DN họ làm gì mà pháp luật cho phép, và tuân thủ luật, chính sách của nhà nước là được. DN họ làm giàu bằng SX-KD gì mà chả tốt. Ai ủng hộ thì dùng sp-dv của họ, không ủng hộ thì im lặng mà lướt qua, thế thôi, chửi đổng làm gì.
Ăn dày nhất trong công nghệ PLBN là NN.
Ông nào làm CDT thì cũng chỉ ĐI THU HỘ.
Láo nháo là thành VTP ngay.
Và đó là cách đúng để 1 QG ngay từ đầu không có gì để phát triển ngoài đất.
Chẳng phải chống xâm lược là để giành quyền làm chủ ĐẤT đó sao?
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Thì thường dự đoán tương lai, bao giờ cũng dựa vào kết quả trong quá khứ.
Nhìn năng lực triển khai dự án cầu đường ở khu thủ thiêm đến 11 năm ko xong là biết rồi. Nhà thì anh ấy bán hết thu tiền, mà đường mãi ko chịu hoàn thành.
thì cungz khác nào các cụ không tin tưởng

Chỉ ra kìa:
Bao nhiêu cty lập ra rồi đóng lại

cty công nghiệp thì đang nợ 12 tỷ
Và cty mẹ đẩy lãi bđs sang bao lâu nay bù lỗ

em nói rồi

người nào quyết

công tâm

phải nhìn cả hai mặt vấn đề

còn không thì sẽ đuọc ghi vào lịch sử

là chủ quan và duy ý chí
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,312
Động cơ
187,777 Mã lực
Cụ nên gúc thêm ra số liệu

công ty nào bán nhiều dự án bds nhât

công ty nào lợi nhuận nhiều nhất từ bđs

công ty nào phát hành nhiều trái phiếu nhất

công ty nào mà tài sản bđs nằm trong các bank nhiều nhât, vay bank nhiều nhất để phat triển bds

Thì dễ đi đến nhận định ai sống nhờ PLBN nhiềuạ

Từ đầu em vẫn nói, chừng nào mọi nguồn lực đều hút đa số vào bds thì chừng đó thay đổi cơ cấu kinhte còn rât khó, và động lực để thế hệ trẻ dấn thân vào những ngành nghe phi nhà đất còn hạn chế ạ
để có các khu đô thị khang trang, quy hoạch bài bản, đồng bộ, cần có doanh nghiệp bđs đủ tâm, đủ tầm. Ở VN này hiện chỉ có Vin mới làm được điện, đường, trường, trạm trong khu đô thị của họ.
Để dân tự phát xây nhà, phân lô xem đô thị VN hiện tại nó có giống cái mớ hỗn độn, đg xá ngoằn ngèo, nhỏ hẹp, ngập lụt, bẩn thỉu như ổ chuột không.

Các cty bds khác toàn ăn theo hạ tầng nhà nước, xây vài block lên rồi quảng cáo cc cao cấp, hốt tiền, đẩy giá chứ có cái vẹo gì. Nên có cái nhìn công tâm
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,415
Động cơ
1,267,358 Mã lực
nhiều người muốn in giấy bán lấy tiền cũng k đc đấy. Cụ chỉ ra chỗ nào không được, theo điều nào, khoản nào vậy cụ? nếu có 1 triệu tờ “giấy lộn” này bây giờ em nghỉ hưu ngay đc rồi 😁
góp theo giá nào hả cụ
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
để có các khu đô thị khang trang, quy hoạch bài bản, đồng bộ, cần có doanh nghiệp bđs đủ tâm, đủ tầm. Ở VN này hiện chỉ có Vin mới làm được điện, đường, trường, trạm trong khu đô thị của họ.
Để dân tự phát xây nhà, phân lô xem đô thị VN hiện tại nó có giống cái mớ hỗn độn, đg xá ngoằn ngèo, nhỏ hẹp, ngập lụt, bẩn thỉu như ổ chuột không
Em ko rõ lắm, nhưng trước khi có những dự án gần đây của tapdoan này thì rất ít

căn hộ dưới 30
CH 3pn mà dưới 80m

tuy nhỏ xíu để được tiếng dễ bán, nhưng lại đẩy đơn giá m2 lên rất cao và giá nhà nguyên căn thu tiền về không giảm lợi nhuận

Từ đó mới có những mặt sàn mười mấy hai mươi căn hộ hành lang bé xíu ít thông thoáng.
Hoặc biệt thự 48m chồng 5 tầng bán chục tỷ ở tỉnh…
Em ko định lan man, nhưng nói vidụ nhỏ để thấy giới KTS ko đánh giá cao các khu đô thị thương hiệu này, và từ từ mới dán mac mẫu mực cho các khu ấy
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,415
Động cơ
1,267,358 Mã lực
Tôi hình dung như này:
- Về phần xây dựng cơ bản hầm, cầu (cho ĐS): sẽ do các tập đoàn xd VN như Đèo Cả, Sơn Hải, Cienco, Vinaconex...đảm nhận ( thông qua đấu thầu )
- Về phần xây dựng các nhà ga ( 23 nhà ga ) dọc tuyến : Vingroup sẽ làm chủ đầu tư
- Về phần ray : Hòa Phát sẽ lo SX và cung cấp độc quyền cho dự án
- Về phần vỏ của toa tàu : Trường Hải sẽ lo SX và cung cấp độc quyền cho dự án
- VinSpeed sẽ xây nhà máy SX động cơ và tích hợp vào vỏ toa tàu (mà Trường Hải SX ) tinh chỉnh thành đoàn tùa hoàn chỉnh, tích hợp hệ thống điều khiển công nghệ Siemens...vv...

...Có lẽ thế các cụ nhỉ....:D
Ofer không có mảng nào nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top