- Biển số
- OF-695123
- Ngày cấp bằng
- 18/8/19
- Số km
- 2,415
- Động cơ
- 190,881 Mã lực
em không nghe, nhưng cụ muốn biết vì sao Vinspeed nhận làm, cả 2 cùng lợi: nhà nước và vingroup.Em này còn trẻ mà phân tích hay quá. Cụ nào rảnh vào nghe thêm
Nhà n:
- Ngoại giao các nước, tư nhân làm chủ thì chẳng có nước nào so bì được tại sao không chọn họ.
- Ngôi sao sáng nhất có khả năng tiếp nhận và phát triển công nghiệp đường sắt cao tốc trong Kết luận 49 của đhđ lần thứ 13 xác định mũi nhọn là công nghiệp đường sắt. Nhìn qua Vinfast.
- Rủi ro kinh doanh đẩy cho tư nhân, họ phải tìm cách có lãi và thu hồi vốn hiệu quả nhất.
Vingroup:
Tất nhiên có lợi, không có lợi thì dại gì ai làm
- Vinspeed chủ đầu tư được chỉ định thầu cho các công ty thuộc hst => gián tiếp đb bảo dòng tiền cho Vf mở rộng thêm
- Vinfast có doanh thu trực tiếp khi tham gia chế tạo toa xe, đầu máy và cung cấp kết nối các nhà ga vào nội đô (bán Vinbus), Xanh SM đc ưu tiên cung cấp dịch vụ như ASV ở sân bay của ACV vậy
- Các dự án TOD thì là tương lai dài hạn, có rủi ro, 23 ga thì chắc chỉ được chục nhà ga là có thể xây khu đô thị, còn lại có lẽ họ sẽ sang tên.
2 gạch đầu dòng đầu tiên là cái lợi lớn nhất cho Vingroup, Vinspeed có thể trên báo cáo lãi gần như không có.
Lợi nhuận đưa về cho 50.000 cổ đông VG
rồi ai chịu trách nhiệm khi để dựán chậm triển khai