- Biển số
- OF-127263
- Ngày cấp bằng
- 10/1/12
- Số km
- 11,242
- Động cơ
- 2,071,496 Mã lực
Tất cả có rằng buộc và quy định. Thầu phụ vài % thì tính gì so với các dự án tăng vốn, kéo dài, ko hiệu quả. Điều kiện các nước khác nhau ko phải nhất thiết như thế giới.VF đang sống rồi, giờ muốn cho nó nó lãi thì tách những phần lỗ ra khỏi nó thôi.
Nhưng muốn lãi thực sự thì nó phải bán được xe ở nước ngoài, chứ loanh quanh trong nước giới hạn cực đỉnh loanh quanh năm 100-200k xe thì còn lâu mới thu hồi được 10 tỷ vốn đầu tư ra.
Với thông lệ quốc tế thì có các dự án PPP, nhà nước bỏ 1 phần vốn vào và không lấy lãi, nhà nước cho vay ko lấy lãi trong một thời gian. Nhưng chắc chắn các dự án đấy phải do nhà nước làm CĐT xây dựng, DN dự án có thể được thuê để QLDA. Ở đây a V và a D lại đề xuất một cái chưa có tiền lệ trên thế giới bơm thẳng tiền cho các a và các anh thế chấp bằng dự án
Nói dại với tư tưởng ở VN các anh ký thầu phụ làm vài % đút túi sau đấy đến khi vận hành doanh nghiệp dự án lỗ âm vốn chủ sở hữu thì ai trả nợ?? Ai vận hành. Nên nghi ngờ cũng đúng thôi.
Bài học một loạt dự án BOT đòi trả lại vẫn chưa ông nào dám quyết kia kìa, mà đường bộ nó dễ hơn đường sắt nhiều lắm, ko ô tô thì công nông chạy vẫn chạy được
Nếu nhà nước làm thì ko hiệu quả với đk VN đc.