[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,052
Động cơ
330,101 Mã lực
Có thêm một cty tư nhân nữa thì cần một chủ thể khách quan khácđánh giá phương án

View attachment 9153044
Nếu so sánh ông tư nhân với ông NN mà lại giao trách nhiệm lập bảng so sánh cho ông tư nhân làm thì khác nào…

View attachment 9153048
NN họ đã quyết là phải biết năng lực của từng đơn vị rồi.
Cty ở VN thì cũng như cá trong chậu thôi, chạy đâu cho khỏi nắng, nên cụ phải nghĩ thoáng cái đầu lên, đừng nghĩ ai khôn ai dại.
Ở tầm lãnh đạo quốc gia, ko ai nghĩ ai lợi dụng cả, ko phân biệt NN hay Tư nhân, miễn sao đem lại lợi ích cao nhất cho đất nước.
Cống hiến theo suy nghĩ của cụ phải ko cần có lợi ích, còn thực tế nếu họ làm tốt thì dù dự án đem lại lợi nhuận cả triệu, chục tr usd/tháng cũng là cống hiến rồi.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,316
Động cơ
438,070 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Đợt này cuộc đưa ĐSCT hốt thật. Có vẻ Vin sẽ nhiều lợi thế hơn vì đã trải nghiệm về quá nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là về hạ tầng, khai thác kết nối. Bác nào mà giành đc DA này dù thắng, hòa hay lỗ tí vẫn có thể sẽ là DNTN leader của VN nhiều năm sau này,...
Đua trở thành Cheabon VN hả cụ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,607
Động cơ
92,216 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
hơi ngược, nên là nn làm xong giao cho tư nhân kinh doanh, còn ngược lại thì bù lỗ từ năm này qua năm khác :)) tư nhân họ cũng phải cạnh tranh chứ không độc quyền, với có giá trần cho mức vé, chặng ngắn thì cạnh tranh xe giường nằm, chặng dài thì cạnh tranh máy bay.
Làm hạ tầng thì đương nhiên tính lãi chỗ khác rồi. Lỗ chỗ nào?
Bus lỗ, metro lỗ, đường quốc lộ cũng lỗ??? Nn vẫn làm vì nhìn cái "lãi" khác nhé.

Anh tn nào muốn kinh doanh thì tự xây lấy mà kinh doanh. Như làm nhà bán, làm xe bán, làm taxi, làm cáp treo... Nn nào làm hộ???
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,910 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cuối năm trước phê duyệt lên sân bay lưỡng dụng rồi cụ
SB Biên Hòa cách Tân Sơn Nhất 23km, 2 sân bay gần nhất TG còn cách nhau có 10km (New York)
Làm sân bay dự phòng cụ ạ. Vùng trời của TSN và BH chồng lấn. Nên không thể cất, hạ cánh ở cả 2 sân bay cùng lúc được. Chứ không phải là 2 sân bay gần nhau.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Làm sân bay dự phòng cụ ạ. Vùng trời của TSN và BH chồng lấn. Nên không thể cất, hạ cánh ở cả 2 sân bay cùng lúc được. Chứ không phải là 2 sân bay gần nhau.
Việc chồng lần một chút có thể xử lý được bằng điều hành bay cụ ạ. Cuối năm vừa rồi em thấy tin bàn giao đất để xây khu dân dụng

1748678668602.png


 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,910 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Việc chồng lần một chút có thể xử lý được bằng điều hành bay cụ ạ. Cuối năm vừa rồi em thấy tin bàn giao đất để xây khu dân dụng

View attachment 9153098

Điều hành ở 2 sân bay là cực kỳ khó cụ ạ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Cụ chắc người Thượng Tây Nguyên, ít cập nhật thông tin truyền thông =))

Em thì thấy có ít nhất 2 cây cầu có thể đi từ SB Long Thành về TPHCM : cầu Nhơn Trạch và cầu Phước Khánh.
Cầu Nhơn Trạch đã xong, không biết cho đi chưa.
Cầu Phước Khánh sắp xong. Chắc chắn thông trước khánh thành GĐ 1 SB Long Thành.
Cầu Nhơn Trạch cũng chui vào 1 rọ, đoạn cao tốc từ nút giao Phú Hữu - Long Phước (Trạm thu phí) là độc đạo. Thậm chí xong cầu Nhơn Trạch đoạn này còn tắc thêm vỡ mồm chưa cần thêm sb Long Thành

Cầu Phước Khánh thì hy vọng 2027, mà cầu đó cũng chỉ đi về phía Nam như Nhà Bè, Q7, Bình Chánh (3/24 quận huyện) & Long An, miền Tây thôi

Đây tặng các cụ, giờ này vẫn đỏ choét

IMG_5691.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Vin nhanh thật ấy.
Đã phân lô ngoài biển rồi.
1000004550.jpg
Nhanh nhanh còn sang nhượng 1 số phần lấy dollar về xây đsct chứ cụ :)) 2 cái sân golf nhượng lại 1 tỷ usd là đẹp.
Anh V đầu tư vào Cần Giờ 9 tỷ USD không ai hỏi tiền anh ở đâu, anh bảo bỏ 12 tỷ đầu tư đsct mà hỏi quá trời =))
Anh V đầu tư Cần Giờ thì chửi anh phá hoại sinh thái biển, anh đầu tư đsct thì chửi anh tay không bắt giặc :)) hơi ngược

Tháng 11 mở thầu đsct, tháng 12 khởi công :)
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Cao tốc TP.HCM-Long Thành-DG cũng có kế hoạch mở rộng rồi. Không phải đi phà đâu.
Đang cho mở rộng theo quy trình khẩn cấp, chữa cháy, chỉ định thầu mà nhanh cũng 2-3 năm mới xong. Chưa biết gpmb có xong ko

Triển vọng đi Phà rất sáng :) (sb Long Thành đã ấn định 6 tháng đầu năm 2026 tức chỉ còn 1 năm nữa)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
341
Động cơ
64,924 Mã lực
Tuổi
45
Nhanh nhanh còn sang nhượng 1 số phần lấy dollar về xây đsct chứ cụ :)) 2 cái sân golf nhượng lại 1 tỷ usd là đẹp.
Anh V đầu tư vào Cần Giờ 9 tỷ USD không ai hỏi tiền anh ở đâu, anh bảo bỏ 12 tỷ đầu tư đsct mà hỏi quá trời =))
Anh V đầu tư Cần Giờ thì chửi anh phá hoại sinh thái biển, anh đầu tư đsct thì chửi anh tay không bắt giặc :)) hơi ngược

Tháng 11 mở thầu đsct, tháng 12 khởi công :)
Nên tem tém cái mồm lại. Chủ mà có loại gia nô như này hại chết chủ lúc nào không biết. Giờ đang mạnh lấn át người khác. Vài chục năm sau mới đánh giá được hiệu quả tổng công trình, không như kỳ vọng, anh khác anh ý lên anh anh ý lại đào lên cho vào lò.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
View attachment 9153178

Anh V đang xin làm thêm cái này, các cụ thấy ổn không :D
Không ổn. Công suất cảng phía nam đang thừa như Cái Mép, Phước An, Hiệp Phước

Sắp tới còn làm Cái Mép Hạ, quốc tế Long An nên cạnh tranh dữ dội.

Đây là dự án 10 năm nữa

Thêm: cảng Cần Giờ chỉ 571 ha, phía sau lưng cảng lại ko có khu công nghiệp (mà là rừng Cần Giờ ko thể phá rừng)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,368
Động cơ
1,168,689 Mã lực
Không ổn. Công suất cảng phía nam đang thừa như Cái Mép, Phước An, Hiệp Phước

Sắp tới còn làm Cái Mép Hạ, quốc tế Long An nên cạnh tranh dữ dội.

Đây là dự án 10 năm nữa

Thêm: cảng Cần Giờ chỉ 571 ha, phía sau lưng cảng lại ko có khu công nghiệp (mà là rừng Cần Giờ ko thể phá rừng)
Cảng CG chắc từ từ

Giờ nhập BRVT về roài, cảng đã đủ dùng
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Không ổn. Công suất cảng phía nam đang thừa như Cái Mép, Phước An, Hiệp Phước

Sắp tới còn làm Cái Mép Hạ, quốc tế Long An nên cạnh tranh dữ dội.

Đây là dự án 10 năm nữa

Thêm: cảng Cần Giờ chỉ 571 ha, phía sau lưng cảng lại ko có khu công nghiệp (mà là rừng Cần Giờ ko thể phá rừng)
nó là một trong các phần cụ vừa đề cập đó ạ :D nhưng phải cạnh tranh với nhiều ông lớn (gốc lớn), nhất là Tân Cảng, rất khó
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,910 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không ổn. Công suất cảng phía nam đang thừa như Cái Mép, Phước An, Hiệp Phước

Sắp tới còn làm Cái Mép Hạ, quốc tế Long An nên cạnh tranh dữ dội.

Đây là dự án 10 năm nữa

Thêm: cảng Cần Giờ chỉ 571 ha, phía sau lưng cảng lại ko có khu công nghiệp (mà là rừng Cần Giờ ko thể phá rừng)
Cần Giờ là cảng trung chuyển.
Nếu có Cái Mép Hạ thì không làm CG.
Không ai làm cảng ở cả 2 bên luồng cả. Khi tàu có sự cố còn lao sang bên kia được.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Cảng CG chắc từ từ

Giờ nhập BRVT về roài, cảng đã đủ dùng
Cảng thì thừa, mà đường nối Cảng với nơi xả hàng nhận hàng thì thiếu. Chưa có đường sắt thì đường bộ dù mở rộng đến mấy cũng chỉ là giải pháp tình thế thôi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,052
Động cơ
330,101 Mã lực
Vin nhanh thật ấy.
Đã phân lô ngoài biển rồi.
1000004550.jpg
Dự án này ít nhất phải 1 nam mới san lấp xong, chờ lún và làm hạ tầng cũng mất thêm 01 năm nữa. Để có thể bán đc thì phải từ năm thứ 3 trở ra. Ít nhất vốn đổ vào đây cỡ 60-70 ngàn tỷ mới có thể bán đc.
Chắc các ngân hàng sẽ bơm cho vay thôi, vào tay Vingroup thì chắc là nhanh thôi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,702
Động cơ
131,817 Mã lực
Không dễ dàng. Để tiếp tục theo dõi xem tổng lượng bán và theo dõi cash flow xem thế nào. 2026 có vẻ hơi sớm (vì thị trường Indo, Ấn vvv mới khởi động), 2027 thì có thể. Nhưng theo dõi là theo dõi với mong muốn nó thắng, chứ đừng theo dõi với mong muốn cho nó chết :)
VF đang sống rồi, giờ muốn cho nó nó lãi thì tách những phần lỗ ra khỏi nó thôi.
Nhưng muốn lãi thực sự thì nó phải bán được xe ở nước ngoài, chứ loanh quanh trong nước giới hạn cực đỉnh loanh quanh năm 100-200k xe thì còn lâu mới thu hồi được 10 tỷ vốn đầu tư ra.
Thường nhà nước làm hạ tầng: cầu, đường ray.
Tư nhân làm nhà ga, đoàn tàu và kinh doanh vận tải.
Nhưng muốn nhanh nhất thì giao tất cho 1 ông.
Còn tránh thất thoát lợi ích công (trong điều kiện không chấm mút), không cần đẩy nhanh tiến độ thì công - tư cùng làm.
Hoặc giao tất 1 ông nhưng thoả thuận nhà nước sở hữu hạ tầng. Tư nhân kinh doanh và trả tiền thuê hạ tầng cho nhà nước + tự bảo trì theo điều khoản hđ cho thuê.
Có nghĩa sẽ không cho vay 49 tỷ mà góp cổ phần 1 phần.
Với thông lệ quốc tế thì có các dự án PPP, nhà nước bỏ 1 phần vốn vào và không lấy lãi, nhà nước cho vay ko lấy lãi trong một thời gian. Nhưng chắc chắn các dự án đấy phải do nhà nước làm CĐT xây dựng, DN dự án có thể được thuê để QLDA. Ở đây a V và a D lại đề xuất một cái chưa có tiền lệ trên thế giới bơm thẳng tiền cho các a và các anh thế chấp bằng dự án :((
Nói dại với tư tưởng ở VN các anh ký thầu phụ làm vài % đút túi sau đấy đến khi vận hành doanh nghiệp dự án lỗ âm vốn chủ sở hữu thì ai trả nợ?? Ai vận hành. Nên nghi ngờ cũng đúng thôi.
Bài học một loạt dự án BOT đòi trả lại vẫn chưa ông nào dám quyết kia kìa, mà đường bộ nó dễ hơn đường sắt nhiều lắm, ko ô tô thì công nông chạy vẫn chạy được
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Cần Giờ là cảng trung chuyển.
Nếu có Cái Mép Hạ thì không làm CG.
Không ai làm cảng ở cả 2 bên luồng cả. Khi tàu có sự cố còn lao sang bên kia được.
Cảng 2 bên luồng thoải mái, ko có vấn đề gì. Cái Mép Hạ ngoài chức năng cảng, còn là khu thương mại tự do phi thuế quan

IMG_5693.jpeg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,910 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cảng 2 bên luồng thoải mái, ko có vấn đề gì. Cái Mép Hạ ngoài chức năng cảng, còn là khu thương mại tự do phi thuế quan

IMG_5693.jpeg
Làm thì được thôi chứ khó gì đâu.
Nhưng chưa ai làm 2 bên luồng như thế cả.
Bản thân cảng hay sân bay đã là khu biệt lập rồi. Thích phi là phi được ngay thôi.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Dự án này ít nhất phải 1 nam mới san lấp xong, chờ lún và làm hạ tầng cũng mất thêm 01 năm nữa. Để có thể bán đc thì phải từ năm thứ 3 trở ra. Ít nhất vốn đổ vào đây cỡ 60-70 ngàn tỷ mới có thể bán đc.
Chắc các ngân hàng sẽ bơm cho vay thôi, vào tay Vingroup thì chắc là nhanh thôi.
Cụ đem công nghệ tệ nhất áp dụng cho dự án của anh V là không ổn rồi, anh V dùng công nghệ có thể thi công sau 6 tháng thôi cụ, còn phần móng các công trình khoan cọc nhồi thì thi công được ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top