[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế em mới đoán phải mất vài năm đó cụ. Giờ TSN mới khánh thành T3 nên đỡ căng hơn rồi. Bay quốc tế cũng phải chuyển dần dần, chứ ko nhanh như cụ nghĩ đâu. Đang chủ yếu khách ở TP.HCM bay qte, giờ chuyển ngay mà kết nối giao thông chưa ổn. Sau mà có tuyến đường sắt nhẹ kết nối nữa thì khá ok.
Họ cũng phải chuyển dần dần chứ. Sau vài năm, TSN chủ yếu bay nội địa và vẫn có quốc tế nữa.
Sân bay TSN.
Tắc đường vào sân bay ( không bao giờ hết)
Tắc trong nhà ga ( đã giải quyết được nhờ T3)
Tắc ngoài đường lăn, sân đỗ
Tắc ngoài đường băng
Tắc trên trời ( do những thứ trên dồn lại)
TSN có 2 đường băng nhưng 2 đường này quá gần nhau nên không thể khai thác đồng thời được ( giống Nội Bài).
Khi có Long Thành thì riêng khách Đồng Nai, BÀ RIA-Vũng Tàu , Bình Thuận đã giảm tải cho TSN rất nhiều rồi.
Nhìn đội xe đưa đón Sân bay- Vũng Tàu biết khách BRVT đông như thế nào.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Sao lại không làm gia tăng gánh nặng nợ công nhỉ

chiên za nào viết mà định lập lờ đánh lận con đen chăng
Cụ đọc chính tả phải rõ, người ta nói ko làm tăng gánh nặng nợ công chứ có bảo ko làm ảnh hưởng nợ công đâu???
Nếu NN bơm 49 tỷ usd, thì chỉ lo từng đấy tiền thôi, còn lại cđt lo nốt.
Còn phương án NN làm, nguy cơ tăng thêm do khả năng đội vốn, bù lỗ sau này vận hành, có thê phải cấp thêm tiền để bảo trì, nâng cấp, và ko có khả năng thu hồi đc gốc (49 tỷ usd).
Đây dù sao cũng là đề xuất, còn quyết thế nào đã có CP, BCT, rồi QH quyết, chứ ko đơn giản là chốt ngay theo đề xuất của cđt nhé.
Thậm chí giờ NN ép TCT đường sắt phải làm tương tự như VS đề xuất, thì hoàn toàn nằm trong thẩm quyền NN, ai mà biết đc.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Sân bay TSN.
Tắc đường vào sân bay ( không bao giờ hết)
Tắc trong nhà ga ( đã giải quyết được nhờ T3)
Tắc ngoài đường lăn, sân đỗ
Tắc ngoài đường băng
Tắc trên trời ( do những thứ trên dồn lại)
TSN có 2 đường băng nhưng 2 đường này quá gần nhau nên không thể khai thác đồng thời được ( giống Nội Bài).
Khi có Long Thành thì riêng khách Đồng Nai, BÀ RIA-Vũng Tàu , Bình Thuận đã giảm tải cho TSN rất nhiều rồi.
Nhìn đội xe đưa đón Sân bay- Vũng Tàu biết khách BRVT đông như thế nào.
Sb Long Thành cũng sẽ tắc tứ phía khi chưa có đường sắt
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Em thấy khả thi mà cụ.
Đề xuất là 5 năm tính từ thời điểm bàn giao mặt bằng, mà GPMB trên phạm vi 20 tỉnh, chiều dài 1.541 km mất 5 năm là kỳ tích rồi cụ.
Dự án này khả năng chỉ mất 01 năm để GPMB thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,745
Động cơ
333,871 Mã lực
5 năm xong thì dựng tượng cụ V luôn ở mỗi ga :)

Dự án này theo e cần có 1 tư lệnh có đủ quyền, như tướng Đông Sỹ Nguyên làm đường TS khi xưa
đủ tướng rồi nhé, Trung tướng công binh, Thừa Tướng, Đại tướng.

Bởi vậy mới lạ là ông Thả cò dám làm trì hoãn.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sb Long Thành cũng sẽ tắc tứ phía khi chưa có đường sắt
Không. Các con đường vào SB được quy hoạch mới khá tốt rồi.
Riêng BRVT nhà em có nguyên 1 con đường cao tốc rồi. Chả sợ gì.
Cao tốc Bến Lức- Long Thành và đường vành đai 3 xong thì giảm tải cho nút An Phú và cao tốc TP.HCM-Long Thành- Dầu Giây.
Hàng hóa và hành khách từ miền đông và miền tây cũng như hàng từ Bình Dương ra cảng không phải qua nội thành TP.HCM nữa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Bill gates có đi vay tiền để cống hiến ko cụ :)
Cống hiến có nhiều cách, họ muốn cống hiến vượt quá khả năng tiền của họ có thì phải đi vay mượn thôi.
Miễn sao phương án họ đưa ra hiệu quả hơn so với cách làm thông thường. Họ dám đánh cược toàn bộ tài sản của họ, gđ họ là điều đáng nể rồi.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,041
Động cơ
1,176,322 Mã lực
Tất cả trẻ em mới sinh trên thế giới được tiêm nhiều loại vacxin phòng bệnh từ tiền túi ông Bin Ghết thì phải ạ. Quên nhanh lắm. Chắc chuẩn bị moi tội ông ấy tằng tịu để dè bỉu cho mà coi hehe.
Biu chỉ góp phần làm phụ nữ châu Phi vô sinh thôi

Ông Michell Hine, Giám đốc Công ty Kỹ nghệ sinh học Epicytus đã nhìn thấy trong chương trình do Bill Gates và Quỹ Rockefeller tiến hành và được chính phủ Mỹ ủng hộ một âm mưu làm giảm dân số ở các nước đang phát triển. Theo lời ông Hine, người ta đã lấy kháng thể ở những người phụ nữ bị lâm vào tình trạng hiếm thấy là vô sinh miễn dịch. Sau đó, họ đã cô lập những gien chịu trách nhiệm sản sinh ra các kháng thể vô sinh đó và bằng phương pháp kỹ nghệ gien ghép chúng vào hệ thống gien của các tế bào ngô được cung cấp cho các nước thuộc thế giới thứ ba. Như vậy là những người dân châu Phi đã tự mình gieo trồng loại ngô biến đổi gien có chứa sát thủ giấu mặt dẫn tới bệnh vô sinh. Ông Hine mô tả những việc xảy đến với những ai ăn loại ngô biến đổi gien trên:

Thực phẩm biến đổi gien và nạn vô sinh - Báo Công an Nhân dân điện tử
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Không. Các con đường vào SB được quy hoạch mới khá tốt rồi.
Riêng BRVT nhà em có nguyên 1 con đường cao tốc rồi. Chả sợ gì.
Cao tốc Bến Lức- Long Thành và đường vành đai 3 xong thì giảm tải cho nút An Phú và cao tốc TP.HCM-Long Thành- Dầu Giây.
Hàng hóa và hành khách từ miền đông và miền tây cũng như hàng từ Bình Dương ra cảng không phải qua nội thành TP.HCM nữa.
Viễn cảnh tươi sáng là sau khi hạ cánh xuống sb hiện đại nhất VN thì đi về TPHCM sẽ đi Phà :D

Ct Biên Hoà Vũng Tàu cũng chưa biết khi nào xong nên cụ sẽ bị tắc trên QL51
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,979
Động cơ
108,092 Mã lực
Tuổi
49
Có nhiều kiểu cống hiến cụ ợ. Tỉ phú Mỹ họ cống hiến bằng quỹ từ thiện:

Các tỉ phú Mỹ quyên tiền rất nhiều cụ ợ.
Ngoài tấm lòng của họ thì e thấy cái này có 1 phần yếu tố văn hóa và lịch sử cũng như quy định về thuế. Có lần e nghe cái clip Jackma và Clinton nc về món này, Jackma giải thích về tâm lý tích lũy của ng Á, do sợ tai họa có thể ập đến như lịch sử đã xảy ra. Hy vọng mình có sự ổn định lâu dài, ko phải dùng xương máu đủ lâu để thay đổi tâm lý, thúc đẩy phát triển. Vàng trong dân nhiều, giờ huy động cũng k dễ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
5 năm xong được đó cụ, 5 năm đã xong 1.300km cao tốc Bắc Nam, 5 năm đã xong OCP 2,3, Vin Tây Mỗ, Vin Q9, T3 Tân Sơn Nhất, T1 Long Thành thì 23 nhà ga có thể xong được.

Đội T1 Long Thành hoàn thành phần xây dựng cuối năm nay, T3 Tân Sơn Nhất đã bàn giao, đsct được khởi công cuối năm có thể triển khai khởi công 4 nhà ga cùng lúc.
Mấy cái nhà ga này xây còn đơn giản hơn nhiều, ko to đùng như mấy cái cụ kể đâu. Đến trung tâm triển lãm quốc tế (chỗ Vin Cổ Loa) làm chưa đến 01 năm, thì các nhà ga đường sắt xong trong 1,5-2 năm là thoải mái.
Thời gian xây cầu, đường mới lâu. Nhưng phải triển khai đồng loạt, huy động hầu hết các cty xây dựng lớn của VN cùng tham gia may ra mới xong (làm thầu phụ với các cty chuyên xây đsct).
Xây ĐSCT này sẽ tạo công ăn việc làm khủng đấy, coi như là kích cầu tiêu dùng (chi tiêu của chính phủ), góp phần tăng GDP 02 con số :))
Vấn đề giờ CP cần rà soát và dừng các dự án ko cấp thiết, để dồn vốn cho dự án này.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Sân bay TSN.
Tắc đường vào sân bay ( không bao giờ hết)
Tắc trong nhà ga ( đã giải quyết được nhờ T3)
Tắc ngoài đường lăn, sân đỗ
Tắc ngoài đường băng
Tắc trên trời ( do những thứ trên dồn lại)
TSN có 2 đường băng nhưng 2 đường này quá gần nhau nên không thể khai thác đồng thời được ( giống Nội Bài).
Khi có Long Thành thì riêng khách Đồng Nai, BÀ RIA-Vũng Tàu , Bình Thuận đã giảm tải cho TSN rất nhiều rồi.
Nhìn đội xe đưa đón Sân bay- Vũng Tàu biết khách BRVT đông như thế nào.
Đồng Nai sẽ xây sân bay Biên Hoà nữa đó cụ
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Biu chỉ góp phần làm phụ nữ châu Phi vô sinh thôi

Ông Michell Hine, Giám đốc Công ty Kỹ nghệ sinh học Epicytus đã nhìn thấy trong chương trình do Bill Gates và Quỹ Rockefeller tiến hành và được chính phủ Mỹ ủng hộ một âm mưu làm giảm dân số ở các nước đang phát triển. Theo lời ông Hine, người ta đã lấy kháng thể ở những người phụ nữ bị lâm vào tình trạng hiếm thấy là vô sinh miễn dịch. Sau đó, họ đã cô lập những gien chịu trách nhiệm sản sinh ra các kháng thể vô sinh đó và bằng phương pháp kỹ nghệ gien ghép chúng vào hệ thống gien của các tế bào ngô được cung cấp cho các nước thuộc thế giới thứ ba. Như vậy là những người dân châu Phi đã tự mình gieo trồng loại ngô biến đổi gien có chứa sát thủ giấu mặt dẫn tới bệnh vô sinh. Ông Hine mô tả những việc xảy đến với những ai ăn loại ngô biến đổi gien trên:

Thực phẩm biến đổi gien và nạn vô sinh - Báo Công an Nhân dân điện tử
Thế ạ. Vậy là...em nói có sai đâu. :D
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
787
Động cơ
397,249 Mã lực
Thường nhà nước làm hạ tầng: cầu, đường ray.
Tư nhân làm nhà ga, đoàn tàu và kinh doanh vận tải.
Nhưng muốn nhanh nhất thì giao tất cho 1 ông.
Còn tránh thất thoát lợi ích công (trong điều kiện không chấm mút), không cần đẩy nhanh tiến độ thì công - tư cùng làm.
Hoặc giao tất 1 ông nhưng thoả thuận nhà nước sở hữu hạ tầng. Tư nhân kinh doanh và trả tiền thuê hạ tầng cho nhà nước + tự bảo trì theo điều khoản hđ cho thuê.
Có nghĩa sẽ không cho vay 49 tỷ mà góp cổ phần 1 phần.
Luật đs bjo cũng là như vậy với các tuyến hiện có đó cụ, nn sẽ đtu hạ tầng, tư nhân mua phương tiện thuê hạ tầng để khai thác mà. Vừa qua một số hãng du lịch đầu tư toa xe 4,5 sao rồi thuê đầu máy rồi đó
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
5 năm xong thì dựng tượng cụ V luôn ở mỗi ga :)

Dự án này theo e cần có 1 tư lệnh có đủ quyền, như tướng Đông Sỹ Nguyên làm đường TS khi xưa
Tướng Đồng Sỹ Nguyên sử dụng kỷ luật phong kiến còn V sử dụng kỷ luật đói khát (Tư bản). Chỉ cần hợp đồng rõ ràng thưởng phạt nghiêm khắc. Làm cho V đạt tiến độ thì có xèng mà chậm tiến đô thì bán nhà thế thôi.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Cụ đọc chính tả phải rõ, người ta nói ko làm tăng gánh nặng nợ công chứ có bảo ko làm ảnh hưởng nợ công đâu???
Nếu NN bơm 49 tỷ usd, thì chỉ lo từng đấy tiền thôi, còn lại cđt lo nốt.
Còn phương án NN làm, nguy cơ tăng thêm do khả năng đội vốn, bù lỗ sau này vận hành, có thê phải cấp thêm tiền để bảo trì, nâng cấp, và ko có khả năng thu hồi đc gốc (49 tỷ usd).
Đây dù sao cũng là đề xuất, còn quyết thế nào đã có CP, BCT, rồi QH quyết, chứ ko đơn giản là chốt ngay theo đề xuất của cđt nhé.
Thậm chí giờ NN ép TCT đường sắt phải làm tương tự như VS đề xuất, thì hoàn toàn nằm trong thẩm quyền NN, ai mà biết đc.
Cụ lại chơi chữ như trò lấp liếm nói hợp đồng viết sai thành thông báo giao nhà. Cách đọc chính tả kiểu tiêu chuẩn kép (sai sot hợp đồng nghiêm trọng của tư nhân thì chấp nhận vì là con người cả mà) thì lẽ ra cụ ko nên dẫn cái gọi là chính tả mới phải.

“ko làm tăng gánh nặng nợ công chứ có bảo ko làm ảnh hưởng nợ công”

ảnh hưởng tới nợ công là gì nếu ko phải là tăng gánh nặng ạ?

phần 49 tỷ nếu NN phải vay nước ngoài hoặc bảo lãnh cho DN vay NN thì có phải là liability không? Lại còn 0% lãi và khai thac hẳn 99 năm. Phần 12 tỷ kêu là tự huy động thì có chắc là không lại đi hay phát hành trái, hay xào xáo giữa cac cty con với mẹ, hoặc lại bán một phần cho nước ngoài như những dự án như Ba Son ..v.v

1748668922087.jpeg

IMG_6101.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top