Cụ đọc chính tả phải rõ, người ta nói ko làm tăng gánh nặng nợ công chứ có bảo ko làm ảnh hưởng nợ công đâu???
Nếu NN bơm 49 tỷ usd, thì chỉ lo từng đấy tiền thôi, còn lại cđt lo nốt.
Còn phương án NN làm, nguy cơ tăng thêm do khả năng đội vốn, bù lỗ sau này vận hành, có thê phải cấp thêm tiền để bảo trì, nâng cấp, và ko có khả năng thu hồi đc gốc (49 tỷ usd).
Đây dù sao cũng là đề xuất, còn quyết thế nào đã có CP, BCT, rồi QH quyết, chứ ko đơn giản là chốt ngay theo đề xuất của cđt nhé.
Thậm chí giờ NN ép TCT đường sắt phải làm tương tự như VS đề xuất, thì hoàn toàn nằm trong thẩm quyền NN, ai mà biết đc.