[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,401
Động cơ
190,846 Mã lực
TTg đã nói nhé, các cụ OF đừng đòi hỏi DN tư nhân phải có kinh nghiệm ĐSCT cho dự án này...

Quan trọng vẫn là tiềm lực tài chính và kinh nghiệm / sức mạnh quản trị dự án ( mà đã được chứng minh trong thực tiễn ).

đòi như mấy cụ đó chắc Nhật và TQ, HQ cũng chẳng có doanh nghiệp đg sắt cao tốc nào đâu, vị trc đó họ cũng đã làm cái nào trc đó đâu. Đòi hỏi rất phi lý
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,589
Động cơ
13,284 Mã lực
Cũng nhảm tương đương nhau thôi.
Chính vì thế QH và CP không dựa trên thông tin MXH ( FB, Youtube, OF...vv...) để ra quyết định cụ nhé.
Em và cụ và các cụ trên OF này cứ chém cho vui thôi. Gọi là 8 chuyện...giết thời giờ.

Chứ ý kiến của 2000 cụ thành viên trên diễn đàn ảo OF này thì nhằm nhò gì với 100 tr dân VN ngoài đời thực. =))
Các cụ đc hỏi ý kiến và quyết đc việc này bận bỏ xừ gì có thời gian lên chém gió trên Of...kể cả lái xe cho các cụ ấy như em đây🤣🚧
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Đúng là cụ "cả đẫn", "cá đàn" , hay "cadan" ....Chém với cụ chán thật...
Đầu óc có vấn đề, và mình nên ignore cho đỡ phải đọc
Ngoài tấn công cá nhân thì hai cụ có ý kiến gì sáng sủa hơn để chứng minh đầu óc hai cụ không có vấn đề không ạ?

Ví dụ nói ng khác có vấn đề, hay bảo ngta chán, vì ngta biết xoay một phát ngôn theo góc nhìn đa chiều chứ không chăm chăm diễn dịch theo hướng mà mình phù, mình phò ạ ?

Bất lực truoc lập luận thì đó là cách dễ nhất. Cac cụ nhỉ

1748699972047.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
341
Động cơ
64,964 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nên nhìn nhận ở khía cạnh, dự án này đã được Quốc hội quyết là phải làm. Nếu Nhà nc làm thì Nhà nc cũng sẽ đi vay y như vậy, nên việc "đi vay" ở đây không phải là lý do để chỉ trích VS. Thậm chí VS hoặc Thaco làm còn tốt hơn, vì để NN làm thì đến 80% là đội vốn và chậm tiến độ.
Cụ cho em hỏi với. Bên ngành kỹ thuật bọn em, khi đưa ra nhận định về xu hướng hoặc kết quả có thể xảy ra của 1 vấn đề, thường dùng các công cụ mô phỏng để mô phỏng trước , dự đoán trước. Chạy mô phỏng xong mới tiến hành làm thực nghiệm. Trong ngành kinh tế và tài chính , có các công mô phỏng không? Để dự đoán kết quả của một dự án đầu tư như cái đsct này. Vì quyết định sẽ đầu tư chỉ căn cứ vào nhu cầu là chưa đủ, căn cứ chính để quyết định đầu tư ở dự án này là kỳ vọng đây sẽ là động lực cho phát triển kinh tế những năm tới, 2 con số cho tăng trưởng gdp...
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,959
Động cơ
46,763 Mã lực
Từ Bộ, ngành đến lãnh đạo cấp cao đều ủng hộ chủ trương giao Tư nhân làm ĐSCT thì phải, nên ko khác đc, chỉ chờ thời gian công bố thôi.
Bộ cũng sợ nên "Địa phương làm thì địa phương chịu trách nhiệm" :)
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,959
Động cơ
46,763 Mã lực
Cái dự án bds hay ho nhất là 1 triệu nhà ở XH. Thời gian qua bị anh N. chị H. (cũng là chị H. này đấy, anh N. thì đã bay) và đám bất động sản giá cao phá không lên nổi nhưng sắp tới chắc ổn rồi.

Tinh thần là không phân biệt nhà thường với NOXH nữa, nếu đủ tiêu chuẩn như là vợ chồng trẻ thì sẽ được vay NN ls rẻ, . Còn nhà bđs nếu làm nhà tốt rẻ thì cũng sẽ được vay ls rẻ và được đặt hàng.
Bỏ chữ NOXH đi. Bỏ cơ chế XIN - CHO đi
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
142
Động cơ
10,273 Mã lực
Tuổi
37
Hì hì, nếu thực sự quyết định nào cungz khách quan thì đã không có nhưngz vụ như Việt Á

Em không tiêu chuẩn kép như ai đó

Nên em thấy khách quan thì cần bên thứ 3 so sánh các phương án thì người quyết cungz đỡ hồi hộp

Ngay cả QH cũng vậy

Ví dụ. Nếu QH hay CP mà nghe clip này thì lại nghiêng vè TH mât..

Mình nghĩ sẽ vẫn chọn thằng Vin thôi, nó đang nợ ngập đầu và cần nhiều tiền để cắt cơn ( phát hành trái phiếu lãi xuất cao và đòi sử dụng gần 50 tỉ vay kia cho mục đích khác ).
Nếu không cứu nó thì nó và công ti singgapore kia dễ bay màu lắm, nhưng nếu cứu thì lại để nó bắt con tin cả nền kinh tế luôn
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,959
Động cơ
46,763 Mã lực
Những ai đã làm nhiều dự án, cả lo cân đối dòng tiền càng hiểu sâu sắc nói dễ làm khó "easier said than done". Dự án đsct Bắc Nam là khó nhất ở VN từ trước đến nay.

Dù khó vậy vẫn nên áp lãi suất 3% :) e cực kỳ kiên định với vụ đề nghị áp lãi suất này. Hỗ trợ có thể hỗ trợ chỗ khác chứ đồng nào mua muối đồng nào mua tương vẫn phải rõ như Tiến sỹ kinh tế Bờm

Nhà nước vay của dân (Trái phiếu chính phủ) phải trả cho dân lãi suất 3%, thì cho vay lại (Vin hay THA cũng thế) cũng phải choạc 3%
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
142
Động cơ
10,273 Mã lực
Tuổi
37
TTg đã nói nhé, các cụ OF đừng đòi hỏi DN tư nhân phải có kinh nghiệm ĐSCT cho dự án này...

Quan trọng vẫn là tiềm lực tài chính và kinh nghiệm / sức mạnh quản trị dự án ( mà đã được chứng minh trong thực tiễn ).

Đừng đánh tráo khái niệm và lái ý kiến của Thủ Tướng
Nhà đầu tư ó tiền ở đây là tự có, tiền của họ thì họ tiêu như thế nào là quyền của họ.
Nó khác với việc ông đi bốc họ đưa tiền cho một thằng chả có tiền lẫn kinh nghiệm nhiều lắm
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,959
Động cơ
46,763 Mã lực
Ko nói cụ thể, nhưng cứ đọc mấy cụ anti dự án đsct Bắc Nam trên này e có thể khẳng định không hiểu tí gì về câu "hạ tầng phải đi trước 1 bước", chứ ko được hạ tầng đi sau như hiện nay.

Hạ tầng đi sau luôn ở trong trạng thái bị động, giật gấu vá vai, mở chỗ này tắc chỗ kia như e đã chứng minh làm được T3 thì tắc lối vào, làm được sb Long Thành thì tắc tứ phía.

"Hạ tầng đi trước" cũng đồng thời sẽ có 1 giai đoạn ban đầu không full tải, không tối ưu. Nhưng kinh nghiệm Bình Dương "hạ tầng đi trước" cực kỳ quý báu

Bình Dương rất nhiều điều kiện ko thuận lợi, lối ra bị SG và Đồng Nai chặn cắt phế. Trong đất Bình Dương ko tắc mà lối ra luôn bị tắc do địa phương khác. Vậy mà luôn luôn top đầu, rất nhiều doanh nhân nổi tiếng Bình Dương, công nghiệp phát triển hàng đầu VN.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,738
Động cơ
264,236 Mã lực
TTg đã nói nhé, các cụ OF đừng đòi hỏi DN tư nhân phải có kinh nghiệm ĐSCT cho dự án này...

Quan trọng vẫn là tiềm lực tài chính và kinh nghiệm / sức mạnh quản trị dự án ( mà đã được chứng minh trong thực tiễn ).

Vấn đề là Vin làm gì có tiền. Vin chỉ nộp được 20% tiền, còn lại là xin NN cho vay 0% lãi suất. NN cũng chả có tiền, thế là phải vay đâu đó để cho Vin vay lại, và phải gánh phần chênh lệch lãi suất.

Còn ông Thaco, mặc dù đề xuất cũng có vấn đề, nhưng vẫn khá hơn là ông này tự đi vay lấy. Vốn đầu tư dự án, trừ phần GPMB thì toàn bộ là vốn tự có + vốn vay của Thaco. NN chỉ hỗ trợ lãi suất.

Mà NN thiếu tiền thì mới cần tư nhân. Chứ thừa tiền để cho vay 0% lãi suất dài hạn thế thì đã tự đầu tư lấy. Chủ trương là lấy vốn NN làm mồi để kéo vốn tư nhân vào. Vốn tư nhân mới là chủ lực. Chứ đề xuất như Vin thì hóa ra vốn NN là chủ lực à?
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,567
Động cơ
92,033 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
TTg đã nói nhé, các cụ OF đừng đòi hỏi DN tư nhân phải có kinh nghiệm ĐSCT cho dự án này...

Quan trọng vẫn là tiềm lực tài chính và kinh nghiệm / sức mạnh quản trị dự án ( mà đã được chứng minh trong thực tiễn ).

Cứ có đủ năng lực tài chính thì cứ mạnh dạn mà làm cđt. Còn chưa đủ thì nên chọn việc nào phù hợp khả năng.
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
341
Động cơ
64,964 Mã lực
Tuổi
45
Ko nói cụ thể, nhưng cứ đọc mấy cụ anti dự án đsct Bắc Nam trên này e có thể khẳng định không hiểu tí gì về câu "hạ tầng phải đi trước 1 bước", chứ ko được hạ tầng đi sau như hiện nay.

Hạ tầng đi sau luôn ở trong trạng thái bị động, giật gấu vá vai, mở chỗ này tắc chỗ kia như e đã chứng minh làm được T3 thì tắc lối vào, làm được sb Long Thành thì tắc tứ phía.

"Hạ tầng đi trước" cũng đồng thời sẽ có 1 giai đoạn ban đầu không full tải, không tối ưu. Nhưng kinh nghiệm Bình Dương "hạ tầng đi trước" cực kỳ quý báu

Bình Dương rất nhiều điều kiện ko thuận lợi, lối ra bị SG và Đồng Nai chặn cắt phế. Vậy mà luôn luôn top đầu, rất nhiều doanh nhân nổi tiếng Bình Dương, công nghiệp phát triển hàng đầu VN.
Có công cụ mô phỏng không? Hay chỉ là nhận định chủ quan?
 

legendcomeback

Xe tải
Biển số
OF-135081
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
400
Động cơ
372,158 Mã lực
clip này khi mới mở em nghe dọng đọc AI đã ko muốn nghe rồi. Nhưng vì nghĩ lại đây là một clip phản biện lại một doanh nghiệp mình thần tượng là Vin nên em cố gằng nghe tiếp. Nhưng đến đoạn 30s - 44s giới thiệu Thaco là một doamh nghiệp nói không với Trung Quốc thì đã biết kiến thức kém . nên ko muôn nghe hết. Thaco hay Vinfast đều và đã và đang sẽ luôn hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc, nếu muốn xây dựng nền tảng công nghiệp vững chắ
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
142
Động cơ
10,273 Mã lực
Tuổi
37
Vấn đề là Vin làm gì có tiền. Vin chỉ nộp được 20% tiền, còn lại là xin NN cho vay 0% lãi suất. NN cũng chả có tiền, thế là phải vay đâu đó để cho Vin vay lại, và phải gánh phần chênh lệch lãi suất.

Còn ông Thaco, mặc dù đề xuất cũng có vấn đề, nhưng vẫn khá hơn là ông này tự đi vay lấy. Vốn đầu tư dự án, trừ phần GPMB thì toàn bộ là vốn tự có + vốn vay của Thaco. NN chỉ hỗ trợ lãi suất.

Mà NN thiếu tiền thì mới cần tư nhân. Chứ thừa tiền để cho vay 0% lãi suất dài hạn thế thì đã tự đầu tư lấy. Chủ trương là lấy vốn NN làm mồi để kéo vốn tư nhân vào. Vốn tư nhân mới là chủ lực. Chứ đề xuất như Vin thì hóa ra vốn NN là chủ lực à?
Vin cũng ko có 20% kiq luôn cụ nhé, hắn đòi cho đất quanh nhà ga để thu xếp phần 20% kia - tức là 20 cũng phải móc phần nhiều từ đất mà xx thu xếp cho nó
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,401
Động cơ
190,846 Mã lực
Còn lâu mới chốt chủ đầu tư và phương án đầu tư :)) ít là qua tháng 9 các cụ mới ra tin :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top