[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Dự án ĐSCT Jakarta-Bandung chọn tốc độ 350km/h theo tôi là sai ngay từ đầu vì kéo dài đến điểm cuối là Surabaya thì cũng chỉ 750km, chạy 250 vẫn thừa sức ưu thế. Cái chính là Surabaya rất chênh lệch so với Jakarta, liên kết 2 đầu không quá nhộn nhịp và tốc độ 250 là quá đủ.

Indo cũng như tất cả các nước ĐNA trừ VN, là quốc gia 1 trung tâm (thủ đô), các thành phố khác rất kém phát triển so với thủ đô nên nếu làm ĐSCT thì chỉ nên chọn tốc độ vừa phải. Thái lan đã rất tỉnh khi chọn tốc độ 250 là như vậy. Mã lai thậm chí chỉ chọn tốc độ 160.

Hiện tại dự án ĐSCT Indo vẫn còn trong giai đoạn ân hạn tín dụng nên sức ép tài chính còn chưa mạnh. Đến năm 2027 hết ân hạn thì không biết Indo định xử lý thế nào.
Theo mình lỗi của Indo là làm quá sớm và quá ngắn. Cũng như mình lúc tính làm đsct cách đây 10 năm. Khi tàu chạy Gdp đầu người Indo mới 4800$, quá sớm. 143 km quá ngắn.

Đúng ra nên làm cả Surabaya 750km. Nếu chỉ tính 143 thì rõ là 250 là hợp lý cả thêm mấy ga tăng giảm tốc là đủ. Làm 750 mới tính 350.

Rút kinh nghiệm:

- Làm đsct khi Gdp đầu người đủ khá, VN bắt đầu chạy tàu năm 2035 khoảng 10k+ $ là vừa đẹp

- Đã làm lớn thì ko nên làm ngắn, làm hẳn 1500km một phát luôn. Trong đầu tư tính đông bộ rất quan trọng để phát huy hết giá trị

- Ngắn thì tốc độ vừa phải, dài thì mới tính tốc độ cao siêu nhanh. tầm 300km trở lên 1 ga mới vừa chứ 143km quá ngắn

- Trước khi khởi công nên Gpmb sạch. Quyết tâm bằng mọi giá làm sạch mặt bằng

- Cẩn thận với vay nước ngoài. Indo Tỷ lệ vay nước ngoài quá cao 75% nội địa hoá quá thấp 30%. Nghe thì có vẻ ưu đãi nhưng tính ra 51 triệu $/km thì cũng vậy và mắc kẹt

- 143km mà đã vay hơn 4,5 tỷ đô Tq thì với 1500km thì phải vay nước ngoài 47 tỷ đô $? quá cao. Nên phải thay đổi cơ cấu 70-75% nội tệ vay nước ngoài chỉ 25-30%. 1500km chỉ vay nước ngoài 15 tỷ $ thôi

- Cơ cấu Nhà nước + Trung quốc mà quản lý không khéo không rẻ. Điều này dễ sẽ lặp lại ở Lào Cai - HN - HP? (8 tỷ đô chứ ít đâu, hơn dự án Jakarta Bandung).

- Điều chỉnh qhqg bổ sung đô thị lớn Nha Trang & Vinh. Tăng đầu tư công nghiệp, dịch vụ cao ở 7 đô thị lớn (HN, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Nha Trang).

--- > Ủng hộ phương án Vinspeed + Siemens + 75% VNĐ

Lãi suất 3% như mình đã đề xuất vẫn áp thẳng băng (tương đương lãi suất vay của dự án Indo). Nhưng vay VND trong nước khi cần có thể giãn hoãn tái cơ cấu nợ ngon lành ko quá lo.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xì hơi lốp
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,270
Động cơ
187,240 Mã lực
Chốt lại là cái Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (tài sản Nhà nước) giờ đi đâu ạ?
vẫn ở đó thôi cụ, VEFAC là chủ đầu tư Vinhomes Cổ Loa (Vinhome hưởng 5% quyền lợi để nhượng thương hiệu), VEFAC thì 20% nhà nước, 80% Vingroup.
Về Vinhome Cổ Loa bán còn cái Trung tâm triển lãm thôi, cụ A9 vừa đi thăm đó
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Mà không chỉ có “Giảng Võ”, còn có cả Nam Giao đàn

nhiều lúc nên thấy anh ấy thật dũng cảm khi vì “cống hiến” mà biết thay đổi cả đuọc những địa danh lịch sử ạ


IMG_6164.jpeg
IMG_6165.jpeg
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
329
Động cơ
65,239 Mã lực
Tuổi
44
không chỉ là của NN ạ
Nếu theo một số dữ kiện lịch sử thì còn của quốc gia

View attachment 9155097
IMG_6162.jpeg
IMG_6163.jpeg

IMG_6157.jpeg
Cái này thì nên sòng phẳng cụ ạ. Họ đã làm đủ và đúng luật thì nó là của họ. Em không phản đối, vì luật luôn đi sau đời sống. Thời kỳ đó như vậy thì đành chịu vậy. Chỉ lăn tăn ở đây là cái tên có chữ " quốc gia". Phần quốc gia chỉ có 20% thậm chí có tài liệu ghi là 17%. Chủ nhân thực sự không phải quốc gia thì nên trả lại chữ quốc gia cho nhân dân, cho cộng đồng. Anh ý lấy tên khác cho trung tâm đó, anh ý có thể lấy tên Trung tâm tl PNV hay tttl Vin. Em chẳng phản đối việc đó. Còn mình phải khẳng định đất nước này không có tttlqg. Thằng kia nó cướp mất cái tên đó, nó lấy đất nó lấy luôn cả tên. Tên có chữ quốc gia, ở các nước đều là sở hữu quốc gia trừ mỗi nước Anh nó thuộc Hoàng gia, người lập ra đất nước đó.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,606
Động cơ
330,394 Mã lực
Như vậy anh PNV, một người được nhân dân cử đi LX học tập, đã hoàn thành khóa học và ở lại lập nghiệp tại Ukraina. Tuy nhiên, bài học lớn nhất mà anh học rồi áp dụng nhuần nhuyễn cho quê hương lại là bài học anh học từ mafia Nga, các ông trùm olegard. Nhân dân tốn tiền cho anh đi học rồi anh về chỗ nào của chung anh ra sức anh cướp. Nếu có lòng tự trọng , hãy trả lại quyền sở hữu Trung tâm triển lãm quốc gia cho nhà nước.
Có khi anh ấy mong trả lại mà ko đc, NN muốn Xã hội hoá và bắt anh ấy ôm để lo chi phí vận hành luôn.
Chứ xây xong là xong kiểu BT rồi.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Mà không chỉ có “Giảng Võ”, còn có cả Nam Giao đàn

nhiều lúc nên thấy anh ấy thật dũng cảm khi vì “cống hiến” mà biết thay đổi cả đuọc những địa danh lịch sử ạ


IMG_6164.jpeg
IMG_6165.jpeg
Cái này thì nên sòng phẳng cụ ạ. Họ đã làm đủ và đúng luật thì nó là của họ. Em không phản đối, vì luật luôn đi sau đời sống. Thời kỳ đó như vậy thì đành chịu vậy. Chỉ lăn tăn ở đây là cái tên có chữ " quốc gia". Phần quốc gia chỉ có 20% thậm chí có tài liệu ghi là 17%. Chủ nhân thực sự không phải quốc gia thì nên trả lại chữ quốc gia cho nhân dân, cho cộng đồng. Anh ý lấy tên khác cho trung tâm đó, anh ý có thể lấy tên Trung tâm tl PNV hay tttl Vin. Em chẳng phản đối việc đó. Còn mình phải khẳng định đất nước này không có tttlqg. Thằng kia nó cướp mất cái tên đó, nó lấy đất nó lấy luôn cả tên. Tên có chữ quốc gia, ở các nước đều là sở hữu quốc gia trừ mỗi nước Anh nó thuộc Hoàng gia, người lập ra đất nước đó.
nhanh, gọn, tốc độ,… như thể “cướp trên giàn mướp”, hoặc như thể luôn được “chỉ định” (làm nhà đầu tư chiến lược, làm DN tiên phong.v.v)

đó là sở trường của người ta, và vì vậy trong thớt có các cụ hoanhô hết lời dựa trên sở trường này ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

HI_CLASS

Tháo bánh
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,523
Động cơ
506,205 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Hiếm có cụ nào trong đội ấy đuọc như cụ khuyếnh gì ở trên ạ

ủng hộ nhưng biết phản tỉnh, phản biện, không bất chấp sự thật mà nâng… bằng đuọc, thật là “thiết diện vô tư” 👺


View attachment 9155050
E thấy đuối lý bắt đầu dở thói ăn nói vô học như bọn seeder trên fb.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,950
Động cơ
190,344 Mã lực
Hehe tôi cũng từng anti như cụ (chính xác là theo ph án 160/120 như ĐS Lào) nhưng khi QH đã ra nghị quyết 350 rồi thì ngừng anti, chỉ tranh luận cách làm cho hợp lý nhất thôi.

Nợ công VN đang là khoảng 35% GDP, còn nhiều dư địa vay thêm đến 50% tức là khoảng 100 tỉ đô năm 2035. Số này đủ sức làm ĐSCT và cải tổ giao thông công cộng HN và SG, ngoài ra còn thu ngân sách, nên nếu muốn làm thì không lo thiếu tiền, chỉ lo thiếu người đủ tầm thực hiện.
Vâng. E cũng ngừng phản đối từ khi ra NQ 350, nhưng rảnh rỗi vào trêu mấy cụ chơi số liệu bậy thôi. Cho dù làm cái gì cũng nên nhìn thẳng vào số liệu thật để mà cùng nhau suy xét, nghiền ngẫm cho vui. Đây chỗ chém gió, nói chả ai nghe, thế mà có người vẫn phải hô khẩu hiệu chi cho mệt.

Quyết làm 350 thì e vẫn nghiêng về phía Vin hơn là NN. Dù sao thì làm công trình lớn thế này với thời gian ngắn thì cần ql kiểu quân phiệt, quen tay mua sắm đàm phán với nc ngoài, mạnh tay chi tiền thuê mướn các nhân sự high-profile trong ngành và sẵn sàng tuyển/thải hàng chục ngàn người liên tục ko cần đắn đo cân nhắc.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,564
Động cơ
486,832 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng. E cũng ngừng phản đối từ khi ra NQ 350, nhưng rảnh rỗi vào trêu mấy cụ chơi số liệu bậy thôi. Cho dù làm cái gì cũng nên nhìn thẳng vào số liệu thật để mà cùng nhau suy xét, nghiền ngẫm cho vui. Đây chỗ chém gió, nói chả ai nghe, thế mà có người vẫn phải hô khẩu hiệu chi cho mệt.

Quyết làm 350 thì e vẫn nghiêng về phía Vin hơn là NN. Dù sao thì làm công trình lớn thế này với thời gian ngắn thì cần ql kiểu quân phiệt, quen tay mua sắm đàm phán với nc ngoài, mạnh tay chi tiền thuê mướn các nhân sự high-profile trong ngành và sẵn sàng tuyển/thải hàng chục ngàn người liên tục ko cần đắn đo cân nhắc.
Những người phản đối Vin chỉ nhìn vào Báo cáo tài chính và các quy định của ngân hàng cộng thêm ác cảm sẵn có, mà không chịu hình dung quy mô và sự phức tạp của siêu dự án ĐSCT này. Chẳng hạn đề nghị NN cho vay 35 năm không lãi, tính ra khoảng 20 tỉ đô. Con số to thật, nhưng nếu NN làm thì rất có thể đội giá còn hơn thế mà còn không biết bao giờ mới có tàu để đi.

VN đang quá cần 1 tuyến đường sắt Bắc Nam hiện đại. Nếu đã quyết thì tìm cách mà làm cho thật nhanh. Đã có công ty trong nước sẵn sàng gánh thì nên quyết sớm, chứ bàn đi bàn lại cũng chỉ đến thế.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
vẫn ở đó thôi cụ, VEFAC là chủ đầu tư Vinhomes Cổ Loa (Vinhome hưởng 5% quyền lợi để nhượng thương hiệu), VEFAC thì 20% nhà nước, 80% Vingroup.
Về Vinhome Cổ Loa bán còn cái Trung tâm triển lãm thôi, cụ A9 vừa đi thăm đó
A9 thăm vài lần rùi.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
E thấy đuối lý bắt đầu dở thói ăn nói vô học như bọn seeder trên fb.
Thế có đúng cụ ấy để gia đình chén bao nhiêu tiền lúc cả nước căng mình chống dịch và bị kỷ luật không? Thế nên xin đừng trích dẫn những điều cụ ấy nói đạo lý.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
900
Động cơ
574,919 Mã lực
đất ở Giảng Võ là đất thương mại dịch vụ giờ nhắt tầm ngàn hộ vào thì chỗ đấy cũng sụn hạ tầng đấy, khen thì cũng pải tháy rằng ngừoi ta cũng chẳng tốt lành gì, như nhà báo nào nói năm sau là đúng 10 năm khởi công. Nhân rộng ra nghĩa là chả có lí do gì để ưu đãi ông này quá cả, đất 50 năm, vốn ls ngân hàng, làm đến đâu giải ngân đến đó không giao 1 cục :))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,522
Động cơ
1,005,175 Mã lực
rachfan nói:
Hehe tôi cũng từng anti như cụ (chính xác là theo ph án 160/120 như ĐS Lào) nhưng khi QH đã ra nghị quyết 350 rồi thì ngừng anti, chỉ tranh luận cách làm cho hợp lý nhất thôi.
Vâng. E cũng ngừng phản đối từ khi ra NQ 350, nhưng rảnh rỗi vào trêu mấy cụ chơi số liệu bậy thôi. Cho dù làm cái gì cũng nên nhìn thẳng vào số liệu thật để mà cùng nhau suy xét, nghiền ngẫm cho vui. Đây chỗ chém gió, nói chả ai nghe, thế mà có người vẫn phải hô khẩu hiệu chi cho mệt.
Ai vào đây đều biết phản đối hay không thì cũng chỉ chém gió cho vui, chứ người dược quyết thì cả tư vấn được trả tiền mà nói trái ý cũng cho nghỉ việc, chọn người khác chỉ nói lời vừa tai, chứ Ọp chẳng là gì để là nơi họ quan tâm.
Nhưng cũng là nơi là những người chẳng phải nhận tiền của ai đang nói lên cái suy nghĩ của chính mình theo quy định những gì được viết mà húy chưa bị chạm.
Mỗi người 1 cách kiếm tiền, nhưng kiếm tiền mà ung dung tự tại, không phải hàng ngày nói những điều mà mình chẳng tin thì không ít người do cả hoàn cảnh bắt buộc hoặc cũng do thói quen, sở thích mà vẫn làm!
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,067
Động cơ
83,481 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ai vào đây đều biết phản đối hay không thì cũng chỉ chém gió cho vui, chứ người dược quyết thì cả tư vấn được trả tiền mà nói trái ý cũng cho nghỉ việc, chọn người khác chỉ nói lời vừa tai, chứ Ọp chẳng là gì để là nơi họ quan tâm.
Nhưng cũng là nơi là những người chẳng phải nhận tiền của ai đang nói lên cái suy nghĩ của chính mình theo quy định những gì được viết mà húy chưa bị chạm.
Mỗi người 1 cách kiếm tiền, nhưng kiếm tiền mà ung dung tự tại, không phải hàng ngày nói những điều mà mình chẳng tin thì không ít người do cả hoàn cảnh bắt buộc hoặc cũng do thói quen, sở thích mà vẫn làm!
OF có nhiều người không nhận tiền để nói, nhưng cũng có không ít người nhận tiền và có lợi ích liên quan đến cái dn đó đấy bác.
Không cần phải tinh ý cũng nhận ra ;)
 
  • Vodka
Reactions: LWH

deverlex

Xì hơi lốp
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,270
Động cơ
187,240 Mã lực
1748825722917.png


Anh V có OCP2 và OCP3 có quy mô hơn 700ha, tiền của anh ở đây nè, ở Cổ Loa, Đan Phượng, sắp tới là Cần Giờ.
Ngoài ra anh còn cho thuê 22 khách sạn Vinpearl cho Meliá và Marriot với quy mô ~20.000 phòng 5 sao, tính giá thị trường mỗi phòng 5 sao thuộc Meliá hoặc Marriot bết nhất là 2 tới 10 tỷ tùy vị trí, nếu đói vốn quá anh bán bớt cũng được
12 tỷ USD với anh chỉ là muỗi <:-P
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xì hơi lốp
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,270
Động cơ
187,240 Mã lực
OF có nhiều người không nhận tiền để nói, nhưng cũng có không ít người nhận tiền và có lợi ích liên quan đến cái dn đó đấy bác.
Không cần phải tinh ý cũng nhận ra ;)
theo cụ em nhận tiền Vin không ạ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top