[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,637 Mã lực
Thấy nhiều cụ trên này muốn chia lại đất đai lắm :) lại đấu tố địa chủ và cải cách công thương? Xã hội thật bất công :P
Cụ có chăc nhưngz người nhiều đất bây giờ thực là hưởng lại từ ông cha họ trước CCRĐ ko ạ 😜
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,637 Mã lực
Đất của ông cha nó thì nó dịch thôi, hay cụ lại định làm cuộc CCRĐ lần nữa lấy của thằng giàu chia cho thằng nghèo?
Vậy là chỉ chờ sung rụng, anh em trong nhà chờ dịch hàng rào chứ đi làm ăn hay đầu tư sx kd làm gì khi ngồi không mà vẫn hưởng giá đât lên vù vù, cụ nhỉ 🤑
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,970
Động cơ
692,012 Mã lực
Tuổi
48
Chắc là không,
Vì lúc nhận cổ phiếu như là vốn góp thì B coi như mua số cổ phiếu đó!
không cụ a. giá trị công ty mới đựợc xđ tại thời điểm cổ đông chuyển quyền sở hữu sang rồi. trong trường hợp Pháp nhân mới bán ngay số cổ phiếu đó tại thời điểm góp vốn chuyển sang tiền trong tài khoản thì là tiền thật còn pháp nhân mới mà giữ cổ phiếu đó thì nó vẫn là tài sản nhưng ở dạng đầu tư tài chính, và ts này có thể tăng hoặc giảm.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,654
Động cơ
-113,816 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ vẫn miệt mài phân tích nhỉ. Tóm lại là cuối năm 2025 có khởi công không ạ?
Cuối năm 2025 chính phủ cứ bỏ tiền ra giải tỏa mặt bằng trước cái ạ thì các doanh nghiệp mới có tinh thần theo
Chỉ cần 34k tỷ tiền Việt, không cần tiền $ gì 8-}
 

betonamujin

Xe hơi
Biển số
OF-880179
Ngày cấp bằng
28/4/25
Số km
149
Động cơ
1,452 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
giờ cho TQ xây cho nhanh,nối từ vân nam vào tphcm luôn.
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
162
Động cơ
10,869 Mã lực
Tuổi
37
Tư duy cụ làm sao thế. Đúng là thực chất thu nhập người dân ko tăng lên. Nhưng con số thu nhập thực tế của người dân hiện giờ là đang cao hơn con số công bố mà mọi người thấy. Công bố gdp per capita 2024 là 4760 usd/năm. Nhưng con số này đang sai, chính xác là thấp hơn thực tế. Ví dụ thực tế đang là 6000 usd/năm do thu nhập của 2 triệu hộ kd kia đang bi để thấp hơn 4 5 lần. Vậy thì nếu con số 6000 usd là con số thật, thì đầu tư 1 dự án đsct ko quá rủi ro.
Vâng, ông bảo tính lại gdp thì thu nhập người dân tăng lên. Tôi bảo nó vẫn vậy thôi, chỉ là cách tính khác cho ra con số khác. Xong ông gào lên về cách làm dự án, ủa rồi quan liên đến việc đang tranh luận
Không biết ông hiểu cái gdp bình quân đầu người nó không phải là thu nhập bình quân của người dân không
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
162
Động cơ
10,869 Mã lực
Tuổi
37
Người cụ chửi đếm cua trong lỗ, tuyên bố huy động vốn đó động vào bát cơm nhà cụ hay ai rồi hả?
Còn thằng đếm cua 17 tỷ nó ảnh hưởng rất nhiều bên với kiểu đếm cua 17 tỷ, đến lúc bán thật không được 17 tỷ thì tôi cũng phải chịu liên đới thì tôi chửi thôi.
--
Chắc thằng hàng xóm nhà cụ mà nó đi vay vốn làm ăn, chắc cụ chửi 3 đời lên ấy nhỉ ;))
Hàng xóm nhà tôi làm ăn tử tế, có tài sản họ đi vay chỗ khác liên thì liên quan gì đến tôi mà chửi
Như này này, hàng xóm nhà ông nợ ngập mặt, ngoài việc bán đất ông cha để lại thì làm gì cũng lỗ
Một ngày nọ hắn sang nhà ông bảo với ông là để em đứng ra thuê người xây cho anh cái đường đi, em góp 20% tiền, anh góp 80% tiền cho em 35 năm sau em trả không lãi, 80% này anh cứ yên tâm giao cho em sử dụng kể cả sử dụng vào các mục đích khác của. Còn 20% phần em phải đóng thì anh cho em xin cái mảnh vườn của anh để em bán đi em lấy tiền góp
Làm xong anh cho em quản lí và kinh doanh cái đường ấy 99 năm , 99 năm sau em trả anh . Hắn còn tung vợ con ra rêu rao với làng xóm là muốn cống hiến cho gia đình anh nên mới làm, chứ chả dc lợi lộc gì
Đấy, phải anh vào trường hợp đó thì có ủng hộ hăng say như đang múa trên này không
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,772
Động cơ
94,184 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hàng xóm nhà tôi làm ăn tử tế, có tài sản họ đi vay chỗ khác liên thì liên quan gì đến tôi mà chửi
Như này này, hàng xóm nhà ông nợ ngập mặt, ngoài việc bán đất ông cha để lại thì làm gì cũng lỗ
Một ngày nọ hắn sang nhà ông bảo với ông là để em đứng ra thuê người xây cho anh cái đường đi, em góp 20% tiền, anh góp 80% tiền cho em 35 năm sau em trả không lãi, 80% này anh cứ yên tâm giao cho em sử dụng kể cả sử dụng vào các mục đích khác của. Còn 20% phần em phải đóng thì anh cho em xin cái mảnh vườn của anh để em bán đi em lấy tiền góp
Làm xong anh cho em quản lí và kinh doanh cái đường ấy 99 năm , 99 năm sau em trả anh . Hắn còn tung vợ con ra rêu rao với làng xóm là muốn cống hiến cho gia đình anh nên mới làm, chứ chả dc lợi lộc gì
Đấy, phải anh vào trường hợp đó thì có ủng hộ hăng say như đang múa trên này không
Trường hợp nó là con thằng hx của bác thì có thể đấy ;))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,637 Mã lực
Hê hê! Gặp đạo đức giả này! Anh Vượng hãy tiếp tục kiếm tiền từ đất đê! Bơm giá nhà lên thật cao để lũ như thế này lúc nào cũng lồng lộn lên chửi bới anh vì không mua được nhà! Haha!
Đạo đức giả thì lại thường suy bụng ta ra bụng người đó cụ, nghĩ là ai cũng đạo đức giả giống mình cả
Lâu ngày còn tin vào điều đó cơ ;)

Em bấm nhầm vào vodka chứ lời cụ nhạt nhẽo như nước rửa chai rượu gạo thôi cụ ạ
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,199
Động cơ
103,599 Mã lực
khổ, em không phải đố kỵ, khi mà nhà em đúng ở cái hoàn cảnh đó ;;)
cụ có thấy khi con người no rồi thì mới nghĩ tới người khác đói ko?
Chỉ có những kẻ đói khát mới luôn nghĩ ai cũng thèm miếng ăn như mình ạ
Có thể nói giá nhà đất cao thì a V đc hưởng lợi thuộc hàng nhiều nhất. Nhưng chắc chắn 1 mình a V ko thể đẩy vs duy trì giá cao đc. Phải có sự đồng thuận ko a là ng toang đầu tiên,..

Còn việc làm ĐSCT thì e thấy a V là ng có động lực lớn nhất vs khả năng QLDA tốt nhất. Cái này thì e ủng hộ vì nó sẽ hiệu quả hơn mô hình ban QLDA của NN trì trệ, đội vốn, chậm tiến độ nhất là 1 DA lớn ntn. Mà để mấy ô DNNN làm chủ trì thì chắc chắn là ko thể có mục tiêu sx, nội địa hóa cao đc mà toàn quanh co chộp giựt bóc ngắn cắn dài,..

Cụ có ý kiến gì về 2 mô hình này ko. Hay cụ thích NN làm theo mô hình cũ,..
(Tất nhiên chưa nói tới các đề xuất của ảnh mà thực tế nhiều ng công nhận là cao thì NN còn phải đàm phán chứ đã quyết đâu).
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
755
Động cơ
41,753 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Có thể nói giá nhà đất cao thì a V đc hưởng lợi thuộc hàng nhiều nhất. Nhưng chắc chắn 1 mình a V ko thể đẩy vs duy trì giá cao đc. Phải có sự đồng thuận ko a là ng toang đầu tiên,..

Còn việc làm ĐSCT thì e thấy a V là ng có động lực lớn nhất vs khả năng QLDA tốt nhất. Cái này thì e ủng hộ vì nó sẽ hiệu quả hơn mô hình ban QLDA của NN trì trệ, đội vốn, chậm tiến độ nhất là 1 DA lớn ntn. Mà để mấy ô DNNN làm chủ trì thì chắc chắn là ko thể có mục tiêu sx, nội địa hóa cao đc mà toàn quanh co chộp giựt bóc ngắn cắn dài,..

Cụ có ý kiến gì về 2 mô hình này ko. Hay cụ thích NN làm theo mô hình cũ,..
(Tất nhiên chưa nói tới các đề xuất của ảnh mà thực tế nhiều ng công nhận là cao thì NN còn phải đàm phán chứ đã quyết đâu).
Mỗi có động lực lớn nhất thôi á.......em chỉ mong v làm sao làm tốt phần việc đang làm đừng bắt nhà nước và nh làm con tin đã
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,407
Động cơ
516,192 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hàng xóm nhà tôi làm ăn tử tế, có tài sản họ đi vay chỗ khác liên thì liên quan gì đến tôi mà chửi
Như này này, hàng xóm nhà ông nợ ngập mặt, ngoài việc bán đất ông cha để lại thì làm gì cũng lỗ
Một ngày nọ hắn sang nhà ông bảo với ông là để em đứng ra thuê người xây cho anh cái đường đi, em góp 20% tiền, anh góp 80% tiền cho em 35 năm sau em trả không lãi, 80% này anh cứ yên tâm giao cho em sử dụng kể cả sử dụng vào các mục đích khác của. Còn 20% phần em phải đóng thì anh cho em xin cái mảnh vườn của anh để em bán đi em lấy tiền góp
Làm xong anh cho em quản lí và kinh doanh cái đường ấy 99 năm , 99 năm sau em trả anh . Hắn còn tung vợ con ra rêu rao với làng xóm là muốn cống hiến cho gia đình anh nên mới làm, chứ chả dc lợi lộc gì
Đấy, phải anh vào trường hợp đó thì có ủng hộ hăng say như đang múa trên này không
Chỗ này là cụ nhầm đấy ạ. Thằng hàng xóm không dụ dỗ cụ làm đường mà con đường đó là cụ muốn làm và nhất định phải làm nhưng cụ đang không biết làm như thế nào. Và mảnh vườn cũng là cụ định bán đi để lấy tiền làm đường.

Thằng hàng xóm không "dụ dỗ" cụ cái gì cả, mà nó đặt điều kiện để nó làm cho cụ có con đường.

Mấu chốt của vấn đề là bỗng dưng cụ định làm con đường quá khó, quá đắt trong khi chuyên môn không có, tài chính thì mói.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,637 Mã lực
Có thể nói giá nhà đất cao thì a V đc hưởng lợi thuộc hàng nhiều nhất. Nhưng chắc chắn 1 mình a V ko thể đẩy vs duy trì giá cao đc. Phải có sự đồng thuận ko a là ng toang đầu tiên,..

Còn việc làm ĐSCT thì e thấy a V là ng có động lực lớn nhất vs khả năng QLDA tốt nhất. Cái này thì e ủng hộ vì nó sẽ hiệu quả hơn mô hình ban QLDA của NN trì trệ, đội vốn, chậm tiến độ nhất là 1 DA lớn ntn. Mà để mấy ô DNNN làm chủ trì thì chắc chắn là ko thể có mục tiêu sx, nội địa hóa cao đc mà toàn quanh co chộp giựt bóc ngắn cắn dài,..

Cụ có ý kiến gì về 2 mô hình này ko. Hay cụ thích NN làm theo mô hình cũ,..
(Tất nhiên chưa nói tới các đề xuất của ảnh mà thực tế nhiều ng công nhận là cao thì NN còn phải đàm phán chứ đã quyết đâu).
Em chỉ thấy chưa ai trả lời về vấn đề sở hữu một tài sản quôc gia khổng lồ (liên quan tới nợ công)

một đặc quyền phát triển đô thị khổng lồ (liên quan tới quy hoạch)

một thời gian chiếm dụng và khai thác khổng lồ (liên quan tới pháp lý sở hữu)

mà trong tay một công ty gia đình thì nó có thể ảnh hưởng tới kinh tế , xã hội, thậm chí là chính trị như thế nào

ở quy mô hiện nay mà độ ảnh hưởng của congty gia đình đã quá lớn

các cụ đọc tiểu thuyết Frankenstein cả rồi chứ?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,437
Động cơ
730,701 Mã lực
Em chỉ thấy chưa ai trả lời về vấn đề sở hữu một tài sản quôc gia khổng lồ (liên quan tới nợ công)

một đặc quyền phát triển đô thị khổng lồ (liên quan tới quy hoạch)

một thời gian chiếm dụng và khai thác khổng lồ (liên quan tới pháp lý sở hữu)

mà trong tay một công ty gia đình thì nó có thể ảnh hưởng tới kinh tế , xã hội, thậm chí là chính trị như thế nào

ở quy mô hiện nay mà độ ảnh hưởng của congty gia đình đã quá lớn

các cụ đọc tiểu thuyết Frankenstein cả rồi chứ?
Cụ thoải mái nói không mà.
1/100.000.000.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,195
Động cơ
329,051 Mã lực
Nên nhìn nhận thế này: Tất cả các ý kiến phản đối ở thái độ "trung lập tiêu cực" chứ không phải anti, đều đứng trên góc độ thường quy, coi đây là 1 dự án thương mại thuần túy, nên đòi hỏi bên nhận trách nhiệm (Vin hoặc Tha.Co) phải có vốn đối ứng tự có, phải tự lo vốn vay và vận hành lời ăn lỗ chịu.

Trong khi nếu có cái nhìn bao quát và với thái độ "trung lập tích cực" thì sẽ hiểu rằng đây không phải là 1 dự án thương mại thuần túy, và với quy mô và tính chất quá lớn và quá đặc biệt của nó thì cũng phải có những phương án đặc biệt nằm ngoài các quy định thông thường, thậm chí là các phương án duy nhất cho dự án này.

Thứ nữa là phải thấy rằng không dưng mà Vin và Tha.co đưa ra đề xuất làm ĐSCT. Đã có những thảo luận trước đó với các cấp quản lý, và các công văn đề xuất chỉ là chính thức hóa các thỏa thuận sơ bộ mà thôi.

Thực ra thì Vin hay Tha.Co có thể không làm, Việt nam cũng không nhất định phải cần ĐSCT. Nhưng nếu đã đặt mốc "2035 cơ bản hoàn thành" thì Vin là giải pháp tốt nhất. Nhà nc cũng có thể tự làm, nhưng thế thì chắc chắn phải chậm hơn 10-15 năm.
Mọi người còn nhìn theo kiểu Vin sẽ lấy đất ở các vị trí quy hoạch xây dựng TOD. Đến thời điểm này, giao cho một đơn vị xây kđt đồng bộ mà nhanh thì ko ai bằng Vin, mà họ cũng nộp ngân sách đầy đủ chứ ko xin miễn tiền đất đâu.
Về xây kđt, mình thấy Phú Mỹ Hưng là quy hoạch đẹp nhất, ko có quá nhiều nhà cao tầng, đan xen nhiều loại hình. Nhưng cđt này họ chỉ làm mỗi một khu, và mấy chục năm mới xong 1 kđt. Vậy ko giải quyết đc nhu cầu mua nhà đa dạng của người dân.
Vừa rồi, Vin đấu thầu và trúng dự án kđt Cam Lâm - Khánh Hoà 10000 ha, vậy đâu phải cứ có Tod, họ lập dự án đề xuất và được duyệt, nhiều tỉnh thành còn mời gọi, tha hồ chọn.
Dự án ĐSCT này nếu NN tự đứng ra làm thì ko nói, giao tư nhân thì ko cđt nào phù hợp hơn Vin. Vin cũng coi như là được NN thuê làm thôi, rồi thuê vận hành. Chứ hầu hết là lỗ vốn là cái chắc, có điều họ có cả hệ sinh thái hỗ trợ may ra mới có lãi.
Giao tư nhân làm thì sẽ cắt giảm đc nhiều thủ tục ko cần thiết, mà nhà nc ko thể đi làm mọi thứ, NN chỉ tạo hành lang pháp lý, tạo cơ chế để thực hiện.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,637 Mã lực
Cụ thoải mái nói không mà.
1/100.000.000.
same to you, cụ cũng 1 phiếu

nhưng cụ nghĩ tỉ lệ của em với cụ bằng 200 người khác không

trong số đó có những ai lo ngại Frankenstein ko?

những người đã hưu trí và đỡ đầu họ có những ai lo ngại Frankenstein ko?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,637 Mã lực
Giờ đi cà phê thấy nhiều tiệm bày sách như này cccm ạ

1749870991101.jpeg


có điều không ai để ý tới chuyện sách bày ngược hay xuôi

1749871052894.jpeg
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,105
Động cơ
186,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới là đề xuất thôi, khả năng sẽ ko đến 99 năm đâu.
Em nghĩ tối đa là 50 năm thôi, rồi cụ xem.
Doanh nghiệp đề xuất vận hành 99 năm còn đang tuyên bố là không lời lãi gì.

Giờ hạ xuống 50 năm doanh nghiệp cũng nhận, hóa ra đề xuất lúc đầu là lãi đậm à.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,195
Động cơ
329,051 Mã lực
Nên nhìn nhận thế này: Tất cả các ý kiến phản đối ở thái độ "trung lập tiêu cực" chứ không phải anti, đều đứng trên góc độ thường quy, coi đây là 1 dự án thương mại thuần túy, nên đòi hỏi bên nhận trách nhiệm (Vin hoặc Tha.Co) phải có vốn đối ứng tự có, phải tự lo vốn vay và vận hành lời ăn lỗ chịu.

Trong khi nếu có cái nhìn bao quát và với thái độ "trung lập tích cực" thì sẽ hiểu rằng đây không phải là 1 dự án thương mại thuần túy, và với quy mô và tính chất quá lớn và quá đặc biệt của nó thì cũng phải có những phương án đặc biệt nằm ngoài các quy định thông thường, thậm chí là các phương án duy nhất cho dự án này.

Thứ nữa là phải thấy rằng không dưng mà Vin và Tha.co đưa ra đề xuất làm ĐSCT. Đã có những thảo luận trước đó với các cấp quản lý, và các công văn đề xuất chỉ là chính thức hóa các thỏa thuận sơ bộ mà thôi.

Thực ra thì Vin hay Tha.Co có thể không làm, Việt nam cũng không nhất định phải cần ĐSCT. Nhưng nếu đã đặt mốc "2035 cơ bản hoàn thành" thì Vin là giải pháp tốt nhất. Nhà nc cũng có thể tự làm, nhưng thế thì chắc chắn phải chậm hơn 10-15 năm.
Một lý do nữa nên giao cho VS thực hiện do họ có quy trình rất chặt chẽ, cứ nhìn cách họ quản lý vận hành các kđt thì rõ.
mà cái này ở VN mình nhiều chỗ hơi ba vạ. ĐSCT càng phải có quy trình từ vận hành đến an ninh ngay khu vực nhà ga cần hết sức nghiêm ngặt (tất nhiên có thể có bên an ninh tham gia).
Chứ các cđt e là nhiều lúc vẫn hơi đại khái,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top