[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
591
Động cơ
26,006 Mã lực
1 phần do người Nhật chỉ chạy được 250 trên tuyến này nhưng lại tính giá tàu Nhật.

Tokio Fukuoka có 1.062 km mà ngâm đến 4,75 giờ thì tèo. VN chạy nhanh hơn 50%, giá rẻ hơn 50%.
cụ không tính thời gian tàu dừng đón trả khách ở ga à?
Sau khi hoàn thành, ước tính với tốc độ 320km/giờ, thời gian chạy tàu từ Hà Nội đến TPHCM hết 5 giờ 17 phút (tàu dừng ít ga) và 6 giờ 50 phút (tàu dừng nhiều ga)
VN đòi giá rẻ hơn 50% thì đúng là cụ tổ của Nhật rồi, bọn nó tự chủ 100% còn lỗ chóng vó ra, VN cái gì cũng đi mua đòi rẻ hơn 50%, ồ chắc là rẻ do trợ giá x2 lần trợ giá bên Nhật hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,239
Động cơ
329,134 Mã lực
cụ không tính thời gian tàu dừng đón trả khách ở ga à?

VN đòi giá rẻ hơn 50% thì đúng là cụ tổ của Nhật rồi, bọn nó tự chủ 100% còn lỗ chóng vó ra, VN cái gì cũng đi mua đòi rẻ hơn 50%, ồ chắc là rẻ do trợ giá x2 lần trợ giá bên Nhật hả cụ?
Nhật cái gì cũng đắt là đương nhiên rồi. VN tự đứng ra xây, thuê cái nào cần thuê, mua cái nào cần mua chắc chắn rẻ hơn nhiêu của Nhật.
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
591
Động cơ
26,006 Mã lực
Nhật cái gì cũng đắt là đương nhiên rồi. VN tự đứng ra xây, thuê cái nào cần thuê, mua cái nào cần mua chắc chắn rẻ hơn nhiêu của Nhật.
đang so đường sắt vs máy bay Ở Nhật mà cụ? máy bay bọn nó đi mua 100%, thế mà lại rẻ hơn đsct (tự chủ 100%).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,562
Động cơ
346,704 Mã lực
đang so đường sắt vs máy bay Ở Nhật mà cụ? máy bay bọn nó đi mua 100%, thế mà lại rẻ hơn đsct (tự chủ 100%).
cứ nhiều khách đi thì rẻ hơn vì chi phí chia đều cho số lượng khách. Bài toán 1.100 cây số dưới 4 giờ mà bọn Nhật không giải được, hãy chờ đến tháng 12 này ! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,488
Động cơ
729,721 Mã lực
Tuyến ngắn < 700km mà có đsct các hãng hk dừng ngay vì không cạnh tranh được. Hãng nào mà chủ yếu phục vụ tuyến ngắn trùng với đsct phá sản là đương nhiên.

Riêng VN các hãng sẽ rất vui vẻ bỏ các tuyến bay ngắn, vì duy trì các tuyến này thường xuyên phải bù lỗ, chi phí nhiên liệu lớn vì thời gian bay cruising gần như ko đáng kể.
Mà thế thì tàu 160km/h thừa sức cạnh tranh ở cự ly 700km đổ lại.
Cả hết mất chưa tới 5h trong khi máy bay từ khi vào cổng sân bay đến khi ra khỏi cổng cũng mất 4h trở lên.
Mà vé tàu 160km/h cõ 50% vé máy bay. Lại an tâm hơn, thoải mái hơn về thủ tục.
Cụ mợ tự biết chọn loại nào để đi.
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
591
Động cơ
26,006 Mã lực
cứ nhiều khách đi thì rẻ hơn vì chi phí chia đều cho số lượng khách. Bài toán 1.100 cây số dưới 4 giờ mà bọn Nhật không giải được, hãy chờ đến tháng 12 này ! :))
cái đsct này nó gắn với vận mệnh của cả dân tộc chứ có phải trò chơi "thử và sai" đâu mà nói như cụ được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,562
Động cơ
346,704 Mã lực
cái đsct này nó gắn với vận mệnh của cả dân tộc chứ có phải trò chơi "thử và sai" đâu mà nói như cụ được.
dân tộc này đi máy bay từ lâu rồi, liên quan gì vận mệnh. Thêm nữa là đi máy bay chưa thấy đổi vận, giờ đi tàu nhanh xem sao.
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
591
Động cơ
26,006 Mã lực
dân tộc này đi máy bay từ lâu rồi, liên quan gì vận mệnh. Thêm nữa là đi máy bay chưa thấy đổi vận, giờ đi tàu nhanh xem sao.
cụ đúng là đại gia có khác, sai thì thử lại, thử 1 lần ko được thì thử thêm lần nữa, 80 tỏi có là gì đâu, muỗi =D>
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
cụ đúng là đại gia có khác, sai thì thử lại, thử 1 lần ko được thì thử thêm lần nữa, 80 tỏi có là gì đâu, muỗi =D>
Trong lúc cụ lải nhải thì QH đã thông qua Luật đường sắt mở đường cho tư nhân đầu tư thì cụ vẫn miệt mài tung tin giả. 49 tỷ = 80 tỷ có phải cô giáo đi lấy chồng lúc cụ học lớp vỡ lòng?
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,083
Động cơ
543,739 Mã lực
Tuyến ngắn < 700km mà có đsct các hãng hk dừng ngay vì không cạnh tranh được. Hãng nào mà chủ yếu phục vụ tuyến ngắn trùng với đsct phá sản là đương nhiên.

Riêng VN các hãng sẽ rất vui vẻ bỏ các tuyến bay ngắn, vì duy trì các tuyến này thường xuyên phải bù lỗ, chi phí nhiên liệu lớn vì thời gian bay cruising gần như ko đáng kể.
gì chứ chặng đà nẵng HN hay HCM Nha Trang đảm bảo với cụ là hàng không mất hết khách
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,070
Động cơ
285,218 Mã lực
Tuổi
51
SG-ĐN chỉ có tầm 1100 km, tàu mà chạy được 150 km/h thì mất 7 - 8 tiếng, tức là xuyên đêm. Khi đó thì đi máy bay làm gì ?

SG - Nha Trang cũng vậy, có 400 km, tàu chạy 150 km thì chưa đến 3 tiếng. Cần gì tới cao tốc 350 km/h ?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,488
Động cơ
729,721 Mã lực
Thì ý em nói thế mà. Thậm chí tàu 200km/h cũng cướp được khách của hk chứ ko cần 350.
Tóm lại: chẳng ai cần cái tàu 250 trở lên cả. 200 trở xuống là mọi nhiệm vụ kinh tế chính trị xã hội quốc phòng hoàn thành.
Mỗi tội cái thằng tên Nghị họ Quyết viết ngáo.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Thì ý em nói thế mà. Thậm chí tàu 200km/h cũng cướp được khách của hk chứ ko cần 350.
Tư vấn Nhựt chỉ ra rồi 200km/h chỉ rẻ hơn 2 tỏi thôi. Đã chi được 60 mà tiếc 2 để sau lại bỏ ra 30 nâng cấp vậy có khôn ngoan?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,070
Động cơ
285,218 Mã lực
Tuổi
51
Tư vấn Nhựt chỉ ra rồi 200km/h chỉ rẻ hơn 2 tỏi thôi. Đã chi được 60 mà tiếc 2 để sau lại bỏ ra 30 nâng cấp vậy có khôn ngoan?
Cụ dẫn nguồn được không, chứ em nghĩ 200 phải rẻ hơn 350 rất nhiều đấy ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Các cụ xem có ảnh hưởng gì không:

Ngày 11/6/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 123/2025/NĐ-CP quy định chi tiết về thiết kế kỹ thuật tổng thể và cơ chế đặc thù cho một số dự án đường sắt.

Nguyên tắc áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với một số dự án đường sắt

Theo đó, nguyên tắc áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với một số dự án đường sắt cụ thể như sau:

- Thiết kế xây dựng phải tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho dự án. Việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn khu vực, tiêu chuẩn nước ngoài phải đảm bảo tính tương thích với các tiêu chuẩn có liên quan áp dụng cho dự án và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

- Việc lựa chọn áp dụng tiêu chuẩn đối với các dự án đường sắt quy định tại Nghị định 123/2025/NĐ-CP thực hiện như sau:

+ Tiêu chuẩn áp dụng cho dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam phải được người quyết định đầu tư xem xét, chấp thuận trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng; được thể hiện trong quyết định phê duyệt dự án hoặc bằng văn bản riêng;

+ Tiêu chuẩn áp dụng cho dự án đường sắt tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được thực hiện theo thỏa thuận giữa hai Chính phủ về dự án hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam;

+ Quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố quyết định lựa chọn áp dụng cho các dự án bằng văn bản sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng. Bộ Xây dựng có trách nhiệm có ý kiến đối với nội dung đề nghị của Ủy ban nhân dân thành phố trong thời hạn tối đa 20 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ, tài liệu và văn bản đề nghị của Ủy ban nhân dân thành phố;

+ Trong quá trình thực hiện dự án, trường hợp cần thiết, chủ đầu tư được đề xuất thay đổi, bổ sung các tiêu chuẩn áp dụng khi việc thay đổi, bổ sung tiêu chuẩn không làm thay đổi các nội dung dẫn đến yêu cầu phải điều chỉnh dự án và phải được cơ quan chủ quản dự án chấp thuận.

- Đối với dự án đường sắt đô thị đã thực hiện thiết kế FEED trước Nghị định 123/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, trong quá trình thực hiện dự án có yêu cầu phải cập nhật, điều chỉnh thiết kế FEED thì cần rà soát, cập nhật, bổ sung tiêu chuẩn áp dụng cho dự án trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc nêu tại Điều 5 Nghị định 123/2025/NĐ-CP và đảm bảo yêu cầu kinh tế, kỹ thuật của Dự án.

Xem chi tiết tại Nghị định 123/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 11/6/2025.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,488
Động cơ
729,721 Mã lực
Tư vấn Nhựt chỉ ra rồi 200km/h chỉ rẻ hơn 2 tỏi thôi. Đã chi được 60 mà tiếc 2 để sau lại bỏ ra 30 nâng cấp vậy có khôn ngoan?
Nghe thắng JAV đó bán thóc giống đấy cụ.
Mà nó so 250 với 350 chứ 200 khác xa 250.
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
591
Động cơ
26,006 Mã lực
Tư vấn Nhựt chỉ ra rồi 200km/h chỉ rẻ hơn 2 tỏi thôi. Đã chi được 60 mà tiếc 2 để sau lại bỏ ra 30 nâng cấp vậy có khôn ngoan?
tư vấn Nhựt thêm gấp đôi số ga 200km thì nó chỉ chả rẻ hơn cái PA 350km/h 2 tỏi=)) ný nuận họ đưa ra là: tàu chậm thì cần nhiều ga, tàu nhanh thì xây ít ga thôi =))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,005
Động cơ
283,051 Mã lực
Tuổi
45
Tức là có thể ta có đến 4 tiêu chuẩn đường sắt ạ ?
Hoặc là phát triển đến đường nội đô của tỉnh thì có 36 loại ạ ?

1, Trục Bắc Nam: người quyết định đầu tư xem xét, chấp thuận trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng; được thể hiện trong quyết định phê duyệt dự án hoặc bằng văn bản riêng;
2. Tuyến Lào Cai- Hà Nội-Hải Phòng: được thực hiện theo thỏa thuận giữa hai Chính phủ về dự án hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam;
3 và 4. Đường nội đô Hà Nội và Đường nội đô TP HCM: UBND TP chốt
5. Các tỉnh: Nghị định chưa nhắc đến, nhưng có thể nội suy từ 3 và 4

Các cụ xem có ảnh hưởng gì không:

Ngày 11/6/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 123/2025/NĐ-CP quy định chi tiết về thiết kế kỹ thuật tổng thể và cơ chế đặc thù cho một số dự án đường sắt.

Nguyên tắc áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với một số dự án đường sắt

Theo đó, nguyên tắc áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với một số dự án đường sắt cụ thể như sau:

- Thiết kế xây dựng phải tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho dự án. Việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn khu vực, tiêu chuẩn nước ngoài phải đảm bảo tính tương thích với các tiêu chuẩn có liên quan áp dụng cho dự án và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

- Việc lựa chọn áp dụng tiêu chuẩn đối với các dự án đường sắt quy định tại Nghị định 123/2025/NĐ-CP thực hiện như sau:

+ Tiêu chuẩn áp dụng cho dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam phải được người quyết định đầu tư xem xét, chấp thuận trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng; được thể hiện trong quyết định phê duyệt dự án hoặc bằng văn bản riêng;

+ Tiêu chuẩn áp dụng cho dự án đường sắt tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được thực hiện theo thỏa thuận giữa hai Chính phủ về dự án hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam;

+ Quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố quyết định lựa chọn áp dụng cho các dự án bằng văn bản sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng. Bộ Xây dựng có trách nhiệm có ý kiến đối với nội dung đề nghị của Ủy ban nhân dân thành phố trong thời hạn tối đa 20 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ, tài liệu và văn bản đề nghị của Ủy ban nhân dân thành phố;

+ Trong quá trình thực hiện dự án, trường hợp cần thiết, chủ đầu tư được đề xuất thay đổi, bổ sung các tiêu chuẩn áp dụng khi việc thay đổi, bổ sung tiêu chuẩn không làm thay đổi các nội dung dẫn đến yêu cầu phải điều chỉnh dự án và phải được cơ quan chủ quản dự án chấp thuận.

- Đối với dự án đường sắt đô thị đã thực hiện thiết kế FEED trước Nghị định 123/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, trong quá trình thực hiện dự án có yêu cầu phải cập nhật, điều chỉnh thiết kế FEED thì cần rà soát, cập nhật, bổ sung tiêu chuẩn áp dụng cho dự án trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc nêu tại Điều 5 Nghị định 123/2025/NĐ-CP và đảm bảo yêu cầu kinh tế, kỹ thuật của Dự án.

Xem chi tiết tại Nghị định 123/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 11/6/2025.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top