[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

opeth88

Xe hơi
Biển số
OF-370699
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
193
Động cơ
251,404 Mã lực
Từ nay chắc ko cần bàn về vấn đề có đặt ga tại NĐ hay ko nhé, hôm nay UBND tỉnh NB đã đi khảo sát để GPMB tuyến ĐSTĐC và có qua tp NĐ cũ.
Đương nhiên là ko có ý kiến thay đổi, thì họ chẳng GPMB theo thiết kế được phê duyệt.
Vấn đề là lđ CP phải có chỉ đạo, thì mới nghiên cứu điều chỉnh.
Nhưng khả năng này là khó, chẳng ông lđ nào dám chỉ đạo khác nữa.
dân tỉnh khác ko nói, chứ với lãnh đạo NB thì NB có càng nhiều ga đường sắt càng tốt chứ dại gì mà xin cắt :)), xin thêm còn chả được
 
  • Vodka
Reactions: obi

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,408
Động cơ
-70,234 Mã lực
dân tỉnh khác ko nói, chứ với lãnh đạo NB thì NB có càng nhiều ga đường sắt càng tốt chứ dại gì mà xin cắt :)), xin thêm còn chả được
lđ gốc NB (cũ) mà ý kiến bỏ ga NĐ thì liệu đấy, chớ dại.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
lđ gốc NB (cũ) mà ý kiến bỏ ga NĐ thì liệu đấy, chớ dại.
Giờ ông nào cũng muốn an toàn, cứ thế mà làm.
Trừ khi có đơn vị lập báo cáo nghiên cứu khả thi, đánh giá lại hiệu quả đoạn này, cho ra kết quả khác, thuyết phục hơn.
Ko thì việc ông nào, ông ấy cứ làm thôi, chẳng mất gỉ.
 

opeth88

Xe hơi
Biển số
OF-370699
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
193
Động cơ
251,404 Mã lực
lđ gốc NB (cũ) mà ý kiến bỏ ga NĐ thì liệu đấy, chớ dại.
một tỉnh có nhiều ga đường sắt thì cơ sở hạ tầng để phát triển nhiều nơi trong tỉnh càng ngon, chả lđ nào dại dột mà xin bỏ cả, lđ quê tỉnh nào cũ thì cũng thế thôi
VD: Như ô Khánh Hòa xin bổ sung thêm luôn 2 ga cho chất
1752645681153.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: obi

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,888 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
một tỉnh có nhiều ga đường sắt thì cơ sở hạ tầng để phát triển nhiều nơi trong tỉnh càng ngon, chả lđ nào dại dột mà xin bỏ cả, lđ quê tỉnh nào cũ thì cũng thế thôi
VD: Như ô Khánh Hòa xin bổ sung thêm luôn 2 ga cho chất
View attachment 9219418
Bổ sung dần đến 50 ga, cuối cùng thành cái tàu chợ.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,796
Động cơ
102,477 Mã lực
dân tỉnh khác ko nói, chứ với lãnh đạo NB thì NB có càng nhiều ga đường sắt càng tốt chứ dại gì mà xin cắt :)), xin thêm còn chả được
E nghĩ chắc là ko bỏ đâu. Tg đầu cứ làm vòng qua NĐ đón đc nhiều ng. Sau này nếu nhu cầu cao lên thì có thể làm thêm 1 đoạn đi tắt cho tàu nhanh nhất ko qua NĐ là ok,..
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,163 Mã lực
Bổ sung dần đến 50 ga, cuối cùng thành cái tàu chợ.
Không vấn đề gì bác ạ.
Tôi vừa đề nghị sử dụng tàu đệm từ của tàu khựa, mới được có 600kmh top speed thôi, nhưng tạm thời cũng đáp ứng được nhu cầu của chúng ta.

Thế là xử lí xong cái sự Tàu chợ của bác.
Đầu tư tăng thêm cũng chẳng đáng bao nhiêu.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,689
Động cơ
479,798 Mã lực
Dự án này còn triển khai không các cụ, thấy dạo này im im
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,408
Động cơ
-70,234 Mã lực
Cá nhân em đi tàu ở khu NĐ, NB nhiều em thấy, Với tàu Thống Nhất và tàu CT sau này thì dân khu vực NĐ, NB, HN chỉ cần thiết khi đi vào phía nam là chính bởi vì
NB đường bộ thuận tiện và gần hơn so với đi tàu 30km thì chả ai đi tàu lên HN làm gì.
NĐ dân đa số ở các huyện xa tp NĐ xã nào cũng có xe chạy thẳng HN chả ai đi xe khách một chặng xa rồi lên Ga mua vé đi tàu tiếp mấy chục km nữa.
Hà Nam thì gần HN giao thông xe khách, xe bus chạy như mắc cửi thì cũng chả ai nghĩ đến đi tàu lên HN cho mất công.
Vì thế sau này có ĐSCT thì ga NB mới là ga đông khách nhât, sự lựa chọ tối ưu cho dân vùng nam Phú Thọ,đông nam Ninh Binh, Hưng Yên và cả những vùng phía nam Phủ Lý.
Em ví dụ như huyện Thanh Liêm Hà Nam cũ, khi đi vào phía nam nếu đến ga Phủ lý mất 10 -20 km và đến ga Ninh Bình 20 - 30 km khoảng cách đến 2 ga hơn nhau ko đáng kể, nhưng đi ga NB sẽ bớt được 70km tiền vé và tầm 1 giờ thời gian.
Với dânÝ Yên NĐ đi miền nam mà chọn ga NĐ thì coi như phải đi rồi quay lại mất 60km và cả giờ thời gian.
Còn rất đông dân vùng ven biển Hưng Yên, Ninh Bình đi một lèo theo CT08 là đến ga NB luôn quá tiện so với ga NĐ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,689
Động cơ
479,798 Mã lực
Ti như cái đường Vành đai 4 ấy, đợt này bị cướp sóng hết, nên chả biết nó đã ra hình hài gì chưa
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,289
Động cơ
591,827 Mã lực
Cá nhân em đi tàu ở khu NĐ, NB nhiều em thấy, Với tàu Thống Nhất và tàu CT sau này thì dân khu vực NĐ, NB, HN chỉ cần thiết khi đi vào phía nam là chính bởi vì
NB đường bộ thuận tiện và gần hơn so với đi tàu 30km thì chả ai đi tàu lên HN làm gì.
NĐ dân đa số ở các huyện xa tp NĐ xã nào cũng có xe chạy thẳng HN chả ai đi xe khách một chặng xa rồi lên Ga mua vé đi tàu tiếp mấy chục km nữa.
Hà Nam thì gần HN giao thông xe khách, xe bus chạy như mắc cửi thì cũng chả ai nghĩ đến đi tàu lên HN cho mất công.
Vì thế sau này có ĐSCT thì ga NB mới là ga đông khách nhât, sự lựa chọ tối ưu cho dân vùng nam Phú Thọ,đông nam Ninh Binh, Hưng Yên và cả những vùng phía nam Phủ Lý.
Em ví dụ như huyện Thanh Liêm Hà Nam cũ, khi đi vào phía nam nếu đến ga Phủ lý mất 10 -20 km và đến ga Ninh Bình 20 - 30 km khoảng cách đến 2 ga hơn nhau ko đáng kể, nhưng đi ga NB sẽ bớt được 70km tiền vé và tầm 1 giờ thời gian.
Với dânÝ Yên NĐ đi miền nam mà chọn ga NĐ thì coi như phải đi rồi quay lại mất 60km và cả giờ thời gian.
Còn rất đông dân vùng ven biển Hưng Yên, Ninh Bình đi một lèo theo CT08 là đến ga NB luôn quá tiện so với ga NĐ.
Chuẩn, em thấy đi vòng vào NĐ mất hơn 20p chả giải quyết việc gì, nói dân NĐ đông nhưng vài năm nữa cũng chạy ra Hoa Lư với HN gần hết.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,408
Động cơ
-70,234 Mã lực
Chuẩn, em thấy đi vòng vào NĐ mất hơn 20p chả giải quyết việc gì, nói dân NĐ đông nhưng vài năm nữa cũng chạy ra Hoa Lư với HN gần hết.
Dân Hưng yên đi vào nam từ ga Phủ Lý hợp lý hơn ga NĐ, vì hiện nay và tương lai đường bộ kết nối Hưng Yên với PL rất thuận tiện. sau này ga NĐ cũng chỉ còn phần khách quanh tp NĐ và một phần TB cũ.
Theo em thấy nên bỏ cả ga Ninh Bình và ga Nam Định theo quy hoạch hiện nay, và ga Phủ lý chuyển lên phía bắc phường Phủ Lý, mở ga NB ở khu vực bắc Hoa Lư hiện nay chỗ Cao Bồ là phù hợp nhất, thuận tiện cho cả tỉnh NĐ cũ hơn là đặt ở TPNĐ và cũng thuận tiện cho cả vùng mà lại thẳng nhất và bỏ được 1 ga.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,408
Động cơ
-70,234 Mã lực
một tỉnh có nhiều ga đường sắt thì cơ sở hạ tầng để phát triển nhiều nơi trong tỉnh càng ngon, chả lđ nào dại dột mà xin bỏ cả, lđ quê tỉnh nào cũ thì cũng thế thôi
VD: Như ô Khánh Hòa xin bổ sung thêm luôn 2 ga cho chất
View attachment 9219418
Vâng lđ NB chả tội gì mà ý kiến. cái này phải ý kiến từ các bộ chủ quản, cộng với các tỉnh phía bắc nhất là anh thủ đô Hà Nội, tự dưng bị kéo xa hơn 30km ( mỗi hành khách, mỗi tấn hàng về HN và các tỉnh sẽ mất thêm 30km tiền cước + thời gian.) mà chả ý kiến ý cò gì.
 

Entropy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,576
Động cơ
3,606,142 Mã lực
Dân Hưng yên đi vào nam từ ga Phủ Lý hợp lý hơn ga NĐ, vì hiện nay và tương lai đường bộ kết nối Hưng Yên với PL rất thuận tiện. sau này ga NĐ cũng chỉ còn phần khách quanh tp NĐ và một phần TB cũ.
Theo em thấy nên bỏ cả ga Ninh Bình và ga Nam Định theo quy hoạch hiện nay, và ga Phủ lý chuyển lên phía bắc phường Phủ Lý, mở ga NB ở khu vực bắc Hoa Lư hiện nay chỗ Cao Bồ là phù hợp nhất, thuận tiện cho cả tỉnh NĐ cũ hơn là đặt ở TPNĐ và cũng thuận tiện cho cả vùng mà lại thẳng nhất và bỏ được 1 ga.
Bây giờ đang trend nhập ai biết sau này lại tách thì mất một ga thì toang à cụ? Cứ 3 ga hiện tại cho chắc.
 
  • Vodka
Reactions: obi

opeth88

Xe hơi
Biển số
OF-370699
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
193
Động cơ
251,404 Mã lực
Bây giờ đang trend nhập ai biết sau này lại tách thì mất một ga thì toang à cụ? Cứ 3 ga hiện tại cho chắc.
Pa đã duyệt rồi, với tinh thần bàn làm ko bàn lùi như hiện nay giờ mà ý kiến thêm bớt có khi lại thành chống đối, ô ý kiến bớt rồi lại có ô ý kiến thêm....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top