[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,207
Động cơ
35,211 Mã lực
Chuyên gia đưa con số đóng góp bên TQ, mà ko dẫn chứng xem nghiên cứu đó do tổ chức nào làm. Ông tự đưa con số thì khác nào đội youtuber làm nội dung đâu, có ai kiểm duyệt, nói sao chẳng đc.
Giả sử 900 tỷ usd là đúng, có nghĩa mỗi năm dự án này đóng góp khoảng 60-70 tỷ usd, ko hiểu tính toán kiểu gì.
Tính toán sâu sắc như các ốp phờ trên này bác này: nhu cầu cao vời vợi, khách hàng chém không hết, xếp hàng từ Bờ hồ đến ga Hàng Cỏ, để lên tàu, ...
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,666
Động cơ
528,676 Mã lực
Tính toán sâu sắc như các ốp phờ trên này bác này: nhu cầu cao vời vợi, khách hàng chém không hết, xếp hàng từ Bờ hồ đến ga Hàng Cỏ, để lên tàu, ...
Đang GPMB rồi, tức là đã có hướng tuyến, TK sơ bộ roài, nên mấy cái hiệu quả & sụ cần thiết dtu sẽ làm sau nhé :)
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Đang GPMB rồi, tức là đã có hướng tuyến, TK sơ bộ roài, nên mấy cái hiệu quả & sụ cần thiết dtu sẽ làm sau nhé :)
Giờ sáp nhập tỉnh rồi, sao các cụ ko bàn chỗ ga Nam Định nhỉ, trung tâm tỉnh mới cũng cách xa Thành phố NĐ.
dự án này định hướng phát triển cả trăm năm, các đoạn khác thì ko ai ý kiến gì, chỗ ga NĐ gấp hình chữ V thế sẽ giảm hiệu quả cả về vận hành dự án.
Còn các địa phương giờ bám theo chỉ giới mà GPMB, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng chỉ giải quyết kỹ hơn về kỹ thuật, kinh tế,….mà thôi.
Quy hoạch TOD ko cẩn thận lại thành bong bóng BĐS, nhu cầu của dân tập trung ở các thành phố lớn thôi, tỉnh lẻ thì dân tiền đâu mà mua lắm thế, nói phân bổ lại dân cư cũng ko phải.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,483
Động cơ
127,528 Mã lực
Giờ sáp nhập tỉnh rồi, sao các cụ ko bàn chỗ ga Nam Định nhỉ, trung tâm tỉnh mới cũng cách xa Thành phố NĐ.
dự án này định hướng phát triển cả trăm năm, các đoạn khác thì ko ai ý kiến gì, chỗ ga NĐ gấp hình chữ V thế sẽ giảm hiệu quả cả về vận hành dự án.
Còn các địa phương giờ bám theo chỉ giới mà GPMB, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng chỉ giải quyết kỹ hơn về kỹ thuật, kinh tế,….mà thôi.
Quy hoạch TOD ko cẩn thận lại thành bong bóng BĐS, nhu cầu của dân tập trung ở các thành phố lớn thôi, tỉnh lẻ thì dân tiền đâu mà mua lắm thế, nói phân bổ lại dân cư cũng ko phải.
Kể em được vẽ, em vẽ sang hưng yên rồi vòng về Nam định luôn cho máu.
Thấy Ninh Bình đang sốt sắng làm sân bay mà thấy lo, sau này nội địa mất ít nhất 50% khách, quốc tế thì chả đủ chuyến đâu mà bay
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,918
Động cơ
335,562 Mã lực
Kể em được vẽ, em vẽ sang hưng yên rồi vòng về Nam định luôn cho máu.
Thấy Ninh Bình đang sốt sắng làm sân bay mà thấy lo, sau này nội địa mất ít nhất 50% khách, quốc tế thì chả đủ chuyến đâu mà bay
Quan trọng là ai đề xuất thôi, cứ Trung Tướng là yên tâm rồi.

Sân bay thì thật ra VN có rất ít so với nhiều nước. Mỗi kỳ quan 1 sân bay quốc tế thì cũng bình thường.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,294
Động cơ
292,131 Mã lực
Giờ sáp nhập tỉnh rồi, sao các cụ ko bàn chỗ ga Nam Định nhỉ, trung tâm tỉnh mới cũng cách xa Thành phố NĐ.
dự án này định hướng phát triển cả trăm năm, các đoạn khác thì ko ai ý kiến gì, chỗ ga NĐ gấp hình chữ V thế sẽ giảm hiệu quả cả về vận hành dự án.
Còn các địa phương giờ bám theo chỉ giới mà GPMB, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng chỉ giải quyết kỹ hơn về kỹ thuật, kinh tế,….mà thôi.
Quy hoạch TOD ko cẩn thận lại thành bong bóng BĐS, nhu cầu của dân tập trung ở các thành phố lớn thôi, tỉnh lẻ thì dân tiền đâu mà mua lắm thế, nói phân bổ lại dân cư cũng ko phải.
Tàu chở khách thì phải đến chỗ có khách, thế thôi. Em nghĩ đc vậy thôi ah
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,207
Động cơ
35,211 Mã lực
Dễ nhất là khi chạy xe vào cao tốc, quốc lộ là các cụ đã giành đường với xe công te nơ.
Giờ khi khách đi tàu cao tốc thì cũng nhường lại tuyến đường sắt cũ cho tàu hàng.
Có thể thiết lập các khu sản xuất, logistic gần các ga lớn, giảm việc nhân viên chạy ngược xuôi mất thời gian và chiếm đường. Cái gì cũng cần con người cả.
Tuyệt vời, vậy khách bên Đường sắt, đi tuyến đường sắt cũ đi bác.
Nhường cái cao tốc vừa cho HÀNG HÓA LƯU THÔNG, thì nó đóng góp cho GDP Việt Nam ta đến 901 tỷ ấy chứ.
Phỏng ạ?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,483
Động cơ
127,528 Mã lực
Quan trọng là ai đề xuất thôi, cứ Trung Tướng là yên tâm rồi.

Sân bay thì thật ra VN có rất ít so với nhiều nước. Mỗi kỳ quan 1 sân bay quốc tế thì cũng bình thường.
Đủ khách để hãng bay mở tuyến không hay thôi, chứ vài nghìn tỷ cũng chả mấy, nhà nước chỉ nên GPMB làm đường băng còn lại các hạng mục khác mấy anh đề xuất làm hết đi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Kể em được vẽ, em vẽ sang hưng yên rồi vòng về Nam định luôn cho máu.
Thấy Ninh Bình đang sốt sắng làm sân bay mà thấy lo, sau này nội địa mất ít nhất 50% khách, quốc tế thì chả đủ chuyến đâu mà bay
Nếu đúng như đề xuất của Xuân Trường, họ chủ động huy động vốn đầu tư, ko sử dụng vốn ngân sách, thì nên ủng hộ.
Vì mạn phía Nam này cũng đang thiếu sân bay, và khách đâu chỉ đi Sài Gòn; có thể khách quốc tế đến Ninh Bình, hoặc khách từ NB đi Phú Quốc, Tây Nguyên,….
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Nguồn lực thay vì nhìn vào các TOD, các LD cần quan tâm đến khai thác nguồn tài nguyên có thể (mỏ sắt, quặng bauxit, mỏ khí (cá voi xanh), bể than sông Hồng,….), ít nhất cũng tiết kiệm đc ngoại tệ, đỡ nhập khẩu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,918
Động cơ
335,562 Mã lực
Xuân Trường đề xuất thật, nhưng có thể đề xuất chổ khác từ quy hoạch rồi bảo ông XT nhận làm chủ đầu tư.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,483
Động cơ
127,528 Mã lực
Nếu đúng như đề xuất của Xuân Trường, họ chủ động huy động vốn đầu tư, ko sử dụng vốn ngân sách, thì nên ủng hộ.
Vì mạn phía Nam này cũng đang thiếu sân bay, và khách đâu chỉ đi Sài Gòn; có thể khách quốc tế đến Ninh Bình, hoặc khách từ NB đi Phú Quốc, Tây Nguyên,….
Xuân Trường đề xuất thật, nhưng có thể đề xuất chổ khác từ quy hoạch rồi bảo ông XT nhận làm chủ đầu tư.
Cũng giống mấy cái cao tốc thôi, cứ đề xuất xong lại dùng vốn nhà nước làm, với các dự án không thật sự cần thiết tiền của nhân dân chỉ nên GPMB và cùng lắm làm cái đường băng, sân bay, chỗ đỗ, nhà ga các ông bỏ 100% tiền mà làm mà vận hành.
GPMB xong ko ông nào đầu tư thì trồng cây cho nó có cảnh quan và tốt cho không khí
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
465
Động cơ
328,111 Mã lực
Giờ sáp nhập tỉnh rồi, sao các cụ ko bàn chỗ ga Nam Định nhỉ, trung tâm tỉnh mới cũng cách xa Thành phố NĐ.
dự án này định hướng phát triển cả trăm năm, các đoạn khác thì ko ai ý kiến gì, chỗ ga NĐ gấp hình chữ V thế sẽ giảm hiệu quả cả về vận hành dự án.
Còn các địa phương giờ bám theo chỉ giới mà GPMB, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng chỉ giải quyết kỹ hơn về kỹ thuật, kinh tế,….mà thôi.
Quy hoạch TOD ko cẩn thận lại thành bong bóng BĐS, nhu cầu của dân tập trung ở các thành phố lớn thôi, tỉnh lẻ thì dân tiền đâu mà mua lắm thế, nói phân bổ lại dân cư cũng ko phải.
Còn đang đề xuất sân bay ở Ninh Bình nữa, trong khi nếu có dsct thì saany bay phải giảm đi chứ không phải tăng thêm
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Cũng giống mấy cái cao tốc thôi, cứ đề xuất xong lại dùng vốn nhà nước làm, với các dự án không thật sự cần thiết tiền của nhân dân chỉ nên GPMB và cùng lắm làm cái đường băng, sân bay, chỗ đỗ, nhà ga các ông bỏ 100% tiền mà làm mà vận hành.
GPMB xong ko ông nào đầu tư thì trồng cây cho nó có cảnh quan và tốt cho không khí
Chuẩn cụ, lúc đề xuất thì xoen xoét là tự huy động vốn, rồi triển khai lại xin nhà nc hỗ trợ tiền GPMB, tiền miễn thuế 50 năm, ….. :))
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
140
Động cơ
6,075 Mã lực
Tuổi
37
Có một điều tôi khá thắc mắc đó là theo lời mấy thành phần trên này bảo làm đường sắt lỗ, lấy đất quanh nhà ga cũng không ngon ăn, trong khi bản thân thằng vâu nợ như chúa chổm
Vậy làm cách nào thằng vâu nó trả được gần 50 tỏi kia trong 30 năm nếu được giao nhỉ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,483
Động cơ
127,528 Mã lực
Có một điều tôi khá thắc mắc đó là theo lời mấy thành phần trên này bảo làm đường sắt lỗ, lấy đất quanh nhà ga cũng không ngon ăn, trong khi bản thân thằng vâu nợ như chúa chổm
Vậy làm cách nào thằng vâu nó trả được gần 50 tỏi kia trong 30 năm nếu được giao nhỉ
Cụ xem lại còm trước ý, phận hạ tầng tính theo giá của Nhật là 30 tỷ, phần thiết bị là 8 tỷ, còn vì sao lên 61 tỷ là bao gồm cả lãi vay, lỗ vận hành các năm đầu.
Giờ có mấy ông vào xin vay 49 tỷ, không lãi thế chấp bằng cái dự án 38 tỷ (cứ cho là trượt giá lên 40 tỷ đi) thôi chờ thiết kế kỹ thuật và công nghệ mới chém tiếp được
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,743
Động cơ
903,868 Mã lực
Có một điều tôi khá thắc mắc đó là theo lời mấy thành phần trên này bảo làm đường sắt lỗ, lấy đất quanh nhà ga cũng không ngon ăn, trong khi bản thân thằng vâu nợ như chúa chổm
Vậy làm cách nào thằng vâu nó trả được gần 50 tỏi kia trong 30 năm nếu được giao nhỉ
Không ngon ăn chứ không phải không ăn được. Với người thường thì đất chỉ là sỏi đá, với anh em thì mới thành đất vàng.

Bản thân đsct cũng thế, kinh doanh theo sách giáo khoa thì chỉ thấy lỗ, biết cách làm thì vừa lãi to mà công đức với xã hội là vô lượng.

Như hàng không cũng thế, nhiều anh làm lỗ chổng vó nhưng chị Thảo khéo tay thì lại lãi mà nhân dân lại được đi du lịch giá rẻ, cũng là công đức lớn với xã hội.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,679
Động cơ
416,795 Mã lực
Các cụ có cập nhật được hồ sơ hướng tuyến mới của dự án không nhỉ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,682
Động cơ
273,664 Mã lực
Tuổi
45
Ninh Bình là trung tâm du lịch.
Thanh Hóa là trung tâm công nghiệp dầu khí của cả nước.
Vậy mà muốn bay từ hai trung tâm đến với nhau thì tuyền phải vòng qua HN bay ít nhất là đến HCM rồi mới bay đến được với nhau. Không có đường bay trực tiếp, khách giảm đi cả chín phần mười.
Thế bẩu sau cả vùng nó cứ bì bõm không bứt lên được.

Quan trọng là ai đề xuất thôi, cứ Trung Tướng là yên tâm rồi.

Sân bay thì thật ra VN có rất ít so với nhiều nước. Mỗi kỳ quan 1 sân bay quốc tế thì cũng bình thường.
Đủ khách để hãng bay mở tuyến không hay thôi, chứ vài nghìn tỷ cũng chả mấy, nhà nước chỉ nên GPMB làm đường băng còn lại các hạng mục khác mấy anh đề xuất làm hết đi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top