[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,115
Động cơ
198,928 Mã lực
Có mấy bệnh viện tuyến cuối trong nội đô cụ? To đùng như Bạch Mai cũng có nghìn giường, cứ cho số khám bệnh các kiểu và BQ là đầy kin giường cũng tầm 5000 ngườ ngày
Đại học thì có mấy trường nội đô đâu và SV việt nam 99% đi học bằng xe máy
Sinh viên cũng phải bám đô thị để làm thêm. Điển hình như ĐH Thuỷ lợi CS Hưng Yên có tuyển được mấy sinh viên đâu.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,479
Động cơ
127,518 Mã lực
Sinh viên cũng phải bám đô thị để làm thêm. Điển hình như ĐH Thuỷ lợi CS Hưng Yên có tuyển được mấy sinh viên đâu.
Vâng tắc đường do bệnh đầu to thôi, và ngoài đường sắt đô thị ra thì không cái gì cứu được giao thông Hà nội và Sài thành cả, ít nhất mỗi đô thị cần 5 tuyến.
HN sắp xong 2 cái rồi, Quyết tâm cao nỗ lực lớn thì chạy nhanh 3 cái nữa trước 2030. Sau 2030 thì các đường vành đai cũng cơ bản hoàn thành, + 5 cái ĐSĐT và dân số không tăng thì giao thông mới bớt áp lực dần dần
 

lolagi

Xe máy
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
56
Động cơ
764 Mã lực
Tuổi
30
Sinh viên cũng phải bám đô thị để làm thêm. Điển hình như ĐH Thuỷ lợi CS Hưng Yên có tuyển được mấy sinh viên đâu.
Giờ phải đồng loạt làm nghiêm, di chuyển là di chuyển hết, cấm cãi. Không có chuyện a đi b ở lại nội đô được
 

bhld

Xì hơi lốp
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
209
Động cơ
74,709 Mã lực
Có mấy bệnh viện tuyến cuối trong nội đô cụ? To đùng như Bạch Mai cũng có nghìn giường, cứ cho số khám bệnh các kiểu và BQ là đầy kin giường cũng tầm 5000 ngườ ngày
Đại học thì có mấy trường nội đô đâu và SV việt nam 99% đi học bằng xe máy
Đại học phần lớn ở trong nội đô (Bách Khoa, Kinh Tế, Xây dựng, Tổng Hợp, Giao Thông, Thủy Lợi, Ngân Hàng, Sư Phạm, Y, Dược., vv. Sinh Viên đi học bằng xe máy với số lượng hàng chục vạn là một trong những nguyên nhân đóng góp chính cho tắc đường HN. Bệnh viện tuyến trung ương cũng vậy như Bạch Mai, Việt Đức ( đang xây cơ sở 2), còn 108, 103, Phụ Sản TW, Răng Hàm Mặt TW, Nội Tiết TW ( cả 2 cơ sở đều trong nội đô), Huyết Học TW, toàn trong nội đô. Không rõ ý cụ nói đến trường đại học nào và bệnh viện TW nào ở ngoại ô?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,479
Động cơ
127,518 Mã lực
Đại học phần lớn ở trong nội đô (Bách Khoa, Kinh Tế, Xây dựng, Tổng Hợp, Giao Thông, Thủy Lợi, Ngân Hàng, Sư Phạm, Y, Dược., vv. Sinh Viên đi học bằng xe máy với số lượng hàng chục vạn là một trong những nguyên nhân đóng góp chính cho tắc đường HN. Bệnh viện tuyến trung ương cũng vậy như Bạch Mai, Việt Đức ( đang xây cơ sở 2), còn 108, 103, Phụ Sản TW, Răng Hàm Mặt TW, Nội Tiết TW ( cả 2 cơ sở đều trong nội đô), Huyết Học TW, toàn trong nội đô. Không rõ ý cụ nói đến trường đại học nào và bệnh viện TW nào ở ngoại ô?
Hàng chục vạn đi xe máy, trong đấy chắc chắn có 10% các cháu gốc HN. so với 5tr dân nội thành và gần 1 triệu học sinh thì sao cụ?
Các cháu sinh viên không phải dân HN đa phần thuê nhà trọ gần trường, muốn biết lượng sinh viên nó chiếm đường như nào cụ nên bỏ 1 buổi ra ngồi cafe cổng các trường đại học, nó chỉ đông khoảng 20’ cho cái cổng bé tý thôi. Và nó ko liên quan tới người đi làm.
Đô thị VN tắc vì do chỗ ở cố định, có khi từ Thanh trì lên cầu Giấy làm và ngược lại, ngoại ô đua nhau xây trung cư nhưng chính quyền ko dành các ô đất để xây các toà văn phòng
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,448
Động cơ
957,346 Mã lực
Chốt lại là nhà thầu nào sẽ làm đường sắt cao tốc hả các cụ thông thái?
 

bhld

Xì hơi lốp
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
209
Động cơ
74,709 Mã lực
Hàng chục vạn đi xe máy, trong đấy chắc chắn có 10% các cháu gốc HN. so với 5tr dân nội thành và gần 1 triệu học sinh thì sao cụ?
Các cháu sinh viên không phải dân HN đa phần thuê nhà trọ gần trường, muốn biết lượng sinh viên nó chiếm đường như nào cụ nên bỏ 1 buổi ra ngồi cafe cổng các trường đại học, nó chỉ đông khoảng 20’ cho cái cổng bé tý thôi. Và nó ko liên quan tới người đi làm.
Đô thị VN tắc vì do chỗ ở cố định, có khi từ Thanh trì lên cầu Giấy làm và ngược lại, ngoại ô đua nhau xây trung cư nhưng chính quyền ko dành các ô đất để xây các toà văn phòng
Bây giờ cụ lại không nói vị trí các trường trong nội đô nữa vì cụ đã thừa nhận nó mà quay sang nói tắc đường không liên quan đến người đi làm! Coi như có tiến bộ. Số lượng hàng chục vạn cháu cộng thêm người đi làm tập trung vào khung giờ cao điểm là thứ ai cũng thấy vì HN chỉ tắc đường trong giờ tan tầm và đi làm là chính. Các cháu sinh viên trong nội đô không chỉ đi học. Họ còn đi chơi, đi mua sắm, đi làm thêm, đi học thêm. Họ không phải nguyên nhân chính nhưng là nguyên nhân cộng thêm cho tắc đường đô thị. HN 5 triệu dân+ 2 triệu nhập cư mà bớt được 350k ( con số này có thể chưa chính xác) cháu sinh viên thì đã bớt 5% lưu lượng người trong giờ cao điểm rồi. sv họ còn đi khám bệnh. Đỗ xe, đi mua sắm, đi làm thêm, đi chơi nữa chứ! Bớt được họ thì hạ tầng giao thông, hạ tầng XH hà nội cũng giảm tải được và tạo điều kiện phát triển vùng ven nơi các trường đại học di dời tới. Đây cũng là biện pháp để giảm bớt bệnh thành phố to đầu còn vùng xung quanh kém phát triển!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,082
Động cơ
33,391 Mã lực
Bây giờ cụ lại không nói vị trí các trường trong nội đô nữa vì cụ đã thừa nhận nó mà quay sang nói tắc đường không liên quan đến người đi làm! Coi như có tiến bộ. Số lượng hàng chục vạn cháu cộng thêm người đi làm tập trung vào khung giờ cao điểm là thứ ai cũng thấy vì HN chỉ tắc đường trong giờ tan tầm và đi làm là chính. Các cháu sinh viên trong nội đô không chỉ đi học. Họ còn đi chơi, đi mua sắm, đi làm thêm, đi học thêm. Họ không phải nguyên nhân chính nhưng là nguyên nhân cộng thêm cho tắc đường đô thị. HN 5 triệu dân+ 2 triệu nhập cư mà bớt được 350k ( con số này có thể chưa chính xác) cháu sinh viên thì đã bớt 5% lưu lượng người trong giờ cao điểm rồi. sv họ còn đi khám bệnh. Đỗ xe, đi mua sắm, đi làm thêm, đi chơi nữa chứ! Bớt được họ thì hạ tầng giao thông, hạ tầng XH hà nội cũng giảm tải được và tạo điều kiện phát triển vùng ven nơi các trường đại học di dời tới. Đây cũng là biện pháp để giảm bớt bệnh thành phố to đầu còn vùng xung quanh kém phát triển!
Nhiều chỗ tắc đường 24/7 bác ạ.
Đường Láng chẳng hạn, chỗ tôi hay phải đi.
Có khi 3h chiều cũng tắc; hay 11h trưa.

Còn khung giờ Đỏ thì khỏi nói.
Dù sao thì Đường Láng được cái nó cũng khá rộng và thoát tốt, nên dù rất ùn tắc nhưng không quá tệ hại ở mức đứng chôn chân, vài đỏ thì cũng qua được và đợi vài đỏ nữa ở ngã tư kế tiếp.
 

ductt47

Xe buýt
Biển số
OF-307809
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
827
Động cơ
305,745 Mã lực
Nơi ở
Lạng Thương phủ
Website
www.tuanduc.net
Thì hoà chung không khí cả nước đang hừng hực làm dự án ĐSCT, đường sắt đô thị. Mang tiếng anh cả ngành đường sắt lại ko ý kiến, ý cò gì. Còn với VNR đề xuất thì nên bác, nếu chủ động thì phải có động thái cả chục năm nay rồi.
Hết xin nhập đoàn tàu cũ, đến xin cải tạo cầu đường cũ. Ngay cái dự án Yên Viên - Cái Lân bao năm ko dứt điểm đc, …..
Cụ lại vơ cái YV-CL vào VNR rồi :(
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
Theo ông Huy, qua làm việc, chưa có đề xuất nào của nhà đầu tư vượt quá khuôn khổ pháp luật.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
745
Động cơ
59,740 Mã lực
đường Bắc Kinh -Thượng Hải đã đóng góp 900 tỉ đô la cho GDP Trung Quốc.

Giải quyết logicstic mà chốt 350km/h chỉ chở người được thôi thì liên quan gì vận chuyển hàng hoá vậy cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
Giải quyết logicstic mà chốt 350km/h chỉ chở người được thôi thì liên quan gì vận chuyển hàng hoá vậy cụ.
Dễ nhất là khi chạy xe vào cao tốc, quốc lộ là các cụ đã giành đường với xe công te nơ.
Giờ khi khách đi tàu cao tốc thì cũng nhường lại tuyến đường sắt cũ cho tàu hàng.
Có thể thiết lập các khu sản xuất, logistic gần các ga lớn, giảm việc nhân viên chạy ngược xuôi mất thời gian và chiếm đường. Cái gì cũng cần con người cả.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
đường Bắc Kinh -Thượng Hải đã đóng góp 900 tỉ đô la cho GDP Trung Quốc.

Chuyên gia đưa con số đóng góp bên TQ, mà ko dẫn chứng xem nghiên cứu đó do tổ chức nào làm. Ông tự đưa con số thì khác nào đội youtuber làm nội dung đâu, có ai kiểm duyệt, nói sao chẳng đc.
Giả sử 900 tỷ usd là đúng, có nghĩa mỗi năm dự án này đóng góp khoảng 60-70 tỷ usd, ko hiểu tính toán kiểu gì.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
989
Động cơ
31,635 Mã lực
Tuổi
38
Sinh viên cũng phải bám đô thị để làm thêm. Điển hình như ĐH Thuỷ lợi CS Hưng Yên có tuyển được mấy sinh viên đâu.
Sinh viên vắng do không được làm thêm à bác. Chắc không phải, do giáo viên giỏi không tới đó dậy học thôi.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
989
Động cơ
31,635 Mã lực
Tuổi
38
Chuyên gia đưa con số đóng góp bên TQ, mà ko dẫn chứng xem nghiên cứu đó do tổ chức nào làm. Ông tự đưa con số thì khác nào đội youtuber làm nội dung đâu, có ai kiểm duyệt, nói sao chẳng đc.
Giả sử 900 tỷ usd là đúng, có nghĩa mỗi năm dự án này đóng góp khoảng 60-70 tỷ usd, ko hiểu tính toán kiểu gì.
60 70/20k tỷ đáng gì nhỉ
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,604
Động cơ
529,019 Mã lực
Nhiều chỗ tắc đường 24/7 bác ạ.
Đường Láng chẳng hạn, chỗ tôi hay phải đi.
Có khi 3h chiều cũng tắc; hay 11h trưa.

Còn khung giờ Đỏ thì khỏi nói.
Dù sao thì Đường Láng được cái nó cũng khá rộng và thoát tốt, nên dù rất ùn tắc nhưng không quá tệ hại ở mức đứng chôn chân, vài đỏ thì cũng qua được và đợi vài đỏ nữa ở ngã tư kế tiếp.
E phục những người hàng ngày đi làm bằng 4b, tức là đi làm 7-8km, mỗi lần đi >=1h :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top