[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Làm đường sắt CG-SG xong thì thêm 10 cây số nữa thôi là kết nối Sài Gòn - Vũng Tàu, 10 cây số này đáng từng đồng.

SG không làm thì để Vũng Tàu làm, à mà giờ anh Được cũng phụ trách Vũng Tàu luôn rồi, cứ yên tâm.

Nối lên Bình Dương nữa kẻo ông BD tủi thân.
Bình Dương có dự án rồi. Kéo dài Bến Thành - Suối Tiên lên Bình Dương. 2027 khởi công, 2031 hoàn thành
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Làm đường sắt CG-SG xong thì thêm 10 cây số nữa thôi là kết nối Sài Gòn - Vũng Tàu, 10 cây số này đáng từng đồng.

SG không làm thì để Vũng Tàu làm, à mà giờ anh Được cũng phụ trách Vũng Tàu luôn rồi, cứ yên tâm.

Nối lên Bình Dương nữa kẻo ông BD tủi thân.
Vâng, nếu có tiền thì làm bay luôn lên cung trăng cũng đc.
Nhưng cũng tỉnh mộng sớm cái; cái khu vực nội thành SG kẹt xe, khói bụi, ô nhiễm,….cần rót tiền sớm để phục vụ lượng lớn người dân.
Còn kết nối VT, nhưng ko phải là chưa có đường nhé.
Cũng như một gia đình, chạy ăn từng bữa, thu ko đủ chi, mà đòi phải xây luôn Biệt thự ở cho nó sướng, thì phá sản có ngày.
Quản trị một địa phương, hay rộng ra một quốc gia, cũng giống như một gia đình thu nhỏ.
Ko tính toán kỹ là quay về máng lợn ngay, nhiều nc đã dính chưởng rồi đấy.
Hay như ở VN, trước đây có tỉnh Hà Giang cũng đã từng, tỉnh nghèo nhưng vẽ ra nhiều dự án, đến khi ko có vốn, ảnh hưởng hàng chục năm sau mới khắc phục đc.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Phấn đấu tỉ lệ nội địa hoá 30% (tàu 160km/h) và 20% tàu EMU năm 2035

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,041
Động cơ
1,176,322 Mã lực
Vâng, nếu có tiền thì làm bay luôn lên cung trăng cũng đc.
Nhưng cũng tỉnh mộng sớm cái; cái khu vực nội thành SG kẹt xe, khói bụi, ô nhiễm,….cần rót tiền sớm để phục vụ lượng lớn người dân.
Còn kết nối VT, nhưng ko phải là chưa có đường nhé.
Cũng như một gia đình, chạy ăn từng bữa, thu ko đủ chi, mà đòi phải xây luôn Biệt thự ở cho nó sướng, thì phá sản có ngày.
Quản trị một địa phương, hay rộng ra một quốc gia, cũng giống như một gia đình thu nhỏ.
Ko tính toán kỹ là quay về máng lợn ngay, nhiều nc đã dính chưởng rồi đấy.
Hay như ở VN, trước đây có tỉnh Hà Giang cũng đã từng, tỉnh nghèo nhưng vẽ ra nhiều dự án, đến khi ko có vốn, ảnh hưởng hàng chục năm sau mới khắc phục đc.
Giờ là giãn dân, nên nội thành Sg càng tắc, càng lụt thôi

ưu tiên ra ngoài
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,041
Động cơ
1,176,322 Mã lực
mấy cái tắc lụt là do bọn mãi không làm. Giờ cứ nói được làm được, làm cả trong lẫn ngoài chứ có bỏ cái nào đâu.
Làm ko nổi, kiểu sb Tsn lúc anh nhạc sĩ to còi cho vét mương, xong vẫn ngập, thoát nổi đâu

Mạn Thủ đức cũng rứa
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,009
Động cơ
144,466 Mã lực
Tuổi
38
Phấn đấu tỉ lệ nội địa hoá 30% (tàu 160km/h) và 20% tàu EMU năm 2035

bên nào làm thì bên ấy xây dựng chứ không thể tin bên VNR làm nhìn cái nhà máy xe lửa Gia Lâm thì rõ bao nhiêu nguồn lực ưu đãi giờ nhìn như nhà máy bỏ hoang công cụ thì như thời kì đồ sắt , những ai mua vé đi tàu thập niên trước thì biết họ làm ăn ra sao ,nên dẹp mấy cái cty nhà nước này đi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
Mới gặp Lý Cường rồi, triển thôi. Rõ ràng là vụ thương lượng hạt nhân và đường sắt kéo dài quá mức bình thường, chắc là chờ BRICS.

Vừa mới kiểm lại, năm rồi WB cho vay khoảng 500 triệu, IMF cho vay 0 đồng. Hy vọng anh em BRICS giàu hơn bọn tư bản.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,684
Động cơ
27,584 Mã lực
Mới gặp Lý Cường rồi, triển thôi. Rõ ràng là vụ thương lượng hạt nhân và đường sắt kéo dài quá mức bình thường, chắc là chờ BRICS.

Vừa mới kiểm lại, năm rồi WB cho vay khoảng 500 triệu, IMF cho vay 0 đồng. Hy vọng anh em BRICS giàu hơn bọn tư bản.
Việt Nam đã không vay vốn mới từ IMF kể từ năm 1995, và đã hoàn trả hết các khoản vay trước đó vào năm 2012 rùi màt ta? Mình chỉ hợp tác tư vấn gìđó thui.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
Việt Nam đã không vay vốn mới từ IMF kể từ năm 1995, và đã hoàn trả hết các khoản vay trước đó vào năm 2012 rùi màt ta? Mình chỉ hợp tác tư vấn gìđó thui.
vì lãi và điều kiện quá cao chứ sao. Mình tìm chỗ vay 2-3% thôi, có chỗ cho vay 2-3% mà không vay là có lỗi với dân tộc! :D

1752032947859.png
 

bantci

Xe hơi
Biển số
OF-70407
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
150
Động cơ
429,744 Mã lực
Phấn đấu tỉ lệ nội địa hoá 30% (tàu 160km/h) và 20% tàu EMU năm 2035

Em nhìn cái nhà máy sửa chữa xe lửa Gia Lâm này như một cái xưởng cơ khí nhỏ. Các bố (VNR) đã ko có năng lực lại cứ muốn vẽ dự án chục ngàn tỷ ra ăn tiền, chả khác gì cái Gang Thép Thái Nguyên nhà em. Ăn vô tội vạ, phá bao nhiêu tài sản nhà nước, đi tù vài năm lại ra ăn chơi như vua. Các cụ OF cao minh đã kết luận rồi VNR - Đường Sắt VN = Đừng Sờ Vào Nó ! sờ vào là chết đấy. Mong các cụ trên cao lấy Gang Thép Thái Nguyên nhà em ra làm bài học mà tránh.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
0% tiền đồng thì NN có sẵn, còn phần ngoại tệ mua tàu thì chịu khó 2% vậy. Thế là xong ai cũng vui, không nghe lèm bèm chuyện đi vay rồi về cho vay lại 0% nữa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Giờ là giãn dân, nên nội thành Sg càng tắc, càng lụt thôi

ưu tiên ra ngoài
Vấn đề là công việc, học hành,… vẫn phải vào nội thành. Mua ra ngoài, cụ có phải vào nội thành ko????
Phần đông ở trong này, phải giải quyết vấn đề giao thông trong nội đô trc đã.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
bên nào làm thì bên ấy xây dựng chứ không thể tin bên VNR làm nhìn cái nhà máy xe lửa Gia Lâm thì rõ bao nhiêu nguồn lực ưu đãi giờ nhìn như nhà máy bỏ hoang công cụ thì như thời kì đồ sắt , những ai mua vé đi tàu thập niên trước thì biết họ làm ăn ra sao ,nên dẹp mấy cái cty nhà nước này đi
Thì hoà chung không khí cả nước đang hừng hực làm dự án ĐSCT, đường sắt đô thị. Mang tiếng anh cả ngành đường sắt lại ko ý kiến, ý cò gì. Còn với VNR đề xuất thì nên bác, nếu chủ động thì phải có động thái cả chục năm nay rồi.
Hết xin nhập đoàn tàu cũ, đến xin cải tạo cầu đường cũ. Ngay cái dự án Yên Viên - Cái Lân bao năm ko dứt điểm đc, …..
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Ko rõ liệu cuối năm có khởi công được tuyến LC-HN-HP không nữa; giờ còn chưa rõ đơn vị nào lập báo cáo nghiên cứu khả thi.
Cùng lắm chỉ khởi công lấy lệ, chỗ xây nhà ga thôi, vậy thì cũng ít ý nghĩa.
Nên khả năng cao sẽ giao cho 01 doanh nghiệp điều phối, để xây nhanh ĐSCT BN thôi
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,041
Động cơ
1,176,322 Mã lực
Vấn đề là công việc, học hành,… vẫn phải vào nội thành. Mua ra ngoài, cụ có phải vào nội thành ko????
Phần đông ở trong này, phải giải quyết vấn đề giao thông trong nội đô trc đã.
Hạn chế vào nội thành thôi

Học hành và kcb chuyển ra ngoài 1 mớ roài, còn nội ô Sg muôn đời tắc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top