[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
289
Động cơ
74,587 Mã lực
Hàng chục vạn đi xe máy, trong đấy chắc chắn có 10% các cháu gốc HN. so với 5tr dân nội thành và gần 1 triệu học sinh thì sao cụ?
Các cháu sinh viên không phải dân HN đa phần thuê nhà trọ gần trường, muốn biết lượng sinh viên nó chiếm đường như nào cụ nên bỏ 1 buổi ra ngồi cafe cổng các trường đại học, nó chỉ đông khoảng 20’ cho cái cổng bé tý thôi. Và nó ko liên quan tới người đi làm.
Đô thị VN tắc vì do chỗ ở cố định, có khi từ Thanh trì lên cầu Giấy làm và ngược lại, ngoại ô đua nhau xây trung cư nhưng chính quyền ko dành các ô đất để xây các toà văn phòng
Bây giờ cụ lại không nói vị trí các trường trong nội đô nữa vì cụ đã thừa nhận nó mà quay sang nói tắc đường không liên quan đến người đi làm! Coi như có tiến bộ. Số lượng hàng chục vạn cháu cộng thêm người đi làm tập trung vào khung giờ cao điểm là thứ ai cũng thấy vì HN chỉ tắc đường trong giờ tan tầm và đi làm là chính. Các cháu sinh viên trong nội đô không chỉ đi học. Họ còn đi chơi, đi mua sắm, đi làm thêm, đi học thêm. Họ không phải nguyên nhân chính nhưng là nguyên nhân cộng thêm cho tắc đường đô thị. HN 5 triệu dân+ 2 triệu nhập cư mà bớt được 350k ( con số này có thể chưa chính xác) cháu sinh viên thì đã bớt 5% lưu lượng người trong giờ cao điểm rồi. sv họ còn đi khám bệnh. Đỗ xe, đi mua sắm, đi làm thêm, đi chơi nữa chứ! Bớt được họ thì hạ tầng giao thông, hạ tầng XH hà nội cũng giảm tải được và tạo điều kiện phát triển vùng ven nơi các trường đại học di dời tới. Đây cũng là biện pháp để giảm bớt bệnh thành phố to đầu còn vùng xung quanh kém phát triển!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,611
Động cơ
39,952 Mã lực
Bây giờ cụ lại không nói vị trí các trường trong nội đô nữa vì cụ đã thừa nhận nó mà quay sang nói tắc đường không liên quan đến người đi làm! Coi như có tiến bộ. Số lượng hàng chục vạn cháu cộng thêm người đi làm tập trung vào khung giờ cao điểm là thứ ai cũng thấy vì HN chỉ tắc đường trong giờ tan tầm và đi làm là chính. Các cháu sinh viên trong nội đô không chỉ đi học. Họ còn đi chơi, đi mua sắm, đi làm thêm, đi học thêm. Họ không phải nguyên nhân chính nhưng là nguyên nhân cộng thêm cho tắc đường đô thị. HN 5 triệu dân+ 2 triệu nhập cư mà bớt được 350k ( con số này có thể chưa chính xác) cháu sinh viên thì đã bớt 5% lưu lượng người trong giờ cao điểm rồi. sv họ còn đi khám bệnh. Đỗ xe, đi mua sắm, đi làm thêm, đi chơi nữa chứ! Bớt được họ thì hạ tầng giao thông, hạ tầng XH hà nội cũng giảm tải được và tạo điều kiện phát triển vùng ven nơi các trường đại học di dời tới. Đây cũng là biện pháp để giảm bớt bệnh thành phố to đầu còn vùng xung quanh kém phát triển!
Nhiều chỗ tắc đường 24/7 bác ạ.
Đường Láng chẳng hạn, chỗ tôi hay phải đi.
Có khi 3h chiều cũng tắc; hay 11h trưa.

Còn khung giờ Đỏ thì khỏi nói.
Dù sao thì Đường Láng được cái nó cũng khá rộng và thoát tốt, nên dù rất ùn tắc nhưng không quá tệ hại ở mức đứng chôn chân, vài đỏ thì cũng qua được và đợi vài đỏ nữa ở ngã tư kế tiếp.
 

ductt47

Xe buýt
Biển số
OF-307809
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
852
Động cơ
305,920 Mã lực
Nơi ở
Lạng Thương phủ
Website
www.tuanduc.net
Thì hoà chung không khí cả nước đang hừng hực làm dự án ĐSCT, đường sắt đô thị. Mang tiếng anh cả ngành đường sắt lại ko ý kiến, ý cò gì. Còn với VNR đề xuất thì nên bác, nếu chủ động thì phải có động thái cả chục năm nay rồi.
Hết xin nhập đoàn tàu cũ, đến xin cải tạo cầu đường cũ. Ngay cái dự án Yên Viên - Cái Lân bao năm ko dứt điểm đc, …..
Cụ lại vơ cái YV-CL vào VNR rồi :(
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,560
Động cơ
346,704 Mã lực
Theo ông Huy, qua làm việc, chưa có đề xuất nào của nhà đầu tư vượt quá khuôn khổ pháp luật.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,560
Động cơ
346,704 Mã lực

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
758
Động cơ
59,931 Mã lực
đường Bắc Kinh -Thượng Hải đã đóng góp 900 tỉ đô la cho GDP Trung Quốc.

Giải quyết logicstic mà chốt 350km/h chỉ chở người được thôi thì liên quan gì vận chuyển hàng hoá vậy cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,560
Động cơ
346,704 Mã lực
Giải quyết logicstic mà chốt 350km/h chỉ chở người được thôi thì liên quan gì vận chuyển hàng hoá vậy cụ.
Dễ nhất là khi chạy xe vào cao tốc, quốc lộ là các cụ đã giành đường với xe công te nơ.
Giờ khi khách đi tàu cao tốc thì cũng nhường lại tuyến đường sắt cũ cho tàu hàng.
Có thể thiết lập các khu sản xuất, logistic gần các ga lớn, giảm việc nhân viên chạy ngược xuôi mất thời gian và chiếm đường. Cái gì cũng cần con người cả.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,235
Động cơ
329,101 Mã lực
đường Bắc Kinh -Thượng Hải đã đóng góp 900 tỉ đô la cho GDP Trung Quốc.

Chuyên gia đưa con số đóng góp bên TQ, mà ko dẫn chứng xem nghiên cứu đó do tổ chức nào làm. Ông tự đưa con số thì khác nào đội youtuber làm nội dung đâu, có ai kiểm duyệt, nói sao chẳng đc.
Giả sử 900 tỷ usd là đúng, có nghĩa mỗi năm dự án này đóng góp khoảng 60-70 tỷ usd, ko hiểu tính toán kiểu gì.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,366
Động cơ
34,922 Mã lực
Tuổi
39
Sinh viên cũng phải bám đô thị để làm thêm. Điển hình như ĐH Thuỷ lợi CS Hưng Yên có tuyển được mấy sinh viên đâu.
Sinh viên vắng do không được làm thêm à bác. Chắc không phải, do giáo viên giỏi không tới đó dậy học thôi.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,366
Động cơ
34,922 Mã lực
Tuổi
39
Chuyên gia đưa con số đóng góp bên TQ, mà ko dẫn chứng xem nghiên cứu đó do tổ chức nào làm. Ông tự đưa con số thì khác nào đội youtuber làm nội dung đâu, có ai kiểm duyệt, nói sao chẳng đc.
Giả sử 900 tỷ usd là đúng, có nghĩa mỗi năm dự án này đóng góp khoảng 60-70 tỷ usd, ko hiểu tính toán kiểu gì.
60 70/20k tỷ đáng gì nhỉ
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,230
Động cơ
525,544 Mã lực
Nhiều chỗ tắc đường 24/7 bác ạ.
Đường Láng chẳng hạn, chỗ tôi hay phải đi.
Có khi 3h chiều cũng tắc; hay 11h trưa.

Còn khung giờ Đỏ thì khỏi nói.
Dù sao thì Đường Láng được cái nó cũng khá rộng và thoát tốt, nên dù rất ùn tắc nhưng không quá tệ hại ở mức đứng chôn chân, vài đỏ thì cũng qua được và đợi vài đỏ nữa ở ngã tư kế tiếp.
E phục những người hàng ngày đi làm bằng 4b, tức là đi làm 7-8km, mỗi lần đi >=1h :(
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,611
Động cơ
39,952 Mã lực
Chuyên gia đưa con số đóng góp bên TQ, mà ko dẫn chứng xem nghiên cứu đó do tổ chức nào làm. Ông tự đưa con số thì khác nào đội youtuber làm nội dung đâu, có ai kiểm duyệt, nói sao chẳng đc.
Giả sử 900 tỷ usd là đúng, có nghĩa mỗi năm dự án này đóng góp khoảng 60-70 tỷ usd, ko hiểu tính toán kiểu gì.
Tính toán sâu sắc như các ốp phờ trên này bác này: nhu cầu cao vời vợi, khách hàng chém không hết, xếp hàng từ Bờ hồ đến ga Hàng Cỏ, để lên tàu, ...
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,230
Động cơ
525,544 Mã lực
Tính toán sâu sắc như các ốp phờ trên này bác này: nhu cầu cao vời vợi, khách hàng chém không hết, xếp hàng từ Bờ hồ đến ga Hàng Cỏ, để lên tàu, ...
Đang GPMB rồi, tức là đã có hướng tuyến, TK sơ bộ roài, nên mấy cái hiệu quả & sụ cần thiết dtu sẽ làm sau nhé :)
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,235
Động cơ
329,101 Mã lực
Đang GPMB rồi, tức là đã có hướng tuyến, TK sơ bộ roài, nên mấy cái hiệu quả & sụ cần thiết dtu sẽ làm sau nhé :)
Giờ sáp nhập tỉnh rồi, sao các cụ ko bàn chỗ ga Nam Định nhỉ, trung tâm tỉnh mới cũng cách xa Thành phố NĐ.
dự án này định hướng phát triển cả trăm năm, các đoạn khác thì ko ai ý kiến gì, chỗ ga NĐ gấp hình chữ V thế sẽ giảm hiệu quả cả về vận hành dự án.
Còn các địa phương giờ bám theo chỉ giới mà GPMB, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng chỉ giải quyết kỹ hơn về kỹ thuật, kinh tế,….mà thôi.
Quy hoạch TOD ko cẩn thận lại thành bong bóng BĐS, nhu cầu của dân tập trung ở các thành phố lớn thôi, tỉnh lẻ thì dân tiền đâu mà mua lắm thế, nói phân bổ lại dân cư cũng ko phải.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,728
Động cơ
132,662 Mã lực
Giờ sáp nhập tỉnh rồi, sao các cụ ko bàn chỗ ga Nam Định nhỉ, trung tâm tỉnh mới cũng cách xa Thành phố NĐ.
dự án này định hướng phát triển cả trăm năm, các đoạn khác thì ko ai ý kiến gì, chỗ ga NĐ gấp hình chữ V thế sẽ giảm hiệu quả cả về vận hành dự án.
Còn các địa phương giờ bám theo chỉ giới mà GPMB, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng chỉ giải quyết kỹ hơn về kỹ thuật, kinh tế,….mà thôi.
Quy hoạch TOD ko cẩn thận lại thành bong bóng BĐS, nhu cầu của dân tập trung ở các thành phố lớn thôi, tỉnh lẻ thì dân tiền đâu mà mua lắm thế, nói phân bổ lại dân cư cũng ko phải.
Kể em được vẽ, em vẽ sang hưng yên rồi vòng về Nam định luôn cho máu.
Thấy Ninh Bình đang sốt sắng làm sân bay mà thấy lo, sau này nội địa mất ít nhất 50% khách, quốc tế thì chả đủ chuyến đâu mà bay
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,560
Động cơ
346,704 Mã lực
Kể em được vẽ, em vẽ sang hưng yên rồi vòng về Nam định luôn cho máu.
Thấy Ninh Bình đang sốt sắng làm sân bay mà thấy lo, sau này nội địa mất ít nhất 50% khách, quốc tế thì chả đủ chuyến đâu mà bay
Quan trọng là ai đề xuất thôi, cứ Trung Tướng là yên tâm rồi.

Sân bay thì thật ra VN có rất ít so với nhiều nước. Mỗi kỳ quan 1 sân bay quốc tế thì cũng bình thường.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,442
Động cơ
290,919 Mã lực
Giờ sáp nhập tỉnh rồi, sao các cụ ko bàn chỗ ga Nam Định nhỉ, trung tâm tỉnh mới cũng cách xa Thành phố NĐ.
dự án này định hướng phát triển cả trăm năm, các đoạn khác thì ko ai ý kiến gì, chỗ ga NĐ gấp hình chữ V thế sẽ giảm hiệu quả cả về vận hành dự án.
Còn các địa phương giờ bám theo chỉ giới mà GPMB, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng chỉ giải quyết kỹ hơn về kỹ thuật, kinh tế,….mà thôi.
Quy hoạch TOD ko cẩn thận lại thành bong bóng BĐS, nhu cầu của dân tập trung ở các thành phố lớn thôi, tỉnh lẻ thì dân tiền đâu mà mua lắm thế, nói phân bổ lại dân cư cũng ko phải.
Tàu chở khách thì phải đến chỗ có khách, thế thôi. Em nghĩ đc vậy thôi ah
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,611
Động cơ
39,952 Mã lực
Dễ nhất là khi chạy xe vào cao tốc, quốc lộ là các cụ đã giành đường với xe công te nơ.
Giờ khi khách đi tàu cao tốc thì cũng nhường lại tuyến đường sắt cũ cho tàu hàng.
Có thể thiết lập các khu sản xuất, logistic gần các ga lớn, giảm việc nhân viên chạy ngược xuôi mất thời gian và chiếm đường. Cái gì cũng cần con người cả.
Tuyệt vời, vậy khách bên Đường sắt, đi tuyến đường sắt cũ đi bác.
Nhường cái cao tốc vừa cho HÀNG HÓA LƯU THÔNG, thì nó đóng góp cho GDP Việt Nam ta đến 901 tỷ ấy chứ.
Phỏng ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top