[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,727
Động cơ
132,618 Mã lực
Quan trọng là ai đề xuất thôi, cứ Trung Tướng là yên tâm rồi.

Sân bay thì thật ra VN có rất ít so với nhiều nước. Mỗi kỳ quan 1 sân bay quốc tế thì cũng bình thường.
Đủ khách để hãng bay mở tuyến không hay thôi, chứ vài nghìn tỷ cũng chả mấy, nhà nước chỉ nên GPMB làm đường băng còn lại các hạng mục khác mấy anh đề xuất làm hết đi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,224
Động cơ
329,173 Mã lực
Kể em được vẽ, em vẽ sang hưng yên rồi vòng về Nam định luôn cho máu.
Thấy Ninh Bình đang sốt sắng làm sân bay mà thấy lo, sau này nội địa mất ít nhất 50% khách, quốc tế thì chả đủ chuyến đâu mà bay
Nếu đúng như đề xuất của Xuân Trường, họ chủ động huy động vốn đầu tư, ko sử dụng vốn ngân sách, thì nên ủng hộ.
Vì mạn phía Nam này cũng đang thiếu sân bay, và khách đâu chỉ đi Sài Gòn; có thể khách quốc tế đến Ninh Bình, hoặc khách từ NB đi Phú Quốc, Tây Nguyên,….
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,224
Động cơ
329,173 Mã lực
Nguồn lực thay vì nhìn vào các TOD, các LD cần quan tâm đến khai thác nguồn tài nguyên có thể (mỏ sắt, quặng bauxit, mỏ khí (cá voi xanh), bể than sông Hồng,….), ít nhất cũng tiết kiệm đc ngoại tệ, đỡ nhập khẩu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,556
Động cơ
346,673 Mã lực
Xuân Trường đề xuất thật, nhưng có thể đề xuất chổ khác từ quy hoạch rồi bảo ông XT nhận làm chủ đầu tư.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,727
Động cơ
132,618 Mã lực
Nếu đúng như đề xuất của Xuân Trường, họ chủ động huy động vốn đầu tư, ko sử dụng vốn ngân sách, thì nên ủng hộ.
Vì mạn phía Nam này cũng đang thiếu sân bay, và khách đâu chỉ đi Sài Gòn; có thể khách quốc tế đến Ninh Bình, hoặc khách từ NB đi Phú Quốc, Tây Nguyên,….
Xuân Trường đề xuất thật, nhưng có thể đề xuất chổ khác từ quy hoạch rồi bảo ông XT nhận làm chủ đầu tư.
Cũng giống mấy cái cao tốc thôi, cứ đề xuất xong lại dùng vốn nhà nước làm, với các dự án không thật sự cần thiết tiền của nhân dân chỉ nên GPMB và cùng lắm làm cái đường băng, sân bay, chỗ đỗ, nhà ga các ông bỏ 100% tiền mà làm mà vận hành.
GPMB xong ko ông nào đầu tư thì trồng cây cho nó có cảnh quan và tốt cho không khí
 

qchien14

Xe buýt
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
509
Động cơ
328,613 Mã lực
Giờ sáp nhập tỉnh rồi, sao các cụ ko bàn chỗ ga Nam Định nhỉ, trung tâm tỉnh mới cũng cách xa Thành phố NĐ.
dự án này định hướng phát triển cả trăm năm, các đoạn khác thì ko ai ý kiến gì, chỗ ga NĐ gấp hình chữ V thế sẽ giảm hiệu quả cả về vận hành dự án.
Còn các địa phương giờ bám theo chỉ giới mà GPMB, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng chỉ giải quyết kỹ hơn về kỹ thuật, kinh tế,….mà thôi.
Quy hoạch TOD ko cẩn thận lại thành bong bóng BĐS, nhu cầu của dân tập trung ở các thành phố lớn thôi, tỉnh lẻ thì dân tiền đâu mà mua lắm thế, nói phân bổ lại dân cư cũng ko phải.
Còn đang đề xuất sân bay ở Ninh Bình nữa, trong khi nếu có dsct thì saany bay phải giảm đi chứ không phải tăng thêm
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,224
Động cơ
329,173 Mã lực
Cũng giống mấy cái cao tốc thôi, cứ đề xuất xong lại dùng vốn nhà nước làm, với các dự án không thật sự cần thiết tiền của nhân dân chỉ nên GPMB và cùng lắm làm cái đường băng, sân bay, chỗ đỗ, nhà ga các ông bỏ 100% tiền mà làm mà vận hành.
GPMB xong ko ông nào đầu tư thì trồng cây cho nó có cảnh quan và tốt cho không khí
Chuẩn cụ, lúc đề xuất thì xoen xoét là tự huy động vốn, rồi triển khai lại xin nhà nc hỗ trợ tiền GPMB, tiền miễn thuế 50 năm, ….. :))
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
167
Động cơ
10,994 Mã lực
Tuổi
37
Có một điều tôi khá thắc mắc đó là theo lời mấy thành phần trên này bảo làm đường sắt lỗ, lấy đất quanh nhà ga cũng không ngon ăn, trong khi bản thân thằng vâu nợ như chúa chổm
Vậy làm cách nào thằng vâu nó trả được gần 50 tỏi kia trong 30 năm nếu được giao nhỉ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,727
Động cơ
132,618 Mã lực
Có một điều tôi khá thắc mắc đó là theo lời mấy thành phần trên này bảo làm đường sắt lỗ, lấy đất quanh nhà ga cũng không ngon ăn, trong khi bản thân thằng vâu nợ như chúa chổm
Vậy làm cách nào thằng vâu nó trả được gần 50 tỏi kia trong 30 năm nếu được giao nhỉ
Cụ xem lại còm trước ý, phận hạ tầng tính theo giá của Nhật là 30 tỷ, phần thiết bị là 8 tỷ, còn vì sao lên 61 tỷ là bao gồm cả lãi vay, lỗ vận hành các năm đầu.
Giờ có mấy ông vào xin vay 49 tỷ, không lãi thế chấp bằng cái dự án 38 tỷ (cứ cho là trượt giá lên 40 tỷ đi) thôi chờ thiết kế kỹ thuật và công nghệ mới chém tiếp được
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,429
Động cơ
902,237 Mã lực
Có một điều tôi khá thắc mắc đó là theo lời mấy thành phần trên này bảo làm đường sắt lỗ, lấy đất quanh nhà ga cũng không ngon ăn, trong khi bản thân thằng vâu nợ như chúa chổm
Vậy làm cách nào thằng vâu nó trả được gần 50 tỏi kia trong 30 năm nếu được giao nhỉ
Không ngon ăn chứ không phải không ăn được. Với người thường thì đất chỉ là sỏi đá, với anh em thì mới thành đất vàng.

Bản thân đsct cũng thế, kinh doanh theo sách giáo khoa thì chỉ thấy lỗ, biết cách làm thì vừa lãi to mà công đức với xã hội là vô lượng.

Như hàng không cũng thế, nhiều anh làm lỗ chổng vó nhưng chị Thảo khéo tay thì lại lãi mà nhân dân lại được đi du lịch giá rẻ, cũng là công đức lớn với xã hội.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,736
Động cơ
418,116 Mã lực
Các cụ có cập nhật được hồ sơ hướng tuyến mới của dự án không nhỉ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,002
Động cơ
283,051 Mã lực
Tuổi
45
Ninh Bình là trung tâm du lịch.
Thanh Hóa là trung tâm công nghiệp dầu khí của cả nước.
Vậy mà muốn bay từ hai trung tâm đến với nhau thì tuyền phải vòng qua HN bay ít nhất là đến HCM rồi mới bay đến được với nhau. Không có đường bay trực tiếp, khách giảm đi cả chín phần mười.
Thế bẩu sau cả vùng nó cứ bì bõm không bứt lên được.

Quan trọng là ai đề xuất thôi, cứ Trung Tướng là yên tâm rồi.

Sân bay thì thật ra VN có rất ít so với nhiều nước. Mỗi kỳ quan 1 sân bay quốc tế thì cũng bình thường.
Đủ khách để hãng bay mở tuyến không hay thôi, chứ vài nghìn tỷ cũng chả mấy, nhà nước chỉ nên GPMB làm đường băng còn lại các hạng mục khác mấy anh đề xuất làm hết đi
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,429
Động cơ
902,237 Mã lực
Ninh Bình là trung tâm du lịch.
Thanh Hóa là trung tâm công nghiệp dầu khí của cả nước.
Vậy mà muốn bay từ hai trung tâm đến với nhau thì tuyền phải vòng qua HN bay ít nhất là đến HCM rồi mới bay đến được với nhau. Không có đường bay trực tiếp, khách giảm đi cả chín phần mười.
Thế bẩu sau cả vùng nó cứ bì bõm không bứt lên được.
Cụ nào từ Ninh Bình đi ra HN để bay vào Thanh Hóa thế ạ? Quãng đường đi ô tô ra HN bay bằng béng 2 lần đi thẳng vào Thanh Hóa rồi còn gì :))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,002
Động cơ
283,051 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nào từ Ninh Bình đi ra HN để bay vào Thanh Hóa thế ạ? Quãng đường đi ô tô ra HN bay bằng béng 2 lần đi thẳng vào Thanh Hóa rồi còn gì :))
Thế nên càng cần sân bay để bay thẳng. Hai trung tâm với nhau cơ mà. Không có đường bay thẳng thì kém.
Nên hai ông này cứ dập dòm nhưng bì bõm mãi có bứt lên được đâu
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,727
Động cơ
132,618 Mã lực
Ninh Bình là trung tâm du lịch.
Thanh Hóa là trung tâm công nghiệp dầu khí của cả nước.
Vậy mà muốn bay từ hai trung tâm đến với nhau thì tuyền phải vòng qua HN bay ít nhất là đến HCM rồi mới bay đến được với nhau. Không có đường bay trực tiếp, khách giảm đi cả chín phần mười.
Thế bẩu sau cả vùng nó cứ bì bõm không bứt lên được.
Ờ nhỉ? Đợt quê em có sân bay Thọ Xuân, mỗi năm mất vài tỷ để hỗ trợ các hãng bay mở chuyến (giờ không biết cắt hỗ trợ chưa?) nhưng vẫn chưa có lãi mặc dù đã vượt công xuất thiết kế của sân bay cũ 1.5tr khách/năm. Giờ phải san sẻ cho Ninh Bình thì cũng ái ngại thật
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,429
Động cơ
902,237 Mã lực
Thế nên càng cần sân bay để bay thẳng. Hai trung tâm với nhau cơ mà. Không có đường bay thẳng thì kém.
Nên hai ông này cứ dập dòm nhưng bì bõm mãi có bứt lên được đâu
Ninh Bình dùng sân bay Thọ Xuân là ổn rồi, khoảng cách 86km đi hết 1h30p.

Vấn đề là không phải tỉnh nào cũng phải có sân bay. Nhiều sân bay không đủ khách, hàng không không cân đối chi phí được nên giá vé cao, thành ra lại không hiệu quả cho khách. Ví dụ sân bay Tuy Hòa, giá vé bình thường phải chênh hơn 1 triệu so với Cam Ranh hoặc Phù Cát (Bình Định). Thế thì nhiều người sẽ chọn bay ra hai sân bay lân cận rồi đi ô tô vào Phú Yên cho kinh tế. Hoặc Đồng Hới có sân bay ngay cạnh nhưng giá vé từ HN vào toàn 3-4 triệu thì mấy ai chọn bay đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,611
Động cơ
39,952 Mã lực
Cụ nào từ Ninh Bình đi ra HN để bay vào Thanh Hóa thế ạ? Quãng đường đi ô tô ra HN bay bằng béng 2 lần đi thẳng vào Thanh Hóa rồi còn gì :))
Thế nên càng cần sân bay để bay thẳng. Hai trung tâm với nhau cơ mà. Không có đường bay thẳng thì kém.
Nên hai ông này cứ dập dòm nhưng bì bõm mãi có bứt lên được đâu
Sân bay có rồi, 2 bác không phải lo.
Sân bay này.
1752484470373.png


Tàu bay có luôn rồi.
Con này. Bay chuyên tuyến giữa 2 trung tâm kinh tế lớn Ninh Bình và Thanh Hóa.

1752484485826.png
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,471
Động cơ
-69,565 Mã lực
Sau này từ phía nam về đến Ninh Bình mọi người sẽ gọi người nhà ở HN, Alo về đến NB rồi còn 90km nữa là đến nhà, 5 phút sau gọi lại alo qua NB rồi còn 120km nữa là về đến nhà.
Trường hợp này theo em nghĩ. Các cụ có việc gấp thì lấy vé vềđến NB và xuống bắt xe về HN có lẽ nhanh và rẻ hơn.
Các cụở vùng Thanh Liêm,Phủ Lý xuống ga NB mua vé đi miền nam sẽ giảm được 60km và số tiền đáng kể.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,471
Động cơ
-69,565 Mã lực
Ninh Bình dùng sân bay Thọ Xuân là ổn rồi, khoảng cách 86km đi hết 1h30p.

Vấn đề là không phải tỉnh nào cũng phải có sân bay. Nhiều sân bay không đủ khách, hàng không không cân đối chi phí được nên giá vé cao, thành ra lại không hiệu quả cho khách. Ví dụ sân bay Tuy Hòa, giá vé bình thường phải chênh hơn 1 triệu so với Cam Ranh hoặc Phù Cát (Bình Định). Thế thì nhiều người sẽ chọn bay ra hai sân bay lân cận rồi đi ô tô vào Phú Yên cho kinh tế. Hoặc Đồng Hới có sân bay ngay cạnh nhưng giá vé từ HN vào toàn 3-4 triệu thì mấy ai chọn bay đâu.
Ko phải tỉnh nào cũng cần SB, nhưng cả vùng phía nam bắc bộ rất cần có một SB, Vùng này đông dân KT phát triển, AN QP rất quan trọng. Nếu có SB ở vùng này thì Thọ Xuân, Vinh và các SB ở miền trung khó mà đọ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top