[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Bác nói thế cũng giống một số cụ bảo: giá như năm 2010 quốc hội thông qua dự án đsct vay vốn của Nhật thì bây giờ có phải có đsct bắc nam đi rồi ko, trc sau cũng phải làm, làm sớm càng rẻ, sau bị trượt giá,… :))
thì chủ trương xây là đúng nhưng 2010 ông trình lên phương án lởm thì làm sao thông qua được, tại sao hồi đó không trình phương án nội địa hóa...

Thế mới nói tăng trưởng 10% không phải chuyện đùa, chuyện nào phải làm thì phải làm hết, không có lựa bỏ bớt.. Làm để phát triển, sao lại bỏ bớt đi..
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,944
Động cơ
330,263 Mã lực
thì chủ trương xây là đúng nhưng 2010 ông trình lên phương án lởm thì làm sao thông qua được, tại sao hồi đó không trình phương án nội địa hóa...

Thế mới nói tăng trưởng 10% không phải chuyện đùa, chuyện nào phải làm thì phải làm hết, không có lựa bỏ bớt.. Làm để phát triển, sao lại bỏ bớt đi..
Thôi em dừng tranh luận với cụ, vì cụ đúng là trên cung trăng. Cụ tưởng cái gì VN cũng làm đc chắc???
:((
May mà cụ ko làm lđ, ko có dân như em chắc lĩnh đủ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,221
Động cơ
692,920 Mã lực
Tuổi
23
Các cụ không thấy 1 bài toán lớn đang dần rõ nét à?
Tuyến đs Lào Cai Hải Phòng khởi công cuối năm 2026, từ 2027 làm đại trà. Doanh nghiệp Việt sẽ tiếp nhận 1 phần công nghệ để giữ phần ăn.
Tuyến Bắc Nam sẽ triển khai khi đã có kinh nghiệm về quản lý, thi công, tăng tỷ lệ nội địa hóa và tận dụng thiết bị, kinh nghiệm từ dự án Lào Cai Hải Phòng. Do đó, tuyến Bắc Nam sẽ thi công từ 2028 là hợp lý. Lúc đó thì tuyến LC-HP cơ bản đã xong phần móng và kéo máy về tuyến Bắc Nam.
Từ giờ đến 2028 vẫn còn 1 loạt các đường bộ cao tốc đang thi công. Cũng như cần vài năm để đào tạo đủ nhân lực nữa. Sao đủ sức làm ngay đs Bắc Nam.
Công nghệ đs Bắc Nam cũng chưa chốt. Mới chỉ hô hào. Nhưng tầm 2 năm nay không thấy đội Nhật ong ve gì về việc tham gia tuyến này nữa. Chứng tỏ cơ bản đã loại được nhóm Nhật tham gia dự án.
Nói chung, em thấy đang có 1 sự chuẩn bị bài bản, quy mô lớn cho 1 trận đánh lớn tầm cỡ là cái đs Bắc Nam. Thủ t.ướng đương nhiệm là kỹ sư nên tư duy cũng khác biệt so với đội đi lên từ kinh tế hay đoàn đội. Cái này em ưng.
Hầy dà, không may, cậu đồng chí kế nhiệm nó lại thuộc về cái đội mà bác có vẻ không ưng lắm, thì làm răng bác?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Hầy dà, không may, cậu đồng chí kế nhiệm nó lại thuộc về cái đội mà bác có vẻ không ưng lắm, thì làm răng bác?
cứ giao cho self made billionare là xong. Mà chả có ai kế nhiệm đâu, 2 cụ cứ phải làm thêm 10 năm nữa. Keyword là 2 cụ. >:)
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,486
Động cơ
-116,043 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung, em thấy đang có 1 sự chuẩn bị bài bản, quy mô lớn cho 1 trận đánh lớn tầm cỡ là cái đs Bắc Nam. Thủ t.ướng đương nhiệm là kỹ sư nên tư duy cũng khác biệt so với đội đi lên từ kinh tế hay đoàn đội. Cái này em ưng.
Cụ không thấy mạng đồn ổng bị thay bằng 1 thủ tướng kinh tế rồi à ;))
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,102
Động cơ
902,293 Mã lực
Dự án 350kmh chở khách giờ nhà quê lắm dồi bác ạ.
Thằng khựa nó đã thử nghiệm và thương mại hóa 650kmh rồi, chuẩn bị lên ống 1000kmh.
Thế thì cái ĐSCT đáng kính của ta là 1 đống rác công nghệ của thế giới à bác??

Chết thật.
Không thể như thế được chứ.
Tụi tui cử lãnh đạo to cắp sách đi học những 6 nước nhớn kia mà.

Tối thiểu cũng phải làm tốc độ 500kmh, kỷ nguyên vươn vai phại như rứa bác ạ.
Bác quán triệt chỉ đạo nhanh đấy, giờ ta chỉ bàn cao tốc và siêu cao tốc thôi bác nhé :D
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,221
Động cơ
692,920 Mã lực
Tuổi
23
Bác quán triệt chỉ đạo nhanh đấy, giờ ta chỉ bàn cao tốc và siêu cao tốc thôi bác nhé :D
Khồng bác ạ.
Từ giờ, ta phải lựa chọn Siêu cao tốc và Thấp tốc.
Hạn trước 2035 phải lựa chọn xong, cậu nào không bình chọn được thì xê da, để người khác vô.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
686
Động cơ
77,763 Mã lực
Tuổi
38
Em nhớ không nhầm thì thì tàu hoả hiện tại của VN đang khai thác ở dải tốc độ trên dưới 80km/h. Xét về việc dùng dải tốc độ đó để trở khách thì nó không có ưu thế do độ nhanh thua máy bay rất xa, độ tiện lợi thì thua xe khách môt khúc. Nhưng những dịp lễ tết vẫn rất đông khách do đội máy bay hay xe khách không tải hết người có nhu cầu đi lại nên tàu hoả vẫn là một lựa chọn tốt.

Với dải tốc độ trên dưới 80km/h để trở hàng thì so với tất cả phương thức vận chuyển hàng hoá trên bộ khác thì tàu hoả vẫn có ưu thế vượt trội. Một xe công chạy như điên cùng lắm cũng chỉ đạt 80km/h là cùng, trong khi một đoàn tầu hoả có thể tải 20~30 công một lúc. Tại sao tầu hoả đang có ưu thế vượt trội so với các hình thức vận chuyển hàng hoá khác mà không thành công? Vấn đề nó nằm ở tư duy chứ không phải tốc độ, nó không tiện lợi nên người ta không ưu tiên chứ không phải vì nó chậm!

Việc làm đường sắt 350km/h về mặt nào đó có thể xem là nhà nghèo chơi sang nhưng nó còn có lý. Còn việc phá một hệ thống chở hàng vẫn có ưu thế tuyệt đối để làm mới thì nó còn quái dị và lãng phí hơn! :D Đừng ngụy biện nữa! VN cần hệ thống đường sắt chở hàng là đúng, nhưng đã biết khai thác hết tiềm năng của cái hiện tại đâu mà cần làm mới?!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Em nhớ không nhầm thì thì tàu hoả hiện tại của VN đang khai thác ở dải tốc độ trên dưới 80km/h.
80 thật thì tốt quá nhưng chỉ được vài đoạn mới, còn trung bình chỉ 50, thậm chí ở miền núi còn có 15-20. Đang có dự kiến nâng đoạn SG-Nha trang lên 80.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,134
Động cơ
509,697 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với dải tốc độ trên dưới 80km/h để trở hàng thì so với tất cả phương thức vận chuyển hàng hoá trên bộ khác thì tàu hoả vẫn có ưu thế vượt trội. Một xe công chạy như điên cùng lắm cũng chỉ đạt 80km/h là cùng, trong khi một đoàn tầu hoả có thể tải 20~30 công một lúc. Tại sao tầu hoả đang có ưu thế vượt trội so với các hình thức vận chuyển hàng hoá khác mà không thành công? Vấn đề nó nằm ở tư duy chứ không phải tốc độ, nó không tiện lợi nên người ta không ưu tiên chứ không phải vì nó chậm!
Cụ nhầm đấy ợ. Tàu hỏa VN đang thành công ở mảng chở hàng, chỉ không thành công ở mảng chở khách.
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,047
Động cơ
158,480 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nhầm đấy ợ. Tàu hỏa VN đang thành công ở mảng chở hàng, chỉ không thành công ở mảng chở khách.
nói chung thất bại ở mảng chở khách chủ yếu là do tư duy, do cách làm thôi.
Ở gần nhà e có ông làm ở cty đường sắt, chức vụ cũng tầm trưởng phòng gì đấy thôi, nhưng hắn kéo cả họ, cả làng vào làm đường sắt, toàn kiểu đứng gác chắn ấy. Mà lương đường sắt thì bảo thấp lắm, nhưng hắn thì lại rất giàu.
Nói chung kiểu làm ăn, quản lý như thế thì chắc khó vực dậy ngành lắm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,134
Động cơ
509,697 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nói chung thất bại ở mảng chở khách chủ yếu là do tư duy, do cách làm thôi.
Ở gần nhà e có ông làm ở cty đường sắt, chức vụ cũng tầm trưởng phòng gì đấy thôi, nhưng hắn kéo cả họ, cả làng vào làm đường sắt, toàn kiểu đứng gác chắn ấy. Mà lương đường sắt thì bảo thấp lắm, nhưng hắn thì lại rất giàu.
Nói chung kiểu làm ăn, quản lý như thế thì chắc khó vực dậy ngành lắm.
Do tư duy (phần mềm) 1 phần thôi cụ ợ, phần cứng mới là chủ yếu. Hạ tầng đường sắt VN đang quá kém so với yêu cầu về tốc độ và tính tiện nghi của hành khách. Riêng việc không làm được ray liền để ray rời, cứ vài giây lại gõ chát 1 cái là đủ cho khách nhức hết đầu.

Không cần đến đường sắt cao tốc mà chỉ cần làm ray liền, giảm thời gian chạy tàu HN-SG xuống 15 tiếng (120kmh) giữ nguyên giá vé là đường sắt ăn đủ rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
..
Không cần đến đường sắt cao tốc mà chỉ cần làm ray liền, giảm thời gian chạy tàu HN-SG xuống 15 tiếng (120kmh) giữ nguyên giá vé là đường sắt ăn đủ rồi.
đang muốn ăn no cụ lại chỉ cần ăn đủ. Đường sắt cũ (và cả cao tốc đường bộ bây giờ) nên được ưu tiên chở hàng, các cụ đòi làm tàu chở hàng đừng giành đường với em ấy nữa.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,221
Động cơ
692,920 Mã lực
Tuổi
23
Do tư duy (phần mềm) 1 phần thôi cụ ợ, phần cứng mới là chủ yếu. Hạ tầng đường sắt VN đang quá kém so với yêu cầu về tốc độ và tính tiện nghi của hành khách. Riêng việc không làm được ray liền để ray rời, cứ vài giây lại gõ chát 1 cái là đủ cho khách nhức hết đầu.

Không cần đến đường sắt cao tốc mà chỉ cần làm ray liền, giảm thời gian chạy tàu HN-SG xuống 15 tiếng (120kmh) giữ nguyên giá vé là đường sắt ăn đủ rồi.
Thực ra, cái Chi phí vận tải và logistics của ta quá quá tệ (và đắt), mới quá quá cần 1 anh Cao tốc thấp như anh ĐSCT thấp này, bác ạ.
Vì cái đấy nó mới Giảm được giá thành hàng hoá một cách đáng kể - chứ không phải cái anh 350kmh, chưa ra đời Dự án khả thi đã bị chê là quê mùa lạc hậu lỗi thời kém cỏi.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,514
Động cơ
-163,769 Mã lực
Cháu check vé tuyến 140km của Indo này giờ vé rẻ nhất 250k rp tức 395k tiền Việt. Quá đắt so với việc đi xe ô tô thì lỗ là cái chắc
Limousine đi Ninh Bình cũng 120km đưa đón tận nhà mà chỉ có 170k
Limo rẻ thế này và thuận tiện thì đi tàu làm gì cụ nhỉ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Limo rẻ thế này và thuận tiện thì đi tàu làm gì cụ nhỉ
6 triệu người Indo đi tàu không thể sai. Thế nhé.

Còn vé tàu 350 VN Hà nội đi Ninh Bình chỉ 130 k thôi và nhanh hơn nhiều lần.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,008
Động cơ
103,236 Mã lực
Không cần đến đường sắt cao tốc mà chỉ cần làm ray liền, giảm thời gian chạy tàu HN-SG xuống 15 tiếng (120kmh) giữ nguyên giá vé là đường sắt ăn đủ rồi.
Cụ cứ yên tâm. E nghĩ làm xong đsct thì sẽ có ray liền cung cấp cho tàu chở hàng. Phải đủ KL thì HP mới mở NM đc chứ,.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,083
Động cơ
193,447 Mã lực
Em nhớ không nhầm thì thì tàu hoả hiện tại của VN đang khai thác ở dải tốc độ trên dưới 80km/h. Xét về việc dùng dải tốc độ đó để trở khách thì nó không có ưu thế do độ nhanh thua máy bay rất xa, độ tiện lợi thì thua xe khách môt khúc. Nhưng những dịp lễ tết vẫn rất đông khách do đội máy bay hay xe khách không tải hết người có nhu cầu đi lại nên tàu hoả vẫn là một lựa chọn tốt.

Với dải tốc độ trên dưới 80km/h để trở hàng thì so với tất cả phương thức vận chuyển hàng hoá trên bộ khác thì tàu hoả vẫn có ưu thế vượt trội. Một xe công chạy như điên cùng lắm cũng chỉ đạt 80km/h là cùng, trong khi một đoàn tầu hoả có thể tải 20~30 công một lúc. Tại sao tầu hoả đang có ưu thế vượt trội so với các hình thức vận chuyển hàng hoá khác mà không thành công? Vấn đề nó nằm ở tư duy chứ không phải tốc độ, nó không tiện lợi nên người ta không ưu tiên chứ không phải vì nó chậm!

Việc làm đường sắt 350km/h về mặt nào đó có thể xem là nhà nghèo chơi sang nhưng nó còn có lý. Còn việc phá một hệ thống chở hàng vẫn có ưu thế tuyệt đối để làm mới thì nó còn quái dị và lãng phí hơn! :D Đừng ngụy biện nữa! VN cần hệ thống đường sắt chở hàng là đúng, nhưng đã biết khai thác hết tiềm năng của cái hiện tại đâu mà cần làm mới?!
Tốc độ tính theo cái gì? Trung bình hay tối đa?

"Chở" chứ ko phải "trở".

"Em nhớ không nhầm" => Toàn nhầm lẫn cơ bản và tai hại.

Em khuyên cụ nên tìm hiểu kỹ hơn trước khi phân tích dài dòng. Mà tốt nhất là bổ túc lại chính tả tiếng mẹ đẻ đã cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top