[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,134
Động cơ
509,697 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ cứ yên tâm. E nghĩ làm xong đsct thì sẽ có ray liền cung cấp cho tàu chở hàng. Phải đủ KL thì HP mới mở NM đc chứ,.
Chỉ chở hàng thì không cần ray liền cụ ợ, nhưng phải làm lại cả đường để nâng tải trọng trục lên. Tải trọng trục của tuyến HN-SG nhiều chỗ chỉ là 12 tấn nên chở hàng rất không kinh tế.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,008
Động cơ
103,236 Mã lực
Chỉ chở hàng thì không cần ray liền cụ ợ, nhưng phải làm lại cả đường để nâng tải trọng trục lên. Tải trọng trục của tuyến HN-SG nhiều chỗ chỉ là 12 tấn nên chở hàng rất không kinh tế.
Theo e sau này HP làm xong đsct rồi thì chở hàng cũng ray liền luôn cho đỡ cái khoản bu lông ốc vít vs duy tu bảo dưỡng,..
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,944
Động cơ
330,263 Mã lực
Do tư duy (phần mềm) 1 phần thôi cụ ợ, phần cứng mới là chủ yếu. Hạ tầng đường sắt VN đang quá kém so với yêu cầu về tốc độ và tính tiện nghi của hành khách. Riêng việc không làm được ray liền để ray rời, cứ vài giây lại gõ chát 1 cái là đủ cho khách nhức hết đầu.

Không cần đến đường sắt cao tốc mà chỉ cần làm ray liền, giảm thời gian chạy tàu HN-SG xuống 15 tiếng (120kmh) giữ nguyên giá vé là đường sắt ăn đủ rồi.
Vâng cụ, nếu đường sắt ko điện khí hoá đc thì nâng cấp bằng trời cũng khó kéo khách.
Đi tàu rung lắc, và điếc tai thì khác gì tra tấn.
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,047
Động cơ
158,480 Mã lực
Tuổi
46
Theo e sau này HP làm xong đsct rồi thì chở hàng cũng ray liền luôn cho đỡ cái khoản bu lông ốc vít vs duy tu bảo dưỡng,..
Tại sao cái công nghệ hàn ray liền đã cũ rích, ra đời bao nhiêu năm rồi mà VN mình không triển khai dần các cụ nhỉ. Em đọc báo thì thấy có năm 2004 triển khai 1 đoạn ở ga Thanh Hóa, nhưng em nghĩ kiểu thí điểm thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Tại sao cái công nghệ hàn ray liền đã cũ rích, ra đời bao nhiêu năm rồi mà VN mình không triển khai dần các cụ nhỉ. Em đọc báo thì thấy có năm 2004 triển khai 1 đoạn ở ga Thanh Hóa, nhưng em nghĩ kiểu thí điểm thôi.
Lão Thăng và lão Nghiên không cấp tiền cho đường sắt chứ sao. Giờ mới có mấy ngàn tỉ để sửa, làm thẳng đường ở đèo Khe nét, khắc phục điểm nghẽn 100 năm.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,758
Động cơ
126,658 Mã lực
Em nhớ không nhầm thì thì tàu hoả hiện tại của VN đang khai thác ở dải tốc độ trên dưới 80km/h. Xét về việc dùng dải tốc độ đó để trở khách thì nó không có ưu thế do độ nhanh thua máy bay rất xa, độ tiện lợi thì thua xe khách môt khúc. Nhưng những dịp lễ tết vẫn rất đông khách do đội máy bay hay xe khách không tải hết người có nhu cầu đi lại nên tàu hoả vẫn là một lựa chọn tốt.

Với dải tốc độ trên dưới 80km/h để trở hàng thì so với tất cả phương thức vận chuyển hàng hoá trên bộ khác thì tàu hoả vẫn có ưu thế vượt trội. Một xe công chạy như điên cùng lắm cũng chỉ đạt 80km/h là cùng, trong khi một đoàn tầu hoả có thể tải 20~30 công một lúc. Tại sao tầu hoả đang có ưu thế vượt trội so với các hình thức vận chuyển hàng hoá khác mà không thành công? Vấn đề nó nằm ở tư duy chứ không phải tốc độ, nó không tiện lợi nên người ta không ưu tiên chứ không phải vì nó chậm!

Việc làm đường sắt 350km/h về mặt nào đó có thể xem là nhà nghèo chơi sang nhưng nó còn có lý. Còn việc phá một hệ thống chở hàng vẫn có ưu thế tuyệt đối để làm mới thì nó còn quái dị và lãng phí hơn! :D Đừng ngụy biện nữa! VN cần hệ thống đường sắt chở hàng là đúng, nhưng đã biết khai thác hết tiềm năng của cái hiện tại đâu mà cần làm mới?!
Cụ chia sẻ rất đúng, đường sắt qua các thời kỳ ở ta chỉ chạy 60-80km/h là chủ yếu, các toa tàu cả chở khách, chở hàng đa số cũ kỹ là do sự quan tâm chưa đúng mức với loại hình này. Phần nào đó bỏ bê, sao nhãng,..... dù loại hình vận tải này rất quan trọng.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,476
Động cơ
200,582 Mã lực
nói chung thất bại ở mảng chở khách chủ yếu là do tư duy, do cách làm thôi.
Ở gần nhà e có ông làm ở cty đường sắt, chức vụ cũng tầm trưởng phòng gì đấy thôi, nhưng hắn kéo cả họ, cả làng vào làm đường sắt, toàn kiểu đứng gác chắn ấy. Mà lương đường sắt thì bảo thấp lắm, nhưng hắn thì lại rất giàu.
Nói chung kiểu làm ăn, quản lý như thế thì chắc khó vực dậy ngành lắm.
Luật của Đừng Sờ Vào Nó là tứ lục. Tứ cho công trình và lục cho AB.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,486
Động cơ
-116,069 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Limo rẻ thế này và thuận tiện thì đi tàu làm gì cụ nhỉ
Đi tàu dành cho các cụ thượng đẳng sẵn sàng trả tiền vé gấp 3 để đất nước rực rỡ sánh vai TQ, Nhật, Hàn ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,134
Động cơ
509,697 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tại sao cái công nghệ hàn ray liền đã cũ rích, ra đời bao nhiêu năm rồi mà VN mình không triển khai dần các cụ nhỉ. Em đọc báo thì thấy có năm 2004 triển khai 1 đoạn ở ga Thanh Hóa, nhưng em nghĩ kiểu thí điểm thôi.
Làm ray liền không phải đơn giản hàn cái khe co giãn là xong đâu cụ. Mà phải thay hết cả ray, tà vẹt, đinh hãm vv vì nó là 2 hệ khác nhau. Thành ra ko làm đc.
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,047
Động cơ
158,480 Mã lực
Tuổi
46
Làm ray liền không phải đơn giản hàn cái khe co giãn là xong đâu cụ. Mà phải thay hết cả ray, tà vẹt, đinh hãm vv vì nó là 2 hệ khác nhau. Thành ra ko làm đc.
Vâng, e đọc báo thấy chỉ thay tà vẹt thôi, còn vẫn dùng được ray cũ.
Không biết khi thay đổi nhiệt độ do môi trường hoặc do tàu chạy (gây ma sát làm nóng ray) thì sự co giãn của ray được bù trừ như thế nào khi đã hàn rồi các cụ nhỉ?
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
686
Động cơ
77,763 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nhầm đấy ợ. Tàu hỏa VN đang thành công ở mảng chở hàng, chỉ không thành công ở mảng chở khách.
Cụ cũng công nhận là hệ thống tầu hoả của mình chở hàng vẫn ok rồi nhá! :D Cái gì mình có ưu thế thì tập chung làm, dành 9phần cho hệ thống luân chuyển hàng hoá, 1phần cho chở người thôi. Cái quan trọng là hình thành tư duy luân chuyển hàng hoá không ngừng, DSVN tự mình hoặc kết hợp với các công ty vận tải hình thành cái vòng tuần hoàn này. Hàng từ A lên xe công tới ga đi, từ ga đến lên xe công tới B liên tục, cái việc này còn quan trọng hơn cả tốc độ. Kể cả nâng lên 120km/h như cụ nói mà không hình thành được vòng tuần hoàn liên tục cũng chả ý nghĩa. Như việc phóng 60km/h qua mỗi ngã 4 dừng vài phút còn chả nhanh bằng 40km/h mà đi một lèo tới nhà! :D

Với ưu thế vốn có khi hình thành được vòng tuần hoàn thì đường sắt từ hoà tới lãi, với lãi có được có thể tự nâng cấp lên 120km/h mà không cần ngân sách. Tất nhiên là rất khó nhưng cả nước có mỗi một DSVN, lãnh đạo cũng tàng tàng như em hay các cụ ở đây chém gió thì chán chết! Là em thì em cũng bảo hệ thống đường sắt VN lạc hậu, lỗi thời xyz, mỗi năm xin TW ít tiền cải tạo cho khoẻ, nghĩ nhiều làm gì?! :D
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,775
Động cơ
45,176 Mã lực
Tuyến này theo em nên bổ sung thêm một số ga ở giữa để gom khách, thay vì chỉ có 2 ga đầu và cuối. Vận hành theo kiểu Express Metro chia làm 2 loại tàu local dừng nhiều ga và express chỉ dừng 2 ga đầu và cuối.

Ga có sẵn trong quy hoạch.
View attachment 9316039
View attachment 9316063

Một số vị trí đề xuất bổ sung thêm ga dừng.
View attachment 9316036
View attachment 9316054 View attachment 9316055 View attachment 9316070
Cụ đồn chính xác chưa? tuyến này chạy dọc trục Nguyễn Lương Bằng qua Phú Mỹ Hưng à? cụ có bản đồ tuyến đề xuất không post lên cho bà con thưởng lãm với
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,486
Động cơ
-116,069 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đùa đấy à. Giá 1.7 thì lõm nặng à
Cụ đó là người tuyên truyền tự phong trên mạng theo chủ nghĩa Sô Vanh ấy mà
Anh 2 China tự chủ công nghệ, công nhân giá rẻ mà tuyến Thượng Hải - Bắc Kinh dài 1200km giá vé rẻ nhất 2tr4, 2 thành phố có tổng 50 triệu dân thu nhập cao nhất TQ
Không hiểu xứ ta đi mua công nghệ làm gì để giá thành và vé rẻ hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,739
Động cơ
404,606 Mã lực
Lão Thăng và lão Nghiên không cấp tiền cho đường sắt chứ sao. Giờ mới có mấy ngàn tỉ để sửa, làm thẳng đường ở đèo Khe nét, khắc phục điểm nghẽn 100 năm.

.
Chỗ này ko làm hầm đôi luôn nhỉ, tiện một công
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,514
Động cơ
-163,769 Mã lực
Cụ đó là người tuyên truyền tự phong trên mạng theo chủ nghĩa Sô Vanh ấy mà
Anh 2 China tự chủ công nghệ, công nhân giá rẻ mà tuyến Thượng Hải - Bắc Kinh dài 1200km giá vé rẻ nhất 2tr4, 2 thành phố có tổng 50 triệu dân thu nhập cao nhất TQ
Không hiểu xứ ta đi mua công nghệ làm gì để giá thành và vé rẻ hơn
Theo e vẫn để Vin làm nhưng tốc độ nên tính toán lại cho giá vé phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân để dự án có thể thu hồi vôn trong 30-50 năm. Chứ da nào cũng bù lỗ thì vươn mình làm sao cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top