[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
794
Động cơ
50,018 Mã lực
Tuổi
35
Cái đấy là do VN chỉ có xe điện mới có ít nhiều khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nên NN tạo điều kiện để có chút ít lợi thế cạnh tranh trên sân nhà là hợp lý, nói chung chính sách đó cũng là chính sách chung, chẳng qua ai to nhất thì có lợi nhất thôi.

Dsct nó không chỉ là một hình thức giao thông mà còn là câu trả lời cho lịch sử. Đã 50năm Thống Nhất đất nước, những người lính trực tiếp chiến đấu đã 70 trở lên hết cả rồi, những người lính bảo vệ biên giới phía Bắc hay Tây Nam trẻ hơn một chút cũng trên 65 tuổi rồi, thế hệ mất mát đó cần một câu trả lời. Tuổi già biết thế nào được, chạm một cơn gió lạ là ra đi. Còn gì đẹp hơn khi kỷ niệm 60năm Thống Nhất, 90năm Quốc Khánh có một đoàn tầu hiện đại đưa các cụ thăm một dải Bắc Nam phát triển, đấy là câu trả lời mà họ cần.

Em ủng hộ việc làm Dsct Bắc Nam vì thấy dự án này NN đã giành quyền chủ động cho mình, tự chọn lựa công nghệ, doanh nghiệp VN được tham gia xây dựng. Nếu vẫn dựa vào đội ODA như truyền thống thì em cũng mong đừng làm còn hơn, để đội đấy làm đặc biệt trúng cái anh thích làm mầu thì đến bao giờ đã xong?!. Đến lúc xong thì những người cần câu trả lời cũng chết hết cả rồi! Nếu dự án này chuyển phỏm sang đội ODA em sẽ quay xe phản đối, vì chắc choá gì khi nó làm xong mình còn sống mà hưởng ké?! :D

Thế hệ em may ra còn sống thì lại không cần câu trả lời lắm, vì có biết lỗi đau chia cắt là cái khỉ gì đâu? Có hy sinh cái khỉ gì cho Tổ Quốc đâu mà cần câu trả lời! Ý là em chả hy sinh cái khỉ gì cả nên không cần câu trả lời, còn rất nhiều người trẻ vẫn đang hy sinh cho Quốc Gia mà, cái này là đương nhiên! :D
Thôi thôi, làm đường sắt cho cựu chiến binh thỏa mãn thì nên dẹp ạ. Thà tặng các cụ ý 1 chuyến nghỉ dưỡng resort 5 sao còn ý nghĩa hơn.
Làm dự án quốc gia phải kết hợp khai mở 1 ngành kinh tế mới, tạo việc làm cho dân thì mới nên cân nhắc.
Ví dụ làm đsct có thể tạo ra 100.000 việc làm mới. Làm điện hạt nhân tạo ra 50.000 việc làm mới. Làm đường sắt đô thị tạo ra 50.000 việc làm, .... Có như vậy thì đất nước mới phát triển. Chứ tư duy vay vốn ODA Nhật xây cái cầu, cái cầu đó thì phải thuê thầu Nhật, chuyên gia Nhật, vật tư thiết bị Nhật.... VN chỉ ăn được tý công lao động ít ỏi. Đọng lại sau là khoản nợ phải trả cho Nhật nhiều chục năm. Làm vậy khác gì bóp chết tương lai đất nước.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,944
Động cơ
330,263 Mã lực
Cái đấy là do VN chỉ có xe điện mới có ít nhiều khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nên NN tạo điều kiện để có chút ít lợi thế cạnh tranh trên sân nhà là hợp lý, nói chung chính sách đó cũng là chính sách chung, chẳng qua ai to nhất thì có lợi nhất thôi.

Dsct nó không chỉ là một hình thức giao thông mà còn là câu trả lời cho lịch sử. Đã 50năm Thống Nhất đất nước, những người lính trực tiếp chiến đấu đã 70 trở lên hết cả rồi, những người lính bảo vệ biên giới phía Bắc hay Tây Nam trẻ hơn một chút cũng trên 65 tuổi rồi, thế hệ mất mát đó cần một câu trả lời. Tuổi già biết thế nào được, chạm một cơn gió lạ là ra đi. Còn gì đẹp hơn khi kỷ niệm 60năm Thống Nhất, 90năm Quốc Khánh có một đoàn tầu hiện đại đưa các cụ thăm một dải Bắc Nam phát triển, đấy là câu trả lời mà họ cần.

Em ủng hộ việc làm Dsct Bắc Nam vì thấy dự án này NN đã giành quyền chủ động cho mình, tự chọn lựa công nghệ, doanh nghiệp VN được tham gia xây dựng. Nếu vẫn dựa vào đội ODA như truyền thống thì em cũng mong đừng làm còn hơn, để đội đấy làm đặc biệt trúng cái anh thích làm mầu thì đến bao giờ đã xong?!. Đến lúc xong thì những người cần câu trả lời cũng chết hết cả rồi! Nếu dự án này chuyển phỏm sang đội ODA em sẽ quay xe phản đối, vì chắc choá gì khi nó làm xong mình còn sống mà hưởng ké?! :D

Thế hệ em may ra còn sống thì lại không cần câu trả lời lắm, vì có biết lỗi đau chia cắt là cái khỉ gì đâu? Có hy sinh cái khỉ gì cho Tổ Quốc đâu mà cần câu trả lời! Ý là em chả hy sinh cái khỉ gì cả nên không cần câu trả lời, còn rất nhiều người trẻ vẫn đang hy sinh cho Quốc Gia mà, cái này là đương nhiên! :D
Cụ yên tâm là vốn làm ĐSCT Bắc Nam là từ ngân sách nhà nước là chủ yếu, vốn vay ODA chỉ là phụ, và ko có điều kiện ràng buộc gì về nhà thầu, vật tư, thiết bị của nước cho vay cả. Đến dự án đường sắt đô thị của TP.HCM vs HN nay cũng chuyển nguồn từ ngân sách hết rồi.
Nếu mình làm chủ cuộc chơi, thì nhà thầu nào làm chậm, có thể thay nhà thầu khác, chậm thì bị phạt, nên tiến độ chắc chắn sẽ nhanh.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Thôi thôi, làm đường sắt cho cựu chiến binh thỏa mãn thì nên dẹp ạ. Thà tặng các cụ ý 1 chuyến nghỉ dưỡng resort 5 sao còn ý nghĩa hơn.
Cụ lại nói thay người khác rồi. Các cụ ấy thèm vào resort 5 * của cụ. Chỉ cần ra Hà Nội tự nó là 6* rồi.

Dĩ nhiên cũng chả phải làm vì cựu chiến binh. Trước mắt các cụ trên 60 tuổi như cụ Bim ở trên sẽ được giảm 15% giá vé của NN, chưa kể phần giảm của 1 cụ khác chủ tàu. Miễn là đừng tung tin fet, đọc báo cáo Liên hiệp quắc quá 18 phút...
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,422
Động cơ
832,497 Mã lực
Thấm thoắt lại sắp Tết rồi các cụ nhề.
Chưa thấy VinSpeed khởi động gì.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,944
Động cơ
330,263 Mã lực
Thấm thoắt lại sắp Tết rồi các cụ nhề.
Chưa thấy VinSpeed khởi động gì.
Khởi động sao đc, chờ có BC nghiên cứu khả thi rồi chốt phương án xây dựng ntn.
Tuyến SG-CG thì họ đang khởi động rồi, một khi đã giao cho Vin thực hiện chắc chắn nhanh, ko thì bán Vin Cần Giờ làm sao
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Quý 3 tăng trưởng 8,22% rồi nhé, Q4 bồi cú đường sắt là xong.

Nhưng mấy cụ xem báo cáo Liên hiệp quắc quá 18 phút sẽ nói là số liệu thế này thế nọ.

 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,476
Động cơ
200,582 Mã lực
Sai cụ nhé. Hô hào cấm xe xăng sang Xe điện đang tư duy ngược lại: xanh và rẻ quan trọng hơn thời gian, thời gian đấy ta nằm khèo nghỉ ngơi hay cafe cà pháo, đỡ mỗi tháng vài 3 tr tiền xăng quan trọng hơn chục giờ chờ xạc. :))
Thì nó phù hợp với người thời gian sạc cũng là kiếm tiền như lái xe dịch vụ. Còn người kiếm tiền chỗ khác rồi cần nghỉ ngơi thì thôi.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,775
Động cơ
45,176 Mã lực
Lâu lâu vào thớt này mà không thấy có tin gì mới nhỉ? có cụ nào thấy triển vọng 10 năm nữa đi HN SG bằng đường sắt tốc độ cao được không?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,083
Động cơ
193,365 Mã lực
Lâu lâu vào thớt này mà không thấy có tin gì mới nhỉ? có cụ nào thấy triển vọng 10 năm nữa đi HN SG bằng đường sắt tốc độ cao được không?
10 năm nữa em tin là giải phóng mặt bằng xong. Tiền thì éo có gặp ai cũng xin vay ưu đãi đòi xong mới buồn cười.
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,258
Động cơ
105,801 Mã lực
Thôi thôi, làm đường sắt cho cựu chiến binh thỏa mãn thì nên dẹp ạ. Thà tặng các cụ ý 1 chuyến nghỉ dưỡng resort 5 sao còn ý nghĩa hơn.
Làm dự án quốc gia phải kết hợp khai mở 1 ngành kinh tế mới, tạo việc làm cho dân thì mới nên cân nhắc.
Ví dụ làm đsct có thể tạo ra 100.000 việc làm mới. Làm điện hạt nhân tạo ra 50.000 việc làm mới. Làm đường sắt đô thị tạo ra 50.000 việc làm, .... Có như vậy thì đất nước mới phát triển. Chứ tư duy vay vốn ODA Nhật xây cái cầu, cái cầu đó thì phải thuê thầu Nhật, chuyên gia Nhật, vật tư thiết bị Nhật.... VN chỉ ăn được tý công lao động ít ỏi. Đọng lại sau là khoản nợ phải trả cho Nhật nhiều chục năm. Làm vậy khác gì bóp chết tương lai đất nước.
Dự kiến nếu ĐSCT đi vào hoạt động, sẽ tạo việc làm thường xuyên cho 13-14k lao động như bán vé, bảo vệ, lao công,…. Với giờ xây cầu, làm đường ta tự chủ từ A-Z rồi có thuê nước ngoài nữa đâu cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
10 năm nữa em tin là giải phóng mặt bằng xong. Tiền thì éo có gặp ai cũng xin vay ưu đãi đòi xong mới buồn cười.
Giao cho cụ thì thế, nhưng VN có thiên tài thì cứ tận dụng làm các thứ khủng nhé :D
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,775
Động cơ
45,176 Mã lực
10 năm nữa em tin là giải phóng mặt bằng xong. Tiền thì éo có gặp ai cũng xin vay ưu đãi đòi xong mới buồn cười.
Mình cũng thực tế như cụ, mới bơm tí tín dụng (từ đầu năm đến nay tăng 13.37%) mà tỷ giá đã nhảy nhót, FII nước ngoài chảy máu rồi thì bơm tiền để làm đường sắt cao tốc Bắc Nam (chưa kể đs đô thị & các tuyến vùng khác) là bài toán rất nan giải.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,083
Động cơ
193,365 Mã lực
Giao cho cụ thì thế, nhưng VN có thiên tài thì cứ tận dụng làm các thứ khủng nhé :D
Thiên tài kiểu làm tàu 350km/h 100 toa ấy hả? Hay là thiên tài lấy thước kẻ đường tàu lên Tây Nguyên cho thẳng? Hay là thiên tài muốn bỏ ga Nam Định, cũng để cho thẳng, nhưng lại muốn đi qua Hải Phòng?

Này ko còn là thiên tài, nãy là vĩ nhân =))
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,775
Động cơ
45,176 Mã lực
Cụ chuyên gia Lê Xuân Nghĩa này có bài rất hay, nơi nào cụ cũng nói 1% không đáng lo ngại. Vài cái 1% thế là ... đường bộ cụ cũng nói 1%, đường sắt cụ cũng nói 1% .... Mấy cái ông chuyên gia A4 thời bao cấp này

Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa - ủy viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia tỏ ra “ngán ngẩm” khi QL 1A liên tục xảy ra ách tắc, tai nạn và mong dự án cao tốc Bắc - Nam sớm được triển khai. “Nếu tính toán của Bộ GTVT đưa ra là chính xác, tôi rất yên tâm. Chính phủ đang thiết kế những gói tín dụng hàng chục, thậm chí một trăm nghìn tỷ cho các nhiệm vụ khác, nay dự án chỉ đặt mục tiêu huy động 50 nghìn tỷ đồng, chiếm 1% tổng huy động tín dụng hằng năm là không đáng lo ngại” – ông Nghĩa nói.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Cụ chuyên gia Lê Xuân Nghĩa này có bài rất hay, nơi nào cụ cũng nói 1% không đáng lo ngại. Vài cái 1% thế là ... đường bộ cụ cũng nói 1%, đường sắt cụ cũng nói 1% .... Mấy cái ông chuyên gia A4 thời bao cấp này
..
Thì đúng rồi, 1% hay 10% tăng trưởng tín dụng là cái gì đâu. Cần xây gì mà xây được thì cứ xây, tăng trưởng tín dụng là cái gì chứ.

Chỉ có đọc báo cáo Liên hiệp quắc quá 18 phút mới lo mấy chuyện tăng trưởng tín dụng, tỉ giá... Quan trọng là ra sản phẩm sờ được.. 8,2% chính là sản phẩm đấy..
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,775
Động cơ
45,176 Mã lực
Thì đúng rồi, 1% hay 10% tăng trưởng tín dụng là cái gì đâu. Cần xây gì mà xây được thì cứ xây, tăng trưởng tín dụng là cái gì chứ.

Chỉ có đọc báo cáo Liên hiệp quắc quá 18 phút mới lo mấy chuyện tăng trưởng tín dụng, tỉ giá... Quan trọng là ra sản phẩm sờ được.. 8,2% chính là sản phẩm đấy..
Năng lực nội địa hoá chưa làm kịp tốc độ tăng tiền phải nhập khẩu năng lực thì hệ luỵ rất lớn. Nhất là nhập khẩu năng lực cao hơn nhập khẩu tiền ngoại tệ; hoặc khi ngoại tệ đảo chiều.

Cụ Nghĩa chỉ nhìn được 1 mặt của đồng xu, thực ra mặt đấy khá dễ. VNĐ là trong tay mình tăng giảm bao nhiêu chẳng được? cái khó không nằm ở chỗ đấy

Tăng tiền là giải pháp dễ nhất trong mọi giải pháp, ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ (tăng hiệu quả năng suất cho nền kinh tế, thay thế nhập khẩu và đẩy mạnh thặng dư xuất khẩu) biết giành phần ai? :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top