[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,067
Động cơ
329,860 Mã lực
TGĐ cũ 1984, là chuyên gia trong lĩnh vực đsct. Chắc theo đề xuất của cụ 9 thì chuyên gia này sẽ gia nhập tập đoàn đường sắt VN.

Vinspeed cứ đồn thổi làm đsct nhưng nhà máy thép còn chưa xây, nhà máy ray đặt ở đâu chưa có, nhà máy sx đầu máy, toa xe cũng chưa luôn. Mới tuyển nhân sự vận hành/bảo dưỡng tàu thôi.

Trong khi đó, dự án đường sắt Lào Cai - Hải Phòng khởi công tháng 12 này và sẽ bàn giao cho Tổng công ty đsvn quản lý.
Cụ cứ như là lãnh đạo Bộ XD ấy, việc gì cũng biết :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,323
Động cơ
345,296 Mã lực
Vinspeed cứ đồn thổi làm đsct nhưng nhà máy thép còn chưa xây, nhà máy ray đặt ở đâu chưa có, nhà máy sx đầu máy, toa xe cũng chưa luôn. Mới tuyển nhân sự vận hành/bảo dưỡng tàu thôi.
thì ông HP đã xây đâu. Hiện nay cty Vinspeed là cty đường sắt tư nhân lớn nhất, lãi nhất VN rồi :D

Cứ 2027 có ray, 2030 có đầu máy toa xe là đúng tốc độ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,753
Động cơ
684,260 Mã lực
Tuổi
23
TGĐ cũ 1984, là chuyên gia trong lĩnh vực đsct. Chắc theo đề xuất của cụ 9 thì chuyên gia này sẽ gia nhập tập đoàn đường sắt VN.

Vinspeed cứ đồn thổi làm đsct nhưng nhà máy thép còn chưa xây, nhà máy ray đặt ở đâu chưa có, nhà máy sx đầu máy, toa xe cũng chưa luôn. Mới tuyển nhân sự vận hành/bảo dưỡng tàu thôi.

Trong khi đó, dự án đường sắt Lào Cai - Hải Phòng khởi công tháng 12 này và sẽ bàn giao cho Tổng công ty đsvn quản lý.
2 việc độc lập mà bác:
Xây nhà máy cứ xây.

Hàng chưa tự sản xuất được thì ta dán tem là được chứ gì ạ?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,415
Động cơ
190,913 Mã lực
thì ông HP đã xây đâu. Hiện nay cty Vinspeed là cty đường sắt tư nhân lớn nhất, lãi nhất VN rồi :D

Cứ 2027 có ray, 2030 có đầu máy toa xe là đúng tốc độ.
thường Vin nếu làm sẽ chạy truyền thông lắm, mà Vinspeed k thấy công bố thông tin hợp tác gì nên cũng k đúng truyền thống lắm.
Hiện tại chỉ có tt vinspeed là chủ đầu tư và vận hành nên có lẽ k xây nhà máy mà nhập nguyên chiếc ở dự án cần giờ về thôi
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,415
Động cơ
190,913 Mã lực

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,415
Động cơ
190,913 Mã lực
Làm gì có chuyện nhà nước bỏ 50 tỷ usd cho cty tư nhân nào đó quyết định hết, k đảm bảo đc mục tiêu phát triển kinh tế xã hội 2026-2030 bằng cách chia việc cho các cty trong nước
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,425
Động cơ
534,557 Mã lực
TGĐ cũ 1984, là chuyên gia trong lĩnh vực đsct. Chắc theo đề xuất của cụ 9 thì chuyên gia này sẽ gia nhập tập đoàn đường sắt VN.

Vinspeed cứ đồn thổi làm đsct nhưng nhà máy thép còn chưa xây, nhà máy ray đặt ở đâu chưa có, nhà máy sx đầu máy, toa xe cũng chưa luôn. Mới tuyển nhân sự vận hành/bảo dưỡng tàu thôi.

Trong khi đó, dự án đường sắt Lào Cai - Hải Phòng khởi công tháng 12 này và sẽ bàn giao cho Tổng công ty đsvn quản lý.
Là chuyên về nền móng công trình, không biết gì về ĐS đâu. Toàn chém gió rồi kéo theo 1 cậu giảng viên bên TQ đi làm phiên dịch.

Đợt này thay cả đội, cả TGĐ lẫn GĐ kỹ thuật.
TGĐ thay thì như trên báo, còn GĐ kỹ thuật thì lấy đúng cậu giảng viên hay đi phiên dịch kia về làm, cũng trẻ lắm, sinh 1994.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,888
Động cơ
969,084 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Ở Thường Tín đang giải phóng mặt bằng rồi đấy, hôm trc e đi xem đất với bạn ở khu đấy giá đất cao phết loanh quanh từ 160 đến 200 rồi
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,119
Động cơ
103,282 Mã lực
Ở Thường Tín đang giải phóng mặt bằng rồi đấy, hôm trc e đi xem đất với bạn ở khu đấy giá đất cao phết loanh quanh từ 160 đến 200 rồi
GPMB thì đồng loạt toàn tuyến các tỉnh rồi. Thường tín khu nào mà dã man thế cụ,.
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
268
Động cơ
74,529 Mã lực
Ở Thường Tín đang giải phóng mặt bằng rồi đấy, hôm trc e đi xem đất với bạn ở khu đấy giá đất cao phết loanh quanh từ 160 đến 200 rồi
Chỗ nào thường tín thế cụ! Em đau đầu soi đất TOD quanh ga ngọc hồi lùi về phía Nam vẫn chưa mua được mảnh nào! Cái chính là chưa có quy hoạch TOD cho dân biết! Cay thật!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,067
Động cơ
329,860 Mã lực
Làm gì có chuyện nhà nước bỏ 50 tỷ usd cho cty tư nhân nào đó quyết định hết, k đảm bảo đc mục tiêu phát triển kinh tế xã hội 2026-2030 bằng cách chia việc cho các cty trong nước
Thì các cụ cứ hiểu đơn giản là nhà nc thuê anh ấy làm tổng thầu dự án, rồi giao cho anh ấy vận hành, sau bàn giao lại cho nhà nước quản lý, vì tính toán gì thì vẫn thấy lỗ còn gì.
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
268
Động cơ
74,529 Mã lực
Thì các cụ cứ hiểu đơn giản là nhà nc thuê anh ấy làm tổng thầu dự án, rồi giao cho anh ấy vận hành, sau bàn giao lại cho nhà nước quản lý, vì tính toán gì thì vẫn thấy lỗ còn gì.
Nhà nước còn bớt được mấy chục tỉ đô so với phương án đầu tư toàn bộ! Dân thì chỉ cần tàu chạy! Nhà nước hay tư nhân cứ có tàu cho dân đi là ok! Vậy phương án tư nhân đường sắt cao tốc em thấy khả thi! Ít ra dân đỡ mấy chục tỉ đô vốn ngân sách! Nói theo nhiều người chắc chắn lỗ thì để cho bọn tư nhân nó ôm cái lỗ cho nhà nước! Tiện quá còn gì!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,094
Động cơ
1,028,233 Mã lực
...Ít ra dân đỡ mấy chục tỉ đô vốn ngân sách! Nói theo nhiều người chắc chắn lỗ thì để cho bọn tư nhân nó ôm cái lỗ cho nhà nước! Tiện quá còn gì!
Dân tầu hay sao bác?
Nhà nước bỏ tiền ra cho tư nhân quản lý (sau hơn 3 chục năm mới trả lại tiền không lãi, khai thác sau 99 năm mới giao lại cho Nhà nước). Tiền Nhà nước bỏ ra, không phải là tiền dân hiện nay đang đóng thuế, thì cũng là tiền đi vay để dân tương lai trả, chứ bớt gì được cho dân Việt?
Ít nhất thì cứ như BOT, bỏ tiền khai thác lấy lại đủ vốn mới trả cho Nhà nước còn có thể nói là tư nhâư bỏ tiền ra!
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
268
Động cơ
74,529 Mã lực
Dân tầu hay sao bác?
Nhà nước bỏ tiền ra cho tư nhân quản lý (sau hơn 3 chục năm mới trả lại tiền không lãi, khai thác sau 99 năm mới giao lại cho Nhà nước). Tiền Nhà nước bỏ ra, không phải là tiền dân hiện nay đang đóng thuế, thì cũng là tiền đi vay để dân tương lai trả, chứ bớt gì được cho dân Việt?
Ít nhất thì cứ như BOT, bỏ tiền khai thác lấy lại đủ vốn mới trả cho Nhà nước còn có thể nói là tư nhâư bỏ tiền ra!
Thế cụ muốn nhà nước bỏ tiền toàn bộ nhé? Vận hành thì ai cũng kêu lỗ vậy cụ muốn sau khi xây xong nhà nước lại phải bỏ thêm tiền vận hành nhé? Ít nhất tư nhân xây và tư nhân vận hành nó sẽ chịu 2 khoản này! Đối với dân như em nói! Chỉ cần có tàu chạy còn vốn nhà nước hay vốn tư nhân đâu có khác nhau? Vẫn phải mua vế đều! Nhà nước thay vì bỏ ra 67 tỉ đô thì bỏ ra 50 tỉ đô vậy dân có được lợi ở cái này không?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,094
Động cơ
1,028,233 Mã lực
Thế cụ muốn nhà nước bỏ tiền toàn bộ nhé? Vận hành thì ai cũng kêu lỗ vậy cụ muốn sau khi xây xong nhà nước lại phải bỏ thêm tiền vận hành nhé? Ít nhất tư nhân xây và tư nhân vận hành nó sẽ chịu 2 khoản này! Đối với dân như em nói! Chỉ cần có tàu chạy còn vốn nhà nước hay vốn tư nhân đâu có khác nhau? Vẫn phải mua vế đều! Nhà nước thay vì bỏ ra 67 tỉ đô thì bỏ ra 50 tỉ đô vậy dân có được lợi ở cái này không?
Với cái định hướng này thì Nhà nước chỉ phải bỏ ra hơn 5 chục tỷ đô (80%) để hơn 30 năm sau thu lại không 1 đồng lãi và 99 năm sau được nhận lại sản phẩm. Đúng là dân đóng thuế để nộp cho tư nhân làm như thế này thì quá được lợi (so sánh giá đô năm 1995 và 2025 để thấy dân lợi như thế nào)!
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
268
Động cơ
74,529 Mã lực
Với cái định hướng này thì Nhà nước chỉ phải bỏ ra hơn 5 chục tỷ đô (80%) để hơn 30 năm sau thu lại không 1 đồng lãi và 99 năm sau được nhận lại sản phẩm. Đúng là dân đóng thuế để nộp cho tư nhân làm như thế này thì quá được lợi (so sánh giá đô năm 1995 và 2025 để thấy dân lợi như thế nào)!
Vậy cụ muốn nhà nước bỏ tất? Nhà nước vận hành?
Kéo áo cụ vì quốc hội đã ra nghị quyết và lãnh đạo đã hạ quyết tâm thì chắc chắn phải làm, 67 tỉ đô chắc chắn phải tiêu! Có điều làm như thế nào? Ngân sách bỏ 100% hay 80%!
Với tư cách dân đen em không quan tâm lợi ích đến tay nhà tư bản, nhà nước hay ai đó! Em chỉ cần có tàu chạy! Khi cầm mua vé là có vé bán!
Em cũng nhận ra nếu ngân sách bớt được mấy chục tỉ đô là con em sẽ có cơ hội ( có khả năng) học trường được đầu tư tốt hơn! Kiểu gì 67 tỉ đô chẳng bị chi ra! Có bớt được thì tốt!
Đối với em chỉ có lợi ích! Nhiều hay ít vậy thôi!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,274
Động cơ
513,451 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dân tầu hay sao bác?
Nhà nước bỏ tiền ra cho tư nhân quản lý (sau hơn 3 chục năm mới trả lại tiền không lãi, khai thác sau 99 năm mới giao lại cho Nhà nước). Tiền Nhà nước bỏ ra, không phải là tiền dân hiện nay đang đóng thuế, thì cũng là tiền đi vay để dân tương lai trả, chứ bớt gì được cho dân Việt?
Ít nhất thì cứ như BOT, bỏ tiền khai thác lấy lại đủ vốn mới trả cho Nhà nước còn có thể nói là tư nhâư bỏ tiền ra!
Cụ phải hiểu thế này: dự án này ngay từ đầu đã chắc chắc là lỗ, nên nếu làm kiểu BOT thẳng căng (tự lo tiền xây sau bán vé bù vào) thì sẽ không tư nhân nào làm. Như tuyến ĐSCT Seoul-Busan, đầu tiên Chính phủ Hàn quốc cũng gọi thầu BOT nhưng không tập đoàn nào tham gia, cuối cùng Chính phủ phải tự làm lấy.

Bây giờ Vin (hoặc Thaco) đề nghị cũng số tiền đó giao cho chúng tôi, chúng tôi cam kết xây dựng, vận hành theo định hướng của NN và hoàn lại tiền sau xx năm.

Làm như vậy thì Nhà nc (tức là thuế dân) sẽ bớt được ít nhất 2 khoản lớn: 1 là tiền đội vốn (làm kiểu Nhà nc thì chắc chắn là đội vốn, như tuyến ĐSCT Seoul-Busan ở trên Chính phủ làm bị đội vốn đến 3,5 lần), và 2 là tiền bù lỗ vận hành hàng năm (500 triệu đến 1 tỉ đô). Không ít đâu cụ ợ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,094
Động cơ
1,028,233 Mã lực
Vậy cụ muốn nhà nước bỏ tất? Nhà nước vận hành?
Kéo áo cụ vì quốc hội đã ra nghị quyết và lãnh đạo đã hạ quyết tâm thì chắc chắn phải làm, 67 tỉ đô chắc chắn phải tiêu! Có điều làm như thế nào? Ngân sách bỏ 100% hay 80%!
...
Quốc hội hoạt động theo từng khóa, mà ngay trong 1 khóa thì quyết định hoàn toàn có thể thay đổi, nếu thấy không hợp lý!
5 chục tỷ đô với 1 đất nước như Việt Nam là số tiền cực lớn và 30 năm nữa giá trị nó không còn là 5 chục tỷ đô nữa, mà sẽ ít hơn rất nhiều!
Tiền ngân sách là tiền của dân đóng, dù trực tiếp đang đóng hay tiền đi vay!
Nếu 1 ông tư nhân tự bỏ tiền ra làm, tự khai thác theo dạng BOT đến khi thu đủ, có lãi mới giao lại cho Nhà nước thì mới có thể nói dân không phải bỏ tiền!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top