[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
Nghe VN chuẩn bị thành lập nhà máy linh kiện máy bay từ lâu rồi, không ngờ việc lại phải đến tay anh.

Còn nhà máy chíp nữa.
lập ra ai mua, bán cho ai. Cái ốc vít điện thoại đạt chuẩn cho Samsung, Apple muốn sản xuất cũng không có người mua. Vì không có người mua nên mới phải lập ra hãng riêng mà kinh doanh.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,652
Động cơ
-113,934 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
mục tiêu là đi từ HN tới Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh thôi, giá vé 300k-1tr chứ làm gì tới 2-3tr/chuyến
HN - Hà Tĩnh vé 1 triệu chắc chắn ế lòi mắt
Cụ nghĩ cái đất HN được mấy người quê Hà Tĩnh thu nhập 40-80tr 1 tháng như người Nhật ?
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,504
Động cơ
346,130 Mã lực
lập ra ai mua, bán cho ai. Cái ốc vít điện thoại đạt chuẩn cho Samsung, Apple muốn sản xuất cũng không có người mua. Vì không có người mua nên mới phải lập ra hãng riêng mà kinh doanh.
thì sx linh kiện cho máy bay mà quốc gia này dùng là bảo đảm có đầu ra. Cái này là chủ trương quốc gia nhé.

Nhà máy chip thì không phải V nhưng FPT mà không chịu làm thì chắc cũng đến tay. Chip cần để làm đạn đạo.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
HN - Hà Tĩnh vé 1 triệu chắc chắn ế lòi mắt
ý truyền tải của em là tốc độ cao để hỗ trợ giãn dân, giảm chênh lệch phát triển giữa các vùng miền, còn tiền bao nhiêu, bên trên hàng trăm con người tính hết rồi.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
thì sx linh kiện cho máy bay mà quốc gia này dùng là bảo đảm có đầu ra. Cái này là chủ trương quốc gia nhé.

Nhà máy chip thì không phải V nhưng FPT mà không chịu làm thì chắc cũng đến tay. Chip cần để làm đạn đạo.
ồ, chờ thôi cụ, vn tự sx linh kiện để ráp vào Airbus/Boeing đang bay trong nước hả, thế rớt máy bay thì ai đền, vì ai bán bảo hiểm cho máy bay được thay linh kiện linh tinh, còn bị cấm bay sang nước ngoài chứ ở đó mà nước này dùng :))

Máy bay TQ với Nga sản xuất còn không được Mỹ, EU cấp phép bay vào không phận của nó nữa là máy bay được tự ý thay thế linh kiện sx trong nước ở VN, không thông qua hãng =)) =))

Có thời gian tìm hiểu kỹ tại sao Đài Loan lại thành công nhé, VN đi sau, không có cửa.
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,652
Động cơ
-113,934 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
ý truyền tải của em là tốc độ cao để hỗ trợ giãn dân, giảm chênh lệch phát triển giữa các vùng miền, còn tiền bao nhiêu, bên trên hàng trăm con người tính hết rồi.
Tính hết là cứ ký thì sẽ được rose chứ gì :-ss
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,504
Động cơ
346,130 Mã lực
mục tiêu là đi từ HN tới Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh thôi, giá vé 300k-1tr chứ làm gì tới 2-3tr/chuyến
Vé Hà Nội - Hà tĩnh 130 k thì không biết có cạnh tranh được với Limusine không nữa :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,504
Động cơ
346,130 Mã lực
ồ, chờ thôi cụ, vn tự sx linh kiện để ráp vào Airbus/Boeing đang bay trong nước hả, thế rớt máy bay thì ai đền, vì ai bán bảo hiểm cho máy bay được thay linh kiện linh tinh, còn bị cấm bay sang nước ngoài chứ ở đó mà nước này dùng :))

Máy bay TQ với Nga sản xuất còn không được Mỹ, EU cấp phép bay vào không phận của nó nữa là máy bay được tự ý thay thế linh kiện sx trong nước ở VN, không thông qua hãng =)) =))

Có thời gian tìm hiểu kỹ tại sao Đài Loan lại thành công nhé, VN đi sau, không có cửa.
linh kiện nào thì dĩ nhiên phải hợp chuẩn và được chuyển giao công nghệ. Bò ing không cho sản xuất nội địa thì ta dùng máy bay khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,270
Động cơ
48,745 Mã lực
linh kiện nào thì dĩ nhiên phải hợp chuẩn và được chuyển giao công nghệ. Bò ing không cho sản xuất nội địa thì ta dùng máy bay khác.
Mấy hôm đi Nha Trang thấy dân Nga đầy, check xem mới thấy chuyến bay Nga - Cam Ranh nhiều nghe nói vẫn bay Boeing & Airbus. Không biết mấy hãng Nga lấy đâu đồ thay thế & bảo trì mà vẫn bay phà phà thế?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,652
Động cơ
-113,934 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Mấy hôm đi Nha Trang thấy dân Nga đầy, check xem mới thấy chuyến bay Nga - Cam Ranh nhiều nghe nói vẫn bay Boeing & Airbus. Không biết mấy hãng Nga lấy đâu đồ thay thế & bảo trì mà vẫn bay phà phà thế?
Hãng hàng không của Viet jet, VNA, Dubai, Quatar và China, thiếu gì cụ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Cccm đã biết vì sao cp VIC x4 x5 sau 6 tháng chưa
IMG_9810.jpeg
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,403
Động cơ
516,188 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy hôm đi Nha Trang thấy dân Nga đầy, check xem mới thấy chuyến bay Nga - Cam Ranh nhiều nghe nói vẫn bay Boeing & Airbus. Không biết mấy hãng Nga lấy đâu đồ thay thế & bảo trì mà vẫn bay phà phà thế?
Dồn 2 con làm 1 là có đồ cụ ợ.

Nga đa ng giữ mấi trăm con Boeiing Airbus Tây bỏ lại
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,652
Động cơ
-113,934 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Mấy hôm đi Nha Trang thấy dân Nga đầy, check xem mới thấy chuyến bay Nga - Cam Ranh nhiều nghe nói vẫn bay Boeing & Airbus. Không biết mấy hãng Nga lấy đâu đồ thay thế & bảo trì mà vẫn bay phà phà thế?
Hãng bay Arab, Qatar, Việt Nam, Trung Quốc đầy sân bay Moscow
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,077 Mã lực
Có 1 ví dụ nhãn tiền là Úc. Tuyến Sydney-Melbourne 850km, khoảng cách tối ưu cho ĐSCT, mật độ đi lại tối ưu (2 thành phố lớn và giàu có nhất nước Úc), thu nhập tối ưu (50 ngàn đô/năm). Thế nhưng bao nhiêu năm nay cứ định làm ĐSCT lại thôi vì sợ lỗ. Dân chúng vẫn phải đi tàu chợ 12 tiếng.

Tương tự là Mã lai, định làm ĐSCT 250km/h mấy lần cũng thôi vì không có phương án tài chính đủ chắc.

Mã lai đang vận hành 1 phương án khá thú vị là tàu giả cao tốc 160km/h (như đường sắt Lào) nhưng chạy đường 1.000mm (như ĐSVN):

View attachment 9378044
Vì dân họ ít, cũng chỉ có 02 thành phố này là đông nhất, chủ yếu đi một chặng ko dừng. Mà đi máy bay bên này trong nội địa, thủ tục nó cực đơn giản, ra tự check in, chẳng phải xếp hàng gì cả, tiện như đi bus của mình, :))
Thì việc gì họ phải làm đsct làm gì cho tốn tiền.
Nếu làm chắc giá cũng đội lên cả trăm tỷ usd nên choáng.
bên này họ phục vụ người dân tốt, có lúc đi tàu mà có vài người nó vẫn cứ đúng giờ chạy, kiểu ko quan tâm lỗ lãi, nước giàu có mà.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Cccm tham khảo clip này
Em không phải dân tài chính. Nhưng nghe thì thấy khá nhiều con số đáng chú ý.

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Cccm tham khảo clip này
Em không phải dân tài chính. Nhưng nghe thì thấy khá nhiều con số đáng chú ý.

Lỗ gộp khủng
Bán hàng dưới giá vốn

Bù đắp không chỉ bằng bđs

Mà bằng thu nhập đầu tư tài chính

Ví dụ như mua lại công ty con (novtech từ VF mà tiền mua lại là ... cổ phiếu của tỷ phú)

Cổ thì x3 x4 trên sàn và vốn góp dựa trên thị giá này. Chứ không phải là cash thực sự.

tiền để hoạt động của tập đoàn thì từ đâu nhỉ? Trong khi thu nhập không biết có đủ trả lãi vay ko...

Một thông tin đáng chú ý trong phân tích về báo cáo tài chính quý 3 công bố là Tồn Kho của VIC đã vượt Novaland.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top