- Biển số
- OF-868186
- Ngày cấp bằng
- 18/9/24
- Số km
- 5,415
- Động cơ
- 49,577 Mã lực
Cụ mua công trái nhé, lãi hàng năm 2%, lạm phát 1984 165%Nhà nước có thể phát hành cổ phần dự án không ta? coi như chúng ta góp vốn![]()

Cụ mua công trái nhé, lãi hàng năm 2%, lạm phát 1984 165%Nhà nước có thể phát hành cổ phần dự án không ta? coi như chúng ta góp vốn![]()

Tôi ít vốn, chỉ có thể làm nhà cho bác theo phương án tương đồng ở trên.Bác có đất không? Tôi xây cho con cháu bác cái nhà theo đúng thỏa thuận đó nhé:
- Giao đất cho tôi.
- Đưa 4 tỷ cho tôi (để tôi xây cái nhà 5 tỷ).
- Giao cả mấy lô đất xung quanh mảnh xây nhà nữa.
- 35 năm sau tôi trả lại bác đủ 4 tỷ, không thiếu 1 xu.
- 99 năm sau tôi trả lại cái nhà đã xây cho cháu chắt bác.
... Và quan trọng nhất, cả họ nhà bác phải mang ơn tôi, không thì gia môn nhà bác bất hạnh lắm![]()
Hay quá!
Bác thấy có lợi trong đó, hay là bác đứng ra làm?
Đàng nào cũng tư nhân. Cậu Mekolor văn phòng trong cái nhà cấp 4 còn đăng ký nhận đầu tư kia kìa.
BV tuyến dưới bỏ không đầy, dân cứ tràn lên tuyến trên vì đằng nào cũng mất tiền mà tuyến dưới yếu kém quá, ăn phong bì nhanh hơn chớp.Chả hiểu sao cứ phải gồng lên làm cái đường sắt tốc độ cao này làm gì. Điện đường trường trạm bệnh viện đầy nơi thiếu. Chả cần đi đâu xa mà cứ vào các bệnh viện lớn ở HN mà xem rất nhiều nơi 2 bệnh nhân nằm chung một giường.
Tôi ít vốn, chỉ có thể làm nhà cho bác theo phương án tương đồng ở trên.
67 tỷ đô. Huy động toàn bộ người trong độ tuổi lao động góp vốn, tức 45 triệu người. Mỗi người cần góp 67 tỷ/45 triệu = 1489 đô/người.Nhà nước có thể phát hành cổ phần dự án không ta? coi như chúng ta góp vốn![]()
Ngày trước cán bộ công nhân viên chức có 2 lựa chọn: 1-Mua, 2-Trừ điểm thi đua.Cụ mua công trái nhé, lãi hàng năm 2%, lạm phát 1984 165%
![]()

Kéo pháo vào, kéo pháo ra là bình thường.Báo Tuổi Trẻ hôm qua dám vượt rào đăng tin sớm bị tuýt còi phải sửa lại tít lẫn nội dung
Dự án ĐSCT Bắc Nam này lại sắp đứt để các lãnh đạo nhiệm kỳ 2026-2031 xét lại rồi![]()
Mấy thằng viết đề án của Bộ Giao thông nó có chịu viết và hạch toán lại kế hoạch 200-120 của cụ méo đâuXét lại, đưa về mô hình tàu tốc độ cao lưỡng dụng 200/km/h chở người, /120km/h chở hàng. Hạ tổng mức đầu tư xuống 1/2. Tự động có lãi.

Mấy thằng viết đề án của Bộ Giao thông nó có chịu viết và hạch toán lại kế hoạch 200-120 của cụ méo đâu
Chúng nó toàn viết bậy là làm như này chỉ rẻ hơn 10%. Đề nghị lãnh đạo khóa mới trảm hết bọn sâu mọt ăn hại đó![]()
Riêng phần đường thì đúng là chỉ rẻ hơn 10% đấy cụ ợ. Nhưng:Có lệch cũng không lệch nhiều đâu. Các cụ thấy vừa rồi lũ lụt toé loe khắp nơi, làm 60% cầu 10% hầm thì các tốc độ không chênh giá nhiều. Đừng nghe các cụ Ofer bốc thuốc![]()
Có lệch cũng không lệch nhiều đâu. Các cụ thấy vừa rồi lũ lụt toé loe khắp nơi, làm 60% cầu 10% hầm thì các tốc độ không chênh giá nhiều. Đừng nghe các cụ Ofer bốc thuốcMấy thằng viết đề án của Bộ Giao thông nó có chịu viết và hạch toán lại kế hoạch 200-120 của cụ méo đâu
Chúng nó toàn viết bậy là làm như này chỉ rẻ hơn 10%. Đề nghị lãnh đạo khóa mới trảm hết bọn sâu mọt ăn hại đó
Trong này hình như có cụ banmotnucuoi này quen biết team viết đề án đó thì phải

Khoong thể thế được bác ạ.Kéo pháo vào, kéo pháo ra là bình thường.
Chưa đánh đã biết thua thì đánh làm gì.
Xét lại, đưa về mô hình tàu tốc độ cao lưỡng dụng 200/km/h chở người, /120km/h chở hàng. Hạ tổng mức đầu tư xuống 1/2. Tự động có lãi.
Xét cho cùng từ 5.5h tăng lên 8.5h vẫn nhẹ cái đầu hơn ôm quả bom đầu tư ban đầu + chi phí vận hành luôn lỗ.
Bác quan tâm làm gì. Nợ bác, tôi sẽ trả nhé. Tất nhiên là sau khi làm được công trình cho bác kia, lúc đó tha hồ tiền trả nợ cho bácBác tinh tướng, bác làm gì còn vốn, đang nợ em đầm đìa kia kìa
Em dặn xã ở nhà ko cho bác vay thêm đâu nhé

Đâu hả bác?Báo Tuổi Trẻ hôm qua dám vượt rào đăng tin sớm bị tuýt còi phải sửa lại tít lẫn nội dung
Dự án ĐSCT Bắc Nam này lại sắp đứt để các lãnh đạo nhiệm kỳ 2026-2031 xét lại rồi![]()
Vâng.Riêng phần đường thì đúng là chỉ rẻ hơn 10% đấy cụ ợ. Nhưng:
- Hệ thống điện và tín hiệu rẻ hơn gần 1 nửa
- Đoàn tàu khách rẻ hơn gần 1 nửa
- Chi phí vận hành giảm gần 1 nửa
- Chở được hàng nặng (thu nhập dự án tăng vài tỉ đô/năm)
Nếu là cái này thì đầu tư công thoải mái vì yêu cầu kỹ thuật thấp hơn nhiều so với đường 350.Vâng.
Và nếu họp QH kỳ này để sửa các thông số kỹ thuật của dự án như vậy thì sao nhỉ? Hình thức đầu tư vẫn là đầu tư công như NQ 172.
Đồng chí bỏ vốn ra làm nhé?Khoong thể thế được bác ạ.
Hạ tốc độ thì không đạt tiêu chí Cafe + Ăn sáng, một cấu phần hết sức quan trọng của siêu Dự án.
Dẹp; phải thật nhanh, 650kmh càng tốt ạ, để kích cầu du lịch.
Rồi, không những dân Vinh đi làm ở Hà Lội, mà cả dân phường Hà Tĩnh và phường Đồng Hới cũng sẽ đi làm ở Hà Nội được.
Nói thẳng luôn là công trình mặt mũi, làm cho oai mà chả giúp gì nhiều vào phát triển đất nước chưa kể đẻ thêm ra cục nợ to tướng để lại cho con cháu.Cụ để ý chính xác thế này: Dự án này là ĐSCT 350km/h. Đường sắt cao tốc 350km/h là gì? Là sang chảnh, giá vé cao, chỉ chở người không chở hàng. Tức là dự án này không có ý nghĩa xã hội an ninh quốc phòng chống thiên tai gì hết, chỉ phục vụ mục đích "ăn sáng Hà nội ăn trưa Sài gòn", kiểu mang Maybach ra làm taxi.
Nếu muốn xã hội an ninh quốc phòng vv thì phải thực hiện dự án 200/120 chở cả người lẫn hàng, giá vé hạ hết mức để phục vụ toàn dân kể cả người thu nhập thấp. Còn nếu dự án ĐSCT 350km/h mà còn phải bù lỗ thì chẳng khác nào mang tiền đi làm từ thiện cho Nghị Quế mà bỏ qua anh Pha chị Dậu.
Như tôi đã bao lần nhắc đi nhắc lại, cuối cùng sẽ làm theo phương án tôi đã nêu. Tôi cứ đứng ở ga SG, đợi đoàn tàu 120/200 trờ đến trước đi họp ở HN đây. 22h rời ga SG, 6h30 sáng hôm sau đến ga HN.Nếu là cái này thì đầu tư công thoải mái vì yêu cầu kỹ thuật thấp hơn nhiều so với đường 350.
Phương án 200/120 là giống tuyến Lào cai-Hà nội-Hải phòng nên khi VN tham gia dự án này thì có thể áp dụng luôn vào tuyến Bắc Nam không cần gì thêm.
Phương án 350 là kiểu học đòi, hứng lên muốn làm mà không cân nhắc đến các yếu tố kinh tế xã hội và dân sinh. VN hoàn toàn không cần tốc độ đó.