- Biển số
- OF-62595
- Ngày cấp bằng
- 22/4/10
- Số km
- 2,940
- Động cơ
- 995,198 Mã lực
Em thì ko phản đối tư nhân tham gia, cầm trịch. Nhà nước làm kém thế nào thì ai cũng sợ.Thực ra, nếu DN nhỏ lẻ thì mang nặng yếu tố cá nhân, tư nhân. Nhưng với dự án lớn ảnh hưởng đến nhiều hoạt động huyết mạch của kinh tế thì doanh nghiệp tư nhân tham gia thì cũng là có công lao với đất nước. Với đại dự án lớn thế này, em nghĩ cũng có nhiều yếu tố phụng sự, cống hiến cụ ạ. Còn về mặt DN, họ cũng phải tính toán nội bộ nó có lợi ích nhất định thì họ mới tham gia. Trong trường hợp này, lợi quốc gia lớn hơn lợi của DN.
Nhưng Đề xuất và kế hoạch, phương án làm đsct của Vin không thấy công khai chi tiết, không biết khả năng trả nợ, lời lỗ, chi phí doanh thu thế nào, tổ chức bộ máy xây dựng và khai thác, công nghệ tầu hay tây. Tương tự cái "kế hoạch" huy động vốn của bác Vượng gồm 3 gạch đầu dòng tới đơn sơ (toàn "sẽ" bán cổ phần lấy tiền). Hoặc không có gì.
Tức là cắm đầu làm mù, mà lại làm mù một dự án mà chính họ thừa nhận chắc chắn lỗ.
Bỏ qua chuyện động cơ hay lợi ích của Vin hay ham muốn "phụng sự" của họ. Mà cần nhìn nhận vào sự khả thi của một dự án mà mù mờ thế.
-

, giống kiểu nợ 1 tỷ thì cụ sợ ngân hàng chứ cụ nợ 1.000 tỷ là ngân hàng sợ cụ
hay là vì ấy ấy có lợi ích trong đó
