[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,514
Động cơ
519,029 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chưa hiểu đợt lũ vừa rồi trên cả nước có làm thay đổi tầm nhìn và thiết kế của tàu cao tốc ko các bác, như đợt rồi có khi tàu nào cũng ngập hết
ĐSCT trên 250kmh thì phần lớn là thế này cụ ợ:

1764087482035.png
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,317
Động cơ
559,370 Mã lực
Tâm lý mang ơn chẳng tệ, còn hơn là tâm lý vô ơn, cứ tưởng chỉ cần mấy ông bần cố nông cố gắng cầy cuốc với nhau là đưa đất nước phát triển đuổi kịp thế giới.
Có lẽ cụ trước đây là người nghèo khổ nhờ được ban phát ơn huệ của những người giàu nên đứng về phía họ nhìn những người cùng cảnh ngộ với đôi mắt của ông chủ. Ở đây chả phải ơn huệ gì hết mà là sự ghi nhận công lao sòng phẳng. Phải chăng tất cả những người nghèo khổ trở nên sung túc là nhờ sự bố thí của những người giàu? Không có chuyện đó đâu nếu người công nhân, lao động bình thường không làm việc chăm chỉ, đầu tư công sức cho những ông chủ thì còn lâu mới thay đổi được hoàn cảnh nhá. Quan hệ ông chủ và người làm công là quan hệ sòng phẳng thuận mua vừa bán kẻ có của người có công chã gì phải ơn huệ hết. Còn đối với chúng tôi cuộc sống được tốt hơn như ngày nay là nhờ sự nỗ lực của chính mình, chính quyền và toàn xã hội, trong đó có những người có chức có quyền, những người giàu sang như cụ, những người mà cuộc sống không hề sung túc. Ở đây không hề phủ nhận công lao của những người giàu, những triệu phú, tỉ phú đô la nhưng coi họ là tất cả kể cả những kẻ lừa đảo, vi phạm pháp luật làm giàu bằng mọi thủ đoạn thì đúng là một cách nhìn thực sự méo mó đó cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,843
Động cơ
95,578 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tâm lý mang ơn chẳng tệ, còn hơn là tâm lý vô ơn, cứ tưởng chỉ cần mấy ông bần cố nông cố gắng cầy cuốc với nhau là đưa đất nước phát triển đuổi kịp thế giới.
Phải chăng bác chỉ biết có mỗi 2 thứ tâm lý đó? Mang ơn và vô ơn?
Còn nhiều thứ khác nữa nằm trung gian ở giữa 2 thái cực đó bác nhé. Và đó là những cung bậc của những người có tâm lý bình thường.
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,039
Động cơ
145,885 Mã lực
Tuổi
38
Lạ thật, lúc trình chủ trương đầu tư (khi chưa xuất hiện tư nhân) thì anh Bộ trưởng cũ hô là cần 34 năm để thu hồi vốn. Tức là phương án tài chính nếu nhà nước đầu tư vẫn rất "khả quan".

View attachment 9396270

Đến khi có anh tư nhân nhảy vào, anh Bộ trưởng mới hô lên thành 140 năm.

View attachment 9396274
Cụ tính giúp em làm sao để hoàn 35 năm trong đó có cả chi phí bảo trì sữa chữa và vận hành , các anh ấy hô là để đề cao tính cấp thiết theo một phương án tính toán lạc quan nào đó .
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,202
Động cơ
56,416 Mã lực
Tuổi
38
Tốt nhất là chờ sau Đại hội, có lãnh đạo mới quyết cho nó khách quan.

Ông lãnh tụ hiện tại ai cũng thấy là quá thân Vin, nên ý kiến khó mà khách quan được.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,510
Động cơ
190,963 Mã lực
Tốt nhất là chờ sau Đại hội, có lãnh đạo mới quyết cho nó khách quan.

Ông lãnh tụ hiện tại ai cũng thấy là quá thân Vin, nên ý kiến khó mà khách quan được.
Nhiều cụ không chấp nhận sự thật chứ Vin khó rồi, Bộ TC & NHNN không chịu đâu. Vin đang dùng đòn bẩy tc rất cao, mà chưa thấy có phương án giảm nợ rõ ràng ngoài bán bđs. Đó cũng là lý do mãi chưa đánh bất kỳ thuế bđs nào mới.
Cần minh bạch được dòng tiền, nếu Vinspeed không phải do Vin bảo lãnh vốn vay trái phiếu. Đây là dự án lớn, có nguy cơ đến an ninh tiền tệ quốc gia, không đùa được.

Vin nên tiếp tục tập trung vào dự án Vinfast. Em ủng hộ VF nhưng không ủng hộ họ là chủ đầu tư dự án này.

1764117837222.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,207
Động cơ
525,957 Mã lực
Nhiều cụ không chấp nhận sự thật chứ Vin khó rồi, Bộ TC & NHNN không chịu đâu. Vin đang dùng đòn bẩy tc rất cao, mà chưa thấy có phương án giảm nợ rõ ràng ngoài bán bđs. Đó cũng là lý do mãi chưa đánh bất kỳ thuế bđs nào mới.
Cần minh bạch được dòng tiền, nếu Vinspeed không phải do Vin bảo lãnh vốn vay trái phiếu. Đây là dự án lớn, có nguy cơ đến an ninh tiền tệ quốc gia, không đùa được.

Vin nên tiếp tục tập trung vào dự án Vinfast. Em ủng hộ VF nhưng không ủng hộ họ là chủ đầu tư dự án này.

View attachment 9404196
CP vin tăng giá ầm ầm và a e vao top 100 thế giới là sao cụ :)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,703
Động cơ
347,792 Mã lực
Nhiều cụ không chấp nhận sự thật chứ Vin khó rồi, Bộ TC & NHNN không chịu đâu. Vin đang dùng đòn bẩy tc rất cao, mà chưa thấy có phương án giảm nợ rõ ràng ngoài bán bđs. Đó cũng là lý do mãi chưa đánh bất kỳ thuế bđs nào mới.
Cần minh bạch được dòng tiền, nếu Vinspeed không phải do Vin bảo lãnh vốn vay trái phiếu. Đây là dự án lớn, có nguy cơ đến an ninh tiền tệ quốc gia, không đùa được.

Vin nên tiếp tục tập trung vào dự án Vinfast. Em ủng hộ VF nhưng không ủng hộ họ là chủ đầu tư dự án này.

View attachment 9404196
Cụ sai bét từ chuyện Siemens tham gia đến l đạo và đường sắt nhé. Còn có chưa đầy 30 ngày nữa khởi công mà không đoán được. Vậy thì thôi đừng đoán nữa.

E cũng chả ủng hộ V làm, cứ để NN làm còn mình ăn sẵn :))
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,763
Động cơ
201,754 Mã lực
Thế tất cả đám đó có bằng cái ta đang bàn không: đsct?
Nếu không phải Vin thì có dám giao Landmak 81 cho 1 công ty VN chưa từng làm công trình tương tự? Nếu NN đấu thầu công khai thì không một công ty nào của VN được chọn mà chỉ có thể làm thầu phụ. Nghĩa là người VN làm gần hết nhưng lợi nhuận chảy ra nước ngoài tương đối.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,843
Động cơ
95,578 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nếu không phải Vin thì có dám giao Landmak 81 cho 1 công ty VN chưa từng làm công trình tương tự? Nếu NN đấu thầu công khai thì không một công ty nào của VN được chọn mà chỉ có thể làm thầu phụ. Nghĩa là người VN làm gần hết nhưng lợi nhuận chảy ra nước ngoài tương đối.
Cái 81 đó là của nhà nước hay sao mà "giao"???
Thằng v nó bỏ tiền ra làm, không vay nhà nước thì nó làm cái gì kệ nó chứ, sao phải quàng vào?
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,827
Động cơ
530,620 Mã lực
Có lẽ cụ trước đây là người nghèo khổ nhờ được ban phát ơn huệ của những người giàu nên đứng về phía họ nhìn những người cùng cảnh ngộ với đôi mắt của ông chủ. Ở đây chả phải ơn huệ gì hết mà là sự ghi nhận công lao sòng phẳng. Phải chăng tất cả những người nghèo khổ trở nên sung túc là nhờ sự bố thí của những người giàu? Không có chuyện đó đâu nếu người công nhân, lao động bình thường không làm việc chăm chỉ, đầu tư công sức cho những ông chủ thì còn lâu mới thay đổi được hoàn cảnh nhá. Quan hệ ông chủ và người làm công là quan hệ sòng phẳng thuận mua vừa bán kẻ có của người có công chã gì phải ơn huệ hết. Còn đối với chúng tôi cuộc sống được tốt hơn như ngày nay là nhờ sự nỗ lực của chính mình, chính quyền và toàn xã hội, trong đó có những người có chức có quyền, những người giàu sang như cụ, những người mà cuộc sống không hề sung túc. Ở đây không hề phủ nhận công lao của những người giàu, những triệu phú, tỉ phú đô la nhưng coi họ là tất cả kể cả những kẻ lừa đảo, vi phạm pháp luật làm giàu bằng mọi thủ đoạn thì đúng là một cách nhìn thực sự méo mó đó cụ.
Cụ chỉ lý thuyết suông thôi. Cụ đọc kỹ lại xem, cái tâm lý mang ơn là ông kia "có lẽ" gán cho tôi.
Tôi chỉ nói một thực tế, là đất nước muốn phát triển phải trả giá, phải chấp nhận nhiều tệ nạn. Mấy quốc gia mà vài cụ đội lên đầu, coi là mẫu mực nọ, cũng phải trả giá nặng nề để có ngày hôm nay. Chuyện này trừ những người không hiểu biết mới không hiểu. Thậm chí, ngày nay, họ vẫn đang tiếp tục trả giá.
Về cá nhân tôi thế nào không quan trọng. Thế hệ tôi trải qua thời bao cấp ai cũng như ai, nghèo đều cả. Ngay cả con các ông Lê Duẩn, Đỗ Mười,... cũng chỉ hơn chúng tôi tý chút thôi, có cái kẹo chia cho nhau mỗi khi có dịp nào đó là quý lắm, bây giờ trẻ em nó không thèm ăn. Ai có đk đi học, đi công tác Đông Âu, ai đi tàu Viễn dương thì vượt lên bà con xóm làng, nhưng chẳng mấy. Cả xã hội đói. Sự thực là Người bần nông bám đít trâu thi có nỗ lực chịu khó bao nhiêu cũng không đưa đất nước phát triển được. Tôi chi nói một thực tế đó, Cụ muốn tin ngược lại thì tùy.
Cụ chẳng cần đoán định chuyện quá khứ của tôi, cụ chửi toàn xã hội thời đó nghèo, sống trong các khu nhà ổ chuột cũng không sai. Có lẽ cụ sinh muộn sau này ko biết thực tế khi đó. Năm 1992, Tôi cưới vợ có được căn nhà riêng cấp 4 trong ngõ chỉ vỏn vẹn 12m2 mà bao nhiêu thằng bạn tôi nhìn vào thèm muốn.
Nếu không có một tầng lớp biết làm giàu, đi tiên phong, được phép làm giàu, thì xã hội không phát triển được. Bây giờ có giao cho Anh Chí, Chị Nở 1 tỷ đô thì may lắm cũng được 5 năm rồi lại quay về cái lò gạch cũ mà thôi. Giao tiền, giao đất cho Vin, Sun ít ra còn tốt hơn chia đều cho các anh Chí, chị Nở.
Đã đành, một tầng lớp thương nhân giỏi, biết làm giàu là chưa đủ, còn cần chính sách, cần những người lãnh đạo biết tạo điều kiện cho họ làm, mà thực chất là gạt bỏ trở ngại cho họ làm. Thậm chí, theo cụ Uyliam Petty nếu tôi nhớ không chắc lắm, thì giới lãnh đạo không cần làm gì hết, nghĩa là đừng cản trở gì hết, thì kinh tế sẽ tốt. Càng can thiệp theo ý mình, tường là tốt sẽ thành không tốt. Ít nhất, tôi từng chứng kiến nền kinh tế kế hoạch hóa, nhà nước ấn định mỗi công ty sản xuất ra bao nhiêu sản phẩm, in sẵn giá bán... khiến cả nước đói thế nào. Cụ Petty nói có lý ít nhiều.
Từ thực tế đó, nếu có biết ơn tầng lóp thương nhân cũng không phải là xấu.
Chúng ta phải chấp nhận những hiện tượng như nguồn lực đất nước bị chiếm dụng bởi một số thương nhân, nhưng còn hơn là bị chia đều cho các bần nông để phá hết. Ít nhất, họ biết sử dụng để đem lại sản phẩm, công ăn việc làm cho bần nông, họ giàu nhưng bần nông còn khỏi đói. Xã hội không thể ngay một lúc mà đẹp như mơ, không có bất công, chỉ có bình đẳng bác ái được. Chúng ta hiện nay còn khá hơn thời đại công nghiệp hoá của Âu Mỹ răt nhiều, đó là thời CNTB khủng khiếp, sự tích tụ tài sản đi cùng sự bần cùng hóa nhân dân, mà cụ có thể, có lẽ không biết, chỉ nhìn thấy cái hôm nay của nó. Thời đại hiện nay cho phép chúng ta đi nhanh hơn, đỡ trả giá hơn. Sự tích tụ tài sản không nhất thiết đi cùng sự bần cùng hóa. Thực tế là đời sống nhân dân được cải thiện theo thời gian.
Đi cùng với sự phát triển, sẽ có những mặt trái, nào là sự cấu kết quan lại với tư bản, nào môi trường, nào lạm dụng chính sách, vi phạm pháp luật... ai cũng thấy. Nhưng ao sạch quá thì không có cá. Phải chấp nhận hiện thực đó.
Tôi chỉ nói một thực tế thôi, phát triển phải trả giá.
Rồi sẽ đến lúc, cùng với sự nâng cao đời sống, nhận thức và trình độ của người dân, ý thức luật pháp, trình độ quản lý xã hội.... Các mặt xấu xa ấy sẽ giảm thiểu dần. Vừa phát triển, vừa điều chỉnh. Nhìn vào mặt xấu xa ấy để nỗ lực hơn, chứ không phải để bi quan, rồi ảo tưởng về một xã hội hoàn hảo,
Xin thưa rằng không bao giờ xá hội hoàn hảo cả, không bao giờ cái xấu bị diệt sạch sẽ cả, muốn phát triển thì phải chấp nhận thực tế ấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,080
Động cơ
386,682 Mã lực
Các cụ cứ chê V không có kinh nghiệm làm thép, giờ có kinh nghiệm rồi nhé.
Tập đoàn Vingroup cho thép POMINA vay vốn 2 năm không lãi xuất, tham gia vào tái cấu trúc quản trị và sử dụng toàn bộ thép của POMINA vào các công trình của tập đoàn.
Bài của anh V là không có cái ban đầu thì đầu tư vào cái chỗ có sẵn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,329
Động cơ
328,935 Mã lực
Ý cụ là giờ V muốn làm đsct mà ko lấy đất nữa. Vậy V tự bỏ 20% vốn và nhờ nn vay hộ 80% để làm đsct mà ko nhận lại gì ah?
Thì từ đầu là vậy mà, chỉ mình cụ hiểu là lấy đất TOD thôi.
Việc ưu tiên đc giao đất TOD cũng độc lập và Vin phải nộp tiền vào ngân sách bình thường.
Bản chất TOD để dự án khả thi về huy động vốn thôi, còn ko đề cập đến TOD thì các tỉnh vẫn quy hoạch kđt và chuyển đổi để tăng thu ngân sách bình thường.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,155
Động cơ
471,076 Mã lực
Tuổi
45
Thì từ đầu là vậy mà, chỉ mình cụ hiểu là lấy đất TOD thôi.
Việc ưu tiên đc giao đất TOD cũng độc lập và Vin phải nộp tiền vào ngân sách bình thường.
Bản chất TOD để dự án khả thi về huy động vốn thôi, còn ko đề cập đến TOD thì các tỉnh vẫn quy hoạch kđt và chuyển đổi để tăng thu ngân sách bình thường.
Cái TOD to đùng ở THanh Trì thì đã giao cho VIn rồi. Giờ ĐSCT ko dí cho VIn thì tính ra cũng hớ ah. Các cụ cứ sợ VIN ăn hết TOD thì chưa đc làm nó đã ăn cái TOD ấy rồi. Thế thì còn ngại ngần gì nữa.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,510
Động cơ
190,963 Mã lực
Các cụ cứ chê V không có kinh nghiệm làm thép, giờ có kinh nghiệm rồi nhé.
Tập đoàn Vingroup cho thép POMINA vay vốn 2 năm không lãi xuất, tham gia vào tái cấu trúc quản trị và sử dụng toàn bộ thép của POMINA vào các công trình của tập đoàn.
Bài của anh V là không có cái ban đầu thì đầu tư vào cái chỗ có sẵn.
Pomina chỉ làm thép xây dựng cơ bản, phục vụ Vinhome thì được

 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,329
Động cơ
328,935 Mã lực
Tốt nhất là chờ sau Đại hội, có lãnh đạo mới quyết cho nó khách quan.

Ông lãnh tụ hiện tại ai cũng thấy là quá thân Vin, nên ý kiến khó mà khách quan được.
Ông nào lên chẳng ủng hộ doanh nghiệp dấn thân hả cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,703
Động cơ
347,792 Mã lực
Cái TOD to đùng ở THanh Trì thì đã giao cho VIn rồi. Giờ ĐSCT ko dí cho VIn thì tính ra cũng hớ ah. Các cụ cứ sợ VIN ăn hết TOD thì chưa đc làm nó đã ăn cái TOD ấy rồi. Thế thì còn ngại ngần gì nữa.
có chắc là TOD hay là kế bên ạ!? Cũng có thể là Hà Nội biết trước rồi nên giao V cho kịp! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top