[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,487
Động cơ
50,087 Mã lực
Lời có cánh thì như vậy nhưng chỉ biết đồng tiền mất giá lắm rồi. Giá các thứ đều tăng cả nhưng thu nhập của đa số dân chúng thì ngày càng thu hẹp?
Muốn biến động đồng tiền mà ít ảnh hưởng đến đời sống dân cư thì tăng nội địa hoá. Mình nhập khẩu tiêu dùng nhiều (và tiêu dùng cũng đóng góp hơn 50% tăng trưởng) nên biến động tỷ giá ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền người dân. Rất may đợt rồi Trung Quốc giảm phát nên hãm được tăng giá các mặt hàng thông thường, tiêu dùng. Nội địa hoá cao về lâu dài cũng làm cho VNĐ mạnh lên ---> lợi kép với đời sống dân chúng.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,487
Động cơ
50,087 Mã lực

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Michel Obadia - Tổng giám đốc Siemens Mobility khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Singapore (thuộc Tập đoàn Siemens của Đức) - khẳng định tập đoàn này mong muốn đồng hành với Việt Nam trong việc phát triển đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị, từ chuyển giao công nghệ đến đào tạo nhân lực và nội địa hóa.

Siemens từng hợp tác chuyển giao công nghệ với Vinfast để sản xuất ô tô với xe buýt điện.
View attachment 9405312
Theo như bài này thì khả năng Siemens chuyển giao vận hành và bảo trì thông thường, chế tạo râu ria thôi.

Còn Trung Quốc, họ bảo: nếu giả sử tôi chuyển giao cho VN thì VN có đủ năng lực tiếp nhận không? nghe cay mũi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,514
Động cơ
519,029 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo như bài này thì khả năng Siemens chuyển giao vận hành và bảo trì thông thường, chế tạo râu ria thôi.

Còn Trung Quốc, họ bảo: nếu giả sử tôi chuyển giao cho VN thì VN có đủ năng lực tiếp nhận không? nghe cay mũi
Nghe thì cay nhưng đúng là VN không đủ năng lực. Công nghiệp đường sắt của VN đang dừng lại ở tàu 80km/h, lấy gì tiếp nhận công nghệ 350kmh, giả sử có nguồn chuyển giao?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,487
Động cơ
50,087 Mã lực
Nghe thì cay nhưng đúng là VN không đủ năng lực. Công nghiệp đường sắt của VN đang dừng lại ở tàu 80km/h, lấy gì tiếp nhận công nghệ 350kmh, giả sử có nguồn chuyển giao?
Thực ra chế tạo thì có robot thì vẫn được, còn lõi knowhow thiết kế thì không ai chuyển giao mà chuyển giao thì cũng khó tiếp nhận
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
299
Động cơ
74,594 Mã lực
thời em ra trường lương ra tr 8tr, giờ sau 15 năm tăng đc hẳn 50% nhưng giá nhà đã tăng 1000% :))
Sao cụ lương tăng thấp thế? Em ra trường năm 2004 lương kỹ sư 1 hệ số 2.34 công thêm các hỗ trợ được 800k. Sau 21 năm lương tăng hơn 100 lần! Mà em là hạng giẻ rách chứ người khác lương cao hơn nhiều! Em nghi ngờ thông tin cụ là bịa!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,703
Động cơ
347,792 Mã lực
Còn Trung Quốc, họ bảo: nếu giả sử tôi chuyển giao cho VN thì VN có đủ năng lực tiếp nhận không? nghe cay mũi
Họ đã hỏi tỉ phú chưa?

Làm cái nhà máy toa tàu 60% có gì mà quá khó, cái nào không làm được thì nhập 40%.

 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,270
Động cơ
103,575 Mã lực
Họ đã hỏi tỉ phú chưa?

Làm cái nhà máy toa tàu 60% có gì mà quá khó, cái nào không làm được thì nhập 40%.

Đúng rồi, Cc chả chịu hỏi. Thế Sx toa tàu vs ô tô cái nào khó hơn. Bộ phận nào chưa làm đc thì nhập chứ bj trên TG có đc mấy ô từ A-z làm ô tô máy bay,.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
142
Động cơ
11,861 Mã lực
1764158563312.png
1764158585907.png

Comment của người Trung trên video Thủ tướng Chính phủ *************** gặp trực tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens (Đức) bày tỏ sự quan tâm tham gia xây dựng Đường sắt cao tốc Bắc-Nam tại Việt Nam.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,843
Động cơ
95,578 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ nói sai rồi. GDP $ đầu người vẫn tăng, GNI $ đầu người vẫn tăng. Xoá đói giảm nghèo. GINI (bất bình đẳng không tăng). HDI phát triển con người tăng. Tư nhân đóng góp 45% GDP cả nước, một phần ba thu ngân sách nhà nước, hơn 56% vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội, tạo ra công ăn việc làm cho 85% số lao động cả nước

Mọi người đôi khi cứ vì một vài vấn đề mà phủi sạch là không đúng.
Sử dụng 85% lực lượng lao động mà đóng góp được có 45% GDP.
Xem ra hiệu quả của khối tư nhân cũng kém nhỉ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,487
Động cơ
50,087 Mã lực
Đúng rồi, Cc chả chịu hỏi. Thế Sx toa tàu vs ô tô cái nào khó hơn. Bộ phận nào chưa làm đc thì nhập chứ bj trên TG có đc mấy ô từ A-z làm ô tô máy bay,.
Tất nhiên là toa tàu 350km/h khó hơn ô tô rồi
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,270
Động cơ
103,575 Mã lực
Tất nhiên là toa tàu 350km/h khó hơn ô tô rồi
Nếu khó hơn thì ban đầu mình làm 2,30 thôi. Sau thạo rồi thì nâng dần. Miễn là ng làm phải có động lực cải tiến. Cái món này e thấy khó tin mí ô DNNN,.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,487
Động cơ
50,087 Mã lực
Nếu khó hơn thì ban đầu mình làm 2,30 thôi. Sau thạo rồi thì nâng dần. Miễn là ng làm phải có động lực cải tiến. Cái món này e thấy khó tin mí ô DNNN,.
Toa tàu thực ra không đáng bao nhiêu cả, phần nội địa hoá lớn nhất là xây dựng. Không bõ để đầu tư cả dây chuyền tự động hoá lớn và tiếp nhận chuyển giao công nghệ. Đầu tư đủ vận hành & nhà máy bảo trì đạt cấp hạng như cty kỹ thuật máy bay VAECO là tốt rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,270
Động cơ
103,575 Mã lực
Toa tàu thực ra không đáng bao nhiêu cả, phần nội địa hoá lớn nhất là xây dựng. Không bõ để đầu tư cả dây chuyền tự động hoá lớn và tiếp nhận chuyển giao công nghệ. Đầu tư đủ vận hành & nhà máy bảo trì đạt cấp hạng như cty kỹ thuật máy bay VAECO là tốt rồi
E nghĩ có thể ban đầu thôi. QT là sau này còn cải tiến nâng cấp, duy trì sửa chữa sao cho sạch sẽ sang xịn hơn chứ ko thể như cái Cát linh HĐ mãi đc. Còn cả hệ thống các đường khác nữa,.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,487
Động cơ
50,087 Mã lực
E nghĩ có thể ban đầu thôi. QT là sau này còn cải tiến nâng cấp, duy trì sửa chữa sao cho sạch sẽ sang xịn hơn chứ ko thể như cái Cát linh HĐ mãi đc. Còn cả hệ thống các đường khác nữa,.
Bài học Vinfast tổng tài sản hiện nay là 7.2 tỷ $ tức là đầu tư rất lớn mà doanh thu & lợi nhuận chưa ăn thua.

Muốn cống hiến thì trước hết nên tồn tại đã, cân đối tạm ổn đã. Nên hoà vốn Vinfast đã.

Vinspeed có thể tận dụng 1 phần cơ sở Vinfast để làm một số công đoạn của toa & bảo trì? có thể, cái này phải đào rất sâu xem cái gì tương thích được
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,514
Động cơ
519,029 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi tưởng cứ là tư nhân, tư bản thì không có khái niệm độc quyền chứ nhỉ?
Ở đây nói về chuyện kinh doanh độc quyền thì không cần nhiều nhân công để làm ra cùng 1 lượng GDP.

Ngoài ra phải thấy rằng tư nhân đã có vai trò rất lớn trong kinh tế xã hội khi là nguồn chủ yếu hấp thụ lao động.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,510
Động cơ
190,963 Mã lực
Sao cụ lương tăng thấp thế? Em ra trường năm 2004 lương kỹ sư 1 hệ số 2.34 công thêm các hỗ trợ được 800k. Sau 21 năm lương tăng hơn 100 lần! Mà em là hạng giẻ rách chứ người khác lương cao hơn nhiều! Em nghi ngờ thông tin cụ là bịa!
em nói lương của sinh viên ra trường. 2010 8tr/tháng mới ra trường là cao rồi, 2025 12tr/tháng là khá rồi đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top