[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,119
Động cơ
14,822 Mã lực
Tuổi
40
Thì thế, cứ làm xong mấy cái dự án con kiến, rồi 2 đsct cần giờ, HN-HL đi rồi tính, mất có 2-3 năm thôi mà

Sao cứ vội vàng muốn làm ngay đsct Bắc Nam, tư duy thế này rất nguy hiểm:(
Đang cao điểm mà cụ, Đầu tư hạ tầng mình làm nhiều mà cụ ơi... Mấy cái cảng biển. Mấy cái sân bay. Mấy cái nhà máy điện hạt nhân. Rồi mấy tuyến đường sắt... Chưa kể cao tốc, giao thông... Rồi metro ngầm, rồi chống biến đổi khí hậu, bão lũ...
Muốn lên GDP 1000 tỷ USD 5 năm tới 2030, rồi là 2000 tỷ USD đến 2035-2037... Thì phải giao cho các tập đoàn lớn thôi cụ ơi. EVN và PVN đc giao Nhà máy điện Hạt Nhân đó thôi. Các dự án tầm 100 tỷ USD/5 năm (20 tỷ/năm) là ko quá lớn khi so với nền kinh tế. Kể cả Vin hay Trường Hải, làm ko đc thì NN tiếp nhận và chuyển giao cho đơn vị khác. Không mất đi đâu mà lo 🤣

Chỉ ngồi tưởng tượng, 10 năm tới kinh tế gấp 4 lần bây giờ mà nổi hết gai ốc. Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc 😎🤑🥰😘
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,548
Động cơ
191,311 Mã lực
Nếu cụ Vượng hoà vốn Vinfast thì mình ủng hộ cụ ấy làm đường sắt cao tốc Bắc Nam cả 2 tay :) nếu làm đs Cần Giờ & HLX còn chưa biết lời lỗ thế nào. Ép thêm quả tạ đsct Bắc Nam khác gì thiêu thân? toàn những thứ đốt tiền khủng
bỏ trứng vào 1 giỏ, sập cái cả nền kinh tế đi bụi
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,548
Động cơ
191,311 Mã lực
Cổ phiếu của anh em lên 271k rồi, chả mấy chốc mà lên 500k, có khi chả cần đến tiền của ngân sách.
cổ phiếu tăng lên 1 tỷ /cp cũng không giúp số nợ giảm đi, doanh thu tăng lên
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,548
Động cơ
191,311 Mã lực
Thế cụ giải thich doanh thu thực đang tăng lên khủng là nhờ cái gì, năng lực à :D
em đang nói giá cp tăng x6 và doanh thu, doanh thu quý 2 và 3 giảm mạnh so với quý 1, cụ đừng nhầm lẫn.
Lãi sau thuế quý 1 từ 6k tỷ tụt xuống 2k rồi còn 600 tỷ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,759
Động cơ
348,053 Mã lực
em đang nói giá cp tăng x6 và doanh thu, doanh thu quý 2 và 3 giảm mạnh so với quý 1, cụ đừng nhầm lẫn.
Lãi sau thuế quý 1 từ 6k tỷ tụt xuống 2k rồi còn 600 tỷ
Chắc cụ chưa biết xem báo cáo. Doanh thu Quý 1 kỷ lục bằng nhiều tỉnh thành cộng lại thì mấy quý sau phải hạ

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,586
Động cơ
521,122 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói thì bảo là bi quan, nhưng VN ta chưa bgio thành công với cái mới :(

Học theo thành công của TG thì mới là thế mạnh VN ta

Điển hình là học a hàng xóm
Nếu học anh hàng xóm thì VN sẽ không làm như hiện nay. Vì TQ phát triển ĐSCT nhanh nhưng rất bài bản, từ cải tạo 1 vài đoạn đường sắt hiện có thí nghiệm nâng tốc độ từ 80km/h lên 160 rồi 200km/h. Sau đó (2004) làm tuyến đường bán cao tốc riêng (Quảng châu-Thâm quyến) chạy 200km/h. Tiếp tục (2006) làm 1 đoạn ngắn ĐSCT (Bắc kinh-Tần hoàng đảo 300km) chạy 250km/h, tiếp nữa (2009) là 1 đoạn ngắn (Trịnh châu - Lạc dương 450km) chạy 320kmh, cuối cùng (2011) mới là Bắc kinh-Thượng hải 350km/h.

Chứ như VN đang định làm là từ trước bước 1 (thí nghiệm trên đường sẵn có) nhảy phát lên bước 5 (Bắc kinh-Thượng hải) mà không có tí chuyển tiếp nào ở giữa. Chính vì thế nên mới không biết làm như thế nào và đẩy sang Vin.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,239
Động cơ
525,731 Mã lực
Đang cao điểm mà cụ, Đầu tư hạ tầng mình làm nhiều mà cụ ơi... Mấy cái cảng biển. Mấy cái sân bay. Mấy cái nhà máy điện hạt nhân. Rồi mấy tuyến đường sắt... Chưa kể cao tốc, giao thông... Rồi metro ngầm, rồi chống biến đổi khí hậu, bão lũ...
Muốn lên GDP 1000 tỷ USD 5 năm tới 2030, rồi là 2000 tỷ USD đến 2035-2037... Thì phải giao cho các tập đoàn lớn thôi cụ ơi. EVN và PVN đc giao Nhà máy điện Hạt Nhân đó thôi. Các dự án tầm 100 tỷ USD/5 năm (20 tỷ/năm) là ko quá lớn khi so với nền kinh tế. Kể cả Vin hay Trường Hải, làm ko đc thì NN tiếp nhận và chuyển giao cho đơn vị khác. Không mất đi đâu mà lo 🤣

Chỉ ngồi tưởng tượng, 10 năm tới kinh tế gấp 4 lần bây giờ mà nổi hết gai ốc. Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc 😎🤑🥰😘
CC cố mà đòi tăng luong nhé, chứ e thấy dtu mạnh thé này thì lam phát cũng ko dưới 10% đâu :)
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,700
Động cơ
722,203 Mã lực
Nếu học anh hàng xóm thì VN sẽ không làm như hiện nay. Vì TQ phát triển ĐSCT nhanh nhưng rất bài bản, từ cải tạo 1 vài đoạn đường sắt hiện có thí nghiệm nâng tốc độ từ 80km/h lên 160 rồi 200km/h. Sau đó (2004) làm tuyến đường bán cao tốc riêng (Quảng châu-Thâm quyến) chạy 200km/h. Tiếp tục (2006) làm 1 đoạn ngắn ĐSCT (Bắc kinh-Tần hoàng đảo 300km) chạy 250km/h, tiếp nữa (2009) là 1 đoạn ngắn (Trịnh châu - Lạc dương 450km) chạy 320kmh, cuối cùng (2011) mới là Bắc kinh-Thượng hải 350km/h.

Chứ như VN đang định làm là từ trước bước 1 (thí nghiệm trên đường sẵn có) nhảy phát lên bước 5 (Bắc kinh-Thượng hải) mà không có tí chuyển tiếp nào ở giữa. Chính vì thế nên mới không biết làm như thế nào và đẩy sang Vin.
Mình bỏ qua Bước 1, bắt đầu từ bước 2 này.
An toàn, chậm hơn hàng xóm 25 năm. Vậy là ổn.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,548
Động cơ
191,311 Mã lực
Chắc cụ chưa biết xem báo cáo. Doanh thu Quý 1 kỷ lục bằng nhiều tỉnh thành cộng lại thì mấy quý sau phải hạ

cụ thích tổ lái sang vấn đề khác hầy =)) em chỉ nói giá cổ phiếu tăng không cộng vào doanh thu đc thôi, còn thích nghĩ gì thì nghĩ.
Mà cụ lại so sánh doanh thu của cty với thu ngân sách nhà nước (thuế) thì cụ ngồi ngay ngắn em vái 3 vái.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,239
Động cơ
525,731 Mã lực
Nếu học anh hàng xóm thì VN sẽ không làm như hiện nay. Vì TQ phát triển ĐSCT nhanh nhưng rất bài bản, từ cải tạo 1 vài đoạn đường sắt hiện có thí nghiệm nâng tốc độ từ 80km/h lên 160 rồi 200km/h. Sau đó (2004) làm tuyến đường bán cao tốc riêng (Quảng châu-Thâm quyến) chạy 200km/h. Tiếp tục (2006) làm 1 đoạn ngắn ĐSCT (Bắc kinh-Tần hoàng đảo 300km) chạy 250km/h, tiếp nữa (2009) là 1 đoạn ngắn (Trịnh châu - Lạc dương 450km) chạy 320kmh, cuối cùng (2011) mới là Bắc kinh-Thượng hải 350km/h.

Chứ như VN đang định làm là từ trước bước 1 (thí nghiệm trên đường sẵn có) nhảy phát lên bước 5 (Bắc kinh-Thượng hải) mà không có tí chuyển tiếp nào ở giữa. Chính vì thế nên mới không biết làm như thế nào và đẩy sang Vin.
Đội bóng 1 người, chỉ chuyền bóng cho messi để messi ghi bàn, nhưng ko rõ Vin có dc như Messi ko, hay chỉ tầm Vinicius :)
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,343
Động cơ
674,831 Mã lực
Tuổi
23
Đang cao điểm mà cụ, Đầu tư hạ tầng mình làm nhiều mà cụ ơi... Mấy cái cảng biển. Mấy cái sân bay. Mấy cái nhà máy điện hạt nhân. Rồi mấy tuyến đường sắt... Chưa kể cao tốc, giao thông... Rồi metro ngầm, rồi chống biến đổi khí hậu, bão lũ...
Muốn lên GDP 1000 tỷ USD 5 năm tới 2030, rồi là 2000 tỷ USD đến 2035-2037... Thì phải giao cho các tập đoàn lớn thôi cụ ơi. EVN và PVN đc giao Nhà máy điện Hạt Nhân đó thôi. Các dự án tầm 100 tỷ USD/5 năm (20 tỷ/năm) là ko quá lớn khi so với nền kinh tế. Kể cả Vin hay Trường Hải, làm ko đc thì NN tiếp nhận và chuyển giao cho đơn vị khác. Không mất đi đâu mà lo 🤣

Chỉ ngồi tưởng tượng, 10 năm tới kinh tế gấp 4 lần bây giờ mà nổi hết gai ốc. Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc 😎🤑🥰😘
Tính toán thì phải tính cả phần rủi ro nữa bác ạ - và quan trọng nhất là phần này.

Với cá nhân tôi thì cái dự án 100 tỷ đồng, nó cũng bé như cái kẹo.
Nếu nó thắng, tất nhiên.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,297
Động cơ
103,635 Mã lực
Chắc cụ chưa biết xem báo cáo. Doanh thu Quý 1 kỷ lục bằng nhiều tỉnh thành cộng lại thì mấy quý sau phải hạ

Hok bít bi giờ ĐA có No excure sờ me cái gì hông,.:D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,586
Động cơ
521,122 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chính phủ tự mắc trong cái tờ trình của chính mình à bác? Tôi thì cho rằng chính phủ đã nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi trình rồi, nên không mắc ở chỗ nào cả, như bác phỏng đoán.
View attachment 9411063
Tờ trình này chỉ là khẳng tổng mức đầu tư và hướng tuyến cụ ợ. Công việc cụ thể là ở Tờ trình 685, nhưng cũng chỉ chung chung về phân cấp đầu tư, đào tạo nhân lực vv Dựa vào đó thì không thể triển khai công việc nhanh chóng được, và rất dễ nhận ra là nếu có làm thì còn lâu mới xong.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,122
Động cơ
186,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự án này quá lớn, nên em không biết các nhà đầu tư đã thật sự vào cuộc để nghiên cứu khả thi dự án chưa, hay mới nghiên cứu trên giấy.

Vì riêng tiền khảo sát địa hình, địa chất chắc phải tính theo đơn vị chục nghìn tỉ, huy động toàn bộ các đơn vị khảo sát tại Việt Nam làm thì mới kịp tiến độ được.

Nhỡ đề xuất dự án không được chấp thuận, chục nghìn tỉ bay vào hư vô thì cũng tiếc đấy.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,212
Động cơ
196,845 Mã lực
Mình bỏ qua Bước 1, bắt đầu từ bước 2 này.
An toàn, chậm hơn hàng xóm 25 năm. Vậy là ổn.
Chẳng có gì là chậm hơn cả. TQ vẫn tiếp tục xây mới đs bán cao tốc 200km/h khoảng 1000km/năm. Tất cả các tuyến đsct quan trọng của TQ đều đi đi song song với 1 đường sắt đôi bán cao tốc 200km/h.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top