[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
955
Động cơ
324,354 Mã lực
Làm đường sắt giỏi nhất từ khi nào thế? Hay cứ thành lập cty là mặc định giỏi nhất? :-/
Cụ TRÂU VÀNG II nói chung về tiến độ, cam kết khi đã bắt đầu thực hiện dự án. Chứ cụ ấy có nói "làm đường sắt giỏi nhất" đâu mà cụ nhét chữ với suy nghĩ hẹp vậy.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,737
Động cơ
191,867 Mã lực
Cụ tin vào cái hệ thống quản lý không có giới hạn thời gian deadline, không có KPI, làm chậm không bị xử lý, làm kém không bị đào thải à ? Không có những cái ấy thì chúng ta sang cát mấy lần cũng chả thấy ĐSct
ai nói cụ k có deadline, nhìn gần 3000km đường cao tốc, sân bay LT đi cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,189
Động cơ
99,055 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vin rút rồi chúng ta quay lại chủ đề là giờ nên chọn đơn vị nào làm và triển khai như thế nào thôi cccm nhỉ ^^
Chỉ sợ không tag tên anh vào thì thớt vắng như chùa bà Đanh
Dự án này vẫn nhà nước cầm cái, là cđt thôi. Như nhận định tôi đã nói xuyên suốt chủ đề này.
Các doanh nghiệp, bao gồm cả dntn và dnnn sẽ nhận từng gói việc với tư cách nhà thầu.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,381
Động cơ
526,095 Mã lực
họ đang chửi nn với btc k chịu giải ngân cho Vin vay ghê lắm. Đúng giáo dục truyền thông của V tốt thật.
Em thấy rất rất ít dự án nn nào rót đủ vốn, kịp thời mà chậm tiến độ cả. Nhà thầu cũng muốn làm nhanh rồi rút bme.
Tiến độ phụ thuộc chính vào tiền & gpmb, với dự án trọng điểm như đsct thì 2 cái này sẽ dc CP xử lý quyết liệt :)
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,370
Động cơ
595,594 Mã lực
Không riêng Vin rút, Đèo cả rồi MIK cũng rút khỏi dự án khác.
Ván cũ đánh xong rồi.
Tráo bài chia ván mới thôi các cụ.
Em cứ băn khoăn: Hoàng hôn nhiệm-kỳ làm cái cỗ to đùng! Thế Bình minh nhiệm-kỳ thì còn cỗ bàn gì nữa.
Xào lại đồ nguội, hay là dọn mâm, bảo nhà bếp làm món mới
 

Thamkhao

Xe tải
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
203
Động cơ
391,546 Mã lực
He he, Vin đã lắng nghe tư vấn của mình trên thớt này chủ động rút đề xuất (nói phét gặp thời tranh thủ chém gió tí) :D

Ý kiến cá nhân em, qua những gì Vin làm công tác chuẩn bị thì em thấy họ "bỏ công sức nhiều nhất" để xin làm. Nó không phải chỉ làm bài toán kinh tế, phương án, vận động hành lang.. mà còn cả phương án triển khai - để đảm bảo đúng tiến độ & tổng mức đầu tư cam kết (không phát sinh). Chủ trương của Nhà nước là phải làm, và phải có đơn vị cầm cái, từ đó chia các gói để phần giá trị thực hiện trong nước cao nhất. Nhưng như nhiều cụ phân tích, về quản lý dự án và tính quyết đoán thì đến nay chỉ Vin mới làm đến các dự án tầm cỡ (đạt tiến độ, không xin thêm phát sinh).
Điểm "gợn" rõ là Hòa phát thì khởi động nhà máy sản xuất Ray, trong khi Vin cũng tuyên bố tự làm. Hòa phát lấy lý do TT Chính phủ thăm và "có ý kiến", cũng như cơ chế đặt hàng trước.. rồi bác chủ tịch HP còn nói - không biết sợ.. Riêng đoạn này em thấy trong nước, hai doanh nghiệp lớn đã không ngồi đc với nhau. Vin thì chắc chắn họ có kịch bản, và họ 'phải đc tự quyết" thì mới làm, và sẽ làm 'nếu đã cam kết".
CP đứng trước lựa chọn khó khăn, nếu thành lập các PMU, rồi bố trí 1 Phó thủ tướng phụ trách chỉ đạo Bộ XH..Dự kiến tiến độ sẽ 'rất khó kiểm soát".
Như vậy, kịch bản là CP xem xét nới tiến độ hoặc sẽ làm theo phương án của Thaco (làm phân kỳ đồng thời đoạn Sài gòn - Khánh Hòa, Hà Nội - Vinh..), rồi làm nốt đoạn còn lại. Đoạn qua Miền Trung, địa hình phức tạp nên làm sau cùng.
Nếu thi công phương án 5 năm thì - lượng máy móc, nhân sự sẽ ở mức huy động cực cao. Thaco mà cầm dự án thì thực sự nguy cơ.
Nếu không theo phương án trên, NN có thể vẫn chỉ định Vin làm, vì xét cho cùng về năng lực triển khai thì Vin đảm bảo. Về phương diện tài chính dự án, khi Vin từ chối không làm, quả bóng sẽ đẩy lại cho Nhà nước, như thế các cụ khỏi ý kiến là V có lợi khi "xin làm". Còn sau đó, nếu NN cân đối "nhiều mặt xong" vẫn chỉ định Vin làm, thì vị thế của Vin sẽ khác khi làm dự án, các nhà thầu phụ (dự kiến) sẽ cùng phải cam kết với Vin, hy vọng dự án mới về đích về tiến độ.
Nhiều cụ lo lỗ khi vận hành, điều này đúng, vì như nhiều Cụ thông tin thì - rất ít dự án "lãi". Quan điểm của em, chấp nhận lỗ "nhưng phải có con số, kiểm soát" nhưng tiến độ thì phải đúng, nếu không thì nó thành cục nợ, tiến không được mà làm cũng "biết bao giờ xong.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,737
Động cơ
191,867 Mã lực
Túc tắc làm báo cáo NCKT cụ à :D Khi nào bán lúa non ở Cần Giờ xong tính tiếp :D
chuẩn luôn rồi, vẽ thôi chứ tiền toàn đi vay. Cần Giờ tiềm năng nhưng đường ra "k có", vốn đầu tư lớn.
Nếu bán đc nhà CG thì mới triển khai, không thì cũng từ từ làm.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,982
Động cơ
53,301 Mã lực
Cụ nói đúng với các station thôi, chứ hướng tuyến chinh xác chỉ có sau khi khảo sat, có tke chứ cụ
Kể cả tuyến vẫn làm được vì nhiều chỗ gần như không có lựa chọn tuyến nào khác ngoài tuyến đã tiền khả thi, cựa quậy điều chỉnh không dễ đâu
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,276
Động cơ
173,571 Mã lực
Tuổi
37
Làm được 1/2 cái danh mục này thì là quá thành công, thành công để đời rồi ấy chứ.

1766652248782.png
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,170
Động cơ
144,471 Mã lực
Tuổi
44
Dự án này vẫn nhà nước cầm cái, là cđt thôi. Như nhận định tôi đã nói xuyên suốt chủ đề này.
Các doanh nghiệp, bao gồm cả dntn và dnnn sẽ nhận từng gói việc với tư cách nhà thầu.
Vâng nhận định của em theo PA này thì đến mùa quýt chúng ta sẽ có ĐSCT để đi
Thằng Vin có làm thì nó cũng chỉ làm khi giao tất cả cho nó, nó quyết toàn bộ không thì thôi (nó rút có thể do trong cuộc họp nào đó đưa ra ý kiến như cụ ^^)
Tất cả cũng chỉ là nhận định của từng cá nhân thôi ^^
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,567
Động cơ
404,263 Mã lực
Xin rút rồi.
DN vẫn phải kinh doanh thôi
 

Coxetang

Xe tăng
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
1,068
Động cơ
14,059 Mã lực
Tuổi
36
mới đây còn quyết tâm lớn lắm, mà đổi quay ngoắt. Đúng trò trẻ con
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,381
Động cơ
526,095 Mã lực
Kể cả tuyến vẫn làm được vì nhiều chỗ gần như không có lựa chọn tuyến nào khác ngoài tuyến đã tiền khả thi, cựa quậy điều chỉnh không dễ đâu
Phải khảo sát mới biết chỗ nào đào hầm, bán kinh đường cong bao nhiều, mỗi thông số lam cho hướng tuyến lệch đi 1-200m là ít, chẳng lẽ gpmb trc cà 3-4km chiều rông à cụ :)

Còn cái BC tiền khả thi thì vạch ra hướng tuyến 1 cách tương đối thôi cụ
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,982
Động cơ
53,301 Mã lực
Về phương diện tài chính dự án, khi Vin từ chối không làm, quả bóng sẽ đẩy lại cho Nhà nước, như thế các cụ khỏi ý kiến là V có lợi khi "xin làm".
Vin hay ai làm dù bất kỳ phương thức nào thì Nhà nước cũng phải cân phần lớn vốn thôi, bằng hình thức này hình thức khác. Vì tư nhân & thị trường vốn thương mại cũng như chi phí vốn thương mại KHÔNG THỂ đáp ứng được nhu cầu vốn khổng lồ và khả năng hoàn vốn lấp lửng của dự án này.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,480
Động cơ
1,142,424 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Có nguyên nhân gì từ Hoa sơn luận kiếm không các Cụ nhể
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,189
Động cơ
99,055 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vâng nhận định của em theo PA này thì đến mùa quýt chúng ta sẽ có ĐSCT để đi
Thằng Vin có làm thì nó cũng chỉ làm khi giao tất cả cho nó, nó quyết toàn bộ không thì thôi (nó rút có thể do trong cuộc họp nào đó đưa ra ý kiến như cụ ^^)
Tất cả cũng chỉ là nhận định của từng cá nhân thôi ^^
Giao cho nó phải đôi mùa quýt chứ không chỉ 1 mùa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top