- Biển số
- OF-50318
- Ngày cấp bằng
- 6/11/09
- Số km
- 7,694
- Động cơ
- 1,164,754 Mã lực
- Nơi ở
- Bụi Duối đầu làng !
Làm nhỏ ngay góc vườn, thấy bàn ghế toàn đồ bình dân. Đi ngoài đường không biết.Nhà Sun cũng kín tiếng
Làm nhỏ ngay góc vườn, thấy bàn ghế toàn đồ bình dân. Đi ngoài đường không biết.Nhà Sun cũng kín tiếng
Of quá mạnh không thể xem thường toàn cao thủ trên thông thiên văn, dưới thông địa lý cái gì các cụ mợ cũng biết và phán đoán như thần.Chắc phải thế lào thì mấy dự án lớn mới xin rút, cụ nhể?
(Em nghĩ nguyên nhân chính là do bị các cụ otofun chởi nhiều quá).
Thế cụ có đọc bài hôm trước ko chĩnh lãnh đạo Vspeeed nói làm dự án ko cần tod, vì dd.. Thế sao h ko đáp ứng nổi 2 bên là saoÔ hay thế bình thường các dự án khác chỉ thằng làm là được xin thôi hả cụ, còn những thằng khác thì cấm được ti toe à (làm thế đến lúc các cụ liệu có ngoạc mồm ra chửi độc quyền, cơ chế không nhỉ?)? Trước khi chửi thì cũng phải dùng cái đầu đã chứ cụ? Họ xin, nhưng 2 bên thấy không đáp ứng được nhau thì không được rút à?
Có lẽ cụ đó dựa vào năng lực công nghệ lõi?vãi cụ Trâu vàng cụ đánh giá như nào là năng lực, một doanh nghiệp chưa làm bao h mà cụ nói là có năng lực
Đúng rồi e nghĩ hok xao đâu. Hôm nay 2 a xin rút đều khen những ng ở lại,.Không có chuyện gì đâuviệc Vin rút đơn giản nhẹ nhàng thôi mà, có gì mà các cụ nghiêm trọng hoá quá vậy? Vin hay Tha cũng đã có gì đâu tự nhiên ồn ào truyền thông lên vậy thôi chứ đã có gì đâu

Cuối cùng anh ý vẫn theo tư duy, quan điểm chủ đạo mãnh liệt cái gì không làm được hay làm được phải quyết nhanh gọn.Thế cụ có đọc bài hôm trước ko chĩnh lãnh đạo Vspeeed nói làm dự án ko cần tod, vì dd.. Thế sao h ko đáp ứng nổi 2 bên là sao
- em có thành kiến.Cụ có thành kiến hơi quá rồi thì phải? Mới đang đề xuất Vin nó thấy không đáp ứng được các tiêu chí của nó thì nó xin rút thì có vấn đề gì đâu? Và điều đó không phải cũng là mong muốn của 1 số cụ khi chửi nó lấy đất vào thao túng à? Vậy các cụ phải vui lên chứ?
TOD là các cụ tự suy luận, chứ họ vẫn đề xuất xin dự án bình thường mà.đọc đến đây thì đủ hiểu rồi. xí phần đất chỗ ga ngọc hồi thôi. e tưởng thế nào, vậy mà lúc đầu bẩu, làm vì cái tâm. hóa ra công nghệ lõi là cá này. bỏ ko làm đường sắt nhưng ko bỏ khu đất đẹp nhất cái dự án đường sắt cao tốc bắc nam
![]()
- Em cũng xuất thân từ dân quản lý dự án phọt phẹt nên em hiểu, nếu ông đã làm dự án 100 đồng rồi làm dự án 50 đồng thì rất đơn giản. Nhưng mới chỉ làm dự án 50 đồng mà làm dự án 100 đồng thì khác nhiều lắm, vấn đề là kinh nghiệm, yếu tố kinh nghiệm mới là quan trọng chứ không phải tài hay không tài.Công nhân Vin làm xây dựng tốt. Nhưng cụ nói không có doanh nghiệp nào quản lý và đầu tư tốt như Vin thì em xin đề xuất cái tên Hòa Phát xây nhà máy cũng nhanh, quy mô cũng to.
Em tin là nhà máy thì phức tạp hơn xây nhà dân dụng. Tổng quy mô Dung Quất 1 & 2 hình như gần 200.000 tỷ, hơn bất cứ dự án bđs nào của Vin đã triển khai.
Năng lực quản lý dự án ở VN không thiếu người tài, chỉ cần có lương hợp lý + giải ngân tốt, em nghĩ mọi việc sẽ xuôi.
em ghét nó là có nhưng:Biết là cụ ghét nó và mong nó sập lắm, cơ mà trình độ cụ lơ ngơ thế này thì cụ sập trước rồi mà nó vẫn sống nhăn đấy. Học tập và rèn luyện, trau dồi thêm đi.
Biết là cụ ghét nó và mong nó sập lắm, cơ mà trình độ cụ lơ ngơ thế này thì cụ sập trước rồi mà nó vẫn sống nhăn đấy. Học tập và rèn luyện, trau dồi thêm đi.
Vin học HPG là giờ bán hàng thôi.Ý kiến cá nhân em, qua những gì Vin làm công tác chuẩn bị thì em thấy họ "bỏ công sức nhiều nhất" để xin làm. Nó không phải chỉ làm bài toán kinh tế, phương án, vận động hành lang.. mà còn cả phương án triển khai - để đảm bảo đúng tiến độ & tổng mức đầu tư cam kết (không phát sinh). Chủ trương của Nhà nước là phải làm, và phải có đơn vị cầm cái, từ đó chia các gói để phần giá trị thực hiện trong nước cao nhất. Nhưng như nhiều cụ phân tích, về quản lý dự án và tính quyết đoán thì đến nay chỉ Vin mới làm đến các dự án tầm cỡ (đạt tiến độ, không xin thêm phát sinh).
Điểm "gợn" rõ là Hòa phát thì khởi động nhà máy sản xuất Ray, trong khi Vin cũng tuyên bố tự làm. Hòa phát lấy lý do TT Chính phủ thăm và "có ý kiến", cũng như cơ chế đặt hàng trước.. rồi bác chủ tịch HP còn nói - không biết sợ.. Riêng đoạn này em thấy trong nước, hai doanh nghiệp lớn đã không ngồi đc với nhau. Vin thì chắc chắn họ có kịch bản, và họ 'phải đc tự quyết" thì mới làm, và sẽ làm 'nếu đã cam kết".
CP đứng trước lựa chọn khó khăn, nếu thành lập các PMU, rồi bố trí 1 Phó thủ tướng phụ trách chỉ đạo Bộ XH..Dự kiến tiến độ sẽ 'rất khó kiểm soát".
Như vậy, kịch bản là CP xem xét nới tiến độ hoặc sẽ làm theo phương án của Thaco (làm phân kỳ đồng thời đoạn Sài gòn - Khánh Hòa, Hà Nội - Vinh..), rồi làm nốt đoạn còn lại. Đoạn qua Miền Trung, địa hình phức tạp nên làm sau cùng.
Nếu thi công phương án 5 năm thì - lượng máy móc, nhân sự sẽ ở mức huy động cực cao. Thaco mà cầm dự án thì thực sự nguy cơ.
Nếu không theo phương án trên, NN có thể vẫn chỉ định Vin làm, vì xét cho cùng về năng lực triển khai thì Vin đảm bảo. Về phương diện tài chính dự án, khi Vin từ chối không làm, quả bóng sẽ đẩy lại cho Nhà nước, như thế các cụ khỏi ý kiến là V có lợi khi "xin làm". Còn sau đó, nếu NN cân đối "nhiều mặt xong" vẫn chỉ định Vin làm, thì vị thế của Vin sẽ khác khi làm dự án, các nhà thầu phụ (dự kiến) sẽ cùng phải cam kết với Vin, hy vọng dự án mới về đích về tiến độ.
Nhiều cụ lo lỗ khi vận hành, điều này đúng, vì như nhiều Cụ thông tin thì - rất ít dự án "lãi". Quan điểm của em, chấp nhận lỗ "nhưng phải có con số, kiểm soát" nhưng tiến độ thì phải đúng, nếu không thì nó thành cục nợ, tiến không được mà làm cũng "biết bao giờ xong.
Nhiều cụ cực đoan quá. Chứ thực ra việc Vin rút em thấy là dễ nhìn ra nếu ôm trọn toàn bộ dự án trong khi bài toán kinh doanh không có lời giải.Công văn của Vin là xin rút đầu tư Dự án xây dựng đường sắt cao tốc cụ ợ. Còn ký với Siemens là phần thuộc về phần thiết bị và vận hành (hệ tín hiệu-điều khiển, đoàn tàu). 2 cái này là 2 phần khác nhau. Vin rút khỏi dự án xây dựng thì vẫn có thể là nhà cung cấp thiết bị bình thường.
Ô cụ hay nhỉ? nó không cần tod nó cần cái khác thì sao? 2 bên không có tiếng nói chung thì nó xin rút, hay quyền lên tiếng đề xuất cụ cũng cấm nó nốt? Thế theo cụ các dự án khác là chỉ 1 thằng được đề xuất làm hả?Thế cụ có đọc bài hôm trước ko chĩnh lãnh đạo Vspeeed nói làm dự án ko cần tod, vì dd.. Thế sao h ko đáp ứng nổi 2 bên là sao
Thì thế giới vẫn bất ổn khó lường mà.Tóm lại là các cụ bên trên cần tính kỹ biến động Thế giới 10 năm nữa. Liệu có ổn để VN triển khai dự án lớn tnay không, thật đáng cân nhắc.

Hay là lấy lui làm tiến? Ko cho em vay thì giả dép em về? Hờn dỗi tí thôi các cụ nhể?Nhiều cụ cực đoan quá. Chứ thực ra việc Vin rút em thấy là dễ nhìn ra nếu ôm trọn toàn bộ dự án trong khi bài toán kinh doanh không có lời giải.
Việc Vinspeed tham gia sản xuất tàu cao tốc và vận hành (tức là tham gia vào giai đoạn sau) mới đúng vào thế mạnh của doanh nghiệp.

1 triệu/ cổ là giẻ rách! Kéo xong Repo!Lại lo tỉ phú thiếu tiền à![]()
![]()