[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Coxetang

Xe tăng
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
1,068
Động cơ
14,059 Mã lực
Tuổi
36
Ô hay thế bình thường các dự án khác chỉ thằng làm là được xin thôi hả cụ, còn những thằng khác thì cấm được ti toe à (làm thế đến lúc các cụ liệu có ngoạc mồm ra chửi độc quyền, cơ chế không nhỉ?)? Trước khi chửi thì cũng phải dùng cái đầu đã chứ cụ? Họ xin, nhưng 2 bên thấy không đáp ứng được nhau thì không được rút à?
Thế cụ có đọc bài hôm trước ko chĩnh lãnh đạo Vspeeed nói làm dự án ko cần tod, vì dd.. Thế sao h ko đáp ứng nổi 2 bên là sao
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,658
Động cơ
327,249 Mã lực
Tình hình này THACO có rút ko? Nếu ko rút thì tới THACO lại là tâm điểm các cụ đấu nhau nhé.
VS rút là đúng, đỡ nhức đầu. Muốn cống hiến cũng bị hiểu là khôn lỏi.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,407
Động cơ
104,008 Mã lực
Không có chuyện gì đâu :) việc Vin rút đơn giản nhẹ nhàng thôi mà, có gì mà các cụ nghiêm trọng hoá quá vậy? Vin hay Tha cũng đã có gì đâu tự nhiên ồn ào truyền thông lên vậy thôi chứ đã có gì đâu
Đúng rồi e nghĩ hok xao đâu. Hôm nay 2 a xin rút đều khen những ng ở lại,.:))
Trong khi đó, dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam vẫn đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư có tiềm lực và kinh nghiệm như THACO Trường Hải, Công ty CP Vận tải đường sắt Việt Nam hay Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Vietnam 3000).
Cùng ngày, MIK Group đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc chủ động xin rút khỏi liên danh nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng sau quá trình rà soát, đánh giá tổng thể.
Theo MIK Group, liên danh hiện tại quy tụ nhiều tập đoàn hàng đầu Việt Nam với tiềm lực tài chính và kinh nghiệm triển khai các dự án lớn, do đó việc doanh nghiệp này rút lui sẽ không ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng dự án.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,615
Động cơ
559,030 Mã lực
Thế cụ có đọc bài hôm trước ko chĩnh lãnh đạo Vspeeed nói làm dự án ko cần tod, vì dd.. Thế sao h ko đáp ứng nổi 2 bên là sao
Cuối cùng anh ý vẫn theo tư duy, quan điểm chủ đạo mãnh liệt cái gì không làm được hay làm được phải quyết nhanh gọn.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
4,140
Động cơ
737,650 Mã lực
Cụ có thành kiến hơi quá rồi thì phải? Mới đang đề xuất Vin nó thấy không đáp ứng được các tiêu chí của nó thì nó xin rút thì có vấn đề gì đâu? Và điều đó không phải cũng là mong muốn của 1 số cụ khi chửi nó lấy đất vào thao túng à? Vậy các cụ phải vui lên chứ?
- em có thành kiến.
- “Mới đang đề xuất Vin nó thấy không đáp ứng được các tiêu chí của nó thì nó xin rút thì có vấn đề gì đâu?” -> câu này được lặp lại rất nhiều trên này, cá nhân em nghĩ doanh nghiệp nghĩ kỹ, tính kỹ đừng giống mấy anh shark nói cho sang mồm.
- “Vậy các cụ phải vui lên chứ?” -> em ko vui vì nó rút , em cũng chả vui hơn khi nó làm, em từng mua đồ đạc của nó rồi và em lôi lên đây nói thôi. Em coi như chuyện tán phét trên này, ko ảnh hưởng cảm xúc tới mức tán xong tắt máy ko nhai đc nổi bát tái chín, nên bác nói thế hề lắm.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,658
Động cơ
327,249 Mã lực
đọc đến đây thì đủ hiểu rồi. xí phần đất chỗ ga ngọc hồi thôi. e tưởng thế nào, vậy mà lúc đầu bẩu, làm vì cái tâm. hóa ra công nghệ lõi là cá này. bỏ ko làm đường sắt nhưng ko bỏ khu đất đẹp nhất cái dự án đường sắt cao tốc bắc nam
1000001765.jpg
TOD là các cụ tự suy luận, chứ họ vẫn đề xuất xin dự án bình thường mà.
Dự án này tới khoai phết đấy, liệu có bán đc hết hàng ko? Dồn vốn vào đây ko bán đc cũng hẹo.
Đường sắt cap tốc thì ko biết khi nào khởi công
 

Moscau

Xe tải
Biển số
OF-811909
Ngày cấp bằng
5/5/22
Số km
477
Động cơ
28,211 Mã lực
Công nhân Vin làm xây dựng tốt. Nhưng cụ nói không có doanh nghiệp nào quản lý và đầu tư tốt như Vin thì em xin đề xuất cái tên Hòa Phát xây nhà máy cũng nhanh, quy mô cũng to.
Em tin là nhà máy thì phức tạp hơn xây nhà dân dụng. Tổng quy mô Dung Quất 1 & 2 hình như gần 200.000 tỷ, hơn bất cứ dự án bđs nào của Vin đã triển khai.

Năng lực quản lý dự án ở VN không thiếu người tài, chỉ cần có lương hợp lý + giải ngân tốt, em nghĩ mọi việc sẽ xuôi.
- Em cũng xuất thân từ dân quản lý dự án phọt phẹt nên em hiểu, nếu ông đã làm dự án 100 đồng rồi làm dự án 50 đồng thì rất đơn giản. Nhưng mới chỉ làm dự án 50 đồng mà làm dự án 100 đồng thì khác nhiều lắm, vấn đề là kinh nghiệm, yếu tố kinh nghiệm mới là quan trọng chứ không phải tài hay không tài.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
4,140
Động cơ
737,650 Mã lực
Biết là cụ ghét nó và mong nó sập lắm, cơ mà trình độ cụ lơ ngơ thế này thì cụ sập trước rồi mà nó vẫn sống nhăn đấy. Học tập và rèn luyện, trau dồi thêm đi.
em ghét nó là có nhưng:
Biết là cụ ghét nó và mong nó sập lắm, cơ mà trình độ cụ lơ ngơ thế này thì cụ sập trước rồi mà nó vẫn sống nhăn đấy. Học tập và rèn luyện, trau dồi thêm đi.

Ghét ạ?
mong sập hả cụ? Học tập và trau dồi thêm ạ?
vâng, em lơ ngơ 😋😋😋
Nhiều cụ buồn cười nhỉ…
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,658
Động cơ
327,249 Mã lực
Ý kiến cá nhân em, qua những gì Vin làm công tác chuẩn bị thì em thấy họ "bỏ công sức nhiều nhất" để xin làm. Nó không phải chỉ làm bài toán kinh tế, phương án, vận động hành lang.. mà còn cả phương án triển khai - để đảm bảo đúng tiến độ & tổng mức đầu tư cam kết (không phát sinh). Chủ trương của Nhà nước là phải làm, và phải có đơn vị cầm cái, từ đó chia các gói để phần giá trị thực hiện trong nước cao nhất. Nhưng như nhiều cụ phân tích, về quản lý dự án và tính quyết đoán thì đến nay chỉ Vin mới làm đến các dự án tầm cỡ (đạt tiến độ, không xin thêm phát sinh).
Điểm "gợn" rõ là Hòa phát thì khởi động nhà máy sản xuất Ray, trong khi Vin cũng tuyên bố tự làm. Hòa phát lấy lý do TT Chính phủ thăm và "có ý kiến", cũng như cơ chế đặt hàng trước.. rồi bác chủ tịch HP còn nói - không biết sợ.. Riêng đoạn này em thấy trong nước, hai doanh nghiệp lớn đã không ngồi đc với nhau. Vin thì chắc chắn họ có kịch bản, và họ 'phải đc tự quyết" thì mới làm, và sẽ làm 'nếu đã cam kết".
CP đứng trước lựa chọn khó khăn, nếu thành lập các PMU, rồi bố trí 1 Phó thủ tướng phụ trách chỉ đạo Bộ XH..Dự kiến tiến độ sẽ 'rất khó kiểm soát".
Như vậy, kịch bản là CP xem xét nới tiến độ hoặc sẽ làm theo phương án của Thaco (làm phân kỳ đồng thời đoạn Sài gòn - Khánh Hòa, Hà Nội - Vinh..), rồi làm nốt đoạn còn lại. Đoạn qua Miền Trung, địa hình phức tạp nên làm sau cùng.
Nếu thi công phương án 5 năm thì - lượng máy móc, nhân sự sẽ ở mức huy động cực cao. Thaco mà cầm dự án thì thực sự nguy cơ.
Nếu không theo phương án trên, NN có thể vẫn chỉ định Vin làm, vì xét cho cùng về năng lực triển khai thì Vin đảm bảo. Về phương diện tài chính dự án, khi Vin từ chối không làm, quả bóng sẽ đẩy lại cho Nhà nước, như thế các cụ khỏi ý kiến là V có lợi khi "xin làm". Còn sau đó, nếu NN cân đối "nhiều mặt xong" vẫn chỉ định Vin làm, thì vị thế của Vin sẽ khác khi làm dự án, các nhà thầu phụ (dự kiến) sẽ cùng phải cam kết với Vin, hy vọng dự án mới về đích về tiến độ.
Nhiều cụ lo lỗ khi vận hành, điều này đúng, vì như nhiều Cụ thông tin thì - rất ít dự án "lãi". Quan điểm của em, chấp nhận lỗ "nhưng phải có con số, kiểm soát" nhưng tiến độ thì phải đúng, nếu không thì nó thành cục nợ, tiến không được mà làm cũng "biết bao giờ xong.
Vin học HPG là giờ bán hàng thôi.
HPG bán ray ĐSCT, còn Vin bán Tàu cao tốc. Để xem THACO có rút nốt ko
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,737
Động cơ
191,867 Mã lực
Tóm lại là các cụ bên trên cần tính kỹ biến động Thế giới 10 năm nữa. Liệu có ổn để VN triển khai dự án lớn tnay không, thật đáng cân nhắc.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,210
Động cơ
187,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công văn của Vin là xin rút đầu tư Dự án xây dựng đường sắt cao tốc cụ ợ. Còn ký với Siemens là phần thuộc về phần thiết bị và vận hành (hệ tín hiệu-điều khiển, đoàn tàu). 2 cái này là 2 phần khác nhau. Vin rút khỏi dự án xây dựng thì vẫn có thể là nhà cung cấp thiết bị bình thường.
Nhiều cụ cực đoan quá. Chứ thực ra việc Vin rút em thấy là dễ nhìn ra nếu ôm trọn toàn bộ dự án trong khi bài toán kinh doanh không có lời giải.

Việc Vinspeed tham gia sản xuất tàu cao tốc và vận hành (tức là tham gia vào giai đoạn sau) mới đúng vào thế mạnh của doanh nghiệp.
 

Trường DC

Xe đạp
Biển số
OF-443142
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
43
Động cơ
210,333 Mã lực
Tuổi
34
Thế cụ có đọc bài hôm trước ko chĩnh lãnh đạo Vspeeed nói làm dự án ko cần tod, vì dd.. Thế sao h ko đáp ứng nổi 2 bên là sao
Ô cụ hay nhỉ? nó không cần tod nó cần cái khác thì sao? 2 bên không có tiếng nói chung thì nó xin rút, hay quyền lên tiếng đề xuất cụ cũng cấm nó nốt? Thế theo cụ các dự án khác là chỉ 1 thằng được đề xuất làm hả?
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,480
Động cơ
1,142,424 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Lưỡi mà có xương thì dạng quái thai, dị dạng trong toàn thế giới động vật

Các Cụ tranh cãi làm gì, mòn bàn pím

:))
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,211
Động cơ
196,996 Mã lực
Nhiều cụ cực đoan quá. Chứ thực ra việc Vin rút em thấy là dễ nhìn ra nếu ôm trọn toàn bộ dự án trong khi bài toán kinh doanh không có lời giải.

Việc Vinspeed tham gia sản xuất tàu cao tốc và vận hành (tức là tham gia vào giai đoạn sau) mới đúng vào thế mạnh của doanh nghiệp.
Hay là lấy lui làm tiến? Ko cho em vay thì giả dép em về? Hờn dỗi tí thôi các cụ nhể? ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,658
Động cơ
327,249 Mã lực
Khả năng MIK sau khi có dự án thì bán cổ phần ăn non, vì thấy làm dự án này khoai quá, cờ bạc ăn non :)
MIK giờ toàn bám theo Vingroup để mua và xây chung cư rồi.
Tới anh MIK này xây khoảng 70-80 toà chung cư tại Vin OCP 2,3.
Và tiếp theo còn dự án Olympic 9000 ha, kiểu gì chẳng mua tiếp để xây hàng trăm toà.
Đi mua dự án của Vin thì sẵn mặt bằng, hạ tầng. Chứ liên danh kia chưa có dấu ấn gì về làm đại dự án. Ko có MIK thì cứ có mặt bằng sạch xem, bán chẳng đắt như tôm tươi.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
7,005
Động cơ
714,519 Mã lực
E thì chỉ phản đối cách cho Vin làm CĐT, trả lại NN 5-60 tỷ $ sau 30 năm & và vận hành trong 99 năm

Vì đó là 1 tgian quá dài, mọi thứ có thể xảy ra, cụ V 10 năm nữa già yếu về hưu roài, Vin bảo vận hành lỗ 2-3 tỷ/năm, sau 10 năm phá sản thì hòa cả làng à, nên NN cầm cái ở đây là phù hợp nhất
Thì bây giờ VS rút đề xuất làm chủ đầu tư đó thôi cụ.
Và cách khác thì Vin không muốn làm. Họ trả lời công khai trên báo cả tháng trước.
Sau HN15, rất nhiều việc quay xe. Nhiều công bố nổ trời trước đó, thấy rõ bất hợp lý nhưng vì mục đích chính trị, nên phải chờ chốt hạ nhân sự xong, mới ngửa bài.
Trách móc Vin là không hiểu chuyện.
Ngay cả Vinfast cũng không tự mình anh Vượng nghĩ ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top