[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
806
Động cơ
42,229 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Dự án 67 tỷ $, thì chỉ có nhà nước chịu dc thôi

Ong to nhất định định góp 20% để dc vận hành 99 năm, nhưng rồi thấy khó quá nên rút

Nếu muốn DN tham gia thì thiếu gì cách, như bác hồ đã nói tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình :)
Em nghĩ vừa rồi đh chốt nhân sự lđ mà phe chống nhưng thất thế lên xin rút, để xem công bố có đúng ko cccm nhé
 

Hanoi1919

Xe điện
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
2,054
Động cơ
777,456 Mã lực
Nếu do dỗi mà anh không làm, thì ta động viên.
Còn nếu anh không có khả năng làm thì bỏ qua.
Nhưng em nghĩ nên động viên, khuyến khích doanh nghiệp làm.
Mấy tuần trước nghe nói kđt nào đó nhất định không cho gửi xe máy điện. Hôm qua lại thấy báo đăng tin đại gia Điếu cày bị truy tố. Tuy rằng 2 việc đó chẳng liên quan gì đến nhau nhưng chắc cũng khiến nhiều người phải nghĩ lại cho cẩn thận.
Nếu Thánh ý đã quyết rồi thì nên cố gắng mà làm chứ dằn dỗi nọ kia thì ko tốt lắm đâu. :(
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
4,291
Động cơ
1,098,833 Mã lực
Ko làm bđs thì nước ngoài họ cũng vào xây thôi, chẳng nhẽ người VN ko cần ở trong các kđt đầu tư bài bản? Cứ nhà ống mà ở???
Sóp hao rồi khu đô thị đáng chết đều 5*16 thì không nhà ống thì nhà gì hở cụ, giá thì trên giời - không chỉ 2 đầu mà tỉnh lẻ giờ cũng cả triệu đô?
 

victo2025

Xe tải
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
400
Động cơ
5,981 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sóp hao rồi khu đô thị đáng chết đều 5*16 thì không nhà ống thì nhà gì hở cụ, giá thì trên giời - không chỉ 2 đầu mà tỉnh lẻ giờ cũng cả triệu đô?
Vấn đề ăn vài nước luộc đầu như times, ô sừn, xong vào Đà nẵng chôn một ô Thiên đường 15-20 tỏi thì chẳng cày grab trả bank :)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,894
Động cơ
527,522 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đố cụ OF nào tìm ra 1 đại gia giàu có ở VN mà không dính tý gì đến phalobane đấy ?

Cứ chửi cho sướng mồm thôi, nhưng bản thân chính những người chửi đó, nếu có cơ hội thì cũng phalobane bỏ cmn ra ý chứ....ai chả như nhau. Chẳng qua là cái thói "ghen ăn tức ở " mà chửi thôi....=))
Cái hài ở VN là khi không làm thì chửi, nhưng khi có cơ hội thì lại làm đúng như thế. Chửi tham nhũng, nhưng khi có điều kiện cũng tham nhũng như chảo chớp.

Tôi biết 2 vợ chồng, lúc làm thuê thì chửi Formosa thậm tệ vụ xả thải ra biển. Nhưng lúc lập xưởng thì xả thải bất kể, tìm đủ cách để trốn chi phí môi trường.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,743
Động cơ
191,892 Mã lực
Dự án 67 tỷ $, thì chỉ có nhà nước chịu dc thôi

Ong to nhất định định góp 20% để dc vận hành 99 năm, nhưng rồi thấy khó quá nên rút

Nếu muốn DN tham gia thì thiếu gì cách, như bác hồ đã nói tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình :)
ý các cụ ấy phải đem tài sản công cống cho anh CongHien thì mới vừa lòng :) bằng cách cho vay 0%, dân vừa góp vốn, vừa trả lãi, rồi tài sản thuộc về anh ấy, quá khôn, quá khôn. Đúng là tỷ phú mà
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,743
Động cơ
191,892 Mã lực
Giờ mà lại rút thì đến bách nhục, hoá ra là bắt chước ah.
VS ko làm mà bán tàu cao tốc, giống HPG bán ray là quá chuẩn, đỡ mang tiếng.
Giá thành của Siemens đắt gấp rưỡi HR, 1.3 lần Alstom thì e rằng chỉ dùng cho tuyến đg của a V rồi cụ ạ. Hoặc a V phải làm sao làm ra đc cái tàu giá cạnh tranh lại với HR thôi
 

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
338
Động cơ
209,993 Mã lực
Ờ ...có nhõn Vinamilk, 1 DN CP ngành thực phẩm ( sữa ).
Còn DN tư nhân lớn nào nữa mà không dính đến phalobane nữa không ?

Mà sao cứ phải kỳ thị phalobane thế ? Trong khi VN có tỷ lệ đô thị hóa còn rất thấp, cỡ 40% thôi, VN rất cần "đô thị hóa" mạnh hơn nữa để đạt mức 80% như các nước Âu. Mỹ.
Phalobane hợp pháp thì sao phải kỳ thị ? Ngành kinh doanh nào chả đóng góp vào tăng trưởng kinh tế ?

Không có DN phalobane thì lấy đâu ra các Khu đô thị đẹp đẽ cho các cụ ở ? Các cụ muốn ở trong những ngôi nhà xây tự phát, cái nhô ra, cái thụt vào, cái cao cái thấp, lổn nhổn, nhếch nhác bám dọc các con đường sao ?
Phần lớn dân mình thần tượng mấy thằng tỷ phú công nghệ, tụi nó giàu bằng bán phần mềm với chip nhỉ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,834
Động cơ
492,299 Mã lực
“Việc rút lui khỏi dự án đường sắc Bắc – Nam cho thấy Vingroup đang ưu tiên các dự án có khả năng tạo giá trị và dòng tiền trong tương lai gần, thay vì ôm đồm quá nhiều dự án vượt quá khả năng triển khai trong cùng một thời điểm. Với phong cách triển khai nhanh và quyết liệt, nếu tham gia quá nhiều dự án quy mô lớn cùng lúc sẽ tạo áp lực rất lớn lên nguồn lực và tiến độ. Vì vậy, việc rút khỏi một số dự án để tập trung vào các dự án trọng điểm là bước đi hợp lý và mang tính tích cực hơn” , ông Nguyễn Thế Minh cho biết.

....chuyên gia nhấn mạnh rằng nguồn thu của Vingroup hiện nay vẫn chủ yếu đến từ bất động sản.

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,834
Động cơ
492,299 Mã lực
Ờ ...có nhõn Vinamilk, 1 DN CP ngành thực phẩm ( sữa ).
Còn DN tư nhân lớn nào nữa mà không dính đến phalobane nữa không ?

Mà sao cứ phải kỳ thị phalobane thế ? Trong khi VN có tỷ lệ đô thị hóa còn rất thấp, cỡ 40% thôi, VN rất cần "đô thị hóa" mạnh hơn nữa để đạt mức 80% như các nước Âu. Mỹ.
Phalobane hợp pháp thì sao phải kỳ thị ? Ngành kinh doanh nào chả đóng góp vào tăng trưởng kinh tế ?

Không có DN phalobane thì lấy đâu ra các Khu đô thị đẹp đẽ cho các cụ ở ? Các cụ muốn ở trong những ngôi nhà xây tự phát, cái nhô ra, cái thụt vào, cái cao cái thấp, lổn nhổn, nhếch nhác bám dọc các con đường sao ?
Em từng nghĩ kiến thức của cụ ít hạn hẹp hơn nhiều vòng cung mấy khu đô thị cơ đấy ạ

Em hỏi AI thì ra các kết quả sau:

Các lĩnh vực kinh doanh chính của 1 số DN tư nhân lớn (không phải BĐS ) :
  • Công nghệ & Viễn thông: FPT (phần mềm, dịch vụ IT),
  • Sản xuất & Hàng tiêu dùng: Vinamilk (sữa), Masan (thực phẩm, đồ uống)
  • Bán lẻ: Thế Giới Di Động, FPT Shop, PNJ (trang sức), Bách Hóa Xanh.
  • Nông nghiệp & Thủy sản: Vinamilk (sữa), các doanh nghiệp lớn trong ngành thủy sản (Vinh Hoan, Minh Phu), các tập đoàn nông nghiệp.
  • Dược phẩm & Y tế: Traphaco.
  • Dệt may & Da giày: Các tập đoàn lớn như Phong Phú, An Phước, giày dép xuất khẩu ...
Tóm lại, rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng sản xuất, công nghệ, bán lẻ, tiêu dùng, hoặc dịch vụ tài chính, và BĐS chỉ là một phần nhỏ, không phải nguồn làm giàu chính như các "ông lớn" BĐS thuần túy
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,043
Động cơ
692,611 Mã lực
Tuổi
48
nền kinh tế việt nam đang trải qua quá trình đô thị hoá nên việc làm giàu từ bđs sau đó phát triển sang công nghiệp thì cũng theo con đường của các chaebol hà quốc, samsung, hyundai trước khi trở thành tập đoàn công nghiệp thì cũng gom tiền từ công nghiệp phalobane mà có
 

Eaglet

Xe hơi
Biển số
OF-6117
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
167
Động cơ
490,336 Mã lực
Cái hài ở VN là khi không làm thì chửi, nhưng khi có cơ hội thì lại làm đúng như thế. Chửi tham nhũng, nhưng khi có điều kiện cũng tham nhũng như chảo chớp.

Tôi biết 2 vợ chồng, lúc làm thuê thì chửi Formosa thậm tệ vụ xả thải ra biển. Nhưng lúc lập xưởng thì xả thải bất kể, tìm đủ cách để trốn chi phí môi trường.
Vậy bây giờ thấy tham nhũng thì khen hoặc ca ngợi phải không ạ?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
849
Động cơ
51,856 Mã lực
Tuổi
35
Trong giai đoạn 5 năm, từ 2021 đến 2025. TQ hoàn thành xây dựng 12.000km ĐSCT. Nâng tổng chiều dài ĐSCT đang vận hành lên trên 50.000km. Kế hoạch đến 2035 là trên 70.000 km.
VN đặt kế hoạch 10 năm cho 1500km thì không phải là bất khả thi nếu biết cách hợp tác với TQ. Còn với các nước khác thì vô vọng, bởi chính tại các nước đó họ còn không làm được tiến độ tương đương thì sao làm nổi ở VN?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,834
Động cơ
492,299 Mã lực
Em đi copy của cac cụ thông thái thôi ạ

—-
Việt Nam làm đường sắt cao tốc Bắc Nam lúc này giống như việc một anh nông dân vừa trúng quả bán đất mà dốc hết tiền đi mua siêu xe để thể hiện mình giàu.
Cũng như ĐSCT, siêu xe là một thứ đồ chơi, tiêu sản, ko phải tài sản.
ĐSCT Bắc - Nam trong dự án được trình tốn khoảng 55 tỷ USD, chưa tính đội vốn hay trượt giá. Các ước tính bên ngoài khoảng gấp đôi.
Nếu tính trung bình thì nó chiếm toàn bộ tổng thu ngân sách quốc gia năm 2025, khoảng 80 tỷ USD. Tức là nếu nhịn ăn tiêu hoàn toàn, ko trả lương, ko đầu tư công, ngân sách dốc túi 1 năm đủ để làm ĐSCT Bắc - Nam.
Hầu hết ĐSCT làm là lỗ. Với ĐSCT Bắc - Nam, những dự tính có lãi lạc quan nhất là mất hơn 100 năm mới thu hồi được vốn.
Còn nếu vay tiền để làm, ko có nhà cung cấp vốn hào phóng nào cho vay với lãi suất thấp chỉ 1% một năm cả.
ĐSCT về cơ bản ko vận chuyển hàng hóa. Nên nó ko hỗ trợ gì cho sản xuất công nghiệp.
ĐSCT Bắc - Nam làm một lần là ko còn gì để làm nữa. Nên ko có doanh nghiệp nội nào có tầm nhìn dài hạn lại nhảy vào đầu tư chuyên môn làm ĐSCT, vì làm xong thì ko còn gì để làm nữa. Vì vậy doanh nghiệp nếu nhảy vào làm ĐSCT sẽ mang tư duy đánh quả, và chỉ làm trung gian, lại phải thuê các nhà thầu ngoại.
Nên dự án sẽ ko mở ra một ngành mới phát triển bền vững cho các doanh nghiệp nội. Tiền rót vào dự án phần lớn sẽ chảy ra nước ngoài.
Tóm lại, ĐSCT ko cung cấp hạ tầng cho sản xuất công nghiệp, cũng ko trở thành cú hích cho ngành công nghiệp phụ trợ xây dựng ĐSCT. Khả năng có lãi thì rất thấp, nếu may mắn có lãi thì cần cả trăm năm để thu hồi vốn, còn nếu vốn vay thì ngàn năm ko lối thoát. Giống hệt cảnh dốc tiền bán đất mua siêu xe.
Cũng như siêu xe, ĐSCT ko phải phương tiện thiết yếu. Nó ko tạo ra ưu thế nào với hàng không Bắc - Nam trong vận chuyển hàn khách, trong khi ko có vai trò quan trọng trong vận tải hàng hóa, kênh thiết yếu với nền kinh tế của một nước đông dân, đặc biệt là sản xuất công nghiệp nặng.
Vai trò vận chuyển hàng hóa trên lục địa thì kênh tốt nhất chính là đường sắt tiêu chuẩn. Tất cả các quốc gia trên năm chục triệu dân muốn cất cánh đều phải qua giai đoạn xây dựng mạng lưới đường sắt.
Đầu tư đường sắt tiêu chuẩn ít tốn kém hơn hẳn, nhưng lại hữu dụng hơn, phục vụ sản xuất công nghiệp, giảm chi phí vận tải, nâng cao năng lực cạnh tranh, và thúc đẩy nền kinh tế.
Đầu tư đường sắt tiêu chuẩn cũng mở ra một ngành sản xuất mới cho các doanh nghiệp VN. Vì đất nước ko chỉ cần một, hai ngàn km như ĐSCT, mà cần hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn km. Ko chỉ làm trong năm mười năm, mà có thể vài chục năm để làm. Xa hơn, chúng ta còn có thể tiếp tục làm đường sắt ở Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar...
VN ko phải là Nhật những năm 1980 hay Trung Quốc hiện nay, những nước ở thời điểm đang muốn vươn lên dẫn đầu thế giới, đã có khá đủ hạ tầng vận tải hàng hóa, nhưng lại ko làm chủ được hệ thống vận tải hành khách tốc độ cao, vì ko có nhà sản xuất máy bay thương mại đủ năng lực đáp ứng, nên cần làm chủ công nghệ ĐSCT.
Khi người ta giàu rồi thì có thể chơi siêu xe, nhất là khi chính mình sản xuất được siêu xe.
Còn dốc túi tậu siêu xe thì ko phải là con đường làm giàu, mà là con đường vỡ nợ.
Nhà báo Hồng Ngọc-
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,834
Động cơ
492,299 Mã lực
nền kinh tế việt nam đang trải qua quá trình đô thị hoá nên việc làm giàu từ bđs sau đó phát triển sang công nghiệp thì cũng theo con đường của các chaebol hà quốc, samsung, hyundai trước khi trở thành tập đoàn công nghiệp thì cũng gom tiền từ công nghiệp phalobane mà có
thật ạ?

“samsung, hyundai trước khi trở thành tập đoàn công nghiệp thì cũng gom tiền từ công nghiệp phalobane mà có”
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,858
Động cơ
201,866 Mã lực
Giá thành của Siemens đắt gấp rưỡi HR, 1.3 lần Alstom thì e rằng chỉ dùng cho tuyến đg của a V rồi cụ ạ. Hoặc a V phải làm sao làm ra đc cái tàu giá cạnh tranh lại với HR thôi
VF5 đang đè chết Morning, i10 mà cụ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,858
Động cơ
201,866 Mã lực
Em đi copy của cac cụ thông thái thôi ạ

—-
Việt Nam làm đường sắt cao tốc Bắc Nam lúc này giống như việc một anh nông dân vừa trúng quả bán đất mà dốc hết tiền đi mua siêu xe để thể hiện mình giàu.
Cũng như ĐSCT, siêu xe là một thứ đồ chơi, tiêu sản, ko phải tài sản.
ĐSCT Bắc - Nam trong dự án được trình tốn khoảng 55 tỷ USD, chưa tính đội vốn hay trượt giá. Các ước tính bên ngoài khoảng gấp đôi.
Nếu tính trung bình thì nó chiếm toàn bộ tổng thu ngân sách quốc gia năm 2025, khoảng 80 tỷ USD. Tức là nếu nhịn ăn tiêu hoàn toàn, ko trả lương, ko đầu tư công, ngân sách dốc túi 1 năm đủ để làm ĐSCT Bắc - Nam.
Hầu hết ĐSCT làm là lỗ. Với ĐSCT Bắc - Nam, những dự tính có lãi lạc quan nhất là mất hơn 100 năm mới thu hồi được vốn.
Còn nếu vay tiền để làm, ko có nhà cung cấp vốn hào phóng nào cho vay với lãi suất thấp chỉ 1% một năm cả.
ĐSCT về cơ bản ko vận chuyển hàng hóa. Nên nó ko hỗ trợ gì cho sản xuất công nghiệp.
ĐSCT Bắc - Nam làm một lần là ko còn gì để làm nữa. Nên ko có doanh nghiệp nội nào có tầm nhìn dài hạn lại nhảy vào đầu tư chuyên môn làm ĐSCT, vì làm xong thì ko còn gì để làm nữa. Vì vậy doanh nghiệp nếu nhảy vào làm ĐSCT sẽ mang tư duy đánh quả, và chỉ làm trung gian, lại phải thuê các nhà thầu ngoại.
Nên dự án sẽ ko mở ra một ngành mới phát triển bền vững cho các doanh nghiệp nội. Tiền rót vào dự án phần lớn sẽ chảy ra nước ngoài.
Tóm lại, ĐSCT ko cung cấp hạ tầng cho sản xuất công nghiệp, cũng ko trở thành cú hích cho ngành công nghiệp phụ trợ xây dựng ĐSCT. Khả năng có lãi thì rất thấp, nếu may mắn có lãi thì cần cả trăm năm để thu hồi vốn, còn nếu vốn vay thì ngàn năm ko lối thoát. Giống hệt cảnh dốc tiền bán đất mua siêu xe.
Cũng như siêu xe, ĐSCT ko phải phương tiện thiết yếu. Nó ko tạo ra ưu thế nào với hàng không Bắc - Nam trong vận chuyển hàn khách, trong khi ko có vai trò quan trọng trong vận tải hàng hóa, kênh thiết yếu với nền kinh tế của một nước đông dân, đặc biệt là sản xuất công nghiệp nặng.
Vai trò vận chuyển hàng hóa trên lục địa thì kênh tốt nhất chính là đường sắt tiêu chuẩn. Tất cả các quốc gia trên năm chục triệu dân muốn cất cánh đều phải qua giai đoạn xây dựng mạng lưới đường sắt.
Đầu tư đường sắt tiêu chuẩn ít tốn kém hơn hẳn, nhưng lại hữu dụng hơn, phục vụ sản xuất công nghiệp, giảm chi phí vận tải, nâng cao năng lực cạnh tranh, và thúc đẩy nền kinh tế.
Đầu tư đường sắt tiêu chuẩn cũng mở ra một ngành sản xuất mới cho các doanh nghiệp VN. Vì đất nước ko chỉ cần một, hai ngàn km như ĐSCT, mà cần hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn km. Ko chỉ làm trong năm mười năm, mà có thể vài chục năm để làm. Xa hơn, chúng ta còn có thể tiếp tục làm đường sắt ở Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar...
VN ko phải là Nhật những năm 1980 hay Trung Quốc hiện nay, những nước ở thời điểm đang muốn vươn lên dẫn đầu thế giới, đã có khá đủ hạ tầng vận tải hàng hóa, nhưng lại ko làm chủ được hệ thống vận tải hành khách tốc độ cao, vì ko có nhà sản xuất máy bay thương mại đủ năng lực đáp ứng, nên cần làm chủ công nghệ ĐSCT.
Khi người ta giàu rồi thì có thể chơi siêu xe, nhất là khi chính mình sản xuất được siêu xe.
Còn dốc túi tậu siêu xe thì ko phải là con đường làm giàu, mà là con đường vỡ nợ.
Nhà báo Hồng Ngọc-
Thế phải chửi ông chủ chứ nhỉ vì nhân dân bầu ra mà. Cháu BH đã nói rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top