[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,044
Động cơ
692,611 Mã lực
Tuổi
48
thật ạ?

“samsung, hyundai trước khi trở thành tập đoàn công nghiệp thì cũng gom tiền từ công nghiệp phalobane mà có”
bạn hãy xem phim thời đại anh hùng, bộ phim nói về thời kỳ bùng nổ của hàn quốc những năm 60 thì biết. thời kỳ mà tổng thống hàn quốc cầm súng ra đốc công làm đường cao tốc, hyundai cũng xuất thân từ nhà thầu xây dựng sau đó xây dựng khu đô thị rồi chuyển qua sx ô tô, đóng tàu …
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
4,292
Động cơ
1,098,851 Mã lực
Cái hài ở VN là khi không làm thì chửi, nhưng khi có cơ hội thì lại làm đúng như thế. Chửi tham nhũng, nhưng khi có điều kiện cũng tham nhũng như chảo chớp.

Tôi biết 2 vợ chồng, lúc làm thuê thì chửi Formosa thậm tệ vụ xả thải ra biển. Nhưng lúc lập xưởng thì xả thải bất kể, tìm đủ cách để trốn chi phí môi trường.
Đứa nào muốn ngồi lên ghế để có cơ hội tham nhũng thì đều phải mua chỗ, nếu ghế đó không bán thì chắc sẽ bớt rất nhiều tham nhũng và rồi lúc đó việc mua ghế sẽ không còn hấp dẫn thì sẽ hết vòng lặp của tình trạng tham nhũng, cơ mà khó và lâu lắm.
DN hay cá nhân muốn đầu tư sx cũng vậy, muốn làm tử tế thì những thằng tham ăn nó cũng đếch cho làm ( Sơn Hải là ví dụ…) chi phí không chính thức chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí thì người ta sẽ phải cắt giảm chi phí như là xử lý chất thải trong sản xuất…
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,679
Động cơ
327,219 Mã lực
Sóp hao rồi khu đô thị đáng chết đều 5*16 thì không nhà ống thì nhà gì hở cụ, giá thì trên giời - không chỉ 2 đầu mà tỉnh lẻ giờ cũng cả triệu đô?
Cụ lại nhìn cả một phân khu trong kđt rồi đánh đồng tất cả thì buồn cười thật.
giá cao hay thấp thì vẫn do thị trường quyết định, người bán chỉ tối đa hoá lợi nhuận thôi. Họ có độc quyền mua bán ko?
và ngành BĐS có phải mình Vin làm ko? Và quan trọng hơn, họ có ra được chính sách về bđs ko???
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,679
Động cơ
327,219 Mã lực
Mã VNM cụ!
Công nghệ phalobane không làm giàu cho đất nước được, có xuất khẩu mang usd về được đâu? Có mấy quỹ ngoại nhưng nó chạy gần hết.
Comment của cụ buồn cười quá,
Cụ phải tìm hiểu xem sở hữu VNM là ai? Người đang quản lý doanh nghiệp này cũng đc thuê thôi, ko đc phép sd vốn để làm việc khác.
Chủ thực sự lớn nhất của VNM vẫn là SCIC, chiếm trên 30% thì phải, và chưa có ý định thoái vốn.
Còn các cổ đông khác, cụ nghĩ họ ko đầu tư BĐS?
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,871
Động cơ
3,603,844 Mã lực
Cụ lại nhìn cả một phân khu trong kđt rồi đánh đồng tất cả thì buồn cười thật.
giá cao hay thấp thì vẫn do thị trường quyết định, người bán chỉ tối đa hoá lợi nhuận thôi. Họ có độc quyền mua bán ko?
và ngành BĐS có phải mình Vin làm ko? Và quan trọng hơn, họ có ra được chính sách về bđs ko???
Cụ cũng ngây ngô ra phết, chả ai đi đẩy giá lại hô cho cả làng biết. Chỉ trong 1-2 năm giá chung cư nội đô tăng 4-5 lần cụ thấy trùng hợp không?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,994
Động cơ
714,119 Mã lực
Đúng là dân mình thần tượng DN làm công nghệ, tự động hoá, chế tạo máy. Còn liên quan đến đất đai thì không phục.
Sửa lưng cụ.
Dân mình sính ngoại.
Móc cống mà ngoại là hít hà khen thơm.
Chứ khối ngoại làm giàu qua BĐS ở Việt Nam thì nhiều không đếm xuể. Dẫn đầu là Singapore.
Ấy mà có ai chê đâu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,836
Động cơ
492,592 Mã lực
Cụ lại nhìn cả một phân khu trong kđt rồi đánh đồng tất cả thì buồn cười thật.
giá cao hay thấp thì vẫn do thị trường quyết định, người bán chỉ tối đa hoá lợi nhuận thôi. Họ có độc quyền mua bán ko?
và ngành BĐS có phải mình Vin làm ko? Và quan trọng hơn, họ có ra được chính sách về bđs ko???
Cụ cũng ngây ngô ra phết, chả ai đi đẩy giá lại hô cho cả làng biết. Chỉ trong 1-2 năm giá chung cư nội đô tăng 4-5 lần cụ thấy trùng hợp không?
Và thật ngẫu nhiên, trong covid và sau covid thì một chủ đầutư nào đó ra hàng liên tục trong khi nhiều chủ đầu tư lại tắc ...
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
941
Động cơ
115,351 Mã lực
Tuổi
36
Sửa lưng cụ.
Dân mình sính ngoại.
Móc cống mà ngoại là hít hà khen thơm.
Chứ khối ngoại làm giàu qua BĐS ở Việt Nam thì nhiều không đếm xuể. Dẫn đầu là Singapore.
Ấy mà có ai chê đâu.
Ng ta khen sing vì dv logistic, cảng biển, tt tài chính, quản trị xã hội chứ ai khen sing vì bđs đâu cụ, còn doanh nghiệp bđs thì nc nào chả có, nhưng 1 nc hơn trăm triệu dân mà top tỷ phú toàn bđs, ngân hàng sân sau cho bđs thì nền kinh tế cũng k hài hòa đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,994
Động cơ
714,119 Mã lực
Ng ta khen sing vì dv logistic, cảng biển, tt tài chính, quản trị xã hội chứ ai khen sing vì bđs đâu cụ, còn doanh nghiệp bđs thì nc nào chả có
Sing ở VN kìa. VSIP từ bắc chí nam mấy chục cái. BDS công nghiệp lẫn dân dụng.
Các thương hiệu Capitaland, Keppeland...
Tóm lại BĐS vừa là nhu cầu xã hội vừa là mỏ vàng lộ thiên. Không đào nó trước làm vốn thì lấy gì làm công nghệ công nghiệp hả cụ?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,745
Động cơ
191,892 Mã lực
Comment của cụ buồn cười quá,
Cụ phải tìm hiểu xem sở hữu VNM là ai? Người đang quản lý doanh nghiệp này cũng đc thuê thôi, ko đc phép sd vốn để làm việc khác.
Chủ thực sự lớn nhất của VNM vẫn là SCIC, chiếm trên 30% thì phải, và chưa có ý định thoái vốn.
Còn các cổ đông khác, cụ nghĩ họ ko đầu tư BĐS?
nên theo phân loại của cty ck cho nhanh. Như Hoà Phát doanh thu bds chỉ chiếm 2% thì cũng k nên đem so sánh với DN bds chiếm 50%
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,982
Động cơ
840,494 Mã lực
Vậy bây giờ thấy tham nhũng thì khen hoặc ca ngợi phải không ạ?
Ý cụ đó là đừng có chửi bừa.

Chỉ khi người ta làm gì bất hợp pháp thì hãy nên chửi. Còn làm ngành gì, làm cái gì mà hợp pháp thì...1. nếu đồng tình thì vỗ tay; 2. nếu không quan tâm thì lướt qua....tránh kiểu chửi như Chí Phèo thời xưa ( gì cũng chửi ). =))

Nếu vẫn muốn chửi kiểu Chí Phèo cho bõ tức vì giá BĐS tăng ....Các cụ hãy chửi mấy thằng Phalobane Ngoại như Ciputra, Gamuda, Phú Mỹ Hưng ý...;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,389
Động cơ
526,049 Mã lực
nên theo phân loại của cty ck cho nhanh. Như Hoà Phát doanh thu bds chỉ chiếm 2% thì cũng k nên đem so sánh với DN bds chiếm 50%
Lại có DN doanh thu chủ yếu là chuyển nhượng dự án bđs, tức là chạy xong dự án thì bán lại.

Và có 1 sự nâng đỡ ko trong sáng trong việc làm thủ tục các dự án bđs :)
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,871
Động cơ
3,603,844 Mã lực
Và thật ngẫu nhiên, trong covid và sau covid thì một chủ đầutư nào đó ra hàng liên tục trong khi nhiều chủ đầu tư lại tắc ...
Một dự án ban đầu rất nhân văn là NOXH Vincity Tây Mỗ dành cho người thu nhập thấp thì một ngày đẹp zời phù phát khoác ngay áo mới rất tây Smart City, lòng tham của các anh là vô đáy. Sau vụ này em ếu tin lời mấy anh tý phú đất nữa. Rồi còn đầy những trùng hợp rất chi ngẫu nhiên mà có cụ vẫn bảo là không chạy chính sách thì cũng đến ạ.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,871
Động cơ
3,603,844 Mã lực
Ý cụ đó là đừng có chửi bừa.

Chỉ khi người ta làm gì bất hợp pháp thì hãy nên chửi. Còn làm ngành gì, làm cái gì mà hợp pháp thì...1. nếu đồng tình thì vỗ tay; 2. nếu không quan tâm thì lướt qua....tránh kiểu chửi như Chí Phèo thời xưa ( gì cũng chửi ). =))

Nếu vẫn muốn chửi kiểu Chí Phèo cho bõ tức vì giá BĐS tăng ....Các cụ hãy chửi mấy thằng Phalobane Ngoại như Ciputra, Gamuda, Phú Mỹ Hưng ý...;))
Cụ nghĩ hội ngoại đủ trình làm chủ cuộc chơi á, tuổi gì. Đội đấy vào trước nhưng giờ theo sau an phận ăn theo tý thơm thảo thôi.
 

Coxetang

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
1,084
Động cơ
14,170 Mã lực
Tuổi
36
Em đi copy của cac cụ thông thái thôi ạ

—-
Việt Nam làm đường sắt cao tốc Bắc Nam lúc này giống như việc một anh nông dân vừa trúng quả bán đất mà dốc hết tiền đi mua siêu xe để thể hiện mình giàu.
Cũng như ĐSCT, siêu xe là một thứ đồ chơi, tiêu sản, ko phải tài sản.
ĐSCT Bắc - Nam trong dự án được trình tốn khoảng 55 tỷ USD, chưa tính đội vốn hay trượt giá. Các ước tính bên ngoài khoảng gấp đôi.
Nếu tính trung bình thì nó chiếm toàn bộ tổng thu ngân sách quốc gia năm 2025, khoảng 80 tỷ USD. Tức là nếu nhịn ăn tiêu hoàn toàn, ko trả lương, ko đầu tư công, ngân sách dốc túi 1 năm đủ để làm ĐSCT Bắc - Nam.
Hầu hết ĐSCT làm là lỗ. Với ĐSCT Bắc - Nam, những dự tính có lãi lạc quan nhất là mất hơn 100 năm mới thu hồi được vốn.
Còn nếu vay tiền để làm, ko có nhà cung cấp vốn hào phóng nào cho vay với lãi suất thấp chỉ 1% một năm cả.
ĐSCT về cơ bản ko vận chuyển hàng hóa. Nên nó ko hỗ trợ gì cho sản xuất công nghiệp.
ĐSCT Bắc - Nam làm một lần là ko còn gì để làm nữa. Nên ko có doanh nghiệp nội nào có tầm nhìn dài hạn lại nhảy vào đầu tư chuyên môn làm ĐSCT, vì làm xong thì ko còn gì để làm nữa. Vì vậy doanh nghiệp nếu nhảy vào làm ĐSCT sẽ mang tư duy đánh quả, và chỉ làm trung gian, lại phải thuê các nhà thầu ngoại.
Nên dự án sẽ ko mở ra một ngành mới phát triển bền vững cho các doanh nghiệp nội. Tiền rót vào dự án phần lớn sẽ chảy ra nước ngoài.
Tóm lại, ĐSCT ko cung cấp hạ tầng cho sản xuất công nghiệp, cũng ko trở thành cú hích cho ngành công nghiệp phụ trợ xây dựng ĐSCT. Khả năng có lãi thì rất thấp, nếu may mắn có lãi thì cần cả trăm năm để thu hồi vốn, còn nếu vốn vay thì ngàn năm ko lối thoát. Giống hệt cảnh dốc tiền bán đất mua siêu xe.
Cũng như siêu xe, ĐSCT ko phải phương tiện thiết yếu. Nó ko tạo ra ưu thế nào với hàng không Bắc - Nam trong vận chuyển hàn khách, trong khi ko có vai trò quan trọng trong vận tải hàng hóa, kênh thiết yếu với nền kinh tế của một nước đông dân, đặc biệt là sản xuất công nghiệp nặng.
Vai trò vận chuyển hàng hóa trên lục địa thì kênh tốt nhất chính là đường sắt tiêu chuẩn. Tất cả các quốc gia trên năm chục triệu dân muốn cất cánh đều phải qua giai đoạn xây dựng mạng lưới đường sắt.
Đầu tư đường sắt tiêu chuẩn ít tốn kém hơn hẳn, nhưng lại hữu dụng hơn, phục vụ sản xuất công nghiệp, giảm chi phí vận tải, nâng cao năng lực cạnh tranh, và thúc đẩy nền kinh tế.
Đầu tư đường sắt tiêu chuẩn cũng mở ra một ngành sản xuất mới cho các doanh nghiệp VN. Vì đất nước ko chỉ cần một, hai ngàn km như ĐSCT, mà cần hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn km. Ko chỉ làm trong năm mười năm, mà có thể vài chục năm để làm. Xa hơn, chúng ta còn có thể tiếp tục làm đường sắt ở Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar...
VN ko phải là Nhật những năm 1980 hay Trung Quốc hiện nay, những nước ở thời điểm đang muốn vươn lên dẫn đầu thế giới, đã có khá đủ hạ tầng vận tải hàng hóa, nhưng lại ko làm chủ được hệ thống vận tải hành khách tốc độ cao, vì ko có nhà sản xuất máy bay thương mại đủ năng lực đáp ứng, nên cần làm chủ công nghệ ĐSCT.
Khi người ta giàu rồi thì có thể chơi siêu xe, nhất là khi chính mình sản xuất được siêu xe.
Còn dốc túi tậu siêu xe thì ko phải là con đường làm giàu, mà là con đường vỡ nợ.
Nhà báo Hồng Ngọc-
Em thấy bài viết này hay
 

manhbin1004

Xe tải
Biển số
OF-786981
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
252
Động cơ
35,928 Mã lực
Tuổi
34
Hô hào quyết tâm rồi rút lui nghe buồn cười quá, nhg thà vậy còn vui hơn là cố mà làm rồi xuống hố cả nút, dù làm có xog đúng tiến độ hay k.
Ai từng vay nợ mà k có nguồn trả, phải đảo nợ liên tục sẽ thấy câu chuyện món sau to hơn món trước này thật quen thuộc.
BĐS là ngành hợp pháp, thậm chí rất quan trọng, nhg cần điều tiết. Trước mắt là lấy mất cơ hội về vốn vay của ngành khác, của DN BĐS khác, và đẩy giá nhà đất lên phi lý. Dài hơn là mất quỹ đất.
Còn việc V có đc ưu đãi chính sách, hay có gì ngoài quy định của luật thì ... như giống như bọn cá độ bóng đá nói: tôi biết nó làm độ, nhg tôi k chứng minh đc.
 

Coxetang

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
1,084
Động cơ
14,170 Mã lực
Tuổi
36
Một dự án ban đầu rất nhân văn là NOXH Vincity Tây Mỗ dành cho người thu nhập thấp thì một ngày đẹp zời phù phát khoác ngay áo mới rất tây Smart City, lòng tham của các anh là vô đáy. Sau vụ này em ếu tin lời mấy anh tý phú đất nữa. Rồi còn đầy những trùng hợp rất chi ngẫu nhiên mà có cụ vẫn bảo là không chạy chính sách thì cũng đến ạ.
cảo NOXH âu sừn pắc
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,679
Động cơ
327,219 Mã lực
Cụ cũng ngây ngô ra phết, chả ai đi đẩy giá lại hô cho cả làng biết. Chỉ trong 1-2 năm giá chung cư nội đô tăng 4-5 lần cụ thấy trùng hợp không?
Em cũng chẳng đứng về bên nào, giá lên là do thị trường quyết định, chứ cả nghìn người xây chung cư, lại đổ lỗi vào một người? Cụ hô hào các chủ đầu tư Mik, Mas, Sunshine,…đừng bán giá cao nữa, bán rẻ thôi, xem người dân mua của ai?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,381
Động cơ
1,036,600 Mã lực
cadan nói:
Em đi copy của cac cụ thông thái thôi ạ
Em thấy bài viết này hay
Lật lại các trang trước sẽ thấy không ít lần em đã viết những nội dung tương tự. Vẫn gia đình nông dân, nhưng không chỉ so sánh với xe sang, mà để phản biện lại ý tưởng đưa ĐSCT thành vật quan trọng cho an ninh - quốc phòng thì em ví nó như chuỗi hạt kim cương, người sắm nó với ý định khi xung trận sẽ dùng nó quất vào kẻ địch!
Không chỉ vin mà các DN không nhận làm là em thấy là may mắn cho đất nước. Em không phản đối ĐSCT, nhưng trước mắt mình còn khối việc cần tiền và sức dân để phục vụ trực tiếp cho phát triển kinh tế. Khi đủ lực thì hãy ĐSCT, sân vận động nhất quả đ tổ chức Olynpic,... hoành tráng.
Mặt bằng được giải phóng thì cứ cải tạo lại hệ thống đường sắt hiện tại cho bằng các hệ thống ở các nước tiên tiến phục vụ chuyên chở hàng hóa và hành khách, hỗ trợ giảm chi phí vận tải, thúc đẩy kinh tế phát triển!
Thấy tiền vẫn còn nhiều thì đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống metro ở các đô thị lớn (và giao thông công cộng kèm theo). Lúc đó chẳng phải ra lệnh cấm xe máy xăng nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top