[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

mihkun

Xe tăng
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,936
Động cơ
366,831 Mã lực
thì phát triển cả hai, nhưng nó không thay thế hoàn toàn cho nhau. Đường sắt như đã nói rất quan trọng với hành khách và hàng hóa giá trị cao, chi phí tổng thể còn phải tính đến phí bảo hiểm, tiền lãi suất, tiền thời gian nữa, cước rẻ nhưng đến chậm hư hết hàng thì sao. Vài số liệu thống kê rất dễ bỏ qua phần giá trị hàng hóa vì không tính được, nhưng nói chung hàng giá trị cao đi tàu nhanh được thì cứ đi tàu, kể cả vàng.. vì có gì còn đi lượm lại được chứ không như máy bay hay tàu thủy.
Nửa năm trước em post bài này, cái nào hiệu quả kinh tế hơn thì rõ nhé.


Còn về chở hàng giữa vận tải thủy nội địa và đường sắt thì trước em post cả châu Âu lẫn TQ nhưng bay đâu mất tiêu.
Tóm tắt là có những mặt hàng chậm, nhiều, rời thì dùng vận tải thủy kinh tế hơn (nhưng lâu dài sẽ xấp mặt vì phải mua tín chỉ carbon do tàu thủy chạy diesel), các mặt hàng cần nhanh, liên vận sẽ dùng đường sắt (kiểu như hàng thương mại điện tử), và sẽ ngày càng phát triển do bây giờ mua bán online dần phổ biến.
Nhìn chung ở các nước có đường bờ biển dài thì 2 loại hình này có khối lượng luân chuyển tương đương nhau. Ví dụ UK có 4 mặt giáp biển, cũng dài dài và đường thủy nội địa và đường sắt tương đương nhau. Ở VN thì đường sắt bị lép hơn đường thủy (hình như chỉ khoảng 1/5), là bất hợp lý vì vận chuyển bắc - nam do đường bộ chủ yếu nên giá cước cao. Nhanh hơn, rẻ hơn đường bộ thì chỉ có đường sắt thôi.
Thank hai cụ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Đang định đi cao tốc 350km/h chuyến Đông Hưng - Thượng Hải, tý kể các cụ nghe, đang đợi sân ga.
Đánh giá ban đầu ga luôn hết vé, nếu ra ga mua vé đi chuyến 14h chiều thì phải ra sơm trước 5h mà mua vé offline. Rất nhiều cụ trung quốc dắt vợ con ra đây phải quay về vì hết vé.
Nếu các cụ đi nhật thì luôn có vé, ra mua cây tự động có ngay
Ở đây. Mấy cô bán vé rất khó chịu y như thời bao cấp.
IMG_6950.jpeg
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..

IMG_6944.jpeg
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,020
Động cơ
387,467 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đang định đi cao tốc 350km/h chuyến Đông Hưng - Thượng Hải, tý kể các cụ nghe, đang đợi sân ga.
Đánh giá ban đầu ga luôn hết vé, nếu ra ga mua vé đi chuyến 14h chiều thì phải ra sơm trước 5h mà mua vé offline. Rất nhiều cụ trung quốc dắt vợ con ra đây phải quay về vì hết vé.
Nếu các cụ đi nhật thì luôn có vé, ra mua cây tự động có ngay
Ở đây. Mấy cô bán vé rất khó chịu y như thời bao cấp.
IMG_6950.jpeg
vậy khác gì ra sân bay
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Chậm 2 phút so với vé 14h25
Tàu chạy khá êm, di chuyển 100km Đông Hưng - Thượng Hải 100km. Tầm 40phut là đến
IMG_6957.jpeg

IMG_6970.jpeg
IMG_6976.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
vậy khác gì ra sân bay
Cái này khác Nhật. Em đi tokyo - osaka 510km, mua vé thoải mái, qua cửa là xong thích lên chuyến nào là lên. Ở Trung quốc phải mua đúng chuyến như kiểu bao câp ngày xưa. Hết vé là về.
Cái này điểm trừ so với nhật, thái, đài
IMG_6980.jpeg
IMG_6981.jpeg
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không phải Đông Hưng cụ ei. Đây là Đồng Hương Chiết giang, cách Thượng hải có 100km thôi.

Vé ĐSCT từ Thượng hải đi mấy tỉnh xung quanh (Chiết giang, Giang tô vv) luôn luôn hiếm vì rẻ và nhanh nên quá nhiều người đi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Không phải Đông Hưng cụ ei. Đây là Đồng Hương Chiết giang, cách Thượng hải có 100km thôi.

Vé ĐSCT từ Thượng hải đi mấy tỉnh xung quanh (Chiết giang, Giang tô vv) luôn luôn hiếm vì rẻ và nhanh nên quá nhiều người đi.
Vâng em đọc nhầm đông Hương, thì em cũng nói nó tầm Hà Nội - Hải Phòng
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
730
Động cơ
329,936 Mã lực
Không phải Đông Hưng cụ ei. Đây là Đồng Hương Chiết giang, cách Thượng hải có 100km thôi.

Vé ĐSCT từ Thượng hải đi mấy tỉnh xung quanh (Chiết giang, Giang tô vv) luôn luôn hiếm vì rẻ và nhanh nên quá nhiều người đi.
Đâu khoảng 170k cho chuyến cao tốc 350km/h cho hành trình 100km thì quá rẻ rồi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Bốt cảnh sát vừa bé vừa trong suốt thì đớp bánh mỳ kiểu gì nhỉ? Bọn này dốt thật 😂
IMG_7081.jpeg
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,908
Động cơ
206,145 Mã lực
Hình như ông này chưa đi xem đường sắt TQ nên lần này bắt đi, cơ hội để lập công chuộc t nhé, xém tí nữa là cho ăn quả 225 rồi! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,576
Động cơ
318,017 Mã lực
Ghế cụ thủ đang khá nóng anh ạ
Suốt ngày đối thủ mang aic ra bêu riếu dọa dẫm. Mk, thằng nào mà chả..."ăn", tầm cụ ấy "ăn" thế là ít, mà quá được việc cho đất nước
Rất mong cụ làm tiếp khóa nữa
Em sợ comment này xong cũng đi nick luôn
Quan điểm của em giống của cụ, giờ ktra có ông nào vỗ ngực bảo trong sạch 100%, đến tây mỹ cũng khó, ko nhận hối lộ thì cũng lợi dụng chính sách cho thân hữu.
Thà ăn 1 mà giúp tạo ra 1000 1tr, còn hơn ko mắc sai phạm gì nhưng cản trở phát triển, vì ko dám làm gì, hoặc trình độ yếu kém ko biết làm ntn,...
 

rotac

Xe tải
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
345
Động cơ
3,262 Mã lực
Tuổi
27
Quan điểm của em giống của cụ, giờ ktra có ông nào vỗ ngực bảo trong sạch 100%, đến tây mỹ cũng khó, ko nhận hối lộ thì cũng lợi dụng chính sách cho thân hữu.
Thà ăn 1 mà giúp tạo ra 1000 1tr, còn hơn ko mắc sai phạm gì nhưng cản trở phát triển, vì ko dám làm gì, hoặc trình độ yếu kém ko biết làm ntn,...
Cụ ấy cũng có vài ông đệ, cũng chấm mút nhưng cũng không có những quả như vina đấm thời hùng hói và điện Mặt Trời thời cụ nghiêng
Còn công lao phát triển hạ tầng và kinh tế thì rất lớn. Thực tiễn và trực diện, y như các lãnh đạo của Trung Quốc
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Hình như ông này chưa đi xem đường sắt TQ nên lần này bắt đi, cơ hội để lập công chuộc t nhé, xém tí nữa là cho ăn quả 225 rồi! :D
Ông này sang có nghĩa đang bế tắc về vốn cũng như các hình thức huy động vốn về đầu tư.
Quy trình thực hiện dự án, Vận hành, duy tu bảo dưỡng v.v ăn chia thế nào? Vay thế nào ?… phương án thu hồi vốn thế nào?
Lần trước bên trung nó đưa ra bài toán rồi ( chắc bí mật ) bên ta xem xét để giải đề toán chắc không giải nổi nên ông Bộ trưởng mới chạy sang đây để cho xem lời giải.
Để ý Cấp bộ trưởng chạy sang tập nơi gặp cấp cục trưởng… có cái gì sai sai. Đáng ra phải gặp bộ trưởng giao thông Lý Tiểu Bằng.
Cụ này trải nghiệm đi tàu kiểu đưa rước tận nơi e khó đúng cảm giác thật :)) .
Thôi hạ mình xuống tý cũng đc miễn là đc việc cho dân
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,908
Động cơ
206,145 Mã lực
30 tháng 3 về rồi, hy vọng 31/3 họp phát là vẫn kịp thời hạn tháng 3!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,577
Động cơ
324,771 Mã lực
Tuổi
43
Ông này sang có nghĩa đang bế tắc về vốn cũng như các hình thức huy động vốn về đầu tư.
Quy trình thực hiện dự án, Vận hành, duy tu bảo dưỡng v.v ăn chia thế nào? Vay thế nào ?… phương án thu hồi vốn thế nào?
Lần trước bên trung nó đưa ra bài toán rồi ( chắc bí mật ) bên ta xem xét để giải đề toán chắc không giải nổi nên ông Bộ trưởng mới chạy sang đây để cho xem lời giải.
Để ý Cấp bộ trưởng chạy sang tập nơi gặp cấp cục trưởng… có cái gì sai sai. Đáng ra phải gặp bộ trưởng giao thông Lý Tiểu Bằng.
Cụ này trải nghiệm đi tàu kiểu đưa rước tận nơi e khó đúng cảm giác thật :)) .
Thôi hạ mình xuống tý cũng đc miễn là đc việc cho dân
Tôi thấy đã được khơi thông từ thượng tầng vì 1 cụ mới nghỉ. Cụ này lại ưu ái Nhật. Cụ ấy nghỉ mà báo Nhật còn doạ là ảnh hưởng tói kt Việt Nam mà. Nhưng giờ thì có vẻ dễ dàng hơn rồi. Giờ sang đàm phán các phương án đê trinhd cùng kế hoạch của bộ GT thôi. Như tôi đã nói, đệ trình của Bộ Gt là về mặt kỹ thuật nhưnh bô KHĐT và Tài chính mới quyết định đầu tư có khả thi hay ko. Khả thi thì bộ CT mới duyệt và chốt. Nên chắc sau cụ nayd cụ Phóc bộ TC chắc cungz sang.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Thế này thì lứa trẻ sau sao mà hấp thu tinh hoa và nhận chuyển giao công nghệ tàu cao tốc nhỉ
1HQ4HI442_508330.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top