Bọn nớ chậm phát triển mới làm cái tàu như dùa, vừa chở hàng vừa chở người, bác ạ.
Để nâng vị thế của Việt Nam trên trường cuốc tế, cần làm ĐSCT 400kmh, khai thác 390kmh.
Nhà ở Vinh, làm ở Hà Nội / và ngược lại.
Nhá.
Các cụ nhầm lẫn đấy, nó ngược với suy nghĩ của các cụ.
Thái giống như VN đang vận hành đường sắt khổ 1m đi tới gần biên giới Lào và tính xây đường sắt mới.
TQ thực hiện dự án vành đai con đường ký với 3 nước Lào, Thái, Mã làm hệ thống đường sắt chạy thẳng từ Vân Nam xuống Sing, đàm phán đến cuối thì đổ vỡ Thái hủy bỏ dự án.
Thái chuyển sang phương án đường sắt cao tốc 250 km/h và tự bỏ tiền làm, để đền bù cho TQ thì Thái mua thiết bị của TQ và TQ cử chuyên gia sang giúp Thái xây dựng.
Sau đó Mã cũng đòi hủy và đền bù cho TQ nhưng TQ năn nỉ giảm chi phí xây dựng Mã lại đồng ý xây(giờ chắc gần xong rồi), thực tế là nếu Thái có làm hay ko thì Mã vẫn có thể cần làm đoạn ấy, Lào đau nhất vì nó mà thông toàn tuyến thì ngon.
Giờ kết nối cái gì? kết nối đoạn của Lào với đường sắt cũ của Thái, tất nhiên ko chạy thông được phải tăng bo.
(cái đường 250 km/h Thái làm chắc đến 2040 mới xong mà chỉ chở khách thôi)
Phải nói Thái nó rất tỉnh vụ này, Thái rất muốn tuyến này để xuất hoa quả sang TQ nhưng ko muốn nhập hàng từ TQ, nếu cứ để TQ làm thì vừa thiệt mà TQ nó sẽ điều hành toàn bộ mất cả chủ quyền, chỉ cần thế này thôi là Thái xuất được hoa quả sang TQ rồi, TQ phải chiều Thái vì nếu không có hàng cho tàu Lào chạy thì ông Lào ông ấy ngồi mếu.
Thực tế là hoa quả Thái xuất sang TQ tăng rất mạnh và hoa quả VN thua nặng, thực sự hơi đau.