[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
Thế này là sao nhỉ?
Điểm khác biệt lớn nhất giữa tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội với tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông là toàn bộ đoạn trên cao đều có 2 đường ray dành cho 2 tàu chạy đồng thời, thay vì chỉ có ở một số nhà ga.
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
423
Động cơ
32,580 Mã lực
Tuổi
33
Thế này là sao nhỉ?
Điểm khác biệt lớn nhất giữa tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội với tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông là toàn bộ đoạn trên cao đều có 2 đường ray dành cho 2 tàu chạy đồng thời, thay vì chỉ có ở một số nhà ga.
Chắc phóng viên bị ....ngu!
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
TIn được không các cụ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
4km đi ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội dự kiến nhanh nhất tới 2027 mới hoàn thành thì làm sao tới 2026 mà hoàn thành được 100km.
4 km này ăn nhằm gì, đang có 40 km đường lên Hòa Lạc kìa, không rõ là phát biểu hoàn thành hay là xây.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Thật sự là cán bộ nhà ta phát biểu quá dễ dãi, không biết ngượng.
TIn được không các cụ?
4km đi ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội dự kiến nhanh nhất tới 2027 mới hoàn thành thì làm sao tới 2026 mà hoàn thành được 100km.
4 km này ăn nhằm gì, đang có 40 km đường lên Hòa Lạc kìa, không rõ là phát biểu hoàn thành hay là xây.
Em e là thằng/con PV THHN bị nhầm chứ chả ai phát biểu như vậy.
Search loạt tin liên quan chỉ thấy nói như này:

Nói về định hướng phát triển đường sắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn cho biết, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 49-KL/TW, ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt ra mục tiêu cụ thể đến năm 2035, Hà Nội sẽ hoàn thành 400km đường sắt
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Kể cả hoàn thành, đường số 5 Hòa Lạc 40 km vào năm 2026 là trong tầm tay, tuy nhiên không rõ còn đoạn nào nữa không, cần thêm 40 km nữa để đủ 100 ngoài Nhổn, Cát linh, Hòa lạc.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em e là thằng/con PV THHN bị nhầm chứ chả ai phát biểu như vậy.
Search loạt tin liên quan chỉ thấy nói như này:

Nói về định hướng phát triển đường sắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn cho biết, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 49-KL/TW, ngày 28/02/2023 về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt ra mục tiêu cụ thể đến năm 2035, Hà Nội sẽ hoàn thành 400km đường sắt
Không nhầm đâu cụ, nhiều báo cũng có đưa tin rồi. Chắc chắn là có đoạn mục tiêu 2026 hoàn thành 100km, chắc thằng đánh máy copy của báo cáo cách đây mấy năm cho lãnh đạo đọc.

VOV
1712909696602.png


Tuổi trẻ
1712909724635.png


Báo Nhân dân điện tử
1712909831709.png


Dân trí
1712910118838.png


CAND
1712910187977.png
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Một vấn đề của Nhổn ngầm là không thể kết nối vào ga Cát Linh, có nguy cơ khách chuyển tàu phải đi bộ xa. Chờ xem sao.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Một vấn đề của Nhổn ngầm là không thể kết nối vào ga Cát Linh, có nguy cơ khách chuyển tàu phải đi bộ xa. Chờ xem sao.


Tại hội thảo về đầu tư đường sắt đô thị Hà Nội vừa được tổ chức, ông Nguyễn Văn Thái, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), cũng cho hay, hiện tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội chưa có phương án kết nối giữa 2 ga tại Cát Linh.
Ngay cả khu vực nhà ga Cát Linh (điểm đầu tuyến 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) cách nhau chỉ khoảng 200 - 300 m, nhưng chưa có đường đi cho hành khách để kết nối.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Một vấn đề của Nhổn ngầm là không thể kết nối vào ga Cát Linh, có nguy cơ khách chuyển tàu phải đi bộ xa. Chờ xem sao.


Tại hội thảo về đầu tư đường sắt đô thị Hà Nội vừa được tổ chức, ông Nguyễn Văn Thái, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), cũng cho hay, hiện tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội chưa có phương án kết nối giữa 2 ga tại Cát Linh.
Ngay cả khu vực nhà ga Cát Linh (điểm đầu tuyến 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) cách nhau chỉ khoảng 200 - 300 m, nhưng chưa có đường đi cho hành khách để kết nối.
Thằng ADB có dụ dỗ dự án Tăng cường Nhổn - ga Hà Nội có 2 hợp phần chính là mua xe buýt và xây cầu/hầm đi bộ để kết nối. Trong dự án này thì có hầm đi bộ nối 2 ga Cát Linh của 2 tuyến này.

Nhưng giá bọn ADB dụ vay chát vãi. Mà cầu với hầm đi bộ thì VN thừa sức, lại rẻ hơn nhiều. Thành thử cái hợp phần cầu/hầm đi bộ kia cắt phéng đi.

Tức là đã có thiết kế sơ bộ hầm nối ga Cát Linh của 2 tuyến rồi, nhưng cái này chỉ làm sau khi tuyến Nhổn xong hết ga ngầm. Tức là về lý thuyết phải sau 2027 nha các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top