[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,670
Động cơ
294,000 Mã lực
Nay em đi qua Kim Mã thấy công trường im lìm, chả có ai làm gì cả... nhìn mà phát chán. 2024 may ra xong được đoạn trên cao thì đoạn ngầm chắc 2030
 

Nopaytowin

Xe máy
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
97
Động cơ
100,019 Mã lực
Tuổi
39
Báo chí hóng hớt đưa tin giật gân, rồi mấy cụ cũng hóng hớt theo nhỉ. Nhưng kiểu gì thì đường sắt hà nội đi trung quốc cũng "vành đai con đường", đường sắt bắc nam cũng shinkanshen mà thôi.
Đường bộ hiện nay bị mất cân đối nhập xuất, đặc biệt tại miền trung do công nghiệp ko phát triển, nên xe từ cảng Đà nẵng chở hàng đến các tỉnh, đành phải chở container rỗng trở về do ko có hàng xuất để chở. Vận tải biển chủ yếu hàng container, nếu doanh nghiệp các tỉnh muốn xuất hàng đi từ cảng Đà Nẵng, hàng trăm xe phải chở container rỗng từ đà nẵng đến để đóng hàng. Các hãng tàu còn quy định 3 ngày trả vỏ làm DN xuất hàng phải chạy trối chết. Hai chuyến xe đi nhưng một chuyến hàng, vì vậy mà chi phí logistic tăng.
Đầu tư đường sắt bắc nam chở hàng ko thể giải quyết vấn đề trên lý do bởi một đầu máy thì kéo được 100 tấn, 2 đầu máy là 200 tấn, một container nội địa 40' thường 25 đến 32 tấn, 2 đầu máy kéo khoảng 7-10 container hàng nặng, ỳ ạch cùng lắm 80km. Vừa lâu, vừa đắt (hoặc ko có lãi) chưa kể xe thì tới cửa doanh nghiệp, còn tàu thì tới ga.
Đúng là trung quốc đường sắt phát triển, nhưng mấy con tàu trên 300 cây của họ động cơ ko hiểu sao nhập của mishubishi, đặc biệt là dòng tàu cao tốc mới của họ. Vì đường sắt Hà Nội lên phía bắc, hoặc HCM xuống phía nam ngắn ko cần tốc độ nên mua của TQ trọn gói cho rẻ (9 tỉ đô thì quá đắt). Còn đường sắt bắc nam thì cần vốn và hỗ trợ duy tu bảo dưỡng của nhật, nên shinkanshen, nhật nó đang dùng, nó sản xuất cho nó rồi bán cho mình chứ để TQ kiếm lời thì quá tội. VN mà 2 anh kia ko chuyển giao công nghệ thì ko làm được đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thế nào mới được về nhé, chứ về mà khui ra việc cũ thì chết, hình như cụ phó ban tiền nhiệm đây:

Đã nói đến thế rồi mà cụ Bò vẫn không chịu hiểu nhỉ, chán quá đi.

1704779061394.png


1704779105954.png
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
615
Động cơ
388,732 Mã lực
Báo chí hóng hớt đưa tin giật gân, rồi mấy cụ cũng hóng hớt theo nhỉ. Nhưng kiểu gì thì đường sắt hà nội đi trung quốc cũng "vành đai con đường", đường sắt bắc nam cũng shinkanshen mà thôi.
Đường bộ hiện nay bị mất cân đối nhập xuất, đặc biệt tại miền trung do công nghiệp ko phát triển, nên xe từ cảng Đà nẵng chở hàng đến các tỉnh, đành phải chở container rỗng trở về do ko có hàng xuất để chở. Vận tải biển chủ yếu hàng container, nếu doanh nghiệp các tỉnh muốn xuất hàng đi từ cảng Đà Nẵng, hàng trăm xe phải chở container rỗng từ đà nẵng đến để đóng hàng. Các hãng tàu còn quy định 3 ngày trả vỏ làm DN xuất hàng phải chạy trối chết. Hai chuyến xe đi nhưng một chuyến hàng, vì vậy mà chi phí logistic tăng.
Đầu tư đường sắt bắc nam chở hàng ko thể giải quyết vấn đề trên lý do bởi một đầu máy thì kéo được 100 tấn, 2 đầu máy là 200 tấn, một container nội địa 40' thường 25 đến 32 tấn, 2 đầu máy kéo khoảng 7-10 container hàng nặng, ỳ ạch cùng lắm 80km. Vừa lâu, vừa đắt (hoặc ko có lãi) chưa kể xe thì tới cửa doanh nghiệp, còn tàu thì tới ga.
Đúng là trung quốc đường sắt phát triển, nhưng mấy con tàu trên 300 cây của họ động cơ ko hiểu sao nhập của mishubishi, đặc biệt là dòng tàu cao tốc mới của họ. Vì đường sắt Hà Nội lên phía bắc, hoặc HCM xuống phía nam ngắn ko cần tốc độ nên mua của TQ trọn gói cho rẻ (9 tỉ đô thì quá đắt). Còn đường sắt bắc nam thì cần vốn và hỗ trợ duy tu bảo dưỡng của nhật, nên shinkanshen, nhật nó đang dùng, nó sản xuất cho nó rồi bán cho mình chứ để TQ kiếm lời thì quá tội. VN mà 2 anh kia ko chuyển giao công nghệ thì ko làm được đâu.
Bài viết của cụ có nhiều thông tin hay nhưng cuối cùng cụ viết gì e cũng ko hiểu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
..
Đầu tư đường sắt bắc nam chở hàng ko thể giải quyết vấn đề trên lý do bởi một đầu máy thì kéo được 100 tấn, 2 đầu máy là 200 tấn, một container nội địa 40' thường 25 đến 32 tấn, 2 đầu máy kéo khoảng 7-10 container hàng nặng, ỳ ạch cùng lắm 80km. Vừa lâu, vừa đắt (hoặc ko có lãi) chưa kể xe thì tới cửa doanh nghiệp, còn tàu thì tới ga...
cụ có nhầm đầu máy tàu với đầu máy xe tải không đó! :D
 

Nopaytowin

Xe máy
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
97
Động cơ
100,019 Mã lực
Tuổi
39
cụ có nhầm đầu máy tàu với đầu máy xe tải không đó! :D
Cụ đọc công lệnh tải trọng của công ty đường sắt sẽ rõ. Đường sắt hiện nay quy định tối đa có 30.5 tấn 1 Cont. Đầu kéo tàu hàng tải trọng trục lớn không chạy được trên tuyến bắc nam hiện nay cũng như trong tương lai.
đầu kéo rơ móc mỹ kéo trung bình 40 tấn nhưng ăn dầu hơn đầu trung quốc, lực kéo ít nên đầu tq tiết kiệm dầu, tiết kiệm được mấy triệu tiền dầu còn xui găp cá vàng (chở quá tải) thì huề vốn.
 

Nopaytowin

Xe máy
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
97
Động cơ
100,019 Mã lực
Tuổi
39
bây giờ thử nghĩ xem, nó quy định kiểu đó thì hoa quả rồi tôm hùm xuất qua trung quốc kiểu gì
 

Nopaytowin

Xe máy
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
97
Động cơ
100,019 Mã lực
Tuổi
39
đến phân còn không có để chở nữa là (rất hôi và rất độc)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,581
Động cơ
324,755 Mã lực
Tuổi
43
Nói chung lả tuỳ thuộc vào niềm tin thôi. Bảo khởi công đồng loạt 12 tuyến thì khó chứ thời gian tới đổi cách làm để thúc đẩy đầu tư metro là có thật rồi. Tín hiệu từ cả tư lệnh ngành lẫn lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo địa phương đã phát ra.

 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,621
Động cơ
161,461 Mã lực
Nói chung lả tuỳ thuộc vào niềm tin thôi. Bảo khởi công đồng loạt 12 tuyến thì khó chứ thời gian tới đổi cách làm để thúc đẩy đầu tư metro là có thật rồi. Tín hiệu từ cả tư lệnh ngành lẫn lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo địa phương đã phát ra.

Bộ trưởng chém gió thôi, Bộ giao thông thì ít liên quan đến đường sắt đô thị, vì chủ đầu tư là UBND TP Hà Nội & HCM.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Bộ trưởng chém gió thôi, Bộ giao thông thì ít liên quan đến đường sắt đô thị, vì chủ đầu tư là UBND TP Hà Nội & HCM.
Cơ mà Bộ GTVT là nơi đưa ra những quy định về tiêu chuẩn về xây dựng, đăng ký, đăng kiểm, vận hành ĐSĐT trên cả nước đó cụ. Bộ GTVT có thể không trực tiếp làm chủ đầu tư nhưng muốn làm nhanh, nghiệm thu nhanh dự án thì không thể thiếu vai trò của Bộ đâu.

Ở bước chuẩn bị đầu tư dự án, thì ý kiến của Bộ GTVT trong thẩm đinh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là rất quan trọng (trong vai trò bộ chuyên ngành).
Cụ đọc cái phân công nhiệm vụ về Thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án ĐSĐT số 5 Văn Cao - Hoà Lạc do UBND TP đề xuất đầu tư, thì sẽ thấy vai trò cực lớn của Bộ GTVT ở tất cả các hạng mục
1704907510039.png


1704907531833.png
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Mới đầu năm đã lên Hòa lạc nữa rồi. HN mau làm Metro lên đây để mọi người đi họp nhé.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Thông tin thì nhiều nhưng có cụ nào tóm tắt điểm thay đổi cốt yếu so với trước là gì không?

 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,058
Động cơ
376,454 Mã lực
Bên cạnh vấn đề vốn thì e nghĩ cứ tuyến nào có mặt bằng sạch thì ưu tiên làm trước, làm từng đoạn khoảng 4-5 ga trước cũng được, ví dụ tuyến số 5
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,687
Động cơ
236,410 Mã lực
Các lãnh đạo Trung ương, các Bộ và TPHN, TPHCM phải có giải pháp nào chứ làm Metro với tốc độ rùa bò thế này thì đến cuối thế kỷ 21 này may ra mới xong các tuyến Metro ở HN và TPHCM.

Làm chậm thế thì .....mất hết cả ý nghĩa hay ho của Metro. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top