Quan trọng là nội đô giờ không còn diện tích để làm đường riêng nữa.quan trọng là có đường riêng và tốc độ cao![]()
Cái BRT mà có đường riêng thông suốt thì nó phi cũng ác đấy.
Quan trọng là nội đô giờ không còn diện tích để làm đường riêng nữa.quan trọng là có đường riêng và tốc độ cao![]()
Đẹp nhất là kéo dài tuyến 2A từ Cát Linh đến Tố Hữu![]()
Hà Nội thay tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa ngàn tỉ bằng tuyến metro
Thông tin được đưa ra tại cuộc họp của đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Hà Nội về 'việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến năm 2023', diễn ra chiều 15-4.tuoitre.vn
Tại buổi làm việc, ông Trịnh Xuân An, ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh, đặt vấn đề liệu Hà Nội có nên tiếp tục xây dựng 8 tuyến BRT còn lại theo quy hoạch hay không, trong bối cảnh tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều?
"Nếu thực hiện thì điều gì cần rút kinh nghiệm khi ảnh hưởng của hạ tầngBRT đến giao thông chung là có" - ông Trịnh Xuân An đặt vấn đề.
Trả lời, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết TP đã nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải tích hợp trong quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của quy hoạch chung thủ đô, đồng bộ với quy hoạch thủ đô; trong đó bổ sung 24 tuyến giao thông kết nối các tỉnh, thành phố trong vùng thủ đô.
Đối với đường sắt đô thị, ông Tuấn cho biết TP sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km.
"Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là 'xương sống' của giao thông đô thị" - ông Tuấn nói.
Vị lãnh đạo UBND TP Hà Nội nói theo điều chỉnh quy hoạch chung thủ đô, TP sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Tuyến BRT số 01 Kim Mã - Yên Nghĩa được Hà Nội đưa vào hoạt động từ tháng 12-2016 với tổng mức đầu tư khoảng 1.100 tỉ đồng.
Tuyến có chiều dài hơn 14km, sử dụng 55 xe buýt loại 80 chỗ với giá hơn 5 tỉ đồng/xe.
Tuy nhiên, sau nhiều năm vận hành, tuyến buýt nhanh chưa đáp ứng được kỳ vọng.
Đẹp nhất là kéo dài tuyến 2A từ Cát Linh đến Tố Hữu
Vậy phải xây thêm depot chỗ VĐ4![]()
BRT được thay thành tuyến số 11 Cát Linh - Lê Văn Lương - Vành Đai 4
Ngoài ra, một số kịch bản đặc thù về sơ tán hành khách, thoát hiểm trong điều kiện có cháy nổ, cấp cứu người bị thương sẽ được diễn tập trong các tuần cuối của tháng 4/2024 cần có sự phối hợp của các cơ quan chức năng như Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cơ quan y tế. MRB và Tư vấn đang rà soát, lập chương trình chi tiết phối hợp và sẽ sớm có báo cáo thành phố để chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp, hỗ trợ thực hiện.
Mọi hôm hay đếm hoàn thành kịch bản số xxx/tổng số xxx kịch bản. Cuối tháng 4 kế hoạch là xong hết mà im thế này chắc lại toang rView attachment 8490230
hăng say làm việc thế mà vẫn k ăn thua ah các cụ
làm việc lươn lẹo thật. Thuận lợi thì đăng bài liên tục, khó khăn thì im ỉm luônMọi hôm hay đếm hoàn thành kịch bản số xxx/tổng số xxx kịch bản. Cuối tháng 4 kế hoạch là xong hết mà im thế này chắc lại toang r
)