- Biển số
- OF-796116
- Ngày cấp bằng
- 8/11/21
- Số km
- 1,204
- Động cơ
- 56,477 Mã lực
- Tuổi
- 38
Mình cũng nghĩ cái vụ GPMT này lãnh đạo ta có thể skip, cho nợ. Vì giờ cũng chả có cơ chế nào để mà khắc phục cả (ai chi tiền, theo dự án nào). Như dự án Cát Linh - Hà Đông, cái rào chắn ke ga, bên tư vấn khuyến cáo phải có, thì ông Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội ký cam kết rằng, sau khi bàn giao sẽ lên dự án riêng để khắc phục.Nó lắp đặt xong rồi, chạy thử ok rồi thì có ồn tý cũng được, mà thiết kế dầm U thì chỉ ồn với người đi tàu là chính (ngồi trong tàu và trên sân ga sẽ cảm giác ồn hơn nhiều so với tàu CLHĐ), còn xung quanh 2 bên đường ray thì lại đỡ ồn hơn. Nước nôi môi trường chưa đầy đủ cũng cho nó pass đi để còn chạy. Cứ cãi nhau mấy cái đâu đâu cuối cùng delay đến 3 năm như CL HĐ thì chẳng được lợi lộc gì. "Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ" thôi, chạy luôn trong tháng này đi cho đỡ nóng nực.
Nữa là luật ra sau khi dự án đã khởi công, thì càng không có cách nào ép được nhà thầu bổ sung những hạng mục không có trong thiết kế.
Dự án của tư nhân thì nhà nước còn có thể ép tư nhân bổ sung, chứ dự án 100% ngân sách, không có cách nào bỏ thêm tiền vào cái không có trong phê duyệt được.