Đội vốn top đầu chứ không phải ít nhất cụ nhé. Cụ xem lại các số liệu và tính tỷ lệ sẽ ra.Tiên sư cái thằng Tàu thâm nho. Bố mày ghét muôn chửi mà mày ăn hại ít nhất thế này thì khác gì vả vào mặt ông ah.
Đội vốn top đầu chứ không phải ít nhất cụ nhé. Cụ xem lại các số liệu và tính tỷ lệ sẽ ra.Tiên sư cái thằng Tàu thâm nho. Bố mày ghét muôn chửi mà mày ăn hại ít nhất thế này thì khác gì vả vào mặt ông ah.
Ai bảo khó? Em nhìn hệ thống của Thái mà mê.Có mấy ai thích ngầm đâu cụ nhưng đường sắt trên cao có hạn, khó xây dựng mạng lưới khắp mọi nơi vì vướng nhà cửa, công trình, hạ tầng, cảnh quan đô thị. Bởi vì lý do này nên hầu hết các đô thị đông dân chú trọng phát triển đường sắt ngầm. Nó sẽ giải quyết được bài toán trên.
Làm trên cao cũng tới một mức phủ nào đó thôi cụ. Không giải quyết được trên diện rộng, gọi là đỡ đi thôi.Ai bảo khó? Em nhìn hệ thống của Thái mà mê.
Em thấy làm tuyến 4 đoạn chạy từ Hoàng Mai-Cổ Nhuế trước tuyến 5 thì tốt hơn, nó giải quyết được luồng giao thông vành đai 2, đồng thời kết nối tuyến 2A và 3 ở đoạn đông dân nhất. Tuyến số 5 phần lớn đi qua đoạn dân cư thưa thớt, đường thì rộng thênh thang nên ko hiệu quả lắm
Các cụ bỏ thời gian chút ra đọc cái Tờ trình "Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội" mà vừa rồi UBND TP đã trình HĐND thành phố xem xét sẽ thấy định hướng sắp tới sẽ làm cái nào trước cái nào sau. Nếu được các cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt (Bộ chính trị, Quốc hội) thì ngay năm 2025 sẽ bắt đầu làm các tuyến:Em đi CL-HĐ rồi. Mặc dù chỉ là đi chơi nhưng đúng là để giảm tải cho giao thông đô thị chỉ có con đường duy nhất là xây đường sắt đô thị.
Tàu chạy riêng đường, rất đúng giờ, ko bị tắc đường, không chia sẻ đường với các phương tiện khác.
Gỉa sự Hà Nội làm 6 tuyến hướng tâm và 3 tuyến tàu vành đai thì đảm bảo 50% người dân đang đi phương tiện cá nhân sẽ chuyển sang đi phương tiện công cộng để đi làm, đi học. Sẽ giảm rất nhiều tắc đường rất nhiều.
Hà Nội cần triển khai khẩn trương các dự án Nội Bài - Ngọc Hồi, Hòa Lạc - Văn Cao
Tính tổng tiền chứ đừng tính đội, và quan trọng là nó chạy vài năm rồi ! Cái BT - ST đã chạy chưa ?Đội vốn top đầu chứ không phải ít nhất cụ nhé. Cụ xem lại các số liệu và tính tỷ lệ sẽ ra.
Cụ cứ tuyên truyền láo thế!?Đội vốn top đầu chứ không phải ít nhất cụ nhé. Cụ xem lại các số liệu và tính tỷ lệ sẽ ra.
Độ dài khác thì giá tiền khác nhau thôiƠ, vé ngày 24k rẻ hơn Cát Linh 30k à. Hà Nội phải xem lại vé ngày metro nên đi được tất cả các loại metro chứ mỗi tuyến 1 vé ngày riêng, 1 vé tháng riêng thì chết tiền.
View attachment 8673849
1, 2 tuyến chưa đủ mà phải n tuyến kết hợp thì hiệu quả thôi, còn tàu điện ngầm hay tầu trên cao thì cũng như nhau thôi, đều là phương thức giao thông công cộngThông tin đội vốn còn hơn thế cụ ợ. CL - HĐ không phải đội vốn 50% mà là hơn 100%.
![]()
Đây cũng là nguồn xác nhận thêm số liệu đội vốn là chuẩn.
Đường sắt trên cao giảm tải nhưng chưa đủ. Giảm tải nhiều là tàu điện ngầm cụ ợ. Các đô thị đông dân trên thế giới đều nhờ hệ thống tàu điện ngầm (đường sắt dưới lòng đất) mà giảm được ùn tắc, khói bụi, ô nhiễm, bệnh tật...và tăng trưởng kinh tế, xã hội.
Bác thêm tý sai số coi nào?Muốn nhanh thì phải từ từ, Hà Lội không vội được đâu cccm ạ, rồi cũng đến lúc cccm được trải nghiệm phần còn lại chui dưới lòng đất Thăng Long, nhưng ngày đó đến bao giờ thì chịu, chưa ai có thể trả lời chính xác được, em thì dự có lẽ tròn 100 năm ngày thành lập nước thì chắc chắn là xong...
nhật nô chuyên tung fake news và cố tình đánh tráo khái niệm để dìm hàng các tuyến ở hà nội và nâng bản thân lên (như vụ tốc độ trung bình và chiều dài thật của tuyến vậy)Cụ cứ tuyên truyền láo thế!?
.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn trên toàn quốc.
Tuyến này tăng : 1,57 lần so với ban đầu, tăng 36% vốn.
![]()
Vì sao metro Bến Thành - Suối Tiên tăng vốn tỉ đô?
TTO - Sau kiểm toán, tổng mức đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được chốt lại khoảng 47.300 tỉ đồng, tương đương 2,49 tỉ USD, tăng khoảng 1,4 tỉ USD. Hàng loạt lý do tăng vốn cũng được tiết lộ trong báo cáo mới nhất của Chính phủ.tuoitre.vn
Tổng mức đầu tư điều chỉnh đang được dự kiến khoảng 2,49 tỉ USD, tương đương 47.300 tỉ đồng.
Trong đó, vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản khoảng 41.800 tỉ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM khoảng 5.490 tỉ đồng.
So với tổng vốn đầu tư dự án ban đầu được duyệt khoảng 1,09 tỉ USD, tổng vốn đầu tư metro Bến Thành - Suối Tiên tăng khoảng 1,4 tỉ USD sau 13 năm phê duyệt.
Tuyến này tăng : 2,28 lần theo $ , tăng 54% vốn.
Từ nay đến đó cũng hơn 4 nhiệm kỳ rồi đó ạ, hy vọng đây là công trình thi công gấp rút lập thành tích chào mừng 100 năm thành lập nước, có 2 đầu khoan, mỗi ngày khoan và lắp vách hoàn chỉnh được 50m, gần 5000m thì chỉ khoan mất có khoảng 100 ngày nếu không có sự cố gì, nhưng e là đầy sự cố sẽ xảy ra...Bác thêm tý sai số coi nào?
Êm mạnh dạn thêm nhá: Cộng vài nhiệm kỳ vô đó nữa bác ạ.

Khoan ngầm kiểu này, luôn có sự cố bác ạ.Từ nay đến đó cũng hơn 4 nhiệm kỳ rồi đó ạ, hy vọng đây là công trình thi công gấp rút lập thành tích chào mừng 100 năm thành lập nước, có 2 đầu khoan, mỗi ngày khoan và lắp vách hoàn chỉnh được 50m, gần 5000m thì chỉ khoan mất có khoảng 100 ngày nếu không có sự cố gì, nhưng e là đầy sự cố sẽ xảy ra...

Ô, bác này không biết đường Giảng Võ và Cát Linh á?Đường chim bay thì gần lắm, đường chim đi bộ chắc em nói sai đấy cụ nhỉ?![]()
ông áo trắng đang báo cáo hay phân bua gì đó với ông áo ghiGiờ còn 2 ngày thôi cụ, 8/8 bắt đầu chạy rồi
mà nhìn quả ảnh này thì ko biết ông nào là lãnh đạo, ông nào đang chỉ đạo ông nào nữa
![]()


có, nghe rất chillCác cụ đã đi trải nghiệm có để ý là khi tàu sắp vào ga, hay khi tàu sắp đóng cửa để đi tiếp là có tiếng leng keng giống như tàu điện xưa ở HN ko ạ![]()