[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,342
Động cơ
124,885 Mã lực
Lần đầu tiên thấy báo chí VN khen cái Cục 6 này, mà sao trước không dám khen nhỉ?
Có khi công nghệ còn ngon hơn cả tổng thầu của Nhật ấy chứ.
Dìm mãi cũng chẳng được.
Về đường sắt hiện nay thằng tầu nhận số 2 thì ko thằng nào dám nhận thứ 1. Kể cả thằng kỳ cựu như siêmns, đơn giản là các thàng khác có quá ít hợp đồng để đầu tư chất sám và phát triển...
Trừ khi hyper loop của a Musk làm đx những điều như anh ý nói. 15tr/km vận chuyển cả hành khách và hàng hoá với tốc độ từ 700-1200km/h
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,555
Động cơ
25,139 Mã lực
Mãi mới có bài khen liên quan tới CL/HD

Thế mà trước đây nói nhà thầu thiếu năng lực mà ta? 🤔🤔
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,510
Động cơ
330,265 Mã lực
Với tình hình hiện tại, và xu hướng trong vài năm nữa, nếu VN khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam, và VN mở thầu công khai, thì chắc chắn các nhà thầu của TQ thắng ngay.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
43
Thế mà trước đây nói nhà thầu thiếu năng lực mà ta? 🤔🤔
Giấy không gói được lửa. Thằng Tàu nó đúng kiểu ai nói gì mặc đạo của mình thì mình giữ.
Cuối cùng thì sự thật phơi bày. Lãnh đạo bộ GTVT lẫn Hà Nội đều phải thừa nhận trách nhiệm chứ không dám đổ thừa cho nhà thầu được nữa. Công trình xong 3 năm để đắp chiếu chơi giờ mới cho vận hành. Ôi thảm hại cho đất nước!
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Giấy không gói được lửa. Thằng Tàu nó đúng kiểu ai nói gì mặc đạo của mình thì mình giữ.
Cuối cùng thì sự thật phơi bày. Lãnh đạo bộ GTVT lẫn Hà Nội đều phải thừa nhận trách nhiệm chứ không dám đổ thừa cho nhà thầu được nữa. Công trình xong 3 năm để đắp chiếu chơi giờ mới cho vận hành. Ôi thảm hại cho đất nước!
Cụ nói thế này làm em nhớ đến Gang thép Thái Nguyên. Trước chửi tàu ghê lắm lúc mang ra xét xử mới lòi ra toàn tại ta anh tàu chả liên quan gì... :)) :)) :)) :))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,510
Động cơ
330,265 Mã lực
Giấy không gói được lửa. Thằng Tàu nó đúng kiểu ai nói gì mặc đạo của mình thì mình giữ.
Cuối cùng thì sự thật phơi bày. Lãnh đạo bộ GTVT lẫn Hà Nội đều phải thừa nhận trách nhiệm chứ không dám đổ thừa cho nhà thầu được nữa. Công trình xong 3 năm để đắp chiếu chơi giờ mới cho vận hành. Ôi thảm hại cho đất nước!
Nếu Phó thủ tướng ko quyết liệt, khéo họ vẫn chưa chịu bàn giao, và cứ chờ đợi là hạnh phúc.
Cuối cùng cứ phải nhìn thẳng vào sự thật, dám nhận trách nhiệm thì mới tiến bộ được.
Hay thừa nhận sớm thế này thì BT lại bị chê thiếu năng lực, tầm nhìn,... và sẽ toạch???
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,335
Động cơ
331,268 Mã lực
Nếu Phó thủ tướng ko quyết liệt, khéo họ vẫn chưa chịu bàn giao, và cứ chờ đợi là hạnh phúc.
Cụ lại khen nhầm người. Mấy hôm trước báo đăng về "làm rõ trách nhiệm nhà thầu và các nơi..". Chắc rằng đã có báo cáo bằng văn bản hẳn hoi nên mấy ông này không dám nói khác. Thêm bài học bên BYT!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,324
Động cơ
1,237,997 Mã lực
Với tình hình hiện tại, và xu hướng trong vài năm nữa, nếu VN khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam, và VN mở thầu công khai, thì chắc chắn các nhà thầu của TQ thắng ngay.
Vay vốn thằng nào thì phải dùng nhà thầu thằng đấy cụ ạ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,510
Động cơ
330,265 Mã lực
Vay vốn thằng nào thì phải dùng nhà thầu thằng đấy cụ ạ.
Đấy là vay ODA, giờ VN thành lập 01 cty mới (kiểu như VEC), rồi thuê tư vấn, vay vốn thương mại, mở thầu xây dựng,... đảm bảo sẽ rẻ hơn và nhanh hơn. Nếu quyết tâm chắc chỉ 5-10 năm là xong toàn tuyến cao tốc Bắc Nam chứ chẳng đùa.
Nếu 2028 khởi công, chậm nhất đến 2040 khánh thành là vừa, chứ kéo dài đến 2050 thì quá lâu. Cứ phải thông tuyến thì mới hiệu quả.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,324
Động cơ
1,237,997 Mã lực
Đấy là vay ODA, giờ VN thành lập 01 cty mới (kiểu như VEC), rồi thuê tư vấn, vay vốn thương mại, mở thầu xây dựng,... đảm bảo sẽ rẻ hơn và nhanh hơn. Nếu quyết tâm chắc chỉ 5-10 năm là xong toàn tuyến cao tốc Bắc Nam chứ chẳng đùa.
Nếu 2028 khởi công, chậm nhất đến 2040 khánh thành là vừa, chứ kéo dài đến 2050 thì quá lâu. Cứ phải thông tuyến thì mới hiệu quả.
Vay vốn thương mại thì lãi cao lắm cụ ạ, mà chưa chắc đã vay được.
Dễ nhất là mở thầu đầu tư BOT, kiểu cao tốc Bắc Nam. Như vậy thì TQ họ thắng chắc và CĐM lại chửi um lên.

Ngoài ra có thể làm BT, ông nào đầu tư thì được phép xây chung cư, shophouse dọc tuyến đường sắt luôn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,788
Động cơ
579,677 Mã lực
Quá muỗi, mới chứng minh được vài triệu $

Liên quan đến việc tuyến Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bị liên danh Nhà thầu Hyundai - Ghella (HGU) yêu cầu bồi thường 114,7 triệu USD, chiều 5.11, Ban Quản lý đường sắtđô thị Hà Nội (MRB) cho biết nhà thầu HGU chỉ mới cung cấp được hồ sơ, tài liệu chứng minh cho một phần khiếu nại với giá trị rất nhỏ.

Theo đó, đối với khoản tiền bồi thường 114,7 triệu USD nói trên, nhà thầu chỉ mới cung cấp được hồ sơ, tài liệu chứng minh cho một phần khiếu nại với giá trị rất nhỏ (khoảng 2-3% tổng giá
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,510
Động cơ
330,265 Mã lực
Vay vốn thương mại thì lãi cao lắm cụ ạ, mà chưa chắc đã vay được.
Dễ nhất là mở thầu đầu tư BOT, kiểu cao tốc Bắc Nam. Như vậy thì TQ họ thắng chắc và CĐM lại chửi um lên.

Ngoài ra có thể làm BT, ông nào đầu tư thì được phép xây chung cư, shophouse dọc tuyến đường sắt luôn.
Lại nhớ lại tuyến đường cao tốc ĐN-QN, báo chí thì cứ um lên là nhà thầu TQ làm ẩu, nhưng mãi sau mới rõ, đoạn chất lượng xấu lại do Nhật vs Hàn làm chủ thầu, nhưng báo chí im bặt.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,510
Động cơ
330,265 Mã lực
Quá muỗi, mới chứng minh được vài triệu $

Liên quan đến việc tuyến Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bị liên danh Nhà thầu Hyundai - Ghella (HGU) yêu cầu bồi thường 114,7 triệu USD, chiều 5.11, Ban Quản lý đường sắtđô thị Hà Nội (MRB) cho biết nhà thầu HGU chỉ mới cung cấp được hồ sơ, tài liệu chứng minh cho một phần khiếu nại với giá trị rất nhỏ.

Theo đó, đối với khoản tiền bồi thường 114,7 triệu USD nói trên, nhà thầu chỉ mới cung cấp được hồ sơ, tài liệu chứng minh cho một phần khiếu nại với giá trị rất nhỏ (khoảng 2-3% tổng giá
Chắc nghĩ VN là gà, nên thi nhau chặt chém
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
496
Động cơ
99,080 Mã lực
CỤ tiếp tục lập tuyến Nhổn Ga HN và BT - Suối tiên đi
Em thì léng phéng tí chân trong tuyến Suối tiên...mát mẻ, ko phải em kiếm ăn đc ở tuyến này mà vì có cô "em gái" ra trường 2006 vào cuối 2006 làm BQLDA ĐS Nội đô SG phụ trách tuyến BT_ST, mà đến giờ em nó lên Bà ngoại rồi mà chưa đc thưởng thức Công nghệ Nhật Bản thần thánh!!!;
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,788
Động cơ
579,677 Mã lực
Cuối ga Yên Nghĩa, tàu đổi làn

26A39E11-DB99-466C-A560-4DB856095165.jpeg
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,012
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Em hỏi ngu tý tuyến DSCT Jakarta - Bandung xây hơn 140 km có hết gần 5 tỷ USD tính ra còn rẻ hơn mấy tuyến DSDT của HN và HCM đang xây? cái này có gì đó sai sai không các cụ?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,324
Động cơ
1,237,997 Mã lực
Lại nhớ lại tuyến đường cao tốc ĐN-QN, báo chí thì cứ um lên là nhà thầu TQ làm ẩu, nhưng mãi sau mới rõ, đoạn chất lượng xấu lại do Nhật vs Hàn làm chủ thầu, nhưng báo chí im bặt.
Trốn sạch về nước rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,698
Động cơ
462,854 Mã lực
Tuổi
44
Đấy là vay ODA, giờ VN thành lập 01 cty mới (kiểu như VEC), rồi thuê tư vấn, vay vốn thương mại, mở thầu xây dựng,... đảm bảo sẽ rẻ hơn và nhanh hơn. Nếu quyết tâm chắc chỉ 5-10 năm là xong toàn tuyến cao tốc Bắc Nam chứ chẳng đùa.
Nếu 2028 khởi công, chậm nhất đến 2040 khánh thành là vừa, chứ kéo dài đến 2050 thì quá lâu. Cứ phải thông tuyến thì mới hiệu quả.
Tất cả tuyến đường sắt mới đều thòng vốn là Đầu tư công, PPP, và ODA. E nghĩ vốn ngân sách sẽ xử lý bài toán giải phóng mặt bằng. Nhà nước cungz đứng ra bảo lãnh để vay ưu đãi để góp vốn theo hình thức PPP với tư nhân và cùng ăn chia lãi. Cái chính là tư nhân có mặn mà hay ko là một chuyện. Rất có thể đi theo mô hình hàng không là nhà nước bỏ tiền làm hạ tầng, tư nhân bỏ tiền mua tàu và vận hành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top