- Biển số
- OF-328408
- Ngày cấp bằng
- 24/7/14
- Số km
- 9,452
- Động cơ
- 1,235,250 Mã lực
Trong bài này có đoạn:Báo tuổi trâu vẫn còn cay cú lắm!![]()
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng như nhiều dự án hạ tầng giao thông hiện nay đã rơi vào tình trạng chậm giải phóng mặt bằng.
Dự án khởi công năm 2011 nhưng đến tận 2015 mới có mặt bằng sạch. Tất cả các dự án giao thông chậm giải phóng mặt bằng, thi công kéo dài thì hệ quả tất yếu là đội vốn.
Một tuyến cao tốc hay tuyến đường sắt đô thị nếu giải phóng mặt bằng "lốm đốm" thì không thể làm xong dự án, nên vấn đề dứt khoát phải đặt lên bàn để tính toán kỹ khi làm các công trình hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông, là bài toán giải phóng mặt bằng.
Các nước trên thế giới khi xây dựng các dự án hạ tầng lớn, trọng điểm, việc đầu tiên họ nghĩ tới là quỹ đất làm dự án. Chứ công trình làm tới nơi rồi mới đi mặc cả với từng người dân để giải phóng mặt bằng thì hầu hết công trình đều bị chậm tiến độ.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khởi công từ năm 2011 nhưng 5 năm sau mới hoàn thành giải phóng mặt bằng đã kéo dài thời gian thi công dự án, đôi khi trở thành cái cớ để nhà thầu nước ngoài không thực hiện đúng cam kết tiến độ.