[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
884
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Cụ thử nghĩ xem để sân ga đủ rộng, đường tàu phải mở rộng bao nhiêu, đường tàu dẫn vào ga phải mở rộng ra bao nhiêu từ cách ga vài trăm mét, cấu trúc chịu lực thay đổi như thế nào, quy mô xây dựng thay đổi như thế nào, ảnh hưởng đến không gian bên dưới ra sao, rồi hãy phát biểu.
Cụ lại cứ nghĩ ai cũng chịu suy nghĩ như cụ, khó thế :))
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
884
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Công ty em ở mạn bờ hồ, mấy hôm nay cánh chị em nhà dọc khu vực HĐ đang nghiên cứu vụ xe buýt từ Ga Cát Linh. Nếu có tuyến xe buýt hợp lý thì họ sẽ đi tàu điện hết.
Tư duy này rất hợp lý cụ ạ, như thế sẽ đi bộ nhiều hơn, sức khỏe được nâng cao hơn, khi nhu cầu đi bộ tăng thì TP sẽ phải quản lý vỉa hè cho phù hợp. Cứ dẫn động dần dần sẽ có nhiều thay đổi tích cực.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,291
Động cơ
1,237,639 Mã lực
abcz lập nick mới vào đó cụ. Giọng văn quen lắm :))
Nick cũ xoá sạch bài về Cát Linh - Hà Đông rồi
Không phải đâu cụ. Đây là người khác chuyên phụ hoạ. abcz phong cách khác, lịch sự hơn, trơn tru hơn.
Vẫn ngoan cố nói Hà Đông - Cát Linh khởi công 2005?
HĐ-CL thì tính từ khi manh nha dự án, còn các tuyến khác thì tính từ lúc khởi công?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,286
Động cơ
331,163 Mã lực
Nhìn cái đội vốn này em k hiểu là do 1. trình độ thấp khi làm dự toán hay 2. cố tình để thấp để dễ thông qua chủ trương ở Quốc hôi.
Lí do nào thì cũng k nên có người mất chức, chịu trách nhiệm.
Chưa kể tiến độ nữa.
Cố tình để thấp để không phải ra QH mà sẽ do X ban phát.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Cụ lại cứ nghĩ ai cũng chịu suy nghĩ như cụ, khó thế :))
Khổ quá cụ ạ. Làm người cũng nên biết là mình biết chưa đủ, để khi thấy người ta khác mình thì có phản ứng để suy nghĩ, chứ nhiều người cứ nghĩ mình biết hơn thiên hạ, nên khi thấy gì đó mình không hiểu là chửi loạn lên "đ.m. mấy thằng ngu". Khác gì AQ cười người phố không biết ăn hành, không biết cái ghế dài gọi là gì đâu.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,650
Động cơ
966,353 Mã lực
CLHĐ khởi công 2005 đến 2021 mới lết dc, BTST - khởi công 2012 vậy đến 2028 vận hành vẫn còn sớm chán (chạy ngầm,dài gấp rưỡi, khởi công sau CLHĐ những 7 năm).
Cụ tính cả từ khi có ý tưởng đến khi chạy à
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,784
Động cơ
579,523 Mã lực

UBND TP Hà Nội đã phê duyệt phương án kết nối xe buýt với các nhà ga, trong đó ga tàu Cát Linh và ga Yên Nghĩa có 16 tuyến xe buýt, ga ít nhất có 7 tuyến xe buýt. Nhà ga không có chỗ để ô tô, chỉ đáp ứng được với xe máy, xe đạp" - đại diện Metro Hà Nội thông tin và nhấn mạnh, không được mang xe đạp, kể cả xe đạp gấp lên tàu điện.


Ngày 8/11, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khai thác ô tô trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu tại khu vực ga Cát Linh hiện nay. Tại điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa, khách gửi xe và nộp phí theo quy định của bến là 5.000 đồng/xe. Hành khách có thể yên tâm gửi phương tiện cá nhân để đi tàu điện.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,539
Động cơ
226,985 Mã lực
Nhiều thánh ở thớt này cứ so Paris, New York, Tokyo, Seoul vào đây làm gì. Công nghệ tàu điện của TQ nó bằng thậm chí vượt tất cả các thằng này rồi. Tất cả các thành phố lớn của TQ metro nó như màng nhện hết rồi.
Còn làm ở VN đến đâu, ra sao là do mình đặt hàng. Quay sang BT-ST đi, cũng ko hơn gì đâu. Nên xem kỹ xem thằng tàu giờ nó ở đâu rồi hẵng gõ phím.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,163
Động cơ
56,089 Mã lực
Tuổi
38
Nhiều thánh ở thớt này cứ so Paris, New York, Tokyo, Seoul vào đây làm gì. Công nghệ tàu điện của TQ nó bằng thậm chí vượt tất cả các thằng này rồi. Tất cả các thành phố lớn của TQ metro nó như màng nhện hết rồi.
Còn làm ở VN đến đâu, ra sao là do mình đặt hàng. Quay sang BT-ST đi, cũng ko hơn gì đâu. Nên xem kỹ xem thằng tàu giờ nó ở đâu rồi hẵng gõ phím.
Thật so làm cái gì. Mình chưa đi châu Âu bao giờ, nhưng đều đã được trải nghiệm tàu điện ở các nước châu Á như Sing, Hàn, Mã, Thái rồi. Nói chung là cứ có tàu điện để đi là ngon rồi.
Trong khi chờ xây thêm các tuyến khác để tạo thành mạng lưới thuận tiện, mà có lẽ ít cũng phải 5 - 10 năm nữa HN mới xong đc 2 - 3 tuyến, thì nên nghĩ cách làm sao kết nối hệ thống xe buýt với tuyến 2A này thật ngon.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,451
Động cơ
480,828 Mã lực
Cả tỷ USD/ 12km đs lộ thiên (ko hề có tí ngầm nào) thì làm gì có vấn đề Tiền! Nói "rẻ tiền" là chất lượng hàng lởm chứ giá đầu tư tổng không hề "rẻ" chút nào. Trừ khi đường tàu dát vàng ;))
cụ đánh võng vừa thôi. 18k tỷ làm gì đến 1tỷ đô. hơn 13km đường sắt mà cụ rút gọn còn 12
 
Chỉnh sửa cuối:

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,539
Động cơ
226,985 Mã lực
Thật so làm cái gì. Mình chưa đi châu Âu bao giờ, nhưng đều đã được trải nghiệm tàu điện ở các nước châu Á như Sing, Hàn, Mã, Thái rồi. Nói chung là cứ có tàu điện để đi là ngon rồi.
Trong khi chờ xây thêm các tuyến khác để tạo thành mạng lưới thuận tiện, mà có lẽ ít cũng phải 5 - 10 năm nữa HN mới xong đc 2 - 3 tuyến, thì nên nghĩ cách làm sao kết nối hệ thống xe buýt với tuyến 2A này thật ngon.
Châu Âu và Mỹ giao thông công cộng lởm hơn châu Á nhiều cụ ạ. Nếu cụ đã đi tàu ở Seoul thì Tokyo hay Thượng Hải nó cũng same same thế và là hình mẫu của giao thông công cộng thế giới rồi.
Việc của HN và SG là phải xây dựng được ít nhất 4-5 tuyến có kết nối hợp lý thì mới phát huy được hiệu quả.
Em đang thấy kiểu mỗi tuyến lấy vốn của 1 thằng, dùng 1 kiểu dư lày sợ sau kết nối có vấn đề. Sau khi có 4-5 tuyến thì làm 1 phát tuyến vòng tròn nữa là bá đạo. Nhưng chắc phải đời con em, chứ lúc đấy em ngồi xe lăn hoặc xuống lỗ mất rồi.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
884
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Ở VN nhậu xong mà leo lên leo xuống mấy quả cầu thang khéo ngã dập mặt cụ nhé.
Nhậu xong đi taxi về hết cụ ạ, chả ông nào say rồi đủ sức leo cầu thang rồi đợi tàu điện đâu, có tiền nhậu thì có tiền taxi, nghĩ nhậu say xong đi tàu điện là em thấy thiếu thực tế rồi :D
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
884
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Nếu có tuyến Bờ Hồ - sân bay Nội Bài mới là chuẩn, chắc chờ làm tàu điện ngầm thôi.
Em nghĩ sẽ có nhưng còn lâu mới có cụ ạ. Như Đài Bắc, hệ thống metro đến 8 tuyến chính nội thị rồi, nhưng tới 2020 mới thực sự chạy tuyến đi sân bay, mà nó cũng chậm tiến độ tới hơn 1 năm, riêng nghiệm thu an toàn đã chậm 9 10 tháng, mãi mới thông qua nghiệm thu an toàn đấy cụ.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Đây là thông báo của chính phủ ngày 13/12/2007. Tức là cách đây 14 năm.
Trong đó có đoạn:
" a) Đồng ý về chủ trương đưa 5 tuyến metro vào danh mục các dự án ưu tiên vận động ODA. Hiện nay, tuyến metro 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đã bố trí vốn ODA của JBIC (Nhật Bản). Đối với các dự án đầu tư 5 tuyến còn lại chưa được chuẩn bị, giao Ủy ban nhân dân Thành phố bố trí vốn để lập dự án, làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để khẩn trương triển khai kế hoạch vận động vốn ODA trong thời gian tới."
Tuyến BT ST đã ký thỏa thuận vay vốn ODA của Nhật từ năm 2005 rồi.
Screenshot_20211109-093151.png
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,163
Động cơ
56,089 Mã lực
Tuổi
38
Châu Âu và Mỹ giao thông công cộng lởm hơn châu Á nhiều cụ ạ. Nếu cụ đã đi tàu ở Seoul thì Tokyo hay Thượng Hải nó cũng same same thế và là hình mẫu của giao thông công cộng thế giới rồi.
Việc của HN và SG là phải xây dựng được ít nhất 4-5 tuyến có kết nối hợp lý thì mới phát huy được hiệu quả.
Em đang thấy kiểu mỗi tuyến lấy vốn của 1 thằng, dùng 1 kiểu dư lày sợ sau kết nối có vấn đề. Sau khi có 4-5 tuyến thì làm 1 phát tuyến vòng tròn nữa là bá đạo. Nhưng chắc phải đời con em, chứ lúc đấy em ngồi xe lăn hoặc xuống lỗ mất rồi.
Hehe, mình vay tiền bọn nó thì phải chấp nhận theo công nghệ tụi nó thôi. Tụi nó cũng khôn lắm. Chỉ khi mình dùng vốn vay thương mại để xây tàu điện thì mình mới thích chia gói thầu ra sao cũng đc.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
CLHĐ khởi công 2005 đến 2021 mới lết dc, BTST - khởi công 2012 vậy đến 2028 vận hành vẫn còn sớm chán (chạy ngầm,dài gấp rưỡi, khởi công sau CLHĐ những 7 năm).
Cài náy chắc cụ nhầm. Dự án đầu tiên của Việt Nam, được làm lễ khởi công rầm rộ năm 2005, là dự án Nhổn – Ga Hà Nội. Sau 2005 gần như không làm gì cả. Đến năm 2010, dự án này lại làm lễ khởi công thêm 1 lần nữa (nhà em ở ngay cạnh tuyến này nên nhớ rõ lắm).

Còn dự án Cát Linh – Hà Đông không có lễ khởi công nào cả, cứ im lặng mà làm, đến lúc nó lên cả hàng cột ở hồ Ngọc Khánh thì dân hà Nội mới biết là có dự án này.

Theo thông tin chính thức như báo chí đưa thì dự án Cát Linh – Hà Đông khởi công năm 2011.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top